Đánh giá nên mua máy giặt hãng nào tốt Electrolux, Panasonic, Toshiba, Samsung

20.03.2023 - 09:35

Giữ một loạt các thương hiệu Toshiba, Electrolux, LG, Panasonic, Samsung, Sanyo/Aqua, Hitachi... bạn phân vân không viết nên mua máy giặt hãng nào tốt? Nên mua máy giặt giá bao nhiêu, trọng lượng máy thế nào, mát giặt lồng đứng hay lồng ngang...Thì bài viết này sẽ giúp bạn.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng tăng cao. Tủ lạnh, điều hòa, máy giặt…là những công cụ không thể thiếu được, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mua máy giặt mà ai cũng cần phải biết.

nen-mua-may-giat-hang-nao

TOP MÁY GIẶT CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT TRÊN LAZADA

Kinh nghiệm nên mua máy giặt hãng nào tốt?

Máy giặt loại bao nhiêu kg:

Trước hết bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình mình là như thế nào. Nhu cầu càng cao thì phải chọn máy giặt có số kg lớn. Còn nhu cầu thấp hơn thì bạn chỉ nên mua máy giặt loại bé để tiết kiệm chi phí cũng như tiền điện hàng tháng.

Nếu gia đình bạn có từ 5 đến 6 người, thì bạn nên chọn máy giặt tầm 8,5 kg trở lên. Vì số lượng người đông, quần áo thay ra hàng ngày khá nhiều, máy giặt loại bé sẽ không thể hoạt động nhanh và đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường xuyên được.

Nếu gia đình bạn chỉ có từ 3 đến 4 người theo xu hướng kế hoạch hóa hiện nay, thì bạn chỉ nên mua loại tầm 7 kg đến 7.5 kg là vừa tầm rồi.

Việc xác định nhu cầu của gia đình là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định nên mua máy giặt hãng nào, bao nhiêu cân. Tuy nhiên quan trọng hơn là nó phải phù hợp với khả năng tài chính cả bạn nữa nhé

nen-mua-may-giat-hang-nao1

XEM GIÁ MÁY GIẶT CHÍNH HÃNG ƯU ĐÃI NHẤT TRÊN LAZADA

Nên mua máy giặt lồng đứng hay lồng ngang:

Máy giặt lồng đứng hay lồng ngang đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Bạn hãy căn cứ vào đặc điểm của từng loại để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ưu điểm máy giặt lồng đứng:

  • Tiết kiệm không gian vì có thiết kế hết sức nhỏ gọn, đây là lựa chọn số 1 cho những gia đình có diện tích chật hẹp như chung cư hoặc nhà trọ.
  • Thiết kế đơn giản, bất kì ai cũng có thể thao tác được. Đặc biệt đó là bạn có thể thêm quần áo giặt trong quá trình máy chạy bằng cách dừng máy lại và thêm vào. Riêng với máy lồng ngang thì không thể thực hiện được thao tác này.
  • tiết kiệm điện tốt.
  • Vì ưu điểm nhỏ gọn nên giá thành của máy giặt lồng đứng cũng hết sức phải chăng, bất kì gia đình nào cũng đều có thể chi trả được

Nhược điểm máy giặt lồng đứng:

  • Máy giặt lồng đứng sẽ khiến bạn tốn nước nhiều hơn trong quá trình giặt. Ngoài ra, quần áo cũng dễ bị xoắn, gây hư hỏng nếu giặt đi giặt lại nhiều lần.
  • Quần áo không được khô hẳn sau khi giặt
  • Máy dễ bị lắc và gây ra tiếng động

nen-mua-may-giat-hang-nao2

TOP MÁY GIẶT LỒNG ĐỨNG CHÍNH HÃNG ƯU ĐÃI NHẤT TRÊN LAZADA

Ưu điểm máy giặt lồng ngang:

  • Nếu máy giặt lồng đứng rất tốn nước thì máy giặt lồng ngang ngược lại, nó có khả năng tiết kiệm nước đến 4 lần.
  • Sản phẩm này không gây xù, bai, nhão quần áo sau nhiều lần giặt vì quần áo không xoắn vào nhau. Và chúng cũng được vắt sạch nước sau khi giặt
  • Máy giặt lồng ngang bắt mắt hơn, độ thẩm mĩ cao hơn máy giặt cửa trên.
  • Loại máy này chạy êm, hầu như không phát ra tiếng động nào.

