Review Maybelline Cushion Fit Me Matte kiềm dầu tốt không?

20.02.2023 - 08:39

Fit Me Matte + Poreless không phải là sản phẩm phấn nước đầu tiên của nhà Maybelline. Tuy nhiên, đây lại là dòng Maybelline cushion đang được yêu thích nhất. Hầu hết các sản phẩm cushion bán chạy trên thị trường nước ta chủ yếu đến từ Hàn Quốc bởi kết cấu mỏng nhẹ, căng bóng. Chính vì thế, cushion Maybelline như một sản phẩm đánh dấu sự thành công của dòng cushion Âu Mỹ tại thị trường Việt Nam. 

Vậy Fit Me Matte + Poreless của Maybelline có tốt không? Tại sao nó được đánh giá cao như thế? Cùng tìm hiểu thông qua bài review chi tiết này nhé!

Thương hiệu mỹ phẩm Maybelline

Thương hiệu Maybelline có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2007 và đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, nhất là những người yêu thích lớp makeup mịn lì. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm drugstore có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy nó tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,... với giá thành bình dân, phù hợp với mọi đối tượng.

Bắt nguồn từ New York - Mỹ nhưng hiện nay Maybelline đã có mặt tại hơn 150 quốc gia, đồng thời sở hữu nhiều nhà máy sản xuất trên toàn thế giới như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Mỹ, Pháp,... Tại nước ta, sản phẩm của Maybelline được nhập khẩu chính hãng có tem nhãn tiếng Việt bởi công ty TNHH L’Oreal Việt Nam.

Với hơn 80 năm hình thành và phát triển, đây là một thương hiệu mỹ phẩm lâu đời và có chiều dày lịch sử đáng ngưỡng mộ. Sản phẩm của thương hiệu này luôn ứng dụng công nghệ tiên tiến, tính ứng dụng cao, dẫn đầu xu hướng Makeup. Một số dòng sản phẩm của Maybelline có thể kể đến như kem nền, phấn phủ, son, mascara,... Đặc biệt, phấn nước là dòng sản phẩm ra đời sau nhưng vẫn không hề kém cạnh “chị em” cùng nhà.

Tất cả đều được đông đảo phái nữ yêu thích, truyền tai nhau về độ bền màu, lâu trôi. Bên cạnh đó, giá thành chính là điều khiến sản phẩm này luôn trụ vững tại thị trường Việt Nam và ngày càng được biết đến rộng rãi.

maybelline cushion
Thương hiệu mỹ phẩm trang điểm Maybelline

Review từ A - Z cushion Maybelline Fit Me Matte + Poreless

Đây không phải sản phẩm cushion duy nhất từ Maybelline nhưng lại là dòng cushion mới nhất và bán phổ biến nhất của hãng. Nếu bạn cũng yêu thích sự khác biệt đến từ sản phẩm phấn nước Châu  u thì hãy cùng mình đánh giá em Maybelline Fit Me Matte + Poreless cushion trên các tiêu chí ngoại hình, độ che phủ, thành phần,... nhé!

Thiết kế, bao bì

Nếu bạn đã từng dùng qua kem nền Fit Me của hãng thì có thể thấy Maybelline cushion này cũng có thiết kế với cách phối màu tương tự. Vỏ hộp giấy và sản phẩm cùng tone màu đen kết hợp cùng xanh lá, tuy đơn giản mà tinh tế. Đem lại vẻ bí ẩn, quyến rũ hơn so với những thiết kế ngọt ngào, xinh xắn của cushion Hàn Quốc.

Thông thường Cushion sẽ có thiết kế hình tròn học vuông bo tròn cạnh, tuy nhiên Maybelline không đi theo hướng đó. Hộp cushion hình vuông lạ mắt, vỏ nhựa bóng tạo sự sang chảnh. Điểm hạn chế của chất liệu này là dễ bám vân tay.

Bên trong hộp phấn nước có đi kèm gương rất tiện để bạn mang theo ra ngoài. Điểm ấn tượng là miếng mút đi kèm giống như miếng bông các bạn dặm phấn. Tưởng như dạng bông này sẽ không ăn phấn nhưng thực tế thì cực kỳ mềm và êm.

