Mua điện thoại trên Tiki có đảm bảo không? Có nên mua không?

15.03.2022 - 14:04

Mua điện thoại trên Tiki có đảm bảo không? Đây là thắc mắc của khá nhiều khách hàng. Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử lớn của nước ta hiện nay, trên Tiki bán đa dạng các mặt hàng từ sách, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ mẹ và bé cho đến các mặt hàng công nghệ điện tử… Tuy có vô vàn các sản phẩm để có thể chọn lựa nhưng cũng khiến người mua phải băn khoăn khi phải lựa chọn sản phẩm nào đó.

mua-dien-thoai-tren-tiki-co-dam-bao-khong-1646978927

Hiện nay, việc mua điện thoại online cũng đang được nhiều người quan tâm. Một số câu hỏi mà người mua thường thắc mắc khi mua điện thoại trên Tiki như:

  • Có nên mua điện thoại trên Tiki không?
  • Mua điện thoại trên Tiki có đảm bảo không?
  • Điện thoại trên Tiki có phải hàng chính hãng không?
  • Mua điện thoại trên Tiki có chính sách bảo hàng, đổi trả không?...

Để có thể trả lời được các câu hỏi trên, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chanhtuoi.vn sẽ trả lời thắc mắc để bạn có cái nhìn khách quan về vấn đề mua điện thoại trên Tiki nhé!

Mua điện thoại trên Tiki có chính hãng không?

Khi mua điện thoại trên Tiki, bạn hoàn toàn có thể mua được hàng chính hãng. Tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm trên Tiki đều là chính hãng. Vẫn sẽ có những sản phẩm là hàng xách tay. Vị vậy bạn phải tìm hiểu kĩ để có thể mua đúng sản phẩm chính hãng.

Để có thể biết được chiếc điện thoại mà bạn đang định mua có phải hàng chính hãng hay không? Bạn hãy đọc kỹ phần Tên sản phẩm hoặc mô tả thông tin ngắn, nếu có dòng chữ: “Sản phẩm Chính hãng, Mới 100%, Nguyên seal” thì đây là hàng chính hãng. Hoặc bạn xem thông tin về bảo hành, nếu sản phẩm được hỗ trợ Bảo hành chính hãng thì bạn cũng có thể yên tâm mua hàng.

Cách để chọn các shop chính hãng:

  • Mua hàng của TikiTrading
  • Chọn các shop của chính thương hiệu đó phân phối, thường shop sẽ có tên dạng: OPPO Official Storevivo Official Store..., các shop này thường sẽ có logo Offical màu tím.
  • Chọn shop có logo Uy tín màu xanh lá cây.

Những tiêu chí cần quan tâm khi mua điện thoại trên Tiki

Muốn biết mua điện thoại trên Tiki có đảm bảo không còn tùy thuộc vào các tiêu chí đánh giá. Sau đây là một số tiêu chí mà người mua cần lưu ý khi mua điện thoại trên Tiki.

  • Nhà bán hàng

Để biết đâu là sản phẩm tốt, chất lượng thì còn tùy thuộc vào một yếu tố. Trong đó bạn cần chọn nhà cung cấp uy tín để mua.

Hãy ưu tiên chọn mua điện thoại do Tiki Trading bán. Đây là lời khuyên đầu tiên dành cho bạn trước khi quyết định mua điện thoại hay bất kể món hàng gì trên Tiki thì hãy ưu tiên lựa chọn Nhà cung cấp hàng là Tiki Trading. 

Tiki Trading là nhà cung cấp do chính Tiki tự nhập hàng và phân phối. Các sản phẩm do Tiki Trading cung cấp phải là hàng chính hãng 100%, có sự đảm bảo là hàng thật, không phải hàng giả hàng nhái hay không rõ nguồn gốc. 

Nếu bạn có thể chứng minh được sản phẩm do Tiki Trading cung cấp nằm ngoài danh sách nêu trên, bạn sẽ được hoàn tiền 111%, đây là chính sách mà chính Tiki đã ban hành và thực hiện.

Ngoài ra người tiêu dùng còn được đổi trả hàng trong vòng 7 ngày nếu có vấn đề về sản phẩm, cùng với đó là các chính sách bảo hành của chính Tiki nhằm mục đích đưa đến người tiêu dùng dịch vụ tốt nhất thông qua các sản phẩm.

  • Giá cả hợp lý

Giá cả là yếu tố không thể thiểu để đánh giá sản phẩm bạn mua. Hãy tìm hiểu giá cả của chiếc điện thoại bạn muốn mua ở các trang web khác để so sánh với giá bán trên Tiki. 

