Máy tạo tiếng ồn trắng là gì? Top 4 sản phẩm mẹ nên mua

11.04.2023 - 14:52

Máy tạo tiếng ồn trắng là gì? Có tác dụng như thế nào đến giấc ngủ của bé? Đối với cha mẹ có con nhỏ trong nhà, giấc ngủ ngon thường là điều khá xa vời. Khi bạn phải thức dậy vài lần vào buổi đêm trong giai đoạn cho con bú, con bạn vẫn có thể gặp một số khó khăn khi đi vào giấc ngủ. 

Để giúp bé ngủ ngon hơn vào ban đêm, các bác sĩ nhi khoa thường khuyến nghị các hoạt động thư giãn, chẳng hạn như tắm nước ấm hay massa nhẹ nhàng cơ thể bé để bé ngủ dễ hơn. Và khi tất cả các biện pháp đều không có hiệu quả, thì giải pháp cho các bậc cha mẹ lúc này là sử dụng tiếng ồn trắng.

Bài viết dưới đây Chanh Tươi review sẽ chia sẻ kĩ hơn về loại máy tạo ra tiếng ồn trắng để các mẹ hiểu rõ hơn về phương pháp cho con ngủ khoa học áp dụng tiếng ồn trắng này nhé!

Máy tạo tiếng ồn trắng là gì? Tác dụng của tiếng ồn trắng

1. Định nghĩa máy tạo tiếng ồn trắng

Máy tiếng ồn trắng là máy tạo ra loại tiếng ồn che khuất các âm thanh khác trong môi trường xung quanh. Ví dụ: nếu bạn sống trong một thành phố, tiếng ồn trắng có thể giúp chặn tiếng ồn liên quan đến giao thông.

Âm thanh cụ thể có thể được sử dụng để giúp khuyến khích giấc ngủ bất kể tiếng ồn từ môi trường. Một số được trang bị nhạc cụ hát ru hoặc thậm chí là tiếng ồn của nhịp tim được sử dụng để bắt chước tiếng mẹ.

Một nghiên cứu đột phá năm 1990 được công bố trên Archives of Disease in ChildhoodTrusted Source cho thấy tiếng ồn trắng có thể hữu ích. Bốn mươi trẻ sơ sinh đã được nghiên cứu, và người ta thấy rằng 80% có thể đi vào giấc ngủ sau 5 phút nghe thấy tiếng ồn trắng.

2. Tác dụng của tiếng ồn trắng

Tiếng ồn trắng là những âm thanh đặc biệt được sử dụng để giúp trẻ nhỏ ngủ nhanh và ngon hơn, có khả năng loại bỏ những tiếng ồn từ mọi vật xung quanh bé. Một số âm thanh tiếng ồn trắng bạn có thể sử dụng như tiếng mưa, tiếng sóng vỗ, tiếng suối chảy rí rách, tiếng nhịp tim của mẹ, những bài hát ru,…Mục đích của việc sử dụng tiếng ồn trắng chính là cách để giúp các bé yêu có được giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Top 4 loại máy phát tiếng ồn trắng cho bé mà mẹ nên mua

1. Máy phát tiếng ồn trắng (White Noise) Baby Box Dòng Q1

Dòng Baby Box là một trong những máy tiếng ồn trắng phù hợp nhất, giá cả phải chăng nhất để các mẹ lựa chọn. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm khá đắt hàng ở Việt Nam và dễ mua ở các shop bán đồ trẻ em luôn nhé!

Máy Tạo Tiếng Ồn Trắng Baby Box
Máy Tạo Tiếng Ồn Trắng Baby Box

Nơi mua tốt nhất

shopee

199.000 ₫

Đặc điểm của sản phẩm:
  • Dòng Q1 (9 tiếng nhạc)
  • Thời gian sử dụng: 30 - 36 giờ
  • Thời gian sạc: 1 - 1,5 giờ
  • Màu sản phẩm: Trắng
  • Kích thước sản phẩm: 80 * 80 * 33mm
  • Cổng sạc USB
  • Sản phẩm có tổng cộng 5 nút, nút chuyển đổi (bao gồm chức năng phát / tạm dừng), nút thời gian, nút đèn, 2 nút chuyển bài nhạc.
  • Tổng cộng có 9 bản nhạc ngủ (tiếng ồn trắng, tiếng sóng, tiếng dế, tiếng mưa, tiếng chim, tiếng nước, 4 tiếng ru).

