Gợi ý Top 15 món quà tặng sinh nhật cho bé trai 1 tuổi ý nghĩa

05.07.2021 - 14:33

Nên chọn quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi như nào để đánh dấu một bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc đời của một đứa trẻ. Tặng gì cho bé vào ngày sinh nhật? Thật khó khi để lựa chọn món quà phù hợp mà thật hữu dụng dành cho bé. Hãy tham khảo 15 món quà tặng sinh nhật cho bé thiết thực và ý nghĩa nhất dưới đây nhé!

Những lưu ý cần biết khi mua quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

  • An toàn: Món quà tặng cho bé cần đảm bảo về độ an toàn như chất liệu sản phẩm, kích cỡ, không có góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm...
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ và chắc chắn: quà cho bé thực sự bắt mắt, màu sắc phù hợp với trẻ và cần đảm bảo chắc chắn vì bé chưa có ý thức giữ gìn đồ dùng.
  • Phù hợp với độ tuổi: Hãy lựa chọn đồ chơi bé dễ dàng cầm nắm và dễ làm vệ sinh vì bé thường hay cho vào miệng hoặc ném xuống đất.
  • Không độc hại: Các món đồ dành cho bé chơi, bé mặc hay học tập cần đảm bảo không chứa các chất gây hại, có nguồn gốc rõ ràng, không chứa dây dợ gây nguy hiểm...
  • Giá thành phải chăng: Nếu ngân sách của hạn có hạn thì chỉ nên mua những món đồ có giá trị vừa phải vì bé rất nhanh chán và thường dễ bị hỏng do rơi vỡ.

15 Món quà tặng sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

Bộ đồ chơi xếp hình

Đây là một trong những món đồ chơi giúp bé phát triển tư duy logic và sự sáng tạo rất cao. Bé được rèn luyện kỹ năng nhận biết màu sắc, cầm nắm đồ vật và sáng tạo theo cách của riêng mình.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

Bên cạnh đó, việc bố mẹ cùng chơi với giúp gắn kết tình thân trong gia đình, tăng sự tương tác giữa các thành viên. Điều này sẽ mang lại những giây phút vui vẻ, thư giãn cho cả gia đình, góp phần tăng thêm sự gắn kết trong mỗi gia đình.

Lưu ý khi mua đồ chơi xếp hình cho bé cần cần lựa chọn đúng kích cỡ để phù hợp với độ tuổi của trẻ. Tránh trẻ nuốt phải gây nguy hiểm hoặc mắt trẻ phải điều tiết với cường độ cao gây ảnh hưởng đến thị lực.

Xe tập đi cho bé

Xe tập đi sẽ là món quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi vô cùng thiết thực. Sản phẩm hỗ trợ bé trong giai đoạn mới bắt đầu tập bước những bước đi đầu tiên. Nó giúp bé vận động theo đúng khả năng, phát triển hệ xương, cơ và dây chằng theo đúng độ tuổi cho bé.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

Trên thị trường hiện nay các mẫu xe tập đi cho bé rất đa dạng như xe tập đi bằng gỗ, xe tròn có nhạc… bạn có thể dễ dàng chọn 1 mẫu xe phù hợp với bé. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất cho bé nhiều ý kiến khuyên không nên dùng xe tròn tập đi cho bé thay vào đó bạn nên chọn xe tập đi bằng gỗ với thiết kế mổ cò. 

Bộ đồ chơi thông minh có nhạc

Trẻ nhỏ phát ứng rất tốt với âm nhạc nên. Chính vì vậy những món quà dành tặng cho bé thường kem theo chức năng phát âm nhạc để kích thích sự phát triển của trí não.

Các món đồ chơi phát ra âm thanh có thể dùng làm quà cho bé trai 1 tuổi như đàn ghita, đàn organ, đồ chơi lục lạc, trống lắc. Những món đồ chơi trên không chỉ đơn thuần phát ra âm nhạc mà còn giúp bé tăng tính khám phá vì chỉ khi bé tác đồng vào chúng thì âm thanh mới phát ra.

Quần áo, giày dép

Quần áo, giày dép luôn là một trong những món quà tặng hợp lý, thực tế nhất trong mọi dịp dù là đầy tháng, sinh nhật...

