Men Enterogermina là gì? Có tốt không? Cách dùng sản phẩm an toàn

25.04.2023 - 14:01

Men Enterogermina là sản phẩm chuyên dụng điều trị rối loạn hệ vi sinh đường ruột hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Vậy sản phẩm có thành phần gì? Công dụng ra sao? Cách dùng thế nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Men Enterogermina là gì? Nguồn gốc, xuất xứ

Enterogermina là men vi sinh chứa những lợi khuẩn đường ruột, giúp tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, điều trị các bệnh do rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột gây nên. Sản phẩm có dạng uống, giúp tăng cường hệ thống lợi khuẩn đường ruột mà đa số đó là 2 tỷ bài tử lợi khuẩn Bacillus Clausll.

Lợi khuẩn này có tác dụng lên men thức ăn, sản xuất acid laticm tạo môi trường acid, hạn chế nhiễm khuẩn đường ruột, gây ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây hại đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho đường ruột. 

Men Enterogermina

Hiện nay trên thị trường xuất hiện 2 loại men vi sinh Enterogermina với nguồn gốc khác nhau, một sản phẩm tới từ Ý và một sản phẩm có xuất xứ từ Pháp. 

  • Men vi sinh Enterogermina của Ý: Được sản xuất bởi Sanofi – Eventis S.p.A, Viale Europa, 11-2140, Origgi (VA) – Italy.
  • Men vi sinh Enterogermina của Pháp: Được sản xuất bởi Sanofi. Hiện nay thương hiệu này có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. 

2. Reviews chi tiết men Enterogermina

Thiết kế, bao bì men vi sinh Enterogermina

Sản phẩm có thiết kế gồm 2 dạng chính đó là dạng viên nén và dạng ống. Bao bì của cả 2 dạng đều giống nhau, với phần vỏ được làm từ giấy bìa, có in đầy đủ thông tin thương hiệu, tên sản phẩm, thành phần để người dùng tiện tra cứu. Với men vi sinnh dạng ống, mỗi hộp có 20 ống hỗn dịch và thể tích mỗi ống là 5ml. 

Men vi sinh dạng ống thường được dùng cho trẻ em vì dễ uống, đảm bảo an toàn do cổ họng bé còn nhỏ. Còn men vi sinh dạng viên nén được người lớn ưu tiên lựa chọn bởi tính tiện lợi, có thể mang theo bên người. 

Thành phần men vi sinh Enterogermina

Thành phần chính của Enterogermina chủ yếu đó là lợi khuẩn Bacillus Clausii. Đây là loại bào tử có lợi sống chủ yếu trong đường ruột không gây bệnh. Khi bào tử này xuất hiện trong đường ruột chúng sẽ thực hiện vai trò riêng, hỗ trợ hệ vi sinh hiệu quả. Vai trò chủ yếu đó là:

  • Phục hồi vi khuẩn có lợi cho đường ruột
  • Kích thích sản sinh men tiêu hóa Protease và Amylase giúp cho quá trình tiêu hóa được dễ dàng hơn. Kích thích sản sinh vitamin nhóm B
  • Bào tử này có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ vị rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt với các trường hợp trẻ bị loạn khuẩn, nhiễm độc với những triệu chứng như chán ăn, tiêu chảy, khó tiêu...

Công dụng của men vi sinh Enterogermina

  • Sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị triệu chứng rối loạn hệ vi sinh đường ruột và các bệnh lý liên quan tới đường ruột như kém hấp thu vitamin nội sinh. 
  • Enterogermina giúp phục hồi hệ vi sinh đường ruột khi sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, hoặc do tác dụng phụ của liệu pháp Helicobacter Pylori.
  • Men vi sinh Enterogermina bổ sung hàng tỷ vi khuẩn có lợi, và tạo nên lớp màng bảo vệ ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại. Sản phẩm còn sử dụng cho người bị nhiễm trùng đường ruột, viêm ruột, người bị tiêu chảy. 