Nhược điểm máy giặt lồng ngang:

  • Nếu bạn muốn mua máy giặt lồng ngang thì phải có vị trí đặt rộng rãi vì sản phẩm này tương đối tốn diện tích.
  • Giá thành cao.
  • Khả năng tiêu thụ điện nhiều hơn

nen-mua-may-giat-hang-nao3

TOP MÁY GIẶT LỒNG NGANG CHÍNH HÃNG ƯU ĐÃI NHẤT TRÊN LAZADA

Nên mua máy giặt công nghệ inverter nay không?

Đây là câu hỏi mà khá nhiều người băn khoăn tìm kiếm câu trả lời. Thực ra máy giặt công nghệ inverter là loại máy giặt đời mới sử dụng động cơ dẫn trực tiếp trong khi máy giặt thông thường lại sử dụng động cơ dẫn gián tiếp. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Đặc biệt, máy giặt inverter giúp giặt nhanh hơn, và hầu hết quần áo đều được rũ sạch nước sau khi giặt. Đồng thời, động cơ máy chạy êm, hầu như không phát ra tiếng động nào.

Với những ưu điểm trên, máy giặt công nghệ inverter có mức giá khá cao so với những dòng máy thông thường. Nếu bạn mong muốn được sử dụng công nghệ hiện đại này, cộng với tình hình tài chính của gia đình cho phép thì bạn có thể chọn công nghệ inverter. Còn ngược lại, bạn chỉ nên dùng những dòng máy giặt thông thường, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá. Còn về tiết kiệm điện thì máy giặt thường cũng tốn rất rất ít điện nên thực chất nó không cần thiết lắm.

Nên mua máy giặt hãng nào nhiều chức năng

Với những gia đình có điều kiện kinh tế dư giả và có con nhỏ cần thay đồ liên tục thì bạn nên lựa chọn máy giặt có chức năng sấy như của hãng Hitachi, LG.... Còn với những gia đình thông thường thì máy giặt không sấy cũng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Bạn cần cân nhắc kĩ chức năng sấy của máy giặt vì nó sẽ ngốn của bạn thêm khá nhiều tiền.

Máy giặt cửa trên sẽ ít chức năng hơn máy giặt cửa trước. Và nó sẽ còn ít hơn nếu máy giặt bạn chọn có giá thành thấp. Còn với máy giặt cửa trước thì sẽ có thêm chức năng giặt bằng nước nóng nên sẽ giúp quần áo sạch hơn.

nen-mua-may-giat-hang-nao4

TIPS: Nếu bạn xác định mua máy giặt cửa ngang thì nên đầu tư luôn máy có chức năng sấy. Nhất là các bạn ở khu vực phía Bắc, sẽ có 1 khoảng thời gian khá dài mưa và thời tiết nồm ẩm khó chịu. Hoặc các gia đình có người nhà trẻ nhỏ hoặc ở các khu có diện tích nhỏ hẹp thì cũng nên sắm máy giặt có chức năng này.

Nên mua máy giặt giá bao nhiêu?

Máy giặt bao nhiêu tiền phụ thuộc vào chức năng của sản phẩm cũng như hãng máy. Bạn cần xác định gia đình mình có những nhu cầu nào khi sử dụng máy giặt để lựa chọn loại máy với mức giá phù hợp.

- Máy giặt dưới 3 triệu: Hầu như máy giặt loại này chỉ làm tốt chức năng giặt và vắt quần áo. 

