Cốm vi sinh cho trẻ Momby Fib là loại cốm gì? Có tốt không?

21.04.2023 - 09:55

Cốm vi sinh Momby Fib là một sản phẩm hỗ trợ đường ruột cho trẻ em. Sản phẩm được thiết kế để giúp trẻ nhỏ đối phó với tình trạng táo bón, chậm tăng cân và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Nếu bạn đã sử dụng nhiều loại thuốc và men tiêu hóa khác nhau nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả, sản phẩm Momby Fib có thể là một giải pháp hữu hiệu cho bé yêu của bạn.

Vậy hãy cùng theo dõi bài viết của Chanh Tươi review để biết thêm chi tiết về sản phẩm cốm này để có đánh giá chính xác xem có nên sử dụng sản phẩm này không bạn nhé!

Momby fib là gì? Nguồn gốc, xuất xứ?

Momby Fib được xem như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng củng cố hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị táo bón. Cốm được ứng dụng công nghệ nano hiện đại, tác động lên cơ thể bằng những thành phần tự nhiên có khả năng cân bằng và khôi phục chức năng của hệ tiêu hóa. Nhờ đó mà hiệu quả mang lại được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Theo những gì từ nhà sản xuất cung cấp, 100% thành phần của cốm Momby Fib được nhập khẩu từ Châu Âu, thông qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt và được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP. Sản phẩm được đóng gói trong hộp giấy, bên trong chứa 12 gói nhỏ, mỗi gói 3gram tiện lợi cho việc sử dụng.

Đây không phải là thuốc, cũng không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng Momby Fib đang là sản phẩm được lựa chọn hàng đầu mỗi lúc phụ huynh cần cải thiện tình trạng táo bón, chán ăn và chững cân ở trẻ.

Cốm Momby Fib được sản xuất tại Nhà máy nội bài – Công ty TNHH công nghệ Herbitech. Địa chỉ nằm tại Khối 8, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Nhà máy này đã được chứng nhận có hệ thống dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP. Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm cốm chữa táo bón Momby Fib là Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu M&B Việt Nam. Địa chỉ công ty nằm tại Tầng 6 tòa nhà Sinh Plaza, Số A18-20, đường Đức Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Momby Fib1
Hết lo táo bón với cốm sơ sinh MomBy Fib

Review chi tiết cốm vi sinh Momby Fib có tốt không?

1. Thành phần

FOS 1500mg, Rau chân vịt 50mg, Lysine HCL 200mg, Taurine 50mg, Đậu bắp 50mg, Chiết xuất cà rốt 50mg, Kẽm 10mg, Vitamin B1 1mg, Vitamin B2 1mg, Vitamin B6 1mg.

  • Chất xơ hòa tan FOS được chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng hút nước để làm mềm phân, di chuyển phân ra dễ dàng hơn và hơn thế còn kích thích sự sản sinh 3 loại lợi khuẩn trong ruột giúp cân bằng hệ vi sinh vật. Hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
  • L-Lysine HCL và Taurine có tác dụng giảm đau, chống viêm và cầm máu. Ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bé ăn ngon hơn, hấp thụ tốt hơn.
  • Rau chân vịt rất giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm mềm phân, kích thích nhu động ruột hoạt động để đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn.

2. Tác dụng

Phân tích được từ bảng thành phần thì có thể thấy rằng thuốc Momby Fib không chỉ mang lại hiệu quả trong việc chữa táo bón. Sản phẩm này chứa nhiều dưỡng chất và thành phần tốt cho sức khỏe tổng thể nên mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cụ thể như sau:

  • Bổ sung chất xơ để làm nhuận tràng, tăng tần suất đại tiện và đại tiện dễ dàng hơn, cải thiện được chứng táo bón.
  • Momby Fib có tác dụng chính là trị dứt điểm tình trạng táo bón.
  • Cân bằng hệ vi sinh của đường ruột, tăng cường lợi khuẩn, giúp giảm các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa.
  • Cung cấp các vitamin có tác dụng giảm đau rát, cầm máu, làm lành vết thương do táo bón gây ra.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, phục hồi sức khỏe.
  • Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất chuyển hóa năng lượng, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.
  • Kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

3. Đối tượng sử dụng

Cốm Momby Fib mang đến nhiều lợi ích giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, được chiết xuất từ thiên nhiên. Vì vậy, sản phẩm có thể sử dụng được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn và mẹ bầu đang mang thai.

