Những câu nói hay về sách, danh ngôn nói về sách ý nghĩa

12.04.2024 - 16:44

Sách là nguồn tri thức vô hạn, đọc 1 cuốn sách, bạn sẽ có được rất nhiều bài học giá trị. Cùng Chanh Tươi Review tham khảo ngay những câu nói hay về sách trong bài viết dưới đây. Đây đều là những câu danh ngôn, stt hay về đọc sách đáng suy ngẫm giúp bạn mở mang tri thức, ngẫm ra được nhiều điều hay nhé!

Cap, Stt hay về đọc sách
Cap, Stt hay về đọc sách

Những câu nói, stt hay về sách

Những câu nói về sách hay nhất giúp bạn mở mang trí thức

Sách chính là tinh hoa của nhân loại mang lại nguồn kiến thức vô tận. Vậy nên, đọc một cuốn sách hay sẽ giúp bạn tiếp cận với vô số điều hay, giúp bạn có động lực mở mang trí tuệ.

1. Một cuốn sách dù dở đến đâu ta cũng thu lượm được vài điều đặc biệt của nó.

2. Gặp được một quyển sách hay nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần đến nó.

3. Để cho con một hòm vàng không bằng dạy cho con một quyển sách hay.

4. Thích đọc sách tức là biết đánh đổi những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong cuộc đời lấy những giờ phút lý thú.

5. Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay.

6. Bạn biết rằng bạn đã đọc một cuốn sách hay khi bạn giở đến trang cuối cùng và cảm thấy như mình vừa chia tay một người bạn.– Khuyết Danh –

7. Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được lựa chọn; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều.

– Louisa May Alcott –

8. Đọc sách hay cũng giống như trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua.

– Rene Descartes –

Những câu nói về sách hay nhất giúp bạn mở mang trí thức
Những câu nói về sách hay nhất giúp bạn mở mang trí thức

10. Tất cả những gì con người làm, nghĩ hoặc trở thành: được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách.

– Thomas Carlyle –

11. Chúng ta sẽ trở thành gì phụ thuộc vào điều chúng ta đọc sau khi tất cả các thầy cô giáo đã xong việc với chúng ta. Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở.

– Thomas Carlyle 

12. Người biết đọc nắm trong tay sức mạnh để khuếch đại bản thân mình, để nhân lên những cách mình tồn tại, để lấp đầy cuộc đời mình một cách đáng kể và thú vị

– Aldous Huxley –

15. Một cuốn sách thực sự hay nên đọc trong tuổi trẻ, rồi đọc lại khi đã trưởng thành, và một nữa lúc tuổi già, giống như một tòa nhà đẹp nên được chiêm ngưỡng trong ánh bình minh, nắng trưa và ánh trăng.

– Robertson Davies –

16. Số lượng sách cứ tiếp tục lớn dần lên và ta có thể dự đoán rằng rồi sẽ đến lúc học được từ sách cũng khó như học toàn bộ vũ trụ. Rồi tìm kiếm từng chút sự thật ẩn dấu trong tự nhiên cũng sẽ thuận tiện như tìm nó giữa vô vàn chồng sách.

– Denis Diderot –

17. Chúng ta là ai, mỗi người trong chúng ta là ai nếu không phải tổ hợp của kinh nghiệm, thông tin, những cuốn sách chúng ta đã đọc, những điều chúng ta đã tưởng tượng ra?

– Italo Valvino –

18. Cuốn sách tốt nhất cho bạn là cuốn sách nói nhiều nhất với bạn vào lúc bạn đọc nó. Tôi không nói tới cuốn sách cho bạn nhiều bài học nhất mà là cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn bạn. Và điều đó phụ thuộc vào tuổi tác, trải nghiệm, nhu cầu về tâm lý và tinh thần.

– Robertson Davies –

19. Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn.

– Barack Obama –

22. Có khả năng biến giấc mơ thành hiện thực khiến cuộc sống trở nên thú vị.

– Paulo Coelho-

23. “Không có nỗi đau nào lớn hơn việc mang một câu chuyện chưa được kể trong bạn”

24. “Không có mối đe dọa nào lớn hơn đối với những nhà phê bình và những người hoài nghi và sợ hãi hơn những người trong chúng ta sẵn sàng gục ngã vì chúng ta đã học được cách vươn lên.”

– Brené Brown-

25. “Có những lúc tôi đã nghĩ bố tôi – người rất ghét cầm súng và chưa từng tham gia bất kỳ cuộc chiến nào, là người đàn ông dũng cảm nhất từng sống.”

“Bạn không bao giờ thực sự hiểu rõ một người cho đến khi bạn xem xét mọi thứ từ quan điểm của anh ấy cho đến khi bạn trèo vào bên trong làn da của anh ấy và đi bộ xung quanh trong đó.”

– Harper Lee-

26. “Những người trưởng thành không bao giờ hiểu hết bất cứ điều gì, và thật mệt mỏi khi trẻ em luôn luôn và mãi mãi giải thích mọi thứ cho họ.”-Antoine de Saint-Exupéry.

