Những câu nói hay về sự cố gắng, kiên trì nỗ lực vì mục tiêu

02.04.2024 - 10:15

Những câu nói hay về sự cố gắng luôn là động lực để giúp ta vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Chắc hẳn trong cuộc đời mỗi người sẽ đều có những khó khăn mà không thể chia sẻ được với ai vậy nên hãy để Chanh Tươi chia sẻ những câu nói ấy giúp bạn ổn định lại tinh thần hơn nhé!

Những câu nói hay về sự cố gắng, kiên trì

Mỗi một chuyện gì xảy ra trong cuộc đời chúng ta đều sẽ có một lý do và mang đến nhiều bài học nhưng không phải lúc nào người trong cuộc hoặc tại thời điểm đó đều có thể hiểu hết. Khi bạn gặp thất bại hoặc gặp những chuyện không như mong muốn bạn thường đổ lỗi rằng cuộc sống luôn bất công với bạn. Nhưng liệu đã một lần bạn nhìn nhận lại sự việc và hỏi bản thân rằng mình đã cố gắng, đã nỗ lực và kiên trì để có thể nhận lại những gì xứng đáng hay chưa? 

Cuộc đời vốn rất công bằng ông trời sẽ không bao giờ cho ai tất cả mọi thứ, và cũng sẽ chẳng bao giờ lấy đi hết tất cả mọi thứ từ một người. Nếu bạn thông minh có bản lĩnh nhưng không có sự cố gắng, lười nhác ỉ lại thì chắc chắn cũng sẽ thất bại. Nếu bạn không có tài ba hay trí tuệ vượt trội nhưng bạn luôn cố gắng mỗi ngày và kiên trì với mục tiêu của mình thì chắc chắn bạn cũng sẽ thành công. Vì thế nếu bạn đang mất động lực, mất phương hướng thì những câu nói về sự cố gắng dưới đây sẽ giúp bạn thêm niềm tin để đứng lên và tiếp tục vượt qua mọi giông bão trong cuộc sống.

Những câu nói hay về sự cố gắng trong cuộc sống

Những câu nói hay về sự cố gắng trong cuộc sống
Những câu nói hay về sự cố gắng trong cuộc sống

1. Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn, bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống.

2. Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

3. Đừng từ bỏ khi bạn vẫn còn có thể làm gì đó cho người khác. Không có tình huống nào là không có lối thoát, chỉ khi bạn bỏ cuộc thì mọi chuyện mới thật sự kết thúc.

4. Nếu xe bị hỏng và bạn phải dắt bộ một quãng đường, hãy nghĩ đến những người khuyết tật chỉ mong có thể tự bước đi vài bước

5. Khi mọi thứ dường như chống lại bạn. Hãy nhớ rằng máy bay chỉ có thể cất cánh khi chống lại gió, không phải thuận theo nó.

6. Đừng mong đích đến sẽ thay đổi nếu như bạn không thay đổi con đường.

7. Không bao giờ cúi đầu, không bao giờ bỏ cuộc hay chỉ ngồi than thở. Hãy tìm một cách khác. Và đừng cầu nguyện khi trời mưa nếu bạn không cầu nguyện khi trời nắng. Nếu như bạn bị rớt lại phía sau, hãy chạy nhanh hơn. Không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ đầu hàng, hãy chống lại nghịch cảnh.

8. Trở ngại không thể cản bạn lại được. Nếu bạn va phải tường, đừng quay đi và bỏ cuộc. Hãy tìm cách trèo lên, phá vỡ hay bước vòng qua nó.

9. Nỗ lực của một người tốt vô danh cũng như mạch nước ngầm sâu dưới đất, thầm lặng làm mặt đất xanh tươi.

10. Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại.

11. Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê.

12. Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải biết chú ý đến những bài học của sự thất bại.

13. Nghịch cảnh là một phần của cuộc sống. Nó không thể bị kiểm soát. Cái có thể kiểm soát chính là cách chúng ta phản ứng trước nghịch cảnh.

14. Hãy tham khảo ý kiến người khác cho kỹ càng trước khi bắt tay vào việc, và khi đã quyết định rồi thì hãy hành động ngay tức khắc.

15. Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có, cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta.

16. Nếu thuyền của bạn không tới, hãy bơi đi tìm nó.

17. Không bao giờ bỏ cuộc. Cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, hãy đối diện với sự thật.

18. Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã.