Thiết kế của Maybelline Cushion
Thiết kế của cushion Maybelline Fit Me Matte

Nơi mua tốt nhất

watsons

499.000 ₫

Thành phần của cushion Maybelline Fit Me Matte

Bảng thành phần của một sản phẩm makeup sẽ không phức tạp giống như các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Một số thành phần nổi bật trong cushion Maybelline Fit Me Matte có bảng thành phần như sau:

  • Công nghệ “Fit Me”: Giúp bản phẩm tệp trọn vào da, cho lớp nền hoàn hảo.
  • Đất sét khoáng: Kiềm dầu hoàn hảo, tạo hiệu ứng mịn lì tức thì nhưng vẫn giúp lớp nền tự nhiên.
  • Chiết xuất trà xanh: Bảo vệ tế bào, chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.

Kết cấu của Maybelline cushion Fit Me

Kem nền Maybelline Fit Me đã cực kỳ nổi tiếng và được xem là một sản phẩm quốc dân của các chuyên viên trang điểm đến các bạn makeup hàng ngày. Thực tế, cushion Maybelline Fit Me cũng có kết cấu gần giống với dòng kem nền này. Chỉ khác là chất lỏng hơn một chút, có thiết kế dạng mút tán để dễ sử dụng hơn. Với dạng cushion này thì sẽ dễ tán, thao tác nhanh gọn hàng ngày nhờ có miếng bông giúp lớp nền mỏng nhất có thể. 

Độ che phủ, cảm giác trên da

Miếng bông đi kèm không bị thấm nhiều phấn nước nên không gây hao sản phẩm. Mặc dù có kết cấu lỏng hơn nhưng độ che phủ của cushion Maybelline vẫn không thua kém kem nền Fit Me là bao. Nhờ kết cấu dạng kem lỏng và mịn nên sản phẩm này có độ che phủ từ trung bình đến cao. Che phủ được những vết thâm mờ đến vừa, quầng thâm mắt. Đối với vết thâm đậm màu cần dùng thêm che khuyết điểm và dặm vài lần cushion. 

Sau khi tán đều trên da, cushion tệp hoàn toàn vào da, không bị lộ vân kem. Da vẫn cảm thấy khá tự nhiên, không bị nặng nề như khi apply kem nền. Cushion Maybelline Fit Me che phủ lỗ chân lông tốt giúp da có hiệu ứng mịn màng. 

Dù nghe tên Matte + Poreless tức lì và che phủ lỗ chân lông nhưng em này không hoàn toàn như thế mà có một độ glowy rất nhẹ giúp da trông căng tràn sức sống. Tất nhiên, sản phẩm vẫn ở dạng mịn lì, không căng bóng giống như các sản phẩm cushion Hàn Quốc. Do đó, không gây ra tình trạng bết dính, bí da, khó chịu. Đây là chính là lý do mà sản phẩm này được yêu thích tại khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.  

Độ che phủ của Maybeline Cushion
Độ che phủ của Maybelline Cushion

Độ bền màu, khả năng kiềm dầu

Khả năng kiềm dầu của cushion Maybelline Fit Me tốt là nhờ vào thành phần đất sét khoáng. Do đó, khi sử dụng sản phẩm này có thể không cần đến phấn phủ, hoặc chỉ cần phủ một ít vùng chữ T nếu da không có quá nhiều dầu. Tuy nhiên, điểm hạn chế của kết cấu này là sẽ không thích hợp lắm với các bạn da khô nhưng sẽ là “chân ái” với những bạn có làn da dầu, da hỗn hợp.  

Độ bền màu của sản phẩm được đánh giá ở mức khá. Những người làm việc trong văn phòng, máy lạnh có thể duy trì lớp nền bền màu suốt cả ngày. Đối với những người có da quá dầu, đổ nhiều mồ hôi do làm việc ngoài trời, hoạt động thể thao thì sẽ duy trì được vài giờ đồng hồ rồi sẽ bị xuống tone dần.

Tổng kết ưu, nhược điểm của cushion Maybelline Fit Me

Ưu điểm

Thiết kế hộp phấn độc đáo, lạ mắt, tạo sự cuốn hút, bí ẩn.

Miếng mút đi kèm mềm mại, không hao phấn.

Chất phấn dễ tán, không lộ vân.

Độ kiềm dầu và độ bền ở mức khá.

Độ che phủ cao, che được vết thâm mụn, quầng thâm và đốm đỏ trên da.