Một số trường hợp cụ thể như:

  • Trẻ bị kéo dài táo bón, biếng ăn, thường xuyên quấy khóc mỗi khi tới giờ ăn.
  • Chậm tăng cân, không hấp thụ được dưỡng chất do đường ruột kém.
  • Bé thường xuyên bị ốm vặt, sức đề kháng kém. Cơ thể mệt mỏi, kém sự lanh lợi như các bạn đồng trang lứa.
  • Mỗi lần đi ngoài khó khăn, có dấu hiệu chảy máu, đau rát ở hậu môn.
  • Người lớn gặp các triệu chứng như táo bón, tiêu chảy, phân sống, chán ăn, cơ thể mệt mỏi…

4. Liều dùng - cách dùng

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Mỗi lần sử dụng 1/2 gói, mỗi ngày 1 – 2 lần.
  • Trẻ em trên 1 tuổi: Mỗi lần sử dụng 1 gói, mỗi ngày 1 – 2 lần.
  • Trẻ em trên 6 tuổi và người lớn: Mỗi lần sử dụng 1 – 2 gói, ngày 2 – 3 lần tùy theo tình trạng táo bón.

Bạn có thể hòa với nước ấm, hoặc cho vào sữa, nước trái cây hoặc thức ăn dặm để cho bé uống đều được. Và để có hiệu quả nhanh và tốt nhất trong quá trình uống cốm vi sinh momby fib bố mẹ cần kết hợp một số cách sau:

  • Massge bụng cho con 10-15′ sau khi ăn 2h hoặc trước khi ngủ (tham khảo video), trước khi massge bụng cho con bố mẹ massge 2 lòng bàn tay vào nhau hoặc cho 1 ít tinh dầu tràm ấn các đầu ngón tay xoay theo chiều kim đồng hồ, ấn vừa phải (ấn mạnh con đau, ấn nhẹ không có tác dụng)
  • Ăn sữa chua mỗi ngày 1 cốc hoặc (sữa chua uống, men sống Probi…) vào buổi chiều hoặc tối sẽ hấp thụ tốt nhất
  • Uống nước cam sau ăn 2h tránh buổi trưa và tối bổ sung Vitamin C tăng sức đề kháng, canxi phát triển chiều cao, ngoài ra còn có tính bột và nhiều thành phần dinh dưỡng khác rất tốt cho sự phát triển toàn diện của con
  • Ăn nhiều rau củ quả (rau đay, mồng tơi, rau lang, rau dền, đậu bắp, cải bó xôi, khoai lang, khoai tây, bí xanh, sinh tố thanh long, chuối, đu đủ, nước ép táo, dứa, lê, dưa gang, ổi…). Nếu các bé nhỏ ăn cháo mẹ ép nước rau, hoặc xay rây bớt xơ to vì chất xơ nếu không được hòa tan sẽ bị tắc nghẽn ở đại tràng vẫn táo bón bình thường.
  • Quan trọng nhất là uống nhiều nước, chia nhiều lần trong ngày, không uống nhiều 1 lúc. Nước rất quan trọng đối với cơ thể, giúp hòa tan chất xơ để giúp làm mềm phân, chống táo bón, 1 ngày uống 8-10 lần (sáng 4, chiều 4, tối 1-2 lần, khoảng 30′-1h cho con uống 1 chén nhỏ

Thời gian sử dụng:

  • Đối với mẹ bầu nên dùng trong suốt thời gian mang thai để đạt hiệu quả tốt ưu. Khuyến khích nên dùng hàng ngày, không có chống chỉ định.
  • Trẻ em trên 1 tuổi sử dụng liên tục từ 1- 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với trẻ em dưới 1 tuổi dùng theo liệu trình kê đơn của bác sĩ.