Men Enterogermina

  • Với trẻ em, men tiêu hóa Enter còn chỉ định trong các trường hợp rối loạn tiêu hóa mạn tính, tiêu hóa cấp do rối loạn vi khuẩn, nhiễm độc hoặc kém hấp thu vitamin. Lợi khuẩn Bacillus Clausii cạnh tranh vị trí bám dính với vi khuẩn gây hại, giải phóng vô số chất kháng vi sinh vật ức chế vi khuẩn đồng thời tăng sinh IFN-y và tế bào bạch cầu TCD4.

Men vi sinh Enterogermina phù hợp với đối tượng nào?

Mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ em đều có thể sử dụng men vi sinh Enterogermina mà không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên với mẹ bầu và người đang cho con bú, Enterogermina trẻ sơ sinh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng và cách dùng trước khi sử dụng. 

Giá men vi sinh Enterogermina bao nhiêu?

Tùy từng thời điểm các đợt khuyến mãi, giá thành sẽ có sự chênh lệch. Mức giá phổ biến nhất của sản phẩm này đó là 150.000 VNĐ.

 

Men Enterogermina

Ưu đãi tốt nhất

174.000 VNĐ

Xem tại Lazada

160.000 VNĐ

Xem tại Shopee

145.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

3. Men vi sinh Enterogermina dạng ống của Pháp có tốt không?

Với các mẹ đang nuôi con nhỏ thì men Enterogermina dạng ống của Pháp là cứu tinh tuyệt vời, giải quyết các trường hợp rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu... Sản phẩm được rất nhiều mẹ đánh giá cao bởi chất lượng cũng như sự tiện lợi, không có tác dụng phụ khi sử dụng. 

Ưu điểm:

  • Đây là sản phẩm men vi sinh chất lượng cao đến từ thương hiệu dược phẩm nổi tiếng của Pháp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Thành phần chứa bào tử Bacillus Clausii có công dụng kích thích sản sinh vitamin nhóm B, góp phần khôi phục hệ khuẩn chí đường ruột.
  • Men vi sinh Enterogermina hỗ trợ điều trị trường hợp gặp các vấn đề do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Đặc biệt sản phẩm tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và vitamin ở trẻ em. Giúp điều trị các triệu chứng nhiễm độc như đau bụng, khó tiêu, đầy hơi...
  • Công nghệ bao bì đóng gói dạng ống nhựa chia liều rất tiện lợi, phù hợp với cả người thường xuyên phải di chuyển. Đồng thời thiết kế này sẽ giúp ngăn chặn nguy hiểm xâm nhập. Sản phẩm có thiết kế dạng uống tiện lợi cho trẻ em mà không lo bị hóc như dạng viên nén. 
  • Men vi sinh trải qua nhiều nghiên cứu lâm sàng trước khi đến tay người tiêu dùng, vì vậy đảm bảo độ an toàn, hiệu quả cao. Đây là sản phẩm được nhiều bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân sử dụng. 

Nhược điểm:

  • Sản phẩm được bày bán rất nhiều trên thị trường nhờ sự ứng dụng rộng rãi. Vì vậy nếu không tìm hiểu kỹ, bạn sẽ rất dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng. 
  • Men không có hương vị do vậy nó không hấp dẫn trẻ nhỏ như các loại men vị cốm thơm ngon khác. 
  • Giá thành sản phẩm khá cao so với các sản phẩm men vi sinh. 

4. Đánh giá của khách hàng sau khi dùng Enterogermina

Chị Ngọc Mai (Mẹ cu Bin) từ phonghopamway.com.vn: Men vi sinh Enterogermina dạng ống của Pháp rất tiện dụng, vì là dạng ống nên không cần phải pha với nước. Enterogermina đơn sơ uống và hợp khẩu vị với trẻ em, mình nghĩ là thế. Vì mình thử qua thì thấy có vị nhạt nhạt nhưng Bin nhà mình lại rất thích. Vì thế cho con uống rất đơn sơ chứ không khó như khi cho uống men vi sinh dạng bột.