19. Cuộc sống không bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

20. Thành đạt không phải do sự giúp đỡ của người khác mà chính do lòng tự tin.

Những câu nói hay về sự cố gắng trong công việc 

Những câu nói hay về sự cố gắng trong công việc
Những câu nói hay về sự cố gắng trong công việc 

1. Bạn không thể định sẵn được thành công, mà phải trải qua nhiều chặng đường để đạt được nó.

2. Cố gắng không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt, nhưng bạn phải luôn nỗ lực để không ân hận khi gặp thất bại.

3. Đừng than vãn mà hãy vững vàng sống, dù chân bước trên đất lầy nhưng đầu vẫn hướng về ánh nắng.

4. Điểm khác nhau giữa người thành công và người thất bại không phải là sức mạnh, trí tuệ, học vấn, mà là ý chí.

5. Nếu bạn không dám thử. Bạn sẽ không bao giờ biết được khả năng của mình.

6. Giấc mơ là không có hạn sử dụng, hãy thở sâu, và tiếp tục cố gắng.

7. Hôm nay có nhiều khó khăn và ngày mai cũng không có gì dễ dàng. Nhưng sau ngày mai, mọi việc sẽ tốt hơn.

8. Đừng bao giờ mất lòng tin vào bản thân. Chỉ cần tin rằng bạn có thể làm được là bạn đã có thêm lý do để cố gắng làm điều đó.

9. Cuộc sống này vốn dĩ không công bằng. Hãy học cách chấp nhận điều đó.

10. Niềm tin vào chính mình có thể xóa tan mọi nghi ngờ của người khác.

11. Muốn thành công phải trải qua nhiều thất bại. Trên con đường cuộc đời có sai mới có đúng.

12. Dù người ta có nói gì với bạn đi nữa, hãy tin rằng cuộc sống của chúng ta luôn luôn tươi sáng.

13. Tôi rất biết ơn với người đã từ chối tôi, nhờ vậy mà tôi biết cách tự mình giải quyết vấn đề.

14. Hãy hướng về phía mặt trời, nơi mà bóng tối luôn ở sau lưng bạn. Đó là điều mà hoa hướng dương luôn làm hàng ngày.

15. Thành công không phụ thuộc vào kiến thức mà vào cách sử dụng kiến thức.

16. Thành công lớn nhất là biết cách đứng lên sau những lần ngã.

17. Điều khác biệt giữa một người thành công với một kẻ thất bại không phải là
họ có điều kiện mà họ có ý chí.

18. Để đạt được vị trí, bạn phải biết chọn cho mình con đường đi.

19. Khó khăn sớm muộn cũng sẽ qua, giống như cơn bão dù kéo dài đến mấy rồi trời cũng trong, mây cũng tan.

 

>>> Xem thêm:

1500+ câu nói hay về sự quyết tâm giúp bạn có động lực cố gắng

Top 1500+ câu nói tạo nghị lực hay, ý nghĩa giúp bạn thành công

Những câu nói hay về sự cố gắng trong học tập 

Những câu nói hay về sự cố gắng trong học tập
Những câu nói hay về sự cố gắng trong học tập 

1. Học… học để là chính mình, và học để từ bỏ với vẻ thanh cao những gì không phải là mình.

2. Những thứ bạn cho là chán chường khi còn ngồi trên giảng đường đôi khi là những kiến thức giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống này.

3. Thế giới luôn biến động vì thế chúng ta không thể ngừng học hỏi. Kiến thức hôm nay có thể ngày sau sẽ trở nên lỗi thời.

4. Nếu hỏi một câu ngốc nghếch thì nó chỉ kéo dài vài phút. Còn không đặt câu hỏi, sự ngu ngốc sẽ kéo dài cả đời.

5. Học tập không phải là dồn ép tất cả mọi thứ và đầu. Biết cách học vừa đủ, đó mới là người thông minh.

6. Đừng để những giây phút chán nản làm ta chùn bước. Mỗi một bước đi là từng bước tiếp thu những tri thức của nhân loại tích lũy thành của riêng bản thân mình

7. Nếu có thất bại thì đừng vội nản chí. Đó là một trong những bài học giúp bạn thành công.

8. Đừng để những kiến thức hiện có khiến chúng ta ngừng học hỏi. Thế giới vô cùng rộng lớn và học tập chưa bao giờ là đủ

9. Tuổi tác không nói lên người đó thông minh đến đâu mà dựa trên kiến thức của việc học tập mà người đó tích lũy được. Vì vậy hãy bắt đầu học từ hôm nay và khám phá thêm nhiều kiến thức mới.