Lưu ý

  • Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường như dị ứng, rối loạn tiêu hóa, vui lòng liên hệ nhà phân phối để được hướng dẫn cụ thể.
  • Không sử dụng đối với những người mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

5. Cơ chế tác động của Momby fib

  • Lên men từ nguồn thực phẩm sạch tự nhiên an toàn nhập khẩu từ Hoa Kỳ giúp bổ sung hàm lượng chất xơ hòa tan FOS, chiết xuất rau chân vịt và tăng khả năng hấp thụ của hệ tiêu hóa gấp 10 lần so với bổ sung chất xơ trong bữa ăn hàng ngày.
  • Tăng 50 lần khả năng tự sản sinh ra Bifidobacterial, Eubacterial và Lactobacillus – 3 chủng lợi khuẩn rọng trong việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Sản sinh màng nhầy giúp làm phân mềm – nhớt – tạo khối phân màu vàng tươi, kích thích nhu động ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng chỉ sau 24h
  • Làm lành tổn thương ruột, giúp ăn ngon miệng, cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

6. Ưu - nhược điểm của sản phẩm

Momby Fib2
Review cốm vi sinh có tốt cho trẻ không?

Ưu điểm

Khả năng kháng khuẩn, kháng viêm gấp 10 lần kháng sinh tân dược.

Hàm lượng chất xơ gấp 200 lần trong rau xanh.

Sản phẩm này có đầy đủ giấy tờ kiểm định từ cơ quan có thầm quyền: giấy chứng nhận của Bộ Y Tế, giấy công bố sản phẩm, phiếu kiểm định thành phần, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy sản phẩm này có độ tin cậy nhất định.

Sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn GMP đảm bảo lành tính, sử dụng công nghệ nano chuẩn châu Âu, hiệu quả sử dụng cao và không xuất hiện những tác động xấu đến sức khỏe.

Sản phẩm bào chế dưới dạng cốm, có thể hòa tan trong nước, mùi vị thơm ngon, kích thích vị giác.

Cốm chữa táo bón Momby Fib là sản phẩm mà TS.BS Dương Thùy Nga, chuyên khoa Nhi bệnh viện Nhi Trung Ương khuyên dùng. Với một người có chuyên môn, khi đã đánh giá cao sản phẩm này thì chẳng có lý do gì mà chúng ta không yên tâm về nó cả.

Cốm Momby Fib này đã được giới thiệu trên các kênh truyền hình quốc gia uy tín như VTV3, VTC6, báo Pháp luật đời sống, webtretho…

Nhược điểm

Sản phẩm còn khá mới mẻ với nhiều mẹ, chưa được phổ biến rộng rãi thị trường

Nếu so với thuốc hoặc những loại thực phẩm chức năng khác có chung công dụng trị táo bón thì Momby Fib không có lợi thế về giá. Tuy nhiên Momby Fib vẫn được hàng trăm ngàn người sử dụng bởi hiệu quả vượt trội mà không phải sản phẩm nào cũng có được.

Cốm vi sinh Momby Fib giá bao nhiêu, mua ở đâu?

1. Momby Fib giá bao nhiêu?

Momby Fib có giá là 350.000/hộp với 12 gói nhỏ có thể dùng được 12 – 25 ngày, tùy vào độ tuổi của bé. Đây là mức giá chung được nhà phân phối bán trên các hệ thống bán lẻ toàn quốc.

Momby Fib giá bao nhiêu
Momby Fib giá bao nhiêu

Nơi mua tốt nhất

lazada

350.000 ₫

2. Mua cốm Momby Fib ở đâu?

Bạn có thể mua được sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ của nhà phân phối chính hãng công ty cổ phần Xuất Nhập Khẩu M&B Việt Nam hoặc bạn có thể mua tại các hiệu thuốc trong và ngoài bệnh viện.

Ngoài ra bạn cũng có thể sản phẩm trên các trang thương mại điện tử uy tín như Lazada, shopee... Tuy nhiên để không mua phải hàng giả hàng nhái các bạn nên chú ý mau tại các gian hàng được đánh giá tốt và giá không chênh lệch quá nhiều so với giá của nhà phân phối chính hãng.

