Review xịt bóng sơn xe Meguiar's Ceramic Wax có thực sự tốt?

22.12.2022 - 15:22

Nếu bạn tìm một sản phẩm giúp làm bóng bề mặt, bảo vệ lớp sơn của chiếc ô tô thân yêu và đang phân vân có nên dùng Meguiar's Ceramic Wax hay không? Liệu công dụng của nó có thực sự tốt như mong đợi? 

Vậy để trả lời cho những câu hỏi trên, hôm nay Chanh Tươi sẽ cùng độc giả tìm hiểu những thông tin chi tiết về dòng sản phẩm chăm sóc xe hơi này nhé.

Ceramic Wax của thương hiệu nào?

Chai xịt Ceramic Wax là một sản phẩm của nhãn hàng Meguiar’s, đây là một thương hiệu nổi tiếng và có uy tín bậc nhất tại Mỹ về lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc xe hơi. Meguiar’s trực thuộc tập đoàn 3M - một tập đoàn với hơn 100 năm thành lập và phát triển.

 meguiar-s-ceramic-wax-1
Meguiar’s là một thương hiệu nổi tiếng về sản xuất các sản phẩm chăm sóc xe

Thương hiệu Meguiar’s phát triển cả hai dòng là sản phẩm dành cho Detailer - chăm sóc xe chuyên nghiệp và không chuyên DIY - sản phẩm chăm sóc xe mô hình gia đình tại nhà.

Rất nhiều các sản phẩm của nhãn hàng này được các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc xe trên thế giới đánh giá cao và là sản phẩm yêu thích của rất nhiều Spa chăm sóc xe hơi trên toàn cầu và trong đó có cả những người tiêu dùng tại Việt Nam chúng ta.

Review chi tiết về Meguiar's Ceramic Wax 

Ceramic Wax là gì? Ceramic Wax có công dụng gì? Hiệu quả ra sao? Cách sử dụng Ceramic Wax như thế nào? Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các khía cạnh của sản phẩm này nhé.

meguiar-s-ceramic-wax-2
Chai xịt bóng sơn xe Ceramic Wax - Meguiar’s

Nơi mua tốt nhất

shopee

550.000 ₫

lazada

550.000 ₫

tiki

560.000 ₫

Ceramic Wax là gì?

Hybrid Ceramic Wax là dòng sản phẩm wax ứng dụng công nghệ Ceramic lai tạo với thành phần chủ yếu là SiO2, giúp bề mặt sơn trở lên sáng bóng, giúp bảo vệ bề mặt sơn khỏi các tác hại môi trường, hạn chế ngả màu theo thời gian.

Ceramic được hiểu là một loại gốm được tạo thành từ khoáng vật phi kim với thành phần chủ yếu là Silic dioxit (SiO2). Ceramic dùng trong công nghiệp ô tô được áp dụng công nghệ hạt kích thước nanomet hóa lỏng ở nhiệt độ cao và hòa trộn với các phụ gia khác để tạo thành sản phẩm. Tùy vào hàm lượng phần trăm của SiO2 có trong dung dịch và các chất phụ gia kèm theo để quyết định độ cứng, độ bóng và giá thành của loại Ceramic đó.

Công nghệ Ceramic thực chất là dạng phủ Nano có kích thước siêu nhỏ, với kích thước nanomet giúp lấp đầy những khoảng trống trên bề mặt được phủ. Nhờ những hạt nano có kích thước siêu nhỏ này liên kết với nhau tạo thành một cấu trúc bền vững rất cứng mà ceramic liên kết với bề mặt được phủ tạo nên một lớp rất cứng và chắc chắn có thể hạn chế những vết trầy xước vật lý rất tốt và đồng thời hạn chế những tác động có hại tiêu cực từ môi trường lên bề mặt.