10. Hãy học khi người khác ngủ, lao động khi người khác lười nhác, chuẩn bị khi người khác chơi bời, và có giấc mơ khi người khác chỉ ao ước.

11. Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.

12. Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng.

13. Thất học ở thế kỷ 21 sẽ không phải là những người không thể đọc và viết, thay vì thế, là những người không thể học hỏi, gạt bỏ, và học lại.

14. Không có giới hạn cho quy trình học cách để học. Sự thực một khi con người đã có được hứng thú để tìm những con đường mới để kết cấu nên tri thức, họ sẽ không bao giờ sợ bị buồn chán.

15. Bạn không bắt buộc phải thành công ngay từ đầu. Mà là bắt đầu để sau đó thành công. Nhưng muốn thành công thì học tập và rèn luyện mỗi ngày là một việc không thể thiếu.

Những câu nói hay về sự cố gắng trong tình yêu 

Những câu nói hay về sự cố gắng trong tình yêu
Những câu nói hay về sự cố gắng trong tình yêu 

1. Tình yêu không phải là chuyện dễ đoán trước nhất trên đời, không ai có thể nói trước được hai người có thể ở bên nhau mãi mãi hay không, chỉ có thể cùng nhau nỗ lực để kéo dài hạnh phúc càng nhiều càng tốt, nhưng điều đó chỉ có khi hai người cùng hướng về nhau, nếu không thì sẽ rất khổ sở. Vì vậy, con gái ạ, khi đàn ông lãng quên tức là anh ta đã không còn muốn giữ bạn nữa, bạn một mình gắng giữ tình yêu ấy cũng vô ích thôi, họ vẫn bỏ đi và để lại cho bạn nhiều vết thương.

2. Tình yêu mà chỉ có một người gắng giữ, một người muốn bỏ đi thì níu cũng chẳng được. Yêu là chuyện của hai người và muốn có kết quả tốt đẹp thì cả hai phải cùng chung sức để xây dựng tình yêu ấy cho vững bền.

3. Điều đáng buồn nhất trong tình yêu có lẽ là một người yêu quá nhiều còn một người coi tình yêu ấy là trò đùa. Người ta nói đúng, ai yêu nhiều hơn sẽ chịu thiệt thòi khổ đau. Vì họ đã mong mỏi vào tình yêu ấy quá nhiều, làm mọi điều để bảo vệ mối quan hệ đó nhưng một người cố gắng thôi chưa đủ, muốn hạnh phúc thì phải là cả hai.

4. Sự cố gắng trong tình yêu cũng có nhiều loại. Người vì quen thuộc. Người vì ganh đua. Người vì sợ hãi sự lẻ loi. Người lại không hiểu tại sao mà cứ miệt mài kiên trì. Tôi nghĩ lí do là gì thì cũng đều tích cực khi trong thời đại mà người ta dễ dàng từ bỏ mọi thứ.

5. Chỉ là, đôi khi, không phải bất kì người trong cuộc nào cũng phân biệt được rõ ràng mình đang cố gắng hay là mình đang cố chấp. Và bạn thường chỉ nhận ra sự khác nhau của chúng ở cuối con đường. Bởi cố gắng sẽ khiến bạn không ân hận. Nhưng cố chấp sẽ khiến bạn mãi mãi tiếc nuối không ngớt.

6. Tình yêu đẹp không chỉ là gặp được người đúng lúc đúng nơi mà là cả hai cùng nuôi dưỡng cho tình yêu ấy thật chắc chắn, dù yêu lâu vẫn say mê như ngày mới quen,

7. Chỉ khi cho đi yêu thương thì yêu thương mới có thể tồn tại mãi mãi.

8. Nếu yêu mà chỉ có mình bạn cố gắng giữ lấy, còn người kia thì lạnh lùng bỏ mặc thì tình yêu đó không thể bền vững. Yêu là phải có sự đồng lòng của hai người và nếu muốn hạnh phúc bên nhau thì cả hai phải chung sức nuôi dưỡng tình yêu ấy. Nhưng khi người kia đã mệt mỏi, muốn chia tay thì có nghĩa là anh ấy đã không còn tình cảm với bạn nữa. Bạn gắng giữ anh ấy lại nhưng cũng chỉ là vô ích vì anh ấy đã không còn trái tim cho bạn.