Chính vì vậy, mình vẫn khuyên các mẹ nên mua Momby Fib trên website chính thức của nhà phân phối để đảm bảo chất lượng nhé!

Cách phân biệt cốm vi sinh Momby fib thật - giả

Do sản phẩm được người tiêu dùng rất ưa chuộng sử dụng nên lợi dụng điều này rất nhiều người đã sử dụng công nghệ làm giả một cách rất tinh vi. Để đảm bảo an toàn cho con và mọi người, khi mua sản phẩm bạn nên chú ý một số đặc điểm sau để phân biệt được sản phẩm thật giả nhé.

Cách phân biệt cốm vi sinh Momby fib
Cách phân biệt cốm vi sinh Momby fib
  • Nên đặt mua sản phẩm cốm Momby Fib trên những kênh bán hàng, website chính thức của nhà phân phối hoặc quầy thuốc trong bệnh viện.
  • Sử dụng phần mềm kiểm tra mã vạch iCheck có sẵn trên điện thoại di động để kiểm tra xem có đúng là hàng thật hay không.
  • Hãy quan sát thật kỹ trên bao bì sản phẩm xem có tem chống hàng giả được dán trên phần nắp hộp hay không, tình trạng tem có còn mới và nguyên vẹn không, màu sắc sản phẩm, quy cách đóng gói có đúng tiêu chuẩn như nhà sản xuất đưa ra hay không?

Giải đáp thắc mắc

1. Cốm vi sinh Momby fib có tác dụng phụ không?

Các thành phần có trong sản phẩm là 100% chiết xuất từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe của trẻ. Hơn nữa, hoàn toàn không gây ra các tác dụng phụ nào khi bạn sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn. 

2. Dùng Momby fib bao lâu có hiệu quả?

Cốm vi sinh MombyFib được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng liên tục từ 1 - 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo một số thông tin cần biết về bệnh táo bón ở trẻ nhỏ

1. Nguyên nhân của táo bón

Có nhiều lý do khiến trẻ nhỏ bị táo bón đó là:

Nhịn đi đại tiện: Do trẻ không để ý đến nhu cầu của cơ thể khi muốn đi vệ sinh do mải chơi hoặc một số trẻ không muốn đi vệ sinh công cộng và chờ đến khi về nhà để đi. Trẻ sợ đi đại tiện do khối phân lớn trong đại tràng gây đau khi trẻ phải rặn.

Vấn đề tập luyện đi đại tiện (Toilet training): Một số phụ huynh tập luyện đi đại tiện cho trẻ quá sớm dẫn tới trẻ cáu gắt và giữ phân, không muốn đi vệ sinh. Từ việc tập luyện giống như một cuộc chiến với trẻ, trẻ sẽ bỏ qua những kích thích muốn đi đại tiện và theo thời gian nó sẽ trở thành thói quen không tốt của trẻ.

Thay đổi chế độ ăn uống: Không đủ trái cây và rau quả giàu chất xơ hoặc chất lỏng trong chế độ ăn của trẻ có thể gây táo bón. Một trong những thời điểm phổ biến khiến trẻ bị táo bón là khi chuyển từ chế độ ăn toàn hoàn toàn bằng sữa mẹ sang chế độ ăn dặm.

Thay đổi thói quen: Mọi thay đổi trong thói quen của trẻ – như đi du lịch, thời tiết nóng hoặc căng thẳng – có thể ảnh hưởng đến chức năng ruột. Trẻ em có nhiều khả năng bị táo bón ở thời gian bắt đầu đi học. Một số thuốc chống trầm cảm và các loại thuốc khác có thể góp phần gây táo bón.

Dị ứng sữa bò: Dị ứng với sữa bò hoặc tiêu thụ quá nhiều sản phẩm từ sữa (phô mai và sữa bò) đôi khi cũng dẫn đến táo bón.