27. “Hồi phục khỏi đau khổ không giống như hồi phục sau một căn bệnh. Nhiều người không được chữa lành; họ đi ra khác nhau.”

– David Brooks-

28. “Cho đến hiện tại, có nhiều khi tôi thấy lo lắng bởi mỗi dặm tôi đã đi, mỗi bữa tôi đã ăn, mỗi người tôi từng biết, mỗi một căn phòng tôi đã ngủ. Tất cả mọi thứ xuất hiện trở nên quá đỗi bình thường, có những lúc nó nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi.”

– Leo Tolstoy-

29. “Bạn tự gọi mình là một linh hồn tự do, một “điều hoang dã” và bạn sợ ai đó sẽ nhốt bạn trong một cái lồng. Chà, bạn đã ở trong cái lồng đó rồi. Bạn tự xây dựng nó. Và nó không bị giới hạn ở phía tây bởi Tulip, Texas hoặc ở phía đông của vùng đất Somalia. Đó là bất cứ nơi nào bạn đi. Bởi vì dù bạn có chạy đi đâu thì cuối cùng bạn cũng chạy vào chính mình.”

– Truman Capote-

30. “Bạn có bộ não trong đầu. Chân bạn vừa cái giày rồi. Bạn có thể điều khiển bản thân bất cứ hướng nào bạn chọn. Bạn đang ở một mình. Và bạn biết những gì bạn biết. Và bạn là người sẽ quyết định đi đâu.”

– Tiến sĩ Seuss-

31. “Tôi có thực sự yêu em không? Chúa ơi, nếu tình yêu của em là một hạt cát, thì tôi sẽ là một vũ trụ của những bãi biển.”

– William Goldman-

32. “Có một nỗi cô đơn có thể rung chuyển mọi thứ. Cũng có những nỗi cô đơn rong chơi. Một thứ cô đơn và lan rộng làm cho âm thanh của đôi chân của chính mình dường như đến từ một nơi rất xa.”

– Toni Morrison-

33. “Tất cả chúng ta đều có cả ánh sáng và bóng tối bên trong chúng ta. Điều quan trọng là cách chúng ta chọn để hành động. Đó là thứ mà chúng ta thực sự cần.”

– JJ. K. Rowling-

34. “Tất cả những gì là vàng không lấp lánh, Không phải tất cả những người lang thang đều bị khổ. Cái cũ sẽ mạnh mẽ khi nó không khô héo. Rễ sâu sẽ không bị sương giá chạm tới.”

– J. R. R. Tolkien-

Những câu danh ngôn nói về sách giúp bạn thành công

Mỗi cuốn sách hay như là chìa khóa đưa bạn đến thành công nhanh hơn thậm chí có thể thay đổi cuộc đời bạn. Vậy nên, hãy tham khảo ngay những câu nói hay về sách dưới đây để hiểu rõ hơn và có động lực đọc sách ngâm cứu sách mỗi ngày nhé

1. Chỉ nên coi việc đọc sách là sự gợi ý, sự nhắc nhở nhận từ những người thông thái từng trải, tựa hồ trái táo của Adam Eva kích thích sự sống phát triển.

(Son. H)

2. Kết hợp những điều hiểu biết với những kinh nghiệm và kiến thức sẵn có – đó là nguyên tắc cần thiết khi lựa chọn sách.

(Krupxkaia )

3. Nếu tôi có quyền thế, tôi sẽ đem sách mà gieo rắc khắp mặt địa cầu như người ta gieo lúa trong luống cày vậy.

(Mann Horace)

4. Lựa sách mà đọc cũng như lựa bạn mà chơi. Hãy coi chừng bạn giả.

(Damiron)

5. Sau một giờ đọc sách thì nỗi đau khổ nào của tôi cũng biến mất.

(Môngtexkiơ)

6. Bạn hãy đọc sách đi! Và mong sao trong đời bạn sẽ không có ngày nào mà bạn không đọc dù chỉ một trang sách mới.

(C.Pautốpxki)

8. Đọc một cuốn sách xấu thì thà không đọc còn đỡ tệ hại hơn.

(Biêlinxki)

9. Hiện nay chúng ta đang ba hoa về sự cô đơn toàn cầu của nhân loại. Làm thế nào để vượt qua điều đó? Chỉ có đọc sách! Chỉ cuốn sách mới “trò chuyện” với con người không mang tính chất hình thức, mà là một cách tâm tình, khuyên bảo và cung cấp những định hướng cần thiết. Trong sách có những bí mật của đạo đức – quy tắc của lương tâm…

(GS.TSKH Mikhain Phiôđôrôvích Nhenasep)

10. Cần phải yêu mến và tin vào sách. Cần rèn luyện cho mình thói quen thực hành và kỹ năng dùng sách để làm việc.

(N. Rubakin)

Những câu danh ngôn nói về sách giúp bạn thành công
Những câu danh ngôn nói về sách giúp bạn thành công

12. Nghệ thuật đọc sách là nghệ thuật tư duy với ít nhiều sự giúp đỡ của người khác…

(Phaghe)

13. Sách có thể ít đi một chút, nhưng phải tốt đẹp hơn. Không nên đặt một cuốn sách tầm thường lên giá sách.

(N.Ôxtơrốpxki)

14. Thế giới vô cùng vĩ đại. Cặp mắt của bạn chỉ thấy được một phần nhỏ bé không đáng kể. Bởi vậy bạn hãy tìm lấy các sự kiện ở trong sách. Hãy tích lũy đều đặn hàng ngày các sự kiện ấy.

