Máy in mã vạch là gì? Giá cao không? Nên mua dòng máy nào tốt nhất

12.10.2022 - 16:00

Máy in mã vạch không chỉ giúp công việc kiểm tra, rà soát hàng hóa trở nên đơn giản hơn mà còn giúp hạn chế tối đa các rủi ro, sai sót không đáng có trong quá trình kiểm kê, theo dõi các đơn hàng. Vậy nguyên tắc hoạt động của máy ra sao, loại nào tốt nhất trên thị trường hiện tại? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

máy in mã vạch

Những thông tin cơ bản về máy in mã vạch bạn nên biết

Đây là một loại thiết bị điện tử có chức năng in thông tin mã vạch trên tem, nhãn mác. Máy sử dụng công nghệ in hiện đại cho phép đẩy nhanh tốc độ in tem hàng hóa cũng như tiết kiệm thời gian cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Máy in mã vạch được ứng dụng rất phổ biến trong nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách cho đến các xưởng gia công, sản xuất, kho bãi đựng sản phẩm. 

Máy in tem nhãn hoạt động nhờ vào hệ thống cảm biến (sensor) kết hợp với bộ vi xử lý lưu trữ các dữ liệu về thông tin của sản phẩm được thiết lập sẵn trên máy tính. Bộ điều khiển của máy in sẽ đưa đầu đốt nóng của máy in bề mặt tem nhãn. Các vùng bị đốt nóng sẽ tạo ra mực và hình thành nên hình dạng mã vạch trên sản phẩm. Bộ cảm biến có tác dụng điều chỉnh kích thước chữ, con số sao cho phù hợp với tỉ lệ nhất định.  

Đánh giá Top 10 máy in mã vạch tốt nhất

1. Máy in mã vạch Godex G500

Đây là loại máy in tem nhãn giá rẻ cầm tay bán chạy nhất của hãng Godex. Godex là thương hiệu lâu đời đã tồn tại hơn 20 năm tại Đài Loan trong lĩnh vực cung cấp máy in và thiết kế in ấn tem, nhãn mác. Model Godex G500 có thiết kế đơn giản, sử dụng dễ dàng, được trang bị 2 phương thức in nhiệt trực tiếp và gián tiếp, phục vụ đa dạng mục đích của người dùng.

may-in-ma-vach-1

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI tiki

Sản phẩm có độ giải cao 203dpi chất lượng bản in mịn, rõ ràng, sắc nét, màu sắc chân thực. Máy kết nối với cổng USB 2.0, phần mềm quản lý Qlable giúp điều khiển dễ dàng trên hệ thống máy tính. Cảm biến Sensor cho phép người dùng tùy chỉnh độ phân giải, cỡ chữ mã vạch phù hợp với mục đích của mình.

Giá tham khảo: 3.080.000 ₫

2. Máy in mã vạch Bixolon TX403 G

Đây là dòng máy quét mã vạch cao cấp chuyên dùng trong các cửa hàng thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm mua sắm,... Máy sở hữu 2 công nghệ in trực tiếp và gián tiếp giúp tăng hiệu quả chất lượng mã vạch in. Máy tương thích với nhiều cổng Serial, Parallet, USB, hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ. 

may-in-ma-vach-2

 

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Điểm mạnh của dòng máy in này độ phân giải lên đến 300 dpi, tốc độ in 152mm/s siêu nhanh hoàn thành tốt các khối lượng đơn hàng lớn. Trọng lượng máy nhẹ: 1,52kg, tính linh động cao. Chất lượng in ổn định, hình ảnh mã vạch sắc nét, rõ ràng, hoạt động bền bỉ, êm ái. 

Giá tham khảo: 6.540.000 ₫

3. Máy in mã vạch XPrinter XP 350B

Dòng máy in tem mã vạch giá rẻ rất được ưa chuộng. XPrinter XP 350B có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm diện tích. Bạn có thể dùng máy để in mã vạch hoặc in hóa đơn bán hàng trong nhà sách, siêu thị, cửa hàng, shop,... rất tiện lợi. XPrinter XP 350B là dòng máy in nhiệt trực tiếp, hỗ trợ in tem mã vạch, khổ giấy có chiều rộng từ 20 – 80 mm.

may-in-ma-vach-1 3

 

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Độ phân giải của máy là 203 dpi, tốc độ in 127mm/s đáp ứng tốt các nhu cầu in tem, mã vạch cơ bản đến phức tạp. Chất lượng bản in sắc nét, rõ ràng, chi tiết, màu sắc chân thực. Cảm biến sensor giúp nâng cao độ chính xác định hình độ phân giải và kích thước của con tem.