Tiền sử gia đình: Trẻ em có thành viên gia đình bị táo bón có nhiều khả năng bị táo bón. Điều này có thể là do các yếu tố di truyền hoặc sống chung với nhau

2. Triệu chứng bệnh táo bón

  • Người bị táo bón có những triệu chứng sau đây:
  • Đi đại tiện ít hơn 3 lần/ tuần
  • Phân tỏn mỏn, cứng và khó đẩy ra ngoài
  • Đau bụng, đau hậu môn khi đi đại tiện
  • Có máu trên phân cứng của trẻ

Nếu trẻ sợ rằng việc đi đại tiện sẽ bị tổn thương và đau thì bé sẽ né tránh và không chịu đi đại tiện. Các mẹ có thể nhận thấy trẻ bắt chéo chân, siết chặt mông, vặn vẹo cơ thể hoặc mặt tỏ vẻ khó chịu khi cố gắng giữ phân.

3. Đối tượng có nguy cơ bị bệnh táo bón

Táo bón thường xảy ra ở những trẻ em có những yếu tố sau:

  • Trẻ ít vận động
  • Trẻ ăn không đủ hoặc ăn ít chất xơ, rau củ quả
  • Trẻ uống ít nước
  • Mẹ cho con bú dùng một số loại thuốc trong đó có thuốc chống trầm cảm
  • Bé có bệnh ảnh hưởng đến hậu môn hoặc trực tràng
  • Gia đình có tiền sử bị táo bón

4. Hậu quả của táo bón ở trẻ nhỏ

Để trẻ bị táo bón quá lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến bé như sau:

  • Táo bón lâu ngày sẽ gây biếng ăn ở trẻ: Khi bị táo bón, phân tích tụ lại, không thoát ra, gây ứ đọng đường tiêu hóa, trẻ sẽ cảm thấy chướng bụng, đầy hơi, ăn không ngon miệng, chán ăn, ăn khó tiêu. Nếu để tính trạng này kéo dài, dẫn tới tình trạng kém hấp thu, thiếu chất dinh dưỡng, trẻ sẽ bị chậm lớn, chậm tăng cân.
  • Táo bón gây giảm sức đề kháng: Việc ứ đọng phân trong trực tràng (ruột già) lâu ngày dễ khiến cho các chất độc được hấp thụ ngược lại cơ thể. Tình trạng này dễ khiến cho cơ thể càng ngày càng giảm sức đề kháng. Ngoài ra việc biếng ăn, kém hấp thu chất dinh dưỡng cần thiết trong đó có những chất cần thiết cho việc tăng cường sức đề kháng ở trẻ.
  • Bệnh trĩ: Táo bón là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh trĩ. Phân ứ đọng lâu ngày gây cản trở quá trình tuần hoàn máu, khi co thắt mạch máu xung vùng ruột già sát hậu môn, gây nên bệnh trĩ.
  • Ung thư trực tràng, hậu môn: Phân chứa nhiều độc tố, kết hợp với việc tổn thương hệ tĩnh mạch quanh hậu môn, khiến cho chất độc dễ dàng tích tụ tại trực tràng, lâu ngày chính là nguyên nhân chính gây ung thư trực tràng, hậu môm.
  • Nhiễm độc: Táo bón cũng sẽ khiến trẻ dễ bị nhiễm độc hơn. Khi bị táo bón, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển, sinh sôi, chúng tiết ra độc tố, cơ thể dễ dàng hấp thu vào dẫn tới nhiễm độc mãn tính.T
  • Viêm ruột thừa: Táo bón lâu ngày khiến cho trẻ có nguy cơ viêm ruột thừa rất cao. Vì thế mẹ cũng nên phải cẩn thận.

Trên đây là bài viết review chi tiết về sản phẩm cốm vi sinh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những chia sẻ về sản phẩm giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi tìm hiểu dòng cốm vi sinh Momby Fib để điều trị táo bón và hỗ trợ đường ruột cho trẻ nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Thien Nguyen

bài viết rất đầy đủ, cảm ơn tác giả đã chia sẽ những thông tin bổ ích này

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:14 14/08/2021
img-avatar