9. Sẽ có một ngày bạn hiểu được, chỉ có khi mạnh mẽ mới có thể vượt qua được nỗi đau của một cuộc tình tan vỡ.

10. Trong tình yêu, nếu không trải qua khó khăn thì làm sao biết được niềm vui của cầu vồng.

11. Với thế giới, bạn chỉ là một hạt bụi bé nhỏ, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới của họ.

12. Sau bao nhiêu sóng gió em đã học được cách yêu quý chính mình hơn. Điều quan trọng nhất là em đã có thể can đảm buông bỏ một tình yêu không dành cho em.

13. Yêu gặp nhau là duyên, ở bên nhau là phận. Nếu không thể nên duyên thì hãy chấp nhận số phận và đừng oán trách người kia.

14. Cuộc sống rất thú vị, và thú vị nhất khi nó được sống vì người khác.

15. Con trai trưởng thành khi mất đi người mình yêu. Con gái trưởng thành khi yêu một người.

16. Những gì bạn cho đi một cách chân thành thì sẽ mãi là của bạn.

17. Sự chia sẻ và tình yêu thương là điều quý giá nhất trên đời.

18. Đừng giấu kín tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.

19. Hạnh phúc không có sẵn. Hạnh phúc xuất phát từ chính hành động của bạn.

20. Yêu không chỉ là một danh từ - nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc - nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh.

 

>>> Đọc ngay:

Những câu nói hay về nhân cách sống thâm thúy càng ngẫm càng đúng

1500+ câu nói hay về học tập chắc chắn thay đổi cuộc đời bạn

Danh ngôn về sự cố gắng

Danh ngôn về sự cố gắng
Danh ngôn về sự cố gắng

1. Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải biết chú ý đến những bài học của sự thất bại.

2. Bạn càng thành công thì ở gần bạn càng ít người vui vì sự thành công của bạn.

4. Cách để bắt đầu là hãy dừng việc nói lại và hãy bắt đầu làm.

5. Chẳng ai là thiên bẩm. Bạn bỏ công để trở nên tốt đẹp và rồi bỏ công để trở nên tốt đẹp hơn. Giữ vững vị trí đầu khó lắm.

6. Điều khó khăn nhất để bước ra khỏi cuộc đời của một người là dẫu bạn đã cố gắng bước chậm nhất có thể, người ấy cũng chưa một lần đuổi theo.

7. Điều thú vị nhất trong cuộc sống là làm những điều mà mọi người nói rằng bạn không thể.

8. Dù cuộc đời khập khiễng, nhưng thượng đế rất công bằng ở chỗ. Mỗi chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày.

Châm ngôn về sự cố gắng 

Châm ngôn về sự cố gắng
Châm ngôn về sự cố gắng 

1. Bạn phải tin rằng ai rời xa ai đều có thể sống tốt, tình yêu không nặng nề như chúng ta vẫn tưởng tượng. Thứ nặng nề là gì? Là sự thất vọng trong lòng.

2. Bất kì ai đều “dìm” bạn xuống, họ đều xứng đáng thua bạn.

3. Cá không rời được sông nước. Trái tim không thể không mơ ước.

4. Chỉ cần bạn không dừng lại thì việc bạn tiến chậm cũng không là vấn đề.

5. Chỉ những người dám thất bại lớn mới đạt được thành công lớn. 

6. Cho dù hoàn cảnh hiện tại có tồi tệ thế nào đi nữa, sẽ không có thời điểm nào cho sự bắt đầu tốt hơn là ngay từ bây giờ.

7. Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn, bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống.

8. Hãy đặt mục tiêu và luôn cố gắng đến khi bạn đạt được nó.

9. Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê.

10. Mỗi cuộc gặp gỡ trong cuộc đời đều là duyên phận, không có đúng sai. Mỗi buổi sáng trong cuộc đời đều phải cố gắng, không nên trì hoãn.

Những câu nói hay về sự cố gắng không được công nhận 

1. Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ từ bỏ.