(V.Ôbrưsép)

15. Vương Thù nói: Sách Kinh thì nuôi căn bản con người, sách Sử thì mở mang tài trí cho con người.

(Lê Quý Đôn)

16. Sách vở đầy bốn vách.Có mấy cũng không vừa

(Nguyễn Du)

17. Thư viện không nên chỉ là nơi giữ sách, cũng không nên chỉ là nơi đọc sách giải trí nhẹ nhàng. Nó phải là một trung tâm nghiên cứu – sự nghiên cứu mà bất kỳ một con người có lý trí nào cũng cần phải có.

(Phêđôrôp)

18. Tôi bước chân vào thư viện và khép cửa lại. Như thế là tôi đã tách khỏi tính tham lam, lòng tự ái, tệ say rượu và sự lười biếng củng tất cả những thói hư tật xấu do cái dốt nát, sự vô công rỗi nghề và cảnh sầu tư sinh ra. Tôi đắm mình vào cái vĩnh hằng giữa những tác giả tuyệt diệu với một niềm tự hào, với một cảm giác thỏa mãn đến mức cảm thấy thương hại tất cả các ông quan lớn sang trọng và giàu có nhưng không được hưởng niềm hạnh phúc này.

(D. Henziut)

19. Thư viện là kho tàng chứa tất cả của cải tinh thần của loài người.

(G.V.Leibniz)

20. Đọc sách không nhiều thì gan dạ không vững mà can đảm không lớn, lý nghĩa sâu sắc không tinh thì tâm địa không tế nhị.

(Sách Nhị vị)

21. Những người đọc sách tuy chưa thành danh nhưng cũng đã có một tư cách cao thượng, những người làm điều thiện, tuy không mong báo đáp nhưng tự trong lòng khoan khoái.

(Ngạn ngữ Trung Quốc)

22. Ai đọc sách mà không biết được nhiều hơn những điều viết trong sách, người đó mới sử dụng sách có một nửa. Sách làm trí tuệ con người sâu sắc hơn và sáng sủa hơn.

(G.Létxinh)

23. Không có gì có thể thay thế văn hóa đọc.

(Gunte Grass)

24. Đọc sách là một phần đối với bổn phận của người phong nhã.

(Christine de Pisan)

25. Sách là bạn thân của cô tịch. Nó nuôi dưỡng sự cởi mở cá nhân chủ nghĩa. Trong việc đọc sách của mình, người ta tự xét mình để có vài cơ hội để gặp được chính mình.

(Defence des Lettres)

26. Những quyển sách làm say mê ta đến tận tủy, chúng nói chuyện với ta, cho ta những lời khuyên và liên kết với ta bởi một tình thân thật sống động và nhịp nhàng.
(H.Godefroy)

27. Sách của một kẻ hành khất còn giá trị hơn là dòng máu của kẻ quý tộc.

(Shakespeare)

28. Với một số người, sách giúp cho cuộc sống đầy đặn, với một số người khác, sách chỉ để chất đầy các giá sách mà thôi.

(Gumilepxki)

29. Trước những cuốn sách, tất cả mọi thứ đều mờ nhạt đi.

(A.Sêkhốp)

30. Sách có cùng kẻ thù như con người: lửa, sự ẩm ướt, thú vật, thời gian và ngay chính nội dung của nó

(Pôn Valeri)

31. Sách giúp cho ta làm việc tốt hơn, hiểu được con người trên những nẻo đường xa xôi nhất và tối tăm nhất của cuộc đời

(A. Upit)

32. Chỉ có thái độ coi sách là báu vật tinh thần quan trọng nhất và vĩnh cửu mới tạo nên thái độ coi trường học là cái nôi của dân tộc.

(Xukhômlinxki)

33. Phần lớn tri thức của loài người thuộc các lĩnh vực chỉ tồn tại trên giấy và trong sách, các trí nhớ bằng giấy của nhân loại. Bởi vậy chỉ có bộ sưu tập sách, tức là thư viện mới là niềm hy vọng duy nhất và là trí nhớ không hủy diệt nổi của loài người

(Sôpenhaoơ)

34. Trong tất cả những ưu việt mà chúng ta được hưởng ở thế kỷ này có lẽ không có gì khiến chúng ta phải hàm ơn nhiều bằng việc sách báo có thể đến tay đông đảo quần chúng.

(Lépbôc)

35. Đọc được nhiều sách tốt nhưng nếu không đem áp dụng vào thực tiễn cuộc sống thì chẳng khác nào “cái hòm đựng sách”.

(Hồ Chí Minh)

36. Đọc muôn quyển sách, đi muôn dặm đường.

(Thành ngữ)

37. Sách làm cho con người trở thành chủ nhân vũ trụ.

(P.Paplenko)

38. Bạn hãy học cách tôn trọng sách. Bạn hãy nhớ rằng sách là do con người tạo ra, vì vậy bạn tôn trọng sách cũng chính là bạn tôn trọng con người.

