Bỏ túi 3 công thức tự làm xịt khoáng tại nhà giúp làn da luôn tươi mới

21.10.2021 - 09:35

Trong vài năm gần đây, xịt khoáng dần trở nên thông dụng, được xem như làn sản phẩm không thể thiếu trong dưỡng da và trang điểm của các chị em phụ nữ. Xịt khoáng được biết đến là vị cứu tinh cho một làn da dễ bị mất nước, bong tróc, sần sùi và cháy nắng của các quý cô trong mùa hè. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xịt khoáng về chiết xuất, thành phần, giá cả và thương hiệu khác nhau. Nhưng liệu bạn có nghĩ đến việc tự làm xịt khoáng tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên đơn giản và dễ kiếm mà tác dụng mang lại cho làn da cũng không khác gì so với xịt khoáng của các thương hiệu uy tín không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn việc tự làm xịt khoáng tại nhà nhé!

Xịt khoáng là gì? Công dụng của xịt khoáng

tu-lam-xit-khoang

1. Xịt khoáng là gì? 

Xịt khoáng là 1 chất lỏng chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất và các chất khoáng cần thiết được đựng trong 1 chai để có thể xịt phun sương giúp làm gia tăng độ ẩm cho làn da. Thông thường, các chuyên gia đều xếp xịt khoáng vào nhóm các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da và hỗ trợ lớp trang điểm thêm đẹp hơn.

2. Công dụng của xịt khoáng

  • Dưỡng ẩm tức thì cho làn da

Bạn có biết bí quyết làm đẹp của con gái Hàn Quốc với làn da luôn ẩm mượt, căng bóng? Theo bà Sarah Lee, xịt khoáng luôn là vật “bất ly thân” của con gái Hàn Quốc, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp họ sử dụng xịt khoáng ở bất cứ đâu, nhà vệ sinh, quán cà phê, bàn làm việc,… 

  • Bảo vệ da trước các tác động của môi trường

Trong môi trường ô nhiễm đầy khói bụi như hiện nay, xịt khoáng được cho là vô cùng cần thiết cho con gái giúp làn da luôn khỏe mạnh. Có thể bạn chưa biết rằng xịt khoáng còn được coi như là một bước làm sạch dịu nhẹ cho làn da và chống nắng một cách nhẹ nhàng. 

  • Thư giãn, làm rạng rỡ làn da mệt mỏi

Xịt khoáng giúp “đánh thức” làn da mệt mỏi, thiếu sức sống của nàng. Hầu hết các dòng xịt khoáng đều có hương thơm tự nhiên ngọt ngào cùng cảm giác mát lạnh, thoải mái khi sử dụng. Chính vì vậy, chỉ với một chai xịt khoáng, làn da nàng đã được thư giãn, tràn đầy sức sống sau khoảng thời gian mệt mỏi.

  • Giữ cho lớp makeup lâu trôi, tự nhiên hơn bao giờ hết

Nếu bạn đang lo lắng với lớp makeup dày cộm nhanh trôi và không được tự nhiên thì tốt hơn hết, bạn không nên bỏ qua công dụng thần kỳ này của xịt khoáng. Đâu nhất thiết phải trang điểm lại, xịt khoáng sẽ khắc phục những tự ti của bạn về lớp makeup. 

Có tự làm xịt khoáng được không?  

Bạn thường sử dụng những loại xịt khoáng nào trên thị trường? Bạn đã từng thử qua xịt khoáng từ thiên nhiên chưa?  Nếu chưa hãy tham khảo các cách sau để tự làm cho mình những chai xịt khoáng tiện ích lại tiết kiệm nhé! 

1. Nước xịt khoáng dưa leo cho da nhờn và mụn.

Nếu bạn đang bị tình trạng da nhờn và mụn thì hãy thử ngay loại xịt khoáng này nha. Độ thanh mát của hỗn hợp này tạo cảo giác dễ chịu, thức tỉnh làn da và điều trị mụn nhanh chóng. 

tu-lam-xit-khoang
  • Nguyên liệu:

– 2 quả dưa leo

– 5ml nước cốt chanh

– 150ml nước cất

– 15g bạc hà

  • Cách làm:

Dưa leo bạn gọt vỏ và ép lấy nước. Trà bạc hà bạn hãy pha nước sôi và lọc lấy nước. Sau đó cho nước ép dưa leo, nước cốt chanh, trà bạc hà vào bình xịt. Cuối cùng thêm nước cất vào và lắc đều.