Giá tham khảo: 1.314.150₫

4. Máy in mã vạch Zebra ZT410

Zebra ZT410 là dòng máy quét mã vạch cao cấp ''đắt sắt ra miếng'' của thương hiệu Zebra. Khung kim loại bao bọc sản phẩm vô cùng chắc chắn, vững chãi, vừa tạo tính thẩm mỹ cao vừa bảo vệ tốt các bộ phận bên trong máy khỏi sự va đập bên ngoài. Điểm mạnh vượt trội của dòng máy này là độ phân giải cực cao 600 dpi, tốc độ in lên tới 14 inch/s mang lại chất lượng bản in vô cùng sắc nét, chi tiết kể cả những loại tem có kích cỡ nhỏ nhất.

may-in-ma-vach-2 4

 

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Công nghệ kết nối đa dạng với nhiều cổng USB, Bluetooth, Serial và Ethernet, hệ thống điều khiển dễ dàng với icon tương trưng. Sản phẩm vận hành ổn định, cho hiệu suất cao, động cơ làm việc bền bỉ, ít gặp lỗi trục trặc. Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo cho các xưởng sản xuất, khu công nghiệp chế suất, kho vận, cừa hàng có quy mô lớn,...

Giá tham khảo: 24.650.000₫

5. Máy in mã vạch TSC TE200

Máy in tem nhãn TSC TE200 có kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng, lớp vỏ nhựa ABS cứng cáp, chắc chắn chống va đập, chống ăn mòn tốt. Độ phân giải 203dpi, tốc độ in 6 inch/s đáp ứng tốt nhu cầu in mã vạch trong các siêu thị, quầy hàng, kho bãi, nhà sách, cửa hàng lưu niệm, thời trang,... 

may-in-ma-vach-3

 

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Chất lượng hình ảnh máy cho ra rõ nét, in sâu, không bị mờ, in được trên nhiều chất liệu giấy khác nhau. Thiết bị vận hành ổn định, ít gây tiếng ồn, phù hợp với những không gian yên tĩnh như văn phòng, hiệu sách,... Bộ nhớ của máy là 8MB Flash, 16MB DRAM lưu trữ được khối dữ liệu lớn.

Giá tham khảo: 3.300.000₫

6. Máy in mã vạch Honeywell PC42D

Đây là dòng máy in mã vạch văn phòng, quán cafe, siêu thị mini, cửa hàng tạp hoá,... ứng dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp. Độ phân giải cao 203 dpi,t ốc độ in 100mm/s, sử dụng nguồn điện 220v mang lại hiệu suất cao, chất lượng in ấn hoàn hảo, hình ảnh chân thực, rõ nét. Sản phẩm tương thích với hệ điều hành window.

may-in-ma-vach-3 6

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Bộ nhớ trong 64 Mb, bộ nhớ flash 128 Mb lưu trữ được khối dữ liệu lớn. Kích thước máy nhỏ gọn rất thích hợp cho những không gian nhỏ hẹp. Sản phẩm hỗ trợ đa cổng kết nối LAN, WAN, USB, RS232 giúp việc điều khiển máy thuận tiện hơn thông qua các thiết bị khác. Máy in Honeywell PC42D có thể in được mã vạch với khổ giấy có kích thước 109mm.

Giá tham khảo: 5.808.000 ₫

7.  Máy in mã vạch Bixolon SLP TX 403

Đây là dòng máy quét mã vạch, hóa đơn hàng hóa rất đáng để sử dụng cho các văn phòng cao cấp, cửa hàng kinh doanh có quy công việc lớn. Máy hỗ trợ 2 phương thức in truyền nhiệt trực tiếp và gián tiếp, tích hợp đến 6 ngôn ngữ khác nhau. Sản phẩm có thể in được 23 loại mã vạch 1 chiều và 2 chiều.

may-in-ma-vach-4

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI sendo

Tốc độ in của máy là  178mm/s, độ phân giải đạt 300dpi cho ra chất lượng hình ảnh cực sắc nét, hiển thị rõ ràng trên bản in. Sản phẩm được trang bị bộ cảm biến auto calibration giúp rà soát các tem hỏng, tem lỗi và tự động điều chỉnh cỡ chữ, căn giấy, căn lề, nhờ đó tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với làm thủ công bằng tay. 