(G.H.Taxteven)

39. Một cuốn sách tốt là một người bạn thân thiết không lừa gạt ai bao giờ.

(G.D.Pixêrêcuôi)

40. Những cuốn sách xấu có thể làm ta hư hỏng cũng như những người bạn xấu vậy.

(G.Fieldinh)

41. Sách là người bạn tốt nhất của tuổi già, đồng thời cũng là người chỉ dẫn tốt nhất của tuổi trẻ

(X. Xmailôx)

42. Bao giờ sách cũng có nhiều trí tuệ hơn những người mà ta gặp

(D. Anbani)

43. Không gì ngạc nhiên nếu bảo rằng cũng giống như âm nhạc, trong việc đọc sách một điều khiến ta hài lòng là được chia sẻ với người khác về những gì ta đã tiếp nhận được

(Macket)

44. Nếu đọc nhiều mà không suy nghĩ thì anh sẽ tưởng rằng mình biết nhiều, còn nếu suy nghĩ nhiều trong lúc đọc thì hẳn anh sẽ thấy mình biết ít.

(Vonte)

45. Đọc sách không cần nhiều, đọc một chữ đem áp dụng làm việc được một chữ, thế là được.

(Lê Quý Đôn)

46. Đọc sách nên đọc bản văn cho kỹ, nhấm từng chữ một mới thấy thú vị, thấy chỗ nào không hiểu thấu được thì nghĩ cho kỹ, nghĩ không ra mới xem chú giải, như thế mới có ý vị.

(Lê Quý Đôn)

47. Sách giải trí cũng có lợi cho sức khỏe như tập thể dục.

(Cant)

48. Một cuốn sách tốt mở ra thì gợi niềm hy vọng, khép lại thì đem đến điều hữu ích

(M.Ancôt)

49. Bạn thân để tình, sách quý để nghĩa

(Mason Uerơlen)

50. Sách làm cho trí tuệ con người sâu sắc và sáng sủa hơn

(G. Letxinh)

51. Cuốn sách tốt nhất là tác phẩm cực kỳ quý do trí tuệ cao cả của con người tạo nên. Nó dường như được ướp lại, được giữ gìn một cách thiêng liêng như kho báu lớn đối với cuộc sống

(D.Mintơn)

52. Vui nhất không gì bằng xem sách, cần nhất không gì bằng dạy con

(Sử Điển)

53. Đọc sách nhiều mà đụng đâu đọc đó là hủy hoại tinh thần. Đọc ít nhưng đọc kỹ ta sẽ tìm ra được chân lý cho cuộc đời.

(Munsch Roger)

54. Đọc sách mau quá hoặc chậm quá sẽ không hiểu được gì cả.

(Blaise Pascal)

55. Thái độ cư xử với sách chuẩn bị cho thái độ cư xử với mọi người. Cả cái này lẫn cái kia đều cần thiết như nhau.

(N.M.Caramsdin)

56. Sách vở là con tàu tư duy vượt qua sóng nước thời gian và trân trọng chở những hàng hóa quý giá từ thế hệ này sang thế hệ khác

(P.Bêcơn)

57. Hãy luôn có trên tủ sách một cuốn sách mới, trong nhà một chai rượu vang đầy và trong vườn một bông hoa tươi

(Ê. Epiquaya)

58. Sách là người bạn tốt nhất. Gặp khó khăn gì trong cuộc sống ta cũng có thể nhờ cậy sách. Sách không bao giờ phản bội.

(Anphông Đôđê)

59. Để vàng, để bạc không bằng để sách cho con.

(Ngạn ngữ Việt Nam)

Những câu nói hay về đọc sách

Mỗi ngày thay vì cầm điện thoại lướt mạng, bạn hãy dành ít nhất 1 tiếng đọc 1 cuốn sách hay. Đây chính là cách tốt nhất giúp bạn hình thành thói quen đọc sách, trau dồi kiến thức qua những câu nói hay về sách từ đó có động lực đọc sách nhiều hơn.

1. "Đọc sách có thể không giàu, nhưng không đọc, chắc chắn nghèo!" (Sưu tầm)

2. "Bạn cô đơn ư? Đừng lo lắng. Mọi cuốn sách đều sẵn sàng kết thân với bạn!" (Sưu tầm)

3. "Có hai cách để hạnh phúc. Một là dùng tiền mua những thứ có thể khiến bạn hạnh phúc.Hai là dùng tri thức để biết hạnh phúc với những gì mình đang có." (Sưu tầm)

4. "Một vài người nói họ chỉ sống có một lần trong đời. Đó là vì họ đã không đọc sách." (Sưu tầm)

5. "Đọc sách cho tâm trí cũng cần như thể dục cho cơ thể." (Sưu tầm)

6. Nếu bạn chỉ đọc những cuốn sách mà mọi người khác đang đọc, bạn chỉ có thể nghĩ những gì người khác đang nghĩ.

7. Hững cuốn sách ta đã đọc và những người ta đã gặp là hai cách làm cuộc đời ta thay đổi.

8. Chỉ có sách mới cho ta biết tới sự thật, cái đẹp hoàn mỹ và tình yêu.

9. Sách là một phép thuật di động độc đáo.

10. Bất cứ khi nào bạn đọc một cuốn sách hay, ở đâu đó trên thế giới, một cánh cửa sẽ mở ra để cho phép nhiều ánh sáng hơn.