Đồ dành cho trẻ nhỏ rất đa dạng nên bạn có thể chọn những mẫu quần áo, mũ hoặc gang tay, giày dép có kiểu dáng đơn giản, màu sắc tươi sáng và kèm theo các chi tiết hình họa ngộ nghĩnh.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

Một điều quan trọng nhất là bạn cần biết được khoảng cân nặng của trẻ để mua được sản phẩm có kích cỡ phù hợp. Chất liệu sản phẩm là điều được quan tâm đầu tiên khi mua các sản phẩm may mặc tiếp xúc trực tiếp với da bé.

Mua đồ cũng cần chú ý đến vấn đề thời tiết. Nếu trời nóng hãy lựa chọn loại vải mỏng, mềm, có thể thấm hút mồ hôi tốt như lanh, cotton, sợi tre... Còn mùa đông nên chọn vải dày dặn, ấm áp nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại. Hãy chú ý về các loại quần áo chất liệu len có thể gây dị ứng với nhiều bé có nền viêm da cơ địa nhé.

Bộ đồ chơi Ngôi nhà vui vẻ Huile Toys

Bộ đồ chơi có thiết kế ngộ nghĩnh cùng phần mái được tạo thành từ các khối ghép hình những con vật nhiều màu sắc rất bắt mắt. Sản phẩm phù hợp với sở thích của nhiều bé ở độ tuổi này. Bé sẽ được làm quen với các hình dáng và màu sắc giúp hình thành sự phân biệt các sự vật rất tốt.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

ĐỊA CHỈ MUA HÀNG TỐT NHẤT

Ngoài ra, phần cửa của ngôi nhà được thiết kế thêm bảng quay phép tính và các phím đàn phát ra âm thanh vui nhộn. Bẽ sẽ vừa được chơi vui vừa thoải mái học tập một công đôi việc thật tiện lợi.

Chậu tắm phao vịt

Nước có sức hút vô cùng hấp dẫn với trẻ nhỏ, đặc biệt với trẻ 1 tuổi đã biết nghịch nước. Chính vì vậy, một chậu phao tắm là món quà rất hữu dụng với bé.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

ĐỊA CHỈ MUA HÀNG TỐT NHẤT

Chậu phao tắm có điểm đặc biệt khi được tích hợp chức năng cảnh báo khi nước trong bồn quá nóng. Đặc điểm này đảm bảo an toàn cho bé khi mà mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho bé, tránh việc bé bị phỏng. Mặt đáy chậu được thiết kế bằng vật liệu chống trượt nên an toàn ngay cả với những bé hiếu động. Một điểm cộng nữa của sản phẩm này là thiết kế phần đỡ đầu giúp bố mẹ gội đầu cho bé dễ dàng hơn.

Có thể nói rằng, đây là một món quà tuyệt vời cho bé với thiết kế thông minh, tiện lợi, tinh tế và vô cùng an toàn cho bé. Nếu bạn chưa biết mua gì làm quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi thì có thể tham khảo sản phẩm này nhé.

Chú rùa biết bơi

Đây là món đồ chơi đang được rất nhiều bé yêu thích bởi sự lạ lẫm, ngộ nghĩnh và rất đáng yêu. Chú rùa con có thể bơi trong nước nhờ hệ thống dây cót đơn giản. Bé chỉ cần vặt cót theo chiều kim đồng hồ rồi thả vào nước là rùa con đã bơi tung tăng trong chậu.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

ĐỊA CHỈ MUA HÀNG TỐT NHẤT

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm tuyệt đối an toàn với trẻ nhỏ nhé. Sản phẩm được làm từ vật liệu nhựa nguyên sinh ABS rất an toàn không gây hại cho bé. Đặc biệt chất liệu nhựa có độ bền cao và chống va đập tốt nên rất khó để vỡ nếu không tác động một lực đủ lớn lên sản phẩm.

Kệ chữ A sinh động có nhạc cho bé

Nếu bạn nghĩ rằng kệ chữ A chỉ dành cho bé chơi khi nằm thì đó là một nhận định sai lầm nhé. Kệ chữ A có nhạc được thiết kế để dùng cho cả bé trên một tuổi với các bộ phận như đồ treo nôi cũi, khung vịn chắc chắn, đàn tạo âm thanh, thảm ngồi.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

ĐỊA CHỈ MUA HÀNG TỐT NHẤT

Nhờ thiết kế chân kệ rất chắc chắn nên bé có thể vịn vào để tập đứng một cách vứng vàng. Đồ chơi xúc xắc hình con vật ngộ nghĩnh đáng yêu có phần tay cầm cho bé rèn luyện kỹ năng cầm nắm. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp an toàn với sức khỏe bé yêu.

