Băn khoăn việc nên làm gì sau khi xông mặt? Và đây là câu trả lời

22.04.2021 - 17:25

Xông hơi mặt là một biện pháp làm đẹp không còn lạ lẫm gì đối với phái đẹp, không những mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp mà còn có tác dụng trong việc giảm stress, giải tỏa căng thẳng cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn lầm tưởng, quá trình này hiệu quả hay không là do thành phần nguyên liệu xông mặt. Đúng là như vậy nhưng chưa đủ, xông hơi mặt sẽ chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn thực hiện đúng các bước, không chỉ trong khi xông mà còn cả sau khi xông mặt. 

Nên làm gì sau khi xông mặt? Dưới đây là câu trả lời đầy đủ nhất! 

 

Những lợi ích của xông mặt

Xông hơi mặt là một liệu pháp sử dụng các hạt hơi nước nhỏ len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, có tác dụng làm sạch và thư giãn cho da mặt. Hiệu quả và sự thoải mái sẽ cao hơn nếu bạn biết kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như: xả, tinh dầu thảo dược, lá bạc hà, lá tía tô,… Xông hơi mặt sẽ mang lại những tác dụng sau:

Làm sạch lỗ chân lông

Một trong số các nguyên nhân hình thành mụn đó là do lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn nhiều ngày tích tụ. Nếu lỗ chân lông được làm sạch, các hiện tượng như viêm nhiễm, nổi mụn sẽ giảm đáng kể, bề mặt da cũng trở nên sạch sẽ và mềm mại hơn.

nen-lam-gi-sau-khi-xong-mat

Kích thích sự phát triển của các tế bào ở da

Không chỉ có hiệu quả trong quá trình ức chế mụn, xông hơi mặt còn kích thích sự phát triển của những tế bào da mới. Các hợp chất collagen trong quá trình xông hơi sẽ giúp da mặt trở nên rạng rỡ và sáng mịn hơn.

Giảm căng thẳng (stress), tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu

Những người thường xuyên đối diện với áp lực công việc, áp lực cuộc sống càng nên áp dụng liệu pháp xông hơi mặt bởi vì ngoài tác dụng làm đẹp, quá trình này còn giúp chị em giải tỏa cảng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt là khi bạn biết cách kết hợp cùng hương tinh dầu bản thân yêu thích.

Giải độc tố cho da

Đây cũng là cách loại bỏ độc tố trên da bạn, chúng sẽ được bài tiết thông qua các lỗ chân lông, từ đó, da mặt khỏe và rạng rỡ hơn.

Các bước xông mặt hiệu quả, an toàn

Để việc xông hơi mang lại hiệu quả tối đa cho da mặt của bạn, bạn cần thực hiện theo các bước sau, đây là các bước được các chuyên gia da liễu khuyến khích:

Bước 1: Chuẩn bị nước xông

  • Lấy một lượng nước vừa đủ, bắc lên bếp và đun sôi.
  • Lá thảo dược trước khi sử dụng cần rửa thật sạch.
  • Khi nước đã sôi, bạn cho lá thảo dược vào nấu cùng, bạn nên cho thêm tinh dầu thảo dược để tăng hiệu quả thư giãn (Khi nấu, tránh mở nắp để hương thơm tinh dầu được giữ lại trọn vẹn).
nen-lam-gi-sau-khi-xong-mat

Bước 2: Vệ sinh da mặt

  • Tóc nên được buộc hoặc cài băng đô gọn gàng, tránh để tóc lào xòa.
  • Tuy xông hơi mặt cũng là một bước làm sạch da nhưng để đạt hiệu quả sâu hơn, chúng ta vẫn nên thực hiện các bước làm sạch thường ngày như rửa mặt, tẩy da chết.
  • Sau đó, bạn đổ nước vào một cái thau, chậu hoặc một cái tô lớn, đặt trên một mặt phẳng vừa tầm cúi người.

Bước 3: Xông hơi mặt

nen-lam-gi-sau-khi-xong-mat
  • Bạn nên để mặt cách chậu nước xông trong khoảng 30 - 35cm. Khoảng cách này vừa an toàn, vừa đủ để da tiếp nhận được các tác động của nhiệt.
  • Dùng một tấm khăn lớn trùm kín đầu và chậu nước xông.
  • Bạn chỉ nên mở he hé phần nắp đậy trên chậu nước xông để hơi nóng bay ra một cách nhẹ nhàng, từ từ len lỏi vào da mặt bạn. Khi cảm thấy hơi nước bốc lên ít dần, bạn dùng đũa khuấy nhẹ hỗn hợp nước để hơi nước tiếp tục bốc lên. Làm cho đến khi nước nguội hẳn thì chúng ta dừng lại.
  • Trong quá trình xông hơi, bạn có thể massage nhẹ nhàng để kích thích quá trình tuần hoàn máu, da chết cũng sẽ được loại bỏ một cách nhẹ nhàng.

Nên làm gì sau khi xông mặt?

Không thể phủ nhận, xông hơi mặt là một hiệu pháp làm đẹp mang nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình này sẽ chỉ phát huy tối đa tác dụng, bạn cần chú ý toàn bộ khâu, từ chuẩn bị nguyên liệu, các bước xông cho đến quá trình thư giãn và dưỡng da sau khi xông bởi chỉ cần bạn phạm chút sai sót, da mặt không những không được cải thiện mà còn xuất hiện mụn đỏ, mụn nhọt.

          Nghỉ ngơi

Sau khi xông hơi mặt, bạn nên để da mặt nghỉ ngơi, thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút để lỗ chân lông được se khít. Tuyệt đối không được chườm đá lạnh hay thực hiện các bước dưỡng da ngay bởi vì lỗ chân lông sẽ giãn nở ra sau quá trình xông để hấp thụ dưỡng chất, nếu gặp lạnh đột ngột, da mặt sẽ bị tổn thương, nặng hơn là bị bỏng lạnh.

nen-lam-gi-sau-khi-xong-mat

          Làm mát da

Kết thúc thời gian thư giãn, bạn dùng nước mát, đá viên, hoặc là cây lăn cẩm thạch lạnh massage mặt, vỗ nhẹ lên mặt các đóng lỗ chân lông và thức tỉnh da mặt. Sau đó, bạn rửa nhẹ lại mặt bằng nước mát, dùng bông tẩy trang thấm nhẹ lên mặt cho sạch và ráo nước.

          Dưỡng da

Tới bước này, bạn mới bắt đầu áp các bước dưỡng chất lên mặ, lần lượt là đắp mặt nạ, toner, sử dụng serum và cuối cùng là kem dưỡng ẩm để khóa toàn bộ dưỡng chất. Có thể nói, đây là thời điểm lý tưởng để đắp mặt nạ và thoa serum vì da lúc này vô cùng sạch, lỗ chân lông lại thoáng, cặn bẩn được đào thải nên hiệu quả hấp thụ dưỡng chất cực kỳ cao. Bước kem dưỡng khóa ẩm bạn tuyệt đối không nên quên vì đây là bước giúp bao bọc toàn bộ dưỡng chất da mặt cần hấp thu, bạn nên vỗ vỗ nhẹ để tăng khả năng thẩm thấu.

nen-lam-gi-sau-khi-xong-mat
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!