11. Nếu chúng ta bắt gặp một người đàn ông có trí tuệ hiếm, chúng ta nên hỏi anh ta đọc những cuốn sách nào.

12. Đọc sách cho chúng ta một nơi nào đó để đi khi chúng ta phải ở nơi chúng ta đang ở.

13. Đọc sách sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn.

Những câu nói hay về đọc sách
Những câu nói hay về đọc sách

14. Tôi nghĩ về cuộc sống như một cuốn sách tốt. Càng đi sâu vào nó, nó càng bắt đầu có ý nghĩa.

15. Không có người bạn nào trung thành như một cuốn sách.

16. Có rất nhiều cách để mở rộng thế giới trẻ con của bạn và sách là cách tốt nhất giúp bạn thực hiện điều đó.

17. Bất kỳ cuốn sách nào giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách, để đọc một trong những nhu cầu sâu sắc và tiếp tục của mình, đều tốt cho trẻ.

18. Bạn có thể mua hạnh phúc nhưng bạn có thể mua sách và loại đó cũng giống như vậy.

19. Những cuốn sách tuyệt vời giúp bạn hiểu, và chúng giúp bạn cảm thấy được hiểu.

20. Có rất nhiều sự khác biệt giữa một người đàn ông háo hức muốn đọc một cuốn sách và người đàn ông mệt mỏi muốn có một cuốn sách để đọc.

21. Một cuốn sách là một giấc mơ mà bạn cầm trong tay.

22. Một cuốn sách là một phiên bản của thế giới. Nếu bạn không thích nó, hãy bỏ qua nó hoặc trả lại phiên bản của riêng bạn.

23. Khi giở đến trang cuối cùng của cuốn sách, bạn cảm thấy như mình vừa chia tay với người thân yêu nào đó thì cuốn sách đó sẽ là một cuốn sách hay.

24. Căn phòng không sách giống như thư viện có thể xác mà không có tâm và linh hồn.

25. Nếu bạn chỉ đọc những cuốn sách mà mọi người khác đang đọc, bạn chỉ có thể nghĩ những gì người khác đang nghĩ.

26. hững cuốn sách ta đã đọc và những người ta đã gặp là hai cách làm cuộc đời ta thay đổi.

27. Chỉ có sách mới cho ta biết tới sự thật, cái đẹp hoàn mỹ và tình yêu.

28. Sách là một phép thuật di động độc đáo.

29. Bất cứ khi nào bạn đọc một cuốn sách hay, ở đâu đó trên thế giới, một cánh cửa sẽ mở ra để cho phép nhiều ánh sáng hơn.

30. Nếu chúng ta bắt gặp một người đàn ông có trí tuệ hiếm, chúng ta nên hỏi anh ta đọc những cuốn sách nào.

31. Đọc sách cho chúng ta một nơi nào đó để đi khi chúng ta phải ở nơi chúng ta đang ở.

32. Đọc sách sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn.

33. Tôi nghĩ về cuộc sống như một cuốn sách tốt. Càng đi sâu vào nó, nó càng bắt đầu có ý nghĩa.

34. Không có người bạn nào trung thành như một cuốn sách.

35. Có rất nhiều cách để mở rộng thế giới trẻ con của bạn và sách là cách tốt nhất giúp bạn thực hiện điều đó.

36. Bất kỳ cuốn sách nào giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách, để đọc một trong những nhu cầu sâu sắc và tiếp tục của mình, đều tốt cho trẻ.

37. Bạn có thể mua hạnh phúc nhưng bạn có thể mua sách và loại đó cũng giống như vậy.

38. Những cuốn sách tuyệt vời giúp bạn hiểu, và chúng giúp bạn cảm thấy được hiểu.

39. Có rất nhiều sự khác biệt giữa một người đàn ông háo hức muốn đọc một cuốn sách và người đàn ông mệt mỏi muốn có một cuốn sách để đọc.

40. Một cuốn sách là một giấc mơ mà bạn cầm trong tay.

41. Một cuốn sách là một phiên bản của thế giới. Nếu bạn không thích nó, hãy bỏ qua nó hoặc trả lại phiên bản của riêng bạn.

Câu nói hay giúp bạn có động lực đọc sách mỗi ngày

Rất nhiều bạn muốn đọc sách nhưng chỉ cần cầm sách lên, đọc được 1 - 2 trang là thấy mỏi mắt, chán nản thậm chí là đi vào giấc ngủ dễ dàng. Nếu bạn cũng như vậy, hãy tham khảo ngay những câu nói hay về sách dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có thể thay đổi thói quen đọc sách mỗi ngày.