Chị Minh Anh - Hà Nội từ phonghopamway.com.vn: Men Enterogermina dạng ống của Pháp ah? Sản phẩm ok đấy. Dạo trước bé Nhím nhà mình bị loạn khuẩn đường ruột, mình cho con uống Enterogermina có mấy hôm là khỏi.Sản phẩm không chỉ dùng cho trẻ em mà còn dùng được cho cả người lớn. Vì thế, những khi hệ đường ruột của mình không ổn định, mình cũng chỉ có dùng Enterogermina vài hôm là đỡ ngay.

5. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm hiệu quả đúng cách

Không phải các loại men vi sinh đều sử dụng giống nhau. Mỗi loại sẽ có một cách dùng riêng và chỉ khi sử dụng đúng cách, sản phẩm mới có thể mang tới hiệu quả tối đa. Dưới đây là cách sử dụng men vi sinh Enterogermina theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Men vi sinh Enterogermina được chỉ định trong trường hợp nào?

Men vi sinh Enterogermina chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Người bị rối loạn tiêu hóa, bị tiêu chảy, khó tiêu, kén ăn
  • Trẻ em bị rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính, quá trình sản xuất vitamin bất thường. 
  • Phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng bởi hóa trị liệu.

Enterogermina có nên uống thường xuyên?

Men vi sinh Enterogermina có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa với tác dụng phụ không đáng kể. Tuy nhiên người dùng không nên sử dụng thường xuyên và chỉ nên dùng cho tới khi khỏi bệnh hoàn toàn. Việc sử dụng sản phẩm đúng cách, đúng thời gian sẽ mang đến công dụng hiệu quả. Ngưng sử dụng thuốc khi thấy ống thuốc bị hở, có mùi vị hoặc màu sắc khác thường. 

Nếu bạn lần đầu sử dụng men hoặc đang lăn tăn về liều lượng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để yên tâm sử dụng nhé. 

Liều dùng men vi sinh Enterogermina như thế nào?

Tùy theo loại men và độ tuổi, liều dùng Enterogermina sẽ có sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo liều dùng dưới đây:

Dạng uống:

  • Người lớn: Uống 2-3 ống/ngày.
  • Trẻ từ 1-10 tuổi: 1-2 ống/ngày.
  • Trẻ sơ sinh: Dùng 1-2 ống/ngày, uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Nên uống cách nhau khoảng 3-4 tiếng.

Dạng viên nang:

  • Người lớn: Uống 2-3 viên/ ngày. 

Cách dùng men Enterogermina như thế nào? Thuốc enterogermina uống trước hay sau ăn?

Bất kì loại thuốc nào chỉ khi sử dụng đúng cách, đúng liều lượng mới có thể phát huy tối đa công dụng, ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là cách dùng cũng như thứ tự sử dụng trước hoặc sau bữa ăn được nhà sản xuất khuyến cáo.

Dạng uống: 

  • Bạn cần lắc đều thuốc sau đó mở ống bằng cách xoắn nắp vặn phần nắp. 
  • Người dùng có thể pha loãng thuốc với nước trắng hoặc sữa, có thể uống trực tiếp. 
  • Sau khi mở nắp cần sử dụng thuốc ngay, không nên để quá lâu làm giảm chất lượng thuốc.

Men Enterogermina

Dạng viên nang:

  • Thuốc được uống cùng với nước đun sôi để nguội
  • Không nhai, phá vỡ thuốc, để nguyên và uống
  • Thuốc ở dạng viên nang không nên cho trẻ sử dụng vì dễ gây hóc

Men vi sinh Enterogermina nên uống 2 đến 3 lần mỗi ngày trong các bữa chính bởi thuốc sẽ vô tác dụng khi bụng đói. Vì thế hãy sử dụng thuốc sau bữa ăn bạn nhé. 

Phụ nữ có thai và cho con bú có dùng được không?

Phụ nữ có thai và cho con bú có thể dùng được men vi sinh Enterogermina do sản phẩm có thành phần đảm bảo, an toàn, không để lại tác dụng phụ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng. 

Men Enterogermina là sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn hệ vi sinh đường ruột hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Hi vọng bài viết mang đến bạn những thông tin hữu ích!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!