Kệ chữ A phát nhạc là món quà sinh nhật cho bé 1 tuổi khá thiết thực khi giúp phát triển toàn diện về các mặt như xúc giác, thị giác và thính giác. 

Lắc tay, lắc chân

Lắc tay, lắc chân là một lựa chọn rất thích hợp vào dịp đầy năm của trẻ. Bởi bên cạnh tính thẩm mỹ thì món quà này mang lại những lợi ích rất tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ. Bởi bạc có tác dụng khử độc và khử trùng rất cao bảo vệ bé trước sự tấn công của độc tố trong môi trường cũng như vi khuẩn, virus. Nôm na thì các cụ quan niệm bạc kỵ gió nên giúp bé tránh được cảm sốt do gió độc.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

BST LẮC TAY LẮC CHÂN MỚI NHẤT TẠI PNJ

Bạn có thể mua chiếc lắc theo con giáp tuổi của bé hoặc khắc tên ở nhà/tên khai sinh của bé cũng rất ý nghĩa.

Do thị trường bạc hiện nay rất phức tạp và thường bị pha tạp chất không còn được độ tính khiết cao như trước kia nên bạn hãy mua ở những nơi uy tín. Tránh trường hợp mua hàng quá nhiều tạp chất độc hại gây ảnh hưởng đến da bé.

Sách Ehon

Sách luôn là món quà chứa đựng những điều tốt đẹp nhất người tặng muốn gửi gắm. Chính vì vậy, bạn có thể tặng những cuốn ehon như là một món quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi.

Sách ehon chứa đựng những câu chuyện ngắn gọn, xúc tích phù hợp với khả năng tư duy của trẻ từ 0 tuổi. Các hình ảnh trong sách được vẽ ngộ nghĩnh và màu sắc tươi sáng kích thích trí tò mò khám phá của trẻ. Ngôn từ dùng trong sách rất đơn giản, thường sẽ được lặp lại như một cách để bé có thể ghi nhớ ngôn ngữ tốt hơn.

Dành thời gian đọc ehon cho bé là một cách để bố mẹ gắn kết với trẻ ngay từ nhỏ, hình thành thói quen đọc sách rất tốt. 

Thảm chơi bằng xốp

Một chiếc thảm rộng rãi với rất nhiều hình họa, chữ cái, chữ số được in đủ màu sắc rất sinh động sẽ tạo ra một không gian chơi thú vị cho trẻ.

quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

Hơn nữa, ở giai đoạn 1 tuổi bé đang tập đi hoặc đi chưa vững thường xuyên bị ngã thì thảm chơi bằng xốp sẽ bảo vệ giúp bé giảm đau khi ngã một cách tối đa nhất.

Bạn cần lưu ý về diện tích không gian nơi bé ngủ hoặc chơi để lựa chọn kích thước thảm cho phù hợp nhé. 

Sữa công thức cho bé

Nếu bé nhà bạn phàm ăn thì thực sự sữa là món quà thiết thực nhất lúc này. Vì một tháng bé có thể uống hết khoảng 3 - 4 hộp sữa. Tuy nhiên, nếu bạn là người quen muốn mua sữa tặng bé thì nên tìm hiểu xem bé đang dùng loại sữa nào để tránh trường hợp bé không hợp uống loại sữa bạn tặng hoặc bạn có thể vào link này tham khảo Top sữa tăng cân tốt nhất cho bé nhé!

Xe đẩy

Vào sinh nhật một tuổi hãy tặng cho bé một chiếc xe đẩy nhé. Vì lúc này nhu cầu muốn đi ra bên ngoài khám phá thế giới xung quanh của bé rất cao. Một chiếc xe đẩy sẽ thật tiện dụng để đưa bé đi đến thật nhiều nơi và người thân, bố mẹ không cần lỉnh kỉnh tay bế tay xách khi cho bé đi chơi nữa. Bạn có thể vào bài viết này tham khảo Kinh nghiệm mua xe đẩy cho bé giá rẻ nhất!

Thú bông

Khi bạn còn đang phân vân chưa biết tặng quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi như thế nào thì thú bông là gợi ý dễ dàng nhất. Dù là bé trai thì những chú thú bông xinh xắn, đáng yêu vẫn luôn thu hút sự chú ý của các cậu chàng đó nhé.

Giờ thì bạn đã không còn đau đầu với việc nên tặng quà sinh nhật cho bé trai 1 tuổi rồi đúng không. Với những gợi ý thú vị và thiết thực trong bài viết này mong bé yêu sẽ thực sự thích món quà mà bạn tặng.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!