1. Nghệ thuật đọc là lướt qua một cách khôn ngoan.

3. Tôi càng đọc, tôi càng suy ngẫm; và tôi càng được nhiều, tôi càng có thể tin chắc mình không biết điều gì.

4. Việc đọc đối với tâm trí cũng giống như thể dục đối với cơ thể.

5. Làm người sưu tập sách là sự kết hợp những đặc điểm tồi tệ nhất của người nghiện và người bủn xỉn.

6. Người càng thông thái, càng đọc nhiều, và những người thông thái nhất là những người đọc nhiều nhất.

7. Không cần phải có thời điểm và địa điểm đúng để đọc sách. Khi tâm trạng muốn đọc tới, ta có thể đọc ở bất cứ đâu.

8. Trên thế gian này không có cuốn sách nào mà ai cũng phải đọc, chỉ có những cuốn sách mà một cá nhân phải đọc vào một thời điểm ở một nơi nhất định trong một hoàn cảnh nhất định, và vào một giai đoạn trong cuộc đời.

9. Tuổi thơ không có sách- sẽ là không có tuổi thơ. Điều đó giống như bị đuổi khỏi cái nơi thần kỳ mà bạn có thể tới và tìm được niềm vui quý hiếm nhất.

10. Không đọc muôn quyển sách, nên đi muôn dặm đường.

11. Đọc sách khi còn trẻ như nhìn trăng qua khe cửa; đọc sách lúc đứng tuổi như nhìn trăng ở ngoài sân; đọc sách lúc về già như nhìn trăng trên sân thượng.

12. Ngôi nhà không có sách là ngôi nhà nghèo nàn, thậm chí dù sàn nhà được trải toàn thảm đẹp và trên tường dán giấy trải tường và treo tranh quý giá.

13. Sách là bạn tôi khi tôi không có bạn bè quanh mình.

14. Tôi tin rằng người đọc nên làm giàu điều mình đang đọc. Anh ta nên hiểu nhầm từ ngữ; anh ta nên biến nó thành điều gì đó khác.

15. Đọc là hoạt động xảy ra sau viết: nhẫn nại hơn, lịch duyệt hơn, trí tuệ hơn.

16. Đọc mỗi lúc chờ đợi; đọc mỗi giờ; đọc trong thời gian rảnh rỗi; đọc trong lúc lao động; đọc khi đi vào; đọc khi đi ra. Công việc giáo dục tâm trí chỉ đơn giản là: đọc để dẫn dắt.

Câu nói hay giúp bạn có động lực đọc sách mỗi ngày
Câu nói hay giúp bạn có động lực đọc sách mỗi ngày

17. Đừng đọc cho vui giống như trẻ con, hay giống như kẻ tham vọng, đọc vì muốn được chỉ dẫn. Không, hãy đọc để sống.Đừng đọc cho vui giống như trẻ con, hay giống như kẻ tham vọng, đọc vì muốn được chỉ dẫn.

18. Không, hãy đọc để sống.

19. Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ra, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người.

20. Căn phòng không có sách giống như thư viện không có linh hồn.

21. Bạn biết rằng một cuốn sách hay trên giá sách là một người bạn dù quay lưng lại nhưng vẫn là bạn tốt.

22. Có sự quyến rũ ở một thư viện đầy sách hay đến mức tôi không thể chốn lại sự cám dỗ đắm mình vào đọc sách.

23. Có thể bỏ lỡ một bữa cơm nếu bạn phải làm thế, nhưng đừng bỏ lỡ một cuốn sách.

24. Lí tưởng là cuốn sách không có trật tự gì cả và người đọc phải tự khám phá ra cho mình

25. Một cuốn sách hay thực sự hay dạy tôi nhiều điều hơn là đọc nó, Tôi phải nhanh chóng đặt nó xuống, bắt đầu sống theo những điều nó chỉ dẫn. Điều tôi bắt đầu bằng cách đọc, tôi phải kết thúc bằng hành động

26. Cứ để người khác kiêu hãnh về số trang mình đã viết; tôi thà khoe khoang về những trang mình đã đọc.

27. Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều

28.Chúng tôi có quan điểm rằng thay vì để sách mốc meo đằng sau lưới sắt, cách xa khỏi những ánh mắt phàm tục, tốt hơn là để chúng sờn đi vì được đọc.

31. Để vàng, để bạc không bằng để sách cho con.

32. Đọc được nhiều sách tốt nhưng nếu không đem áp dụng vào thực tiễn cuộc sống thì chẳng khác nào “cái hòm đựng sách”.

33. Đọc mỗi lúc chờ đợi; đọc mỗi giờ; đọc trong thời gian rảnh rỗi; đọc trong lúc lao động; đọc khi đi vào; đọc khi đi ra. Công việc giáo dục tâm trí chỉ đơn giản là: đọc để dẫn dắt.

34. “Tôi nghĩ cuộc sống như một cuốn sách hay. Càng đi sâu vào nó, nó càng bắt đầu có ý nghĩa.”

35. “Những quyển sách là những tấm gương: bạn chỉ nhìn thấy trong gương những gì bạn có bên trong bạn.”

36. “Không có người bạn nào trung thành như một cuốn sách.”

37. “Có rất nhiều sự khác biệt giữa một người đàn ông háo hức muốn đọc một cuốn sách và người đàn ông mệt mỏi muốn có một cuốn sách để đọc.”