Nếu giá bán trên Tiki cao hơn nhiều so với trên các trang khác thì có thể bạn sẽ bị mua "hớ". Nếu ngươc lại giá bán thấp hơn nhiều thì có thể sản phẩm bạn mua là hàng kém chất lượng, không phải hàng chính hãng. Hãy tìm hiểu giá một cách khôn ngoan để không bị mất tiền oan khi mua hàng.

  • Chế độ bảo hành

Đây là thông tin quan trọng. Bạn nên tìm hiểu thật chi tiết các thông tin này trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Có một số điểm bạn cần nắm rõ như sau:

Tiki chỉ hỗ trợ bảo hành với các sản phẩm là HÀNG CHÍNH HÃNG. Các sản phẩm không phải hàng chính hãng, bạn sẽ được bảo hành bởi Nhà cung cấp

Nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất gây ra bạn sẽ được đổi mới miễn phí khi thời gian nhận hàng thành công dưới 7 ngày. Còn thời gian nhận hàng thành công từ 8 ngày trở lên thì bạn sẽ được bảo hành

Trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng điện thoại nữa thì bạn không thể đổi trả được vì điện thoại nằm trong nhóm hàng hạn chế đổi trả

  • Địa chỉ mua hàng

Địa chỉ giao hàng cũng là điều mà người mua nên xem xét trước khi đặt hàng sản phẩm. Địa chỉ mua hàng gần với địa chỉ nhận hàng của bạn thì thời gian giao hàng cũng sẽ nhanh hơn và nếu gặp các trường hợp hàng lỗi cần bảo hành đổi trả thì bạn cũng có thể trực tiếp mang đến nhà cung cấp mà không cần gửi qua đường bưu điện.

Hãy lưu ý sử dụng dịch vụ TikiNow - một dịch vụ giao hàng nhanh của Tiki. Hiện tại dịch vụ này chỉ hỗ trợ với địa chỉ giao và nhận hàng tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Nếu bạn ở những vị trí mà Tiki hỗ trợ dịch vụ giao hàng TikiNow thì đừng ngần ngại mà không đăng ký và sử dụng nhé. Nó rất tiện lợi, nhanh chóng và đem lại cho bạn trải nghiệm sử dụng rất tốt!

mua-dien-thoai-tren-tiki-co-dam-bao-khong

  • Đánh giá của người dùng

Một tiêu chí không thể thiếu khi mua điện thoại trên Tiki cũng như bất kì một sàn giao dịch điện tử nào khác đó là đánh giá của chính những người đã mua sản phẩm trước đó. Những người mua trước đó là những người được trải nghiệm sản phẩm, được trải nghiệm dịch của nhà bán hàng nên có độ tin cậy nhất định. 

Một sản phẩm được đánh giá từ 4 sao trở lên sẽ đáng tin cậy hơn một sản phẩm có mức đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên hiện nay cũng có một số nhà bán hàng tạo lượt mua, lượt đánh giá ảo để tăng điểm đánh giá nên cũng cần xem xét trước khi mua hàng.

  • Mã giảm giá

Khi mua hàng mà bạn đang có mã giảm giá thì đừng ngại ngần mà không áp dụng. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua hàng đó.

Chanhtuoi cũng thường xuyên cập nhật các mã giảm giá độc quyền Tiki, bạn hãy ghé trang Mã giảm giá Tiki để lấy mã nhé!

Mua điện thoại trên Tiki có được bảo hành, đổi trả không?

Như đã đề cập ở trên, Tiki vẫn có hỗ trợ bảo hàng, đổi trả đối với những sản phẩm đạt đủ yêu cầu.

  • Bảo hành

Không chỉ là điện thoại, mà các sản phẩm khác nếu nhà sản xuất có chế độ bảo hành cho sản phẩm đó, thì khi mua trực tiếp tại các cửa hàng hay mua trên Tiki khách hàng đều được hưởng chế độ bảo hành.

Vì vậy khi mua điện thoại trên Tiki bạn nên chú ý kiểm tra sản phẩm mà bạn định mua có được bảo hành hay không, chế độ bảo hàng ra sao, thời hạn bảo hành là bao lâu, bảo hành điện tử hay bằng phiếu...

Để bảo hành điện thoại mua trên Tiki, nếu trung tâm bảo hành của hãng gần nơi bạn ở thì bạn có thể mang điện thoại  trực tiếp ra các trung tâm bảo hành đó. 