2. Không cần biết bạn phạm bao nhiêu sai lầm hay bạn tiến bộ quá chậm, dù sao thì bạn vẫn đang đi trước những người không bao giờ cố gắng.

3. Không chuẩn bị có nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho việc thất bại.

4. Không có con đường nào dài quá đối với kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc.

5. Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng

6. Không có gì là quá nhỏ để biết, không có gì là quá lớn để thử. 

7. Không một ai chán nản khi họ đang cố gắng tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ, hoặc khám phá ra một sự thật nào đó. 

8. Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng sẽ thành công, nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại.

9. Lạc đường không đáng sợ, đáng sợ nhất là không biết mình đi đâu. Một khi bạn đã quyết tâm đi đến cùng, thì hướng nào cũng sẽ đến đích.

Những câu nói hay về sự cố gắng vô nghĩa

1. Đừng thở dài hãy vươn vai mà sống, bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu.

2. Đừng vì bất kì lời chê bai của người khác mà đánh mất đi sự tự tin vốn có của mình.

3. Đứng vững và không nghĩ rằng mình sẽ ngã thì sẽ chẳng bao giờ ngã.

5. Hãy tham khảo ý kiến người khác cho kỹ càng trước khi bắt tay vào việc, và khi đã quyết định rồi thì hãy hành động ngay tức khắc.

5. Hôm nay đầy rẫy những khó khăn và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng sau ngày mai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

6. Hy vọng những điều tốt nhất, chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, tận dụng những gì đang có.

7. Khi bạn cố gắng để thành đạt, luôn có những vật cản trên đường. Tôi có, mọi người đều có. Nhưng những chướng ngại vật không phải để làm bạn dừng lại. Nếu bạn gặp một bức tường, đừng quay đầu lại và từ bỏ. Hãy tìm ra cách trèo qua nó, đi xuyên qua nó, hoặc làm việc ngay bên cạnh nó.  

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Anh

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Anh
Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Anh

1. Genius is one percent inspiration and ninety-nine percent perspiration

=> Thiên tài là một phần trăm cảm hứng và 99 phần trăm đổ mồ hôi

2. Where there is a will, there is a way.
=> Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường.

3. On the way to success, there is no trace of lazy men

=> Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng

4. I can accept failure, everyone fails at something. But I can’t accept not trying.

=> Tôi có thể chấp nhận thất bại, mọi người đều thất bại ở một việc gì đó. Nhưng tôi không chấp nhận việc không cố gắng.

5. Everyone tried with me. And every time, it felt like the whole point of life was to see if trying was ever enough.

=> Mọi người cùng thử với mình nhé. Và mọi lúc, cảm giác như quan trọng của cuộc đời là xem liệu cố gắng có đủ không

6. Everything negative – pressure, challenges – is all an opportunity for me to rise.

=> Mọi thứ phủ định, áp lực, thử thách – tất cả đều là cơ hội để tôi vươn lên

7. Great things happen to those who don’t stop believing, trying, learning, and being grateful.

=> Những điều tuyệt vời sẽ xảy ra với những ai không ngừng tin tưởng, cố gắng, học hỏi và biết ơn.

8. Nothing is too small to know, and nothing too big to attempt.

=> Không có gì là quá nhỏ để biết, không có gì là quá lớn để thử.

9. A winner never stops trying.

=> Một người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng.

10. Life doesn’t require that we be the best, only that we try our best.

=> Cuộc sống không yêu cầu chúng ta đỉnh nhất, chỉ là chúng ta cố gắng hết sức.

11. Set your target and keep trying until you reach it.

=> Hãy đặt mục tiêu và luôn cố gắng đến khi bạn đạt được nó.

12. Knows your limits, but never stop trying to exceed them.

=> Biết giới hạn của bản thân, nhưng đừng bao giờ ngừng cố gắng để mở rộng nó.

13. Enthusiasm is the mother of effort, and without it nothing great was ever achieved 

=> Nhiệt huyết là mẹ của nỗ lực, và nếu thiếu nó bạn không thể đạt được điều gì to lớn.

14. We can’t insure success, but we can deserve it 

=> Chúng ta không thể đảm bảo rằng mình thành công, nhưng chúng ta xứng đáng được điều đó)

15. When you want to give up, remember why you started.

=> Trước khi muốn bỏ cuộc, hãy nhớ đến lý do vì sao bạn bắt đầu.