38. “Hãy tiếp tục đọc sách, nhưng hãy nhớ rằng một cuốn sách chỉ là một cuốn sách và bạn nên học cách nghĩ cho bản thân

39. “Bạn biết rằng bạn đã đọc một cuốn sách hay khi giở đến trang cuối cùng và cảm thấy như mình vừa chia tay một người bạn.”

Những câu nói về sách của người nổi tiếng

Hầu hết những người nổi tiếng và đã thành công trên thế giới đều có thói quen đọc sách mỗi ngày. Nếu bạn cũng muốn thành công như họ, hãy rèn luyện thói quen đọc sách ngay từ bây giờ nhé!

1. Người đọc quá nhiều và dùng tới bộ óc quá ít sẽ rơi vào thói quen suy nghĩ lười biếng.

– Albert Einstein

2. Một người không đọc sách chẳng hơn gì kẻ không biết đọc.

– Mark Twain

3. Hãy cẩn thận khi đọc sách về sức khỏe. Bạn có thể bỏ mạng vì một lỗi in ấn.

– Mark Twain

4. Thiên nhiên và sách thuộc về những đôi mắt đã thấy chúng.

– Ralph Waldo Emerson

5. Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều.

– Louisa May Alcott

6. Chúng ta hãy dịu dàng và tử tế nâng niu những phương tiện của tri thức. Chúng ta hãy dám đọc, nghĩ, nói và viết.

– John Adams

7. Đọc sách hay cũng giống như trò truyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua.

– Rene Descartes

8. Một cuốn sách hay trên giá sách là một người bạn dù quay lưng lại nhưng vẫn là bạn tốt. – Khuyết danh

Những câu nói về sách của người nổi tiếng
Những câu nói về sách của người nổi tiếng

9. Chính từ sách mà những người khôn ngoan tìm được sự an ủi khỏi những rắc rối của cuộc đời. –

Victor Hugo

10. Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.

– Barack Obama

11. Bạn càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều. Bạn càng học nhiều, bạn càng đi nhiều.

– Dr Seuss

12. Trong những cuốn sách ẩn chứa linh hồn của suốt chiều dài quá khứ.

– Thomas Carlyle

13. Một quyển sách hay là đời sống xương máu quý giá của một tinh thần ướp hương và cất kín cho mai sau

14. Chỉ trong sách, con người mới biết đến sự thật, tình yêu và cái đẹp hoàn hảo.

– George Bernard Shaw

15. Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác, và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người.

– Voltaire

16. Như một đứa trẻ đọc truyện, điều tồi tệ là khi bạn đọc đến hồi kết, và thế rồi xong. Ý tôi là thật đau khổ khi truyện không còn thêm nữa.

– Robert Creeley

17. Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc.

– Harvey MacKay

18. Không cần phải đốt sách để phá hủy một nền văn hóa. Chỉ cần buộc người ta ngừng đọc mà thôi.

– Mahatma Gandhi

19. Nghệ thuật đọc là lướt qua một cách khôn ngoan.

– Alexander Hamilton

20. Khi họ đốt sách thì chính là họ cũng đang đốt cả loài người.

– Heinrich Heine

21. Tôi càng đọc, tôi càng suy ngẫm; và tôi càng được nhiều, tôi càng có thể tin chắc mình không biết điều gì.

– Voltaire

22. Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia.

– Henry David Thoreau

23. Sách cũng giống như bạn hữu, nên ít và nên được lựa chọn kỹ.

– Samuel Johnson

24. Sách cũ, giấy đen, không còn đọc được, nhưng nó lại có giá trị của những trang nhật ký cuộc đời. Nó là kỷ niệm, là nhắc nhớ, là những cuốn sách không phải để đọc mà để nghĩ ngợi, để suy tư, để ngẩn ngơ cùng năm tháng đời người. Bán chúng làm chi. Vì giữ chúng thì chật nhà nhưng không có chúng, cuộc đời ta bỗng hóa ra buồn tênh, trống rỗng…

– Nguyễn Nhật Ánh

26. Tất cả những gì con người đã làm, nghĩ hoặc trở thành: được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách.

– Thomas Carlyle

28. Tôi thấy truyền hình rất có tính giáo dục. Mỗi khi ai đó bật ti vi lên, tôi lại sang phòng khác và đọc sách.

– Groucho Marx

29. Tôi ghét sách; chúng chỉ dậy ta nói về những điều mà ta chẳng biết gì.

– Jean Jacques Rousseau

30. Sách chỉ phí giấy nếu chúng ta không hành động theo những hiểu biết mà tư tưởng mang lại.

– Edward Bulwer Lytton

31. Nếu bạn chỉ đọc những cuốn sách mà tất cả mọi người đều đọc, bạn chỉ có thể nghĩ tới điều tất cả mọi người đều nghĩ tới.

– Haruki Murakami

32. Tôi đọc lồi cả mắt và vẫn không đọc được đủ tới một nửa… người ta càng đọc nhiều, người ta càng thấy còn nhiều điều cần phải đọc.