Giá tham khảo: 6.990.000đ

8. Máy in hóa đơn XPrinter 58IIH

Ưu điểm của máy in tem nhãn mác này là kích thước rất nhỏ gọn, thích hợp để đặt trong các không gian có diện tích khiêm tốn. Máy điểm nhiệm 2 chức năng là in tem, nhãn các và in hóa đơn hàng hóa. XPrinter 58IIH được tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng, rất tiện lợi cho người dùng sử dụng, nhất là đối với các nhân viên bán hàng, thu ngân. 

may-in-ma-vach-5

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Sản phẩm sở hữu độ phân giải lên đến 576 điểm/ dòng, tốc độ in 90mm/s mang lại chất lượng mực in rất sắc nét, đều và đậm, khó bong tróc, bay màu. Về cấu tạo, máy in XPrinter 58IIH được bao bọc bởi lớp nhựa cứng cao cấp chịu lực rất tốt, kết hợp với hệ thống nút bấm jack cắm ở 2 đầu của máy rất tiện lợi cho người sử dụng. Máy kết nối linh hoạt với USB giúp các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ dữ liệu bản in.

Giá tham khảo: 355.000₫

9. Máy in mã vạch Tepra Pro SR - R170V 

Máy in nhãn Tepra Pro SR là sản phẩm của tập đoàn King Jim - nhà sản xuất máy in tem, nhãn mác, hóa đơn hàng đầu tại Nhật Bản. Máy sở hữu kiểu dáng vô cùng đẹp mắt, độc đáo, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Máy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt với 2 kiểu gõ VNI và Telex. Sản phẩm ứng dụng công nghệ chuyển nhiệt trực tiếp, nhờ đó mang lại chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét, rõ ràng, độ bền cao.

may-in-ma-vach-6

 

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Máy cầm tay này sở hữu hệ thống nút bấm cơ rõ ràng, tính tiện dụng cao với hơn 1060 ký hiệu khác nhau. Sản phẩm hoạt động vô cùng êm ái, không gây tiếng ồn, dễ lau chùi, nhiều tính năng ưu việt. Bạn có thể sử dụng máy in tem nhãn Tepra Pro SR - R170V ở bất kỳ không gian nào: văn phòng, trường học, nhà hàng, nhà máy, kho vận, bệnh viện, khách sạn, siêu thị,... 

Giá tham khảo: 1.990.000₫

10. Máy in mã vạch Wincode C342C

Máy in tem C342C là dòng máy in công nghiệp sử dụng nhiệt trực tiếp để đạt năng suất cao nhất. Máy có thể in đa dạng phương thức dữ liệu tem nhãn, mã vạch: đạng đồ họa, dạng văn bản,... Tốc độ in của thiết bị là 102mm/s, độ phân giải 203dpi cho chất lượng bản in đậm sắc nét. 

may-in-ma-vach-9-1

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Máy in C342C được trang bị cảm biến thông minh cho phép đo đạc, định lượng khoảng cách, căn lề văn bản, con số tự động. Giao diện màn hình và hệ thống nút bấm điều khiển dễ dàng, dễ sử dụng cũng là ưu điểm của máy in tem này.

Đây là loại máy in tem, nhãn mác khổ lớn, hoạt động bền bỉ, ổn định liên tục trong 12 giờ không gặp bất kỳ trục trặc, sự cố nào. Máy ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau: ngành y tế, chăm sóc sức khỏe, ngành bán lẻ, ngành logistics, kho vận, kho bãi,... 

Giá tham khảo: 2.475.000₫

Trên đây là một số thông tin về máy in tem, nhãn mác và gợi ý lựa chọn loại máy in mã vạch nào tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp có thể sắm cho mình một công cụ hỗ trợ kiểm tra hàng hóa đắc lực với giá cả phải chăng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!