Trường hợp nơi bạn ở xa trung tâm bảo hành tỉnh bạn ở không có trung tâm bảo hành của hãng đó thì bạn có thể bảo hành bằng cách gửi lại sản phẩm về Tiki qua bưu điện, Tiki sẽ có trách nhiệm gửi đi bảo hành tại hãng và sau đó gửi lại hàng cho bạn.

mua-dien-thoai-tren-tiki-co-bao-hanh-doi-tra-khong-1646979257
  • Đổi trả

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào trên Tiki, dù đắt hay rẻ hay bất kì nhành hàng nào thì khách hàng đều có quyền đổi trả hàng.

Khi mua điện thoại trên Tiki, bạn sẽ được đổi trả lại sản phẩm nếu như sản phẩm mà bạn nhận được bị lỗi không phải phát sinh từ phía bạn, tức là món đồ đó đã hư hỏng hay bị vỡ trước khi đến tay bạn. Cụ thể gồm những trường hợp sau:

- Tiki giao sai sản phẩm cho khách hàng.

- Lỗi kỹ thuật của sản phẩm do nhà cung cấp.

- Hàng hóa bị hư hỏng trước khi đến tay khách hàng.

Với các sản phẩm do khách hàng làm lỗi thì Tiki sẽ không nhận đổi trả, và bạn cũng không thể đổi trả hàng với lý do “không ưng, không thích”… Đây là điều hợp lý vì hầu hết đơn vị bán hàng nào cũng quy định như vậy.

Việc đổi trả điện thoại được hay không còn phụ thuộc vào nhà bán hàng. Bạn hãy xem xét, đọc kỹ mô tả sản phẩm trước khi mua. Một số nhà bán hàng cho phép đổi trả trong vòng 7-14 ngày nếu bạn thấy không hài lòng với sản phẩm.

Những ưu, nhược điểm khi mua điện thoại trên Tiki

  •  Ưu điểm 

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến, Tiki là biểu tượng của 3 yếu tố: Tìm kiếm, Tiết kiệm và Tin cậy. Trong giai đoạn hiện nay, Tiki đang đẩy mạnh yếu tố thứ ba nhằm tạo dựng niềm tin cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch online trên nền tảng của mình. Ví thế bạn có thể an tâm khi mua hàng trên Tiki.

Khi mua hàng trên Tiki, bạn có thể kiểm tra hàng trước khi nhận. Đây là điều mà một số sàn thương mại khác hạn chế. Đặc biệt, với hầu hết các sản phẩm điện tử trên TiKi đều được bảo hành chính hãng và sản phẩm ít lỗi,  điện thoại là sản phẩm của Tiki Trading sẽ được đảm bảo hàng thật.

Nếu sản phẩm không giống hình hoặc xảy ra sai sót trong quá trình vận chuyển thì bạn hoàn toàn có thể trả lại hàng.

Tiki giảm giá với nhiều chương trình deal hot: Ngay khi vừa đăng nhập vào trang chủ Tiki, bạn sẽ thấy nhiều chương trình deal hot mà Tiki dành cho khách hàng. Hoặc, khách hàng có thể vô danh mục sản phẩm để tìm những ưu đãi dành riêng cho sản phẩm bạn muốn mua.

Hơn nữa, Tiki còn đem đến cho khách hàng nhiều mã giảm giá khác nhau để kích cầu mua sắm. Bạn có thể săn được nhiều mã giảm giá trên nhiều trang web tổng hợp mã giảm giá.

Ngoài ra, Tiki có chương trình miễn phí giao hàng đối với đơn hàng từ 150.000đ trong phạm vi TP.HCM và từ 250.000đ đối với đơn hàng giao tới các tỉnh thành khác thuộc Việt Nam. Thời gian Tiki cho phép đổi trả hàng là từ 7 đến 30 ngày.

  • Nhược điểm

Các mặt hàng còn ít, chưa phát triển đa dạng so với các trang mua sắm khác.

Thời gian giao hàng dự kiến của Tiki khá lâu (với đơn hàng tiêu chuẩn: 4-10 ngày), làm giảm tỉ lệ giao hàng thành công.

Kết luận

Như bạn thấy thì việc mua điện thoại trên Tiki cũng không có gì khó khăn, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu một chút là đã dễ dàng mua được điện thoại chính hãng. Với những điều được chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mua điện thoại trên Tiki có đảm bảo không?  Chúc bạn mua sắm thành công

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!