16. Nothing is so fatiguing as the eternal hanging on of an uncompleted task.

=> Không gì mệt mỏi hơn cứ mãi lơ lửng với một công việc chưa hoàn thành.

17. Never leave that till tomorrow which you can do today.

=> Đừng để đến ngày mai những việc gì anh có thể làm hôm nay.

18. The only person you should try to be better than is the person you were yesterday.

=> Người mà bạn nên cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn chính là bạn của ngày hôm qua.

19. Someone’s sitting in the shade today because someone planted a tree a long time ago.

=> Người ngồi trong bóng râm ngày hôm nay, chính là nhờ đã trồng cây từ lâu về trước.

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Trung 

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Trung
Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Trung 

1. 你努力不一定会成功,但你不努力一定会失败。

Tạm dịch: Bạn cố gắng chưa chắc đã thành công , nhưng bạn không cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ thất bại.

2. 没有汗水就没有成功的泪水。做好手中事,珍惜眼前人。

Tạm dịch: Không có mồ hôi thì không có nước mắt của thành công. Hãy làm tốt việc của chính mình và luôn quý trọng tất cả mọi người.

3. 最重要的就是不要去看远方模糊的而要做手边清楚的事。

Tạm dịch: Không nên ước mơ hão huyền chỉ cần làm những việc mình nắm rõ.

4. 肯吃苦,苦一阵子;不吃苦,苦一辈子。

Tạm dịch: Sẵn sàng chịu khổ, khổ một thời gian, không chịu khổ, khổ cả đời.

5. 靠山山倒,靠人人老,靠自己最好。

Tạm dịch: Dựa vào núi thì núi đổ, dựa vào người thì người già, dựa vào bản thân là tốt nhất.

6. 你若不想做,会找到一个借口;你若想做,会找到一个方法。

Tạm dịch: Nếu bạn không muốn làm, sẽ tìm cái cớ; nếu bạn muốn làm, sẽ tìm biện pháp.

7. 要为成功找方法,不要为失败找理由。

Tạm dịch: Hãy tìm phương pháp để thành công, đừng tìm lí do cho thất bại.

8. 愈丰满的稻穗,头愈是低垂。(有内涵者往往谦虚)。

Tạm dịch: Bông lúa càng nhiều hạt, đầu nó càng rủ xuống. (Người giỏi thường hay khiêm tốn.

9. 滴水穿石。

Tạm dịch: Nước chảy đá mòn.

10. 不管追求什么目标,都应坚持不懈。

Tạm dịch: Bất luận là theo đuổi mục tiêu nào, cũng phải kiên chì đến cùng.

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Nhật 

Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Nhật
Những câu nói hay về sự cố gắng bằng tiếng Nhật 

1. 努力しない者に成功はない

Đối với những người không có nỗ lực thì không có khái niệm thành công

2. 何をするにしても、よく考えてから行動しなさい

Dù làm gì đi nữa cũng phải suy nghĩ kĩ trước khi quyết định

3. 勝つにしても負けるにしても、正々堂と戦いたい

Dù thắng dù thua, tôi cũng muốn chiến đấu một cách đường đường chính chính

4. 自分の能力以上の仕事を与えられるのは悪いことではない

Được giao phó một công việc vượt quá sức mình thì không phải là việc xấu

5. 困難に陥ったときにこそ、そのひとの実力が分かる

Chính khi rơi vào tình trạng khó khăn mới biết được thực lực của một người

6. 感謝の気持ちは、古い友情を温め、新たな友情も生み出す

Lòng biết ơn hâm nóng tình bạn cũ và đem lại cho ta những người bạn mới

7.人間の一生には、苦しいことも、悲しいことも、楽しいことも、あります。でも、一生懸命生きましょう。

Đời người có khi buồn đau, có khi cực khổ, cũng có lúc vui sướng. Tuy nhiên, dù thế nào cũng cố gắng lên mà sống nhé

Kết luận: Những khó khăn trong cuộc sống là những điều không thể tránh khỏi nhưng dù có thế nào bạn cũng đừng bỏ cuộc nhẻ. Trên đây Chanh Tươi Review đã tổng hợp những câu nói hay về sự cố gắng, sự kiến trì và nỗ lực cảm ơn bạn đã theo dõi. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!