Bạn có thể tham khảo 1 số model máy giặt có giá dưới 3 triệu như: Máy Giặt Cửa Trên Midea MAS-7201 7.2kg 

nen-mua-may-giat-hang-nao5

- Máy giặt từ 3- 5 triệu: Đây là khung giá tương đối hợp lí được lựa chọn với gia đình ít người. Máy giặt đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình từ 2 đến 4 người.

Bạn có thể tham khảo 1 số model máy giặt có giá từ 3- 5 triệu như: Máy Giặt Cửa Trên SamSung WA72H4000SW/SV 7.2KgMáy Giặt Cửa Trên Toshiba AW-A800SV (7kg)Máy giặt LG T2385VS2W, 8.5kg, Smart InverterMáy Giặt Cửa Trên Panasonic 8kg NA-F80VS9GRV

nen-mua-may-giat-hang-nao6

- Máy giặt từ 5- 10 triệu: Với mức giá này, máy giặt sẽ có đầy đủ các chức năng như giặt thường, giặt nhanh, vắt…Hầu hết các thương hiệu đều có các sản phẩm với khung giá này.

Bạn có thể tham khảo 1 số model máy giặt có giá từ 5- 10 triệu như: Máy Giặt Cửa Trên Toshiba B1100GV (10.0 Kg)Máy Giặt Aqua AQW-K90AT 9kgMÁY GIẶT CANDY 8 KG GSV 138DH3-SMáy Giặt Cửa Ngang Electrolux Inverter 7.5 Kg EWF7525DGWA

nen-mua-may-giat-hang-nao7

- Máy giặt trên 10 triệu: Đây là mức giá tương đối cao vì nó có thể có thêm chức năng sấy mà những dòng ít tiền hơn không có. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc lựa chọn vì nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn sẽ gặp khó khăn sau khi mua nó.

Bạn có thể tham khảo 1 số model máy giặt có giá trên 10 triệu như: Máy giặt LG FC1408S3E, 8kg, Inverter, Máy giặt LG 8 Kg FC1408S3EMáy giặt Electrolux 10 kg EWF1024BDWA

nen-mua-may-giat-hang-nao8

Nên mua máy giặt hãng nào tốt

Để dễ dàng hơn trong việc ra quyết định chọn mua máy giặt loại nào thì bạn hãy xem xét kỹ những đánh giá về ưu điểm và nhược điểm của thường hãng máy giặt dưới đây nhé

Đánh giá máy giặt Toshiba có tốt không

Đây là thương hiệu máy giặt hàng đầu mà khi nhắc đến nó, ai cũng mong muốn sở hữu.

Ưu điểm: Toshiba mà thương hiệu máy giặt của Nhật, nhắc đến Nhật là các bạn cũng biết chất lượng của nó thuộc top đầu rồ phải không. Nếu nhắc đến tủ lạnh Hitachi đứng đầu, điều hòa Dakin thì máy giặt không thể ai khác ngoài hãng Toshiba. Máy có thiết kế lồng giặt thông minh giúp giặt quần áo sạch hơn nhưng vẫn đảm bảo độ bền cho quần áo và hạn chế tình trạng bị rối. Toshiba còn có khối lượng và giá thành máy giặt rất đa dạng từ bình dân đến cao cấp nên dù bạn ở phân khúc nào đều có thể dễ dàng sở hữu chiếc máy giặt thương hiệu này

Nhược điểm: máy chạy khá ổn khi hoạt động, và ít sự lựa chọn ở phân khúc máy giặt lồng ngang.

Đánh giá máy giặt Electrolux có tốt không:

Ưu điểm: Thiết kế đẹp với nhiều tính năng tiên tiến hữu ích cho người dùng. Đặc biệt mát giặt Electrolux được đánh giá giặt quần áo sạch, quần áo ít nhàu, bền hơn và hoạt động cực kỳ êm ái. Với 1 số dòng máy giặt mới được tíc hợp sử dụng công nghệ T-Drive có thể tiết kiệm đến 50% nước sử dụng so với máy giặt thông thường.