meguiar-s-ceramic-wax-7
Hybrid Ceramic Wax - sản phẩm xịt bóng sơn dành cho ô tô

Công dụng của Ceramic Wax

  • Meguiar's Ceramic Wax khi xịt lên xe, dung dịch được xịt ra sẽ tác dụng với không khí tạo thành tạo thành một lớp tinh thể cứng bám chặt trên bề mặt sơn bóng của xe ô tô.
  • Lớp dung dịch bám chặt trên bề mặt sơn của xe, tạo ra hiệu ứng lá sen (nước không bám trên bề mặt đã được phủ mà sẽ chảy thành hạt tương tự như nước trên lá sen) chống bám đọng và thấm nước trên bề mặt.
  • Ngoài ra, lớp dung dịch còn giúp xe ô tô chống tia UV vượt trội, bảo vệ bề mặt sơn xe khỏi các tác hại môi trường, hạn chế ngả màu sơn theo thời gian.
  • Lớp phủ Ceramic chắn chắn và cứng giúp xe hạn chế được những trầy xước vật lý.
  • Xịt Ceramic Wax còn giúp lớp sơn xe được bóng hơn, hạn chế bám bụi và dễ dàng vệ sinh khi có bụi bẩn bám vào.
meguiar-s-ceramic-wax-6
Hiêu ứng lá sen là điểm nổi bât của Ceramic

Cách sử dụng Ceramic Wax

Chai xịt Ceramic Wax là một sản phẩm chăm sóc xe gia đình, vậy nên mọi người hoàn toàn có thể tự mình sử dụng với thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt sơn

  • Chúng ta cần kiểm tra kỹ bề mặt sơn và rửa sạch xe trước khi xịt dung dịch lên.
  • Làm sạch bề mặt sơn, loại bỏ những mảng bám, bụi bẩn, bụi sơn, nhựa đường,…bằng nước và các sản phẩm làm sạch xe chuyên dụng.

Bước 2: Khi xe đang còn ướt, chúng ta xịt một lượng dung dịch lên bông mút chuyên dụng rồi thoa đều lên bề mặt thân xe hoặc có thể xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt sơn sau đó chờ vài giây.

meguiar-s-ceramic-wax-3
Xịt dung dịch Ceramic Wax khi xe đang còn ướt

Bước 3: Lấy khăn ẩm lau sạch bề mặt xe hoặc có thể xả nhẹ 1 lớp nước lên toàn bộ bề mặt xe lần nữa để sản phẩm được dàn đều và liên kết với bền mặt sơn.

Bước 4: Dùng khăn sạch lau khô cho đến khi bề mặt sơn trở nên sáng bóng.

 meguiar-s-ceramic-wax-9
Xe sau khi được phủ bóng, có khả năng chống bám bám nước vượt trội

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của Meguiar's Ceramic Wax

Ưu điểm

Thiết kế chai dạng xịt rất dễ sử dụng, mọi người đều có thể tự mình làm tại nhà.

Dung tích 1 chai khá lớn, 768ml dùng được khá lâu.

Bề mặt sơn được lên kết chặt chẽ và cứng, giúp xe chống trầy xước.

Bề mặt trơn bóng, chống bám bụi và dễ dàng lau chùi.

Dung dịch tạo nên độ bóng cho lớp sơn của xe, giúp chống nước, chống thấm tốt.

Nhược điểm

Chai xịt giúp tạo độ bóng cho bề mặt sơn nhưng không có công dụng về làm mờ các vết trầy xước.

meguiar-s-ceramic-wax-8
Bề mặt sơn sáng bóng hơn sau khi xịt Ceramic Wax

Một số lưu ý khi sử dụng

  • Nên rửa xe và thi công tại nơi râm mát.
  • Nên sử dụng sản phẩm thường xuyên 1 tháng 1 lần để xe có độ bóng và hiệu quả bảo về lớp sơn xe được tốt hơn.
  • Không để dung dịch dính vào mắt và tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Bảo quản sản phẩm tại nơi khô ráo và thoáng mát, đóng chặt nắp sau khi sử dụng.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đọc những thông tin quan trọng về chai xịt dung dịch wax bóng sơn xe cao cấp đến từ thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc xe nổi tiếng Meguiar's. Hy vọng bài viết đã mang đến cho đọc giả những thông tin hữu ích và là một gợi ý quan trọng cho bạn trong việc lựa chọn Meguiar's Ceramic Wax để dùng cho xế hộp nhà mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!