2. Máy phát tiếng ồn trắng Bamboo Life BL083

Máy tiếng ồn trắng tại Bamboo Life được thiết kế bao gồm 5 nút: Chuyển đổi, nút thời gian, nút trước, nút sáng, nút tiếp theo. Cùng với 9 bản nhạc ngủ cho bé với các tiếng như: Tiếng ồn trắng, tiếng sóng, tiếng chim, tiếng nước… Mang lại những âm thanh rất dễ nghe cho trẻ nhỏ.
Máy tạo tiếng ồn trắng Bamboo Life
Máy phát tiếng ồn trắng Bamboo Life BL083

Nơi mua tốt nhất

lazada

190.000 ₫

shopee

219.000 ₫

Đặc điểm của sản phẩm:
  • Máy tạo tiếng ồn trắng tại Bamboo Life được thiết kế bao gồm 5 nút: Chuyển đổi, nút thời gian, nút trước, nút sáng, nút tiếp theo. Cùng với 9 bản nhạc ngủ cho bé với các tiếng như: Tiếng ồn trắng, tiếng sóng, tiếng chim, tiếng nước…Mang lại những âm thanh rất dễ nghe cho trẻ nhỏ.
  • Nút đèn trên máy hoạt động độc lập. Và có thể hoạt động ngay cả khi không khởi động máy.
  • Ba mẹ có thử sử dụng các chức năng nhấn giữ 0,5s để mở phím. Hoặc nhấn nhanh để có thể tạm dừng. Hay phát nhạc sau khi hiển thị nút khởi động… Các nút phía trên và dưới cùng được thiết kế để chuyển đổi, tăng giảm âm lượng nếu nhấn lâu.
  • Nút đèn trên máy bao gồm có 6 chu kỳ, thôn thường đèn sẽ sáng khi hít vào và chức năng có thể tự động tắt sau 1 giờ. Sau thời gian 15 phút đèn led màu đỏ sẽ sáng. Sau thời gian 30 phút để đèn LED xanh sáng… 

3. Máy Nghe Tiếng Ồn Trắng KUNBE 

Máy nghe tiếng ồn trắng KunBe là sản  phẩm có tổng cộng 5 nút, nút chuyển đổi (bao gồm chức năng phát / tạm dừng), nút thời gian, nút sáng, nút trước (bao gồm chức năng giảm âm thanh), tiếp theo (bao gồm cả chức năng cộng âm thanh).

Máy Nghe Tiếng Ồn Trắng KUNBE
Máy Nghe Tiếng Ồn Trắng KUNBE

Nơi mua tốt nhất

lazada

189.000 ₫

shopee

185.000 ₫

Đặc điểm của sản phẩm:

  • Tổng cộng có 9 bản nhạc ngủ (tiếng ồn trắng, tiếng sóng, tiếng hú, tiếng chim, tiếng nước, tiếng ru, tiếng ru, tiếng ru 2, tiếng ru 3)
  • Nút đèn có thể hoạt động độc lập, cũng có thể hoạt động mà không cần khởi động.
  • Nhấn và giữ 0,5 giây để mở phím, nhấn nhanh để tạm dừng phát lại, phát nhạc sau khi khởi động, nhạc được tạo theo chu kỳ. Nhấn nút trên cùng và dưới cùng để chuyển đổi, nhấn lâu để tăng hoặc giảm âm lượng, phát bằng bộ nhớ sau khi khởi động, nhạc nào cũng có bộ nhớ, lần sau khi bạn khởi động, sẽ tự động phát nhạc đã tắt lần cuối.
  • Nhấn nút đèn, chia thành 6 chu kỳ, từ 10 phút đến 0 cho một chu kỳ, 10 phút để bắt đầu đếm ngược, 10 phút để bắt đầu nhịp thở dần dần chậm lại. Đèn sáng khi hít vào, ánh sáng yếu và thở ra và thở được hướng dẫn. Chức năng này sẽ tự động tắt trong 1 giờ. Nếu không có chức năng hẹn giờ, chức năng hẹn giờ sẽ được nhấn nếu chức năng hẹn giờ được bật.
  • Thời gian 15 phút (đèn LED màu đỏ sáng) 30 phút (đèn LED màu xanh lá cây tươi sáng) 60 phút (đèn LED màu xanh sáng) công tắc nhấn ngắn, tắt thời gian được chỉ định bởi đèn LED tương ứng.