Đặt bình xịt trong tủ lạnh và dùng trong vòng 1 tuần nha

2. Cách làm xịt khoáng bạc hà và mâm xôi cho da mềm mịn

tu-lam-xit-khoang

Nếu bạn ở những khu vực có khí hậu lạnh hoặc thời tiết hanh khô thì công thức tự làm nước xịt khoáng từ bạc hà và quả mâm xôi sẽ là gợi ý hay để chăm sóc da mềm mịn đấy nhé. Cụ thể, tinh chất của bạc hà khi hòa quyện cùng dưỡng chất của quả mâm xôi sẽ tạo ra hỗn hợp nuôi dưỡng làn da rất tốt, giúp da được cấp ẩm nhanh chóng và mềm mịn hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

  • Nguyên liệu:

- Tinh dầu hành nhân (5ml)

- Tinh dầu bạc hà (15ml)

- 100g quả mâm xôi

- 160ml nước cất/ nước khoáng. 

  • Cách làm:

Rửa sạch quả mâm xôi và cho vào máy xay nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt. Cho nước cốt quả mâm xôi vào bình xịt, thêm dầu hạnh nhân và dầu bạc hà vào cùng. Tiếp đến, cho nước cất vào gần đầy bình xịt và lắc đều. Đặt bình xịt trong tủ lạnh và dùng hết trong khoảng 1 tuần.

3. Xịt khoáng nước dừa dành cho da khô

Dừa không chỉ uống vào để làm đẹp da mà còn có thể sử dụng làm nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp rất tốt, đặc biệt là công dụng cấp ẩm nhanh chóng cho da khô. Dừa kết hợp cùng thành phần nha đam lành tính sẽ tạo ra chai xịt khoáng cho da khô rất tốt, không thua kém gì những sản phẩm có trên thị trường hiện nay.

tu-lam-xit-khoang
  • Nguyên liệu:

- 1 chén nước dừa

- 1 muỗng canh gel nha đam

-1 thìa cà phê dầu hạnh nhân.

  • Cách làm:

Trộn đều nước dừa cùng gel nha đam và dầu hạnh nhân, sau đó cho vào chai và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng đều đặn suốt 1 tuần liền. Loại xịt khoáng này không chỉ làm sáng da, giảm mụn trứng cá mà còn chặn đứng quá trình lão hóa da. Như vậy, bạn đã có trong tay một vài công thức chế biến xịt khoáng tại nhà với chất lượng không thua kém gì xịt khoáng trên thị trường.

Những lưu ý khi tự làm xịt khoáng

Vì tất cả các cách làm xịt khoáng tại nhà đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên bạn cần chú ý một số vấn đề khi làm cũng như sử dụng chúng như sau:

  • Chọn nguyên liệu kỹ càng

Bạn cần phải chọn lựa các nguyên liệu tươi, chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm

  • Lưu ý lọ đựng dung dịch

Luôn đảm bảo chai lọ dùng để đựng các dung dịch xịt khoáng phải được khử trùng sạch sẽ. Đồng thời, phải bảo quản chúng trong tủ lạnh để chất lượng luôn được đảm bảo và mang lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng.

  • Cách sử dụng

Trước khi sử dụng bạn nên lắc đều xịt khoáng để cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Đối với mỗi loại da thì sẽ hợp với một công thức xịt khoáng riêng. Vì vậy, trước khi xịt bất cứ sản phẩm nào lên da mặt bạn hãy thử phản ứng của chúng lên da bằng cách xịt lên da cổ tay. Nếu da bị kích ứng và nổi mẩn đỏ thì bạn không nên sử dụng.

Khi sử dụng xịt khoáng vào buổi sáng bạn luôn phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Bởi các thành phần thiên nhiên trong đó điển hình là chanh rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

  • Thời hạn sử dụng

Do các loại xịt khoáng tự làm không có chất bảo quản nên hạn sử dụng rất ngắn. Vì vậy, bạn chỉ nên làm một lượng nhỏ đủ dùng trong khoảng 3-4 ngày, tối đa là 1 tuần. Nếu da bạn đang bị những vấn đề như mụn viêm nặng, vết thương hở hoặc da quá yếu thì đừng nên sử dụng các xịt khoáng tự làm tại nhà. Bởi các sản phẩm này chắc chắn không thể đảm bảo được khử trùng tuyệt đối và có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng trên da.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!