Review nồi Cơm Điện Sharp 1.8 Lít KS 18TJV Có Đáng Mua Không?

23.03.2023 - 15:13

Nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS 18TJV có đáng mua không? Hôm nay tại chanhtuoi mình sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi ấy. Bài viết này mình sẽ đưa ra những trải nghiệm với chiếc nồi cơm điện này trong khoảng 4 năm đại học của bản thân. Chỉ với chiếc nồi cơm điện này mà mình cũng như gia đình đã dần mất thiện cảm với Sharp. Tại sao vậy cùng theo dõi ngay nhé!

Đôi nét thông tin về thương hiệu Sharp

Ắt hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ từng nghe qua thương hiệu Sharp. Bởi chúng có mặt trên rất nhiều sản phẩm từ tivi, điện thoại, máy lạnh, máy giặt đến nồi cơm điện, lò vi sóng, máy quạt hay máy lọc không khí, bình đun siêu tốc, máy vắt cam... có mặt trong gia đình Việt.

Quả vậy, đây là thương hiệu có mặt từ những năm 1912 với vai trò là một xưởng chế tác kim loại tại xứ hoa Anh Đào - Nhật Bản. Tất nhiên hàng Nhật luôn là một dấu ấn tốt trong lòng người Việt. Những sản phẩm mà Sharp mang đến luôn tiên phong cho một sự bền vững, chất lượng, mang đến những đổi mới ở những người dân nơi quê mình.

Chúng ta có tủ lạnh Sharp, một trong những sản phẩm đầy niềm tự hào của người dân quê mình ở những năm 2000. Các chị, các mẹ ai nấy đều khen lấy khen để chiếc tủ lạnh đông tuyết Sharp, cứ vào nhà được mời nước mát là y như rằng nhà có chiếc tủ lạnh Sharp.

noi-com-dien-sharp-1-8-lit-ks-18tjv-1-1648175431

Sharp cung cấp đa dạng mặt hàng

Chúng ta có máy giặt Sharp, xuất hiện sau một chút so với tủ lạnh, nhưng máy giặt mang thương hiệu này cũng "làm mưa làm gió" tại miền quê nơi mình sinh sống. Cứ hễ nhà ai có tiền là sắm máy giặt, và tất nhiên phải là máy giặt Nhật, máy giặt của Sharp mới là đúng chuẩn "đại gia".

Cứ thế mình hay các anh chị mình đều bị ảnh hưởng bởi tiếng vang của thương hiệu Nhật Bản này. Cách đây 3 năm khi mình quyết định mua nồi cơm điện để sử dụng trong quá trình ở trọ tại TP. HCM, mình đã hỏi thử ý kiến của anh trai. Và không chút do dự, anh mình đã cho ra hai cái tên Sharp hoặc Toshiba. Cũng đến hiện tại ngoài máy quạt SenKo thì mình chỉ nghĩ đến máy quạt của Sharp.

Bạn thấy đấy, Sharp đồng hành, chiếm trọn sự tin tưởng của những người tiêu dùng nơi vùng quê mình. Tuy nhiên đó là thời điểm trước khi mình mua và sử dụng nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS -18TJV. Mình thật sự thất vọng, và điều khiến mình cảm thấy như vậy, hãy cùng đón đọc tiếp nhé.

Nồi Cơm Điện Sharp 1.8 Lít KS 18TJV Có Đáng Mua Không?

Nồi Cơm Điện Sharp 1.8 Lít KS-18TJV Có Gì Theo Lời Quảng Cáo

Tất nhiên, tương tự như những mặt hàng khác, nồi cơm điện cũng sẽ có những tính năng công nghệ mà nhà bán sẽ đưa ra để người mua dễ dàng so sánh chọn lựa. Và theo mình tìm hiểu, chiếc nồi cơm điện sẽ được cung cấp những loại thông tin cơ bản bao gồm: dung tích, công nghệ nấu, lòng nồi, chế độ, tiện ích khác (cảm ứng, hẹn giờ....)

Vậy cùng mình xem xem chiếc nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS -18TJV có gì nhé. Đầu tiên là dung tích, tất nhiên chúng được thể hiện ngay bên trên tên gọi là 1.8 lít. Với dung tích này nhà bán khuyến nghị dùng cho gia đình có từ 4-6 thành viên. Kế đến là công nghệ nấu, vì ra mắt trước đó, chính vì thế nồi cơm điện Sharp này chỉ có công nghệ nấu 1D. Bạn có thể tham khảo bài viết về công nghệ nấu của Sharp tại Điện máy XANH. Theo đó, công nghệ này có một mâm nhiệt và được nhắc đến chỉ với công dụng làm chín cơm nhanh. 

screenshot-4
Giá nồi Cơm Điện Sharp KS-18TJV

Tiếp đó là lòng nồi, thông thường các nồi cơm điện bên trong đều được trang bị lớp chống dính, chúng được quảng bá là chống dính, an toàn và dễ vệ sinh. Sau đó là các chế độ cũng như là tiện ích. Riêng đối với chiếc nồi cơm điện này, tiện ích hay chế độ đều không quá nổi bật. Chúng có nắp nồi được thiết kế dạng tổ ong và được cho là ngăn không cho nước rơi xuống làm cơm bị nhão và nhanh thiu. Kế đến là nơi thoát hơi với nhiệm vụ thoát hơi nước, giữ lại dưỡng chất có bên trong của gạo. 