– John Adams

33. Có lẽ người ta đúng khi đưa tình yêu vào trong sách… Có lẽ nó không thể sống ở bất cứ nơi nào khác.

– William Faulkner

34. Đừng bao giờ cho mượn sách – chưa ai từng trả lại chúng; những cuốn sách duy nhất tôi có trong thư viện của mình là những cuốn người khác cho tôi mượn.

– Anatole France

35. Câu đầu tiên trong cuốn sách là cái bắt tay, hoặc có lẽ một vòng ôm.

– Jhumpa Lahiri

36. Hãy đọc cuốn sách hay nhất trước, nếu không bạn có thể chẳng có cơ hội đọc nó đâu.

– Henry David Thoreau

38. Ngoài con chó, sách là người bạn tốt nhất của con người. Trong con chó, quá tối để đọc.

– Groucho Marx

Những câu nói hay về sách bằng tiếng Anh ý nghĩa nhất

Để khơi gợi tình yêu và niềm đam mê đọc sách tới các bạn, mình sẽ tổng hợp và chia sẻ những câu nói tiếng Anh hay nhất về sách. Đừng bỏ lỡ đọc bài viết này vì đây là một trong những cách học nghe và nói tiếng Anh nữa đấy!

1. Any man who reads too much and uses his own brain too little falls into lazy habits of thinking. – Albert Einstein

(Người đọc quá nhiều và dùng tới bộ óc quá ít sẽ rơi vào thói quen suy nghĩ lười biếng.)

2. A person who won’t read has no advantage over one who can’t read. – Mark Twain

(Một người không đọc sách chẳng hơn gì kẻ không biết đọc.)

3. Let us tenderly and kindly cherish, therefore, the means of knowledge. Let us dare to read, think, speak, and write. – John Adams

(Chúng ta hãy dịu dàng và tử tế nâng niu những phương tiện của tri thức. Chúng ta hãy dám đọc, nghĩ, nói và viết.)

4. Nature and books belong to the eyes that see them. – Ralph Waldo Emerson

(Thiên nhiên và sách thuộc về những đôi mắt đã thấy chúng.)

5. Be careful about reading health books. You may die of a misprint. – Mark Twain

(Hãy cẩn thận khi đọc sách về sức khỏe. Bạn có thể bỏ mạng vì một lỗi in ấn.)

6. Good books, like good friends, are few and chosen; the more select, the more enjoyable. – Louisa May Alcott

Sách mang đến cho bạn nhiều tri thức và thành công trong cuộc sống

Những câu nói hay về sách bằng tiếng Anh ý nghĩa nhất
Những câu nói hay về sách bằng tiếng Anh ý nghĩa nhất

7. The awful thing, as a kid reading, was that you came to the end of the story, and that was it. I mean, it would be heartbreaking that there was no more of it. – Robert Creeley

(Như một đứa trẻ đọc truyện, điều tồi tệ là khi bạn đọc đến hồi kết, và thế rồi xong. Ý tôi là thật đau khổ khi truyện không còn thêm nữa.)

8. The reading of all good books is like a conversation with the finest minds of past centuries. – Rene Descartes

(Đọc sách hay cũng giống như trò truyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua.)

10. The more that you read, the more things you will know. The more that you learn, the more places you’ll go. – Dr Seuss

(Bạn càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều. Bạn càng học nhiều, bạn càng đi nhiều.)

12. In books lies the soul of the whole past time. – Thomas Carlyle

(Trong những cuốn sách ẩn chứa linh hồn của suốt chiều dài quá khứ.)

13. You don’t have to burn books to destroy a culture. Just get people to stop reading them. – Mahatma Gandhi

(Không cần phải đốt sách để phá hủy một nền văn hóa. Chỉ cần buộc người ta ngừng đọc mà thôi.)

15. The more I read, the more I meditate; and the more I acquire, the more I am enabled to affirm that I know nothing. – Voltaire

(Tôi càng đọc, tôi càng suy ngẫm; và tôi càng được nhiều, tôi càng có thể tin chắc mình không biết điều gì.)

16. All that mankind has done, thought or been: it is lying as in magic preservation in the pages of books. – Thomas Carlyle

(Tất cả những gì con người đã làm, nghĩ hoặc trở thành: được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách.)

17. Books are the treasured wealth of the world and the fit inheritance of generations and nations. – Henry David Thoreau

(Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia.)

19. I find television very educating. Every time somebody turns on the set, I go into the other room and read a book. – Groucho Marx

(Tôi thấy truyền hình rất có tính giáo dục. Mỗi khi ai đó bật ti vi lên, tôi lại sang phòng khác và đọc sách.)

20. Books are but waste paper unless we spend in action the wisdom we get from thought. – Edward Bulwer Lytton

 Sách chỉ là giấy lãng phí trừ khi chúng ta dành sự thông thái mà chúng ta nhận được từ suy nghĩ. 

Sách là là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người, là một phần rất quan trọng trong cuộc sống. Hy vọng với những câu nói hay về sách trong bài mình chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm động lực thay đổi thói quen đọc sách của mình nhé!

>>> Xem thêm: Top 12 những cuốn sách hay thay đổi cuộc đời bạn

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!