Lỗ chân lông được che phủ tạo ra lớp nền hoàn hảo, mịn lì.

Tệp vào da, không quá trắng, tạo cảm giác tự nhiên.

Nhược điểm

Có khá ít tone màu để người dùng lựa chọn.

Da khô sử dụng cần dưỡng ẩm nhiều nếu không sẽ dễ khô căng, bong tróc.

Cách chọn tone cushion Maybelline Fit Me Matte phù hợp với da

họn tone màu Maybelline cushion
Cách chọn tone màu cushion Maybelline phù hợp

Không đa dạng màu như kem nền, bảng màu dòng cushion Maybelline Fit Me Matte chỉ có 2 màu bao gồm: Màu 120 - Classic Ivory và màu 128 - Warm Nude. Cả 2 tông màu này đều có ánh hơi vàng phù hợp với làn da Châu Á. Tuy vậy, mỗi màu sẽ phù hợp cho một nhóm da nhất định. 

Đôi khi không phải bạn không hợp với sản phẩm cushion mà do bạn đã chọn sai tone màu nên khi đánh lên không thấy đẹp. Cách để chọn được màu cushion Maybelline phù hợp với da như sau:

  • Màu 120 - Classic Ivory: Phù hợp cho tone da sáng hoặc những bạn yêu thích makeup đậm, sáng hơn tone da của mình
  • Màu 128 - Warm Nude: Phù hợp cho những người có da trung đến ngăm.

Nếu bạn chưa biết da mình sáng, trung bình hay tối thì hãy tham khảo cách xác định tone da

Cách sử dụng Maybelline Cushion Fit Me Matte + Poreless đẹp nhất

Hầu hết các loại cushion sẽ có cách sử dụng tương tự nhau. Tuy nhiên với phấn nước của Maybelline bạn cần lưu ý một số điểm sau để có lớp nền đẹp nhất có thể: 

  • Bước 1: Ấn nhẹ mút tán để lấy 1 lượng vừa đủ phấn nước. Không nên lấy nhiều vì cushion Maybelline Fit Me Matte có độ che phủ khá cao, sử dụng nhiều sẽ khiến lớp nền dày, kém tự nhiên.
  • Bước 2: Chấm nhẹ lượng phấn nước đều lên các điểm trán, má, mũi, cằm. Sau đó tán từng vùng một.
  • Bước 3: Cách đánh cushion đẹp nhất là dùng thao tác dặm, vỗ nhẹ mút tán để phủ đều sản phẩm trên mặt, tạo lớp nền mịn lì, bám chắc trên da. Không chà miết vì thao tác này sẽ khiến nền không đều và tạo vệt. 
  • Bước 4: Gập đôi miếng mút tán để tạo ra tiết diện nhỏ dặm lại vùng cánh mũi, dưới cằm hoặc vết thâm đậm màu để có lớp nền hoàn hảo nhất.

Cushion Maybelline giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Maybelline cushion giá bao nhiêu?
Cushion Maybelline giá bao nhiêu?

Phấn nước Maybelline Cushion Fit Me Matte + Poreless được bán với giá dao động trong khoảng 419.000 - 499.000 đồng. Tùy vào thời điểm và đơn vị phân phối mà giá thành sẽ có sự chênh lệch. Vào dịp sale ngày đôi, sale giữa tháng, sale cuối năm bạn có thể mua được với giá hời cùng nhiều quà tặng hấp dẫn từ Maybelline đấy!

Các sản phẩm của Maybelline không hề khó khi mua tại thị trường Việt Nam. Mặc dù giá thành không quá cao nhưng do độ uy tín của thương hiệu nên sản phẩm này cũng có rất nhiều hàng giả. Do đó, bạn cần cẩn trọng trong lựa chọn địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin. 

Ngoài các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lớn,... thì bạn có thể mua ngay tại gian hàng chính thức của Maybelline trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee, Watson,…

Nơi mua tốt nhất

watsons

499.000 ₫

Nếu trước giờ bạn quen thuộc với các loại cushion Hàn Quốc thì có thể “đổi gió” thử qua em Maybelline Fit Me Matte + Poreless này. Đây là sản phẩm rất phù hợp cho các bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu hoặc có mong muốn lớp nền mịn mờ. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời Maybelline cushion.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!