Ngoài ra khi mua sắm chiếc nồi này, chúng ta còn được tặng kèm như xứng hấp, cốc đong, muỗng, dây nguồn cho sản phẩm. 

Trải Nghiệm Sản Phẩm nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS 18TJV Sau Hơn 3 Năm

Trên chính là những gì mình nghiên cứu được trước khi mua sản phẩm nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS -18TJV tại những nhà bán uy tín có trên thị trường lúc bấy giờ. Và dưới sự nổi tiếng, mức độ ảnh hưởng của thương hiệu Sharp mình đã không ngần ngại mang về cho mình chiếc nồi cơm điện đấy. Tuy nhiên chỉ khoảng 6 tháng sử dụng, mình đã thực sự thất vọng về sản phẩm này của Sharp. Vì sao ư? Dưới đây sẽ giúp bạn hiểu ngay thôi. 

noi-com-dien-sharp-1-8-lit-ks-18tjv-1648174801

Nồi Cơm Điện Sharp 1.8 Lít KS-18TJV sau hơn 3 năm sử dụng

Hình dáng ban đầu quả đúng là giống ảnh chụp ở trên những website, từ màu sắc đến chất liệu làm mình rất hài lòng. Không những vậy việc nấu chín gạo còn diễn ra rất nhanh, mình chỉ cần cắm điện trước khoảng 20 phút thì đã có thể dọn bữa ngay sau đó mà không cần chờ đợi quá lâu. 

Dù thế, do nhu cầu sử dụng không cao, mình chỉ hy vọng ở chiếc nồi Sharp làm được sẽ là không có tình trạng bong tróc lớp chống dính quá sớm. Và không như mình không muốn, chúng thực sự bị tróc rất nhanh. Không biết chiếc nồi cơm điện nhà bạn đang dùng khoảng bao lâu sẽ tróc, nhưng đối với chiếc nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS -18TJV này, chỉ sau chưa đầy nửa năm chúng đã có dấu hiệu bong tróc. Dĩ nhiên, nếu đã bong tróc được một ít, thì tất nhiên không lâu sau đó chúng sẽ tróc rất nhanh đáy nồi. 

Đây chính là điều khiến mình vô cùng thất vọng khi trải nghiệm chiếc nồi cơm điện này. Bạn biết đấy, khi chúng bong tróc việc vệ sinh nồi sau đó sẽ khó khăn. Trong lúc nấu thì phần cơm sẽ dính chặt dưới đáy nồi, bạn vừa mất đi một phần cơm, vừa mất công dọn rửa chúng. Cũng chính từ đây, tình trạng cơm hay bị thiu cũng thường xuyên diễn ra hơn. Mình không rõ nguyên do đến từ đâu, nhưng việc thoát hơi của chiếc nồi này đã không còn như những tháng đầu sử dụng. 

noi-com-dien-sharp-1-8-lit-ks-18tjv-2-1648174912

Lớp chống dính bong tróc nhiều chỗ, cơm dính chặt vào đáy nồi
Ưu đãi tốt nhất

480.000 VNĐ

Xem tại Lazada

650.000 VNĐ

Xem tại Shopee

452.000 VNĐ

Xem tại Tiki

540.000 VNĐ

Xem tại ĐMX

 
 

Nói đến đây thôi bạn cũng tự biết chiếc nồi cơm điện này thực sự đã làm mình thất vọng đến nhường nào. Nếu là các bạn, yêu cầu mà các bạn đặt ra cho một nồi cơm điện là gì? Với mình chính là thời gian nấu, thời gian giữ cơm và thời gian vệ sinh cho chiếc nồi sau đó. Sau hơn 3 năm thì chiếc nồi chỉ giữ đúng một tiêu chí mình đặt ra đó chính là thời gian nấu. Còn lại, chúng đều là những điều mình không muốn nhắc đến.  

Top 10 nồi cơm điện Toshiba nấu cơm ngon, giá phải chăng

Nhưng mình muốn nói thật với các bạn, rằng mình đã dùng chiếc nồi này để hấp rau củ trên xửng. Mình nghi ngờ hành động này của mình đã vô tình khiến cho đáy nồi bị hư hỏng. Chính vì thế trên đây chỉ là những trải nghiệm không đáng có của mình với nồi cơm điện Sharp 1.8 lít KS 18TJV. Hy vọng sau những chia sẻ trên, bạn sẽ có những đánh giá khách quan để lựa chọn trong quyết định mua hàng của mình. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!