4. Máy Tiếng Ồn Trắng MOM TRUSTED 

Tiếng Ồn Trắng Mom Trusted sẽ làm át các tiếng ồn phiền nhiễu khác. Chỉ có loại Tiếng Ồn Trắng (white noise) với âm lượng và tần số nhẹ mới khiến trẻ ngủ ngon. Máy phát tiếng ồn trắng Mom Trusted không chỉ dành riêng cho sơ sinh. Còn có tác dụng sử dụng cho mẹ bầu và những người lớn tuổi để dễ dàng ngủ ngon hơn. Những Bố mẹ, ông bà khó ngủ, mệt sau ngày làm việc vất vả, có thể tận hưởng âm thanh dịu nhẹ của tiếng ồn trắng để ngủ ngon dễ hơn, sâu hơn.

Máy Tạo Tiếng Ồn Trắng MOM TRUSTED
Máy Tiếng Ồn Trắng MOM TRUSTED 

Nơi mua tốt nhất

shopee

399.000 ₫

lazada

199.000 ₫

Đặc điểm của sản phẩm:

  • Mom Trusted với 9 loại âm thanh êm dịu khác nhau, tạo nên môi trường âm thanh giống với khoảng thời gian mà bé đang nằm trong bụng mẹ. Giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu hơn.
  • Tiếng ồn trắng Mom Trusted không chỉ dành riêng cho sơ sinh. Còn có tác dụng sử dụng cho mẹ bầu và những người lớn tuổi để dễ dàng ngủ ngon hơn. Những Bố mẹ, ông bà khó ngủ, mệt sau ngày làm việc vất vả, có thể tận hưởng âm thanh dịu nhẹ của tiếng ồn trắng để ngủ ngon dễ hơn, sâu hơn.
  • Sản phẩm được sạc điện, rất an toàn và tiện lợi. Mẹ có thể mang đi lại và dùng bất cứ mỗi nơi đều dễ dàng,
  • Sản phẩm gọn nhẹ. phù hợp với mỗi gia đình.
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Thời gian sử dụng: 15 - 30 giờ
  • Thời gian sạc: 1,5 - 2 giờ
  • Màu sản phẩm: Trắng logo Mom Trusted
  • Kích thước sản phẩm: 80 * 80 * 33mm
  • Bộ sản phẩm bao gồm: 01 máy tiếng ồn trắng Mom Trusted + 01 cổng sạc USB + 01 Hướng dẫn sử dụng

Lời kết

Máy tạo tiếng ồn trắng là một thiết bị vô cùng hữu ích cho các bậc phụ huynh đang chăm sóc trẻ sơ sinh. Khi còn trong bụng mẹ, bé được sống trong một môi trường không yên tĩnh, nơi tiếng đập nhịp tim, tiếng ồn hệ tiêu hóa và các âm thanh trong môi trường sống của mẹ đều rất phổ biến. Vì vậy, để giúp bé có được một môi trường thân quen giống trong bụng mẹ, các chuyên gia đã phát minh ra tiếng ồn trắng. Thiết bị này phát ra những âm thanh tương tự như khi bé còn trong bụng mẹ, giúp bé ngủ ngon và sâu hơn.

Một trong những lợi ích đáng kể của việc sử dụng máy tiếng ồn trắng là giúp bố mẹ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để có thêm nguồn năng lượng tốt để chăm sóc cho các bé được tốt hơn. Với các sản phẩm được giới thiệu trong bài viết, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình để giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Và trên đây là 4 sản phẩm uy tín về sản phẩm tạo tiếng ồn trắng chất lượng tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới bài viết “máy tạo tiếng ồn trắng” này nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!