Nhược điểm: Máy giặt này có giá cao và chi phí sửa chữa đắt, đặc biệt không có bảng hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt. Thời gian giặt ở mỗi mẽ cũng lâu hơn các loại bình thườn nên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn.

nen-mua-may-giat-hang-nao9

Đánh giá máy giặt LG có tốt không:

Ưu điểm: Máy giặt LG có rất nhiều mẫu mã, khối lượng giặt phong phú, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Độ bền máy cao, máy có đến 14 chế độ giặt, bạn có thể lựa chọn chế độ phù hợp với từng loại quần áo.

Bảng điều khiển trên máy giặt LG được thiết kế đơn giản và tiện dụng đặ biệt là có phiên bản tiếng Việt nên sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng. Hãng máy giặt này còn có nhiều tầm giá khác nhau như từ 4-7 triệu, từ 7-10 triệu và trên 10 triệu, phù hợp với những gia đình có thu nhập vừa phải.

Nhược điểm: Máy giặt LG vẫn phát ra tiếng rung, lắc khi sử dụng một thời gian. Đặc biệt so với các dòng máy cùng phân khác tương đương thì giá thành máy giặt LG vẫn có phần nhỉnh hơn

Đánh giá máy giặt Panasonic có tốt không:

Ưu điểm: Dòng máy giặt đến từ Thái Lan có vô vàn những ưu điểm vượt trội như khả năng giặt sạch đến bất ngờ, thiết kế sang trọng hiện đại. Công nghệ giặt hiện đại, mức giá đa dạng. Bảng điều khiển bằng tiếng Việt đơn giản dễ sử dụng. Đặc biệt máy giặt Panasonic còn có nhiều tính năng đi kèm như: khoá an toàn trẻ em, tiết kiệm điện nước..

Nhược điểm: Máy giặt lồng ngang của dòng sản phẩm này tương đối ít mẫu mã để người tiêu dùng lựa chọn.

Đánh giá máy giặt Samsung có tốt không:

Ưu điểm: Thiết kế của máy giặt samsung tinh tế và tương đối bắt mắt. Điều này chiếm được cảm tình của khá nhiều người khi ưng ý từ cái nhìn đầu tiên. Máy có nhiều chế độ tiết kiệm điện nước khi sử dụng. Đặc biệt là chế độ bảo hành cực lâu lên đến 10 năm

Nhược điểm: Độ bền của máy không được đánh giá cao. Mặc dù vậy nhưng máy giặt samsung vẫn nằm trong top những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất.

Đánh giá máy giặt Sanyo có tốt không:

Ưu điểm: Máy giặt Sanyo được lòng nhiều người về độ sach mà nó mang lại. Ngoài ra, thiết kế sang trọng, màu sắc đa dạng khiến cho nhà bạn trở nên bắt mắt hơn. Ưu điểm nổi trội nhất của dòng máy này là giá rẻ cạnh tranh nhất thị trường

Nhược điểm của máy giặt này đó là nó khá ồn và có độ bền không cao.

nen-mua-may-giat-hang-nao10

Đánh giá máy giặt Hitachi tốt không:

Ưu điểm: Đến từ thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng, máy giặt Hitachi khiến người tiêu dùng không khỏi ngạc nhiên về những ưu điểm tuyệt vời như Tính năng chống rối cho đồ giặt, công nghệ Làm sạch tự động Auto Self Clean,…

Nhược điểm: Thời gian giặt và sấy của máy khá lâu và máy tốn nhiều thời gian hơn so với những dòng sản phẩm khác.

Máy giặt là dụng cụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình, bạn hãy cân nhắc lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp. Những hãng máy giặt nên tham khảo hàng đầu đó là máy giặt Toshiba, máy giặt LG, máy giặt Panasonic. Không nên chỉ vì thích mà chọn những loại máy giặt mà bạn không sử dụng hết các chức năng. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này bạn có thể đánh giá nên mua máy giặt hãng nào tốt nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!