Review điện thoại Xiaomi Redmi K40 thực tế sau khi dùng

28.01.2023 - 09:10

Nếu bạn đang băn khoăn không biết điện thoại Xiaomi Redmi K40 có tốt và đáng mua hay không? Thì hãy theo dõi ngay bài viết đánh giá thực tế của mình sau khi sử dụng sản phẩm Redmi k40 này để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Đôi nét về thương hiệu Xiaomi 

Hiện nay các dòng điện thoại, máy tính bảng hay các mặt hàng điện tử của nhà Xiaomi đã không còn xa lạ trên thế giới. Công nghệ hiện đại, thiết kế đẹp mắt thời thượng, giá cả vừa túi tiền nên dần dần nhãn hàng Xiaomi đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng khắp thế giới. Liên tục cho ra mắt các mẫu điện thoại mới phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng trên thị trường. Luôn luôn chú trọng cải tiến, sản xuất những dòng máy có cấu hình cao, dung lượng pin khủng, Chip xử lý mạnh và bộ nhớ trong cực lớn. Tung ra thị trường đa dạng về mẫu mã, cấu hình cho đến giá cả đáp ứng được những nhu cầu khó khăn của khách hàng. Tâm lý lựa chọn sản phẩm của khách hàng sẽ là những sản phẩm có chất lượng tốt giá thành rẻ. Chính vì hiểu được tâm lý người mua cho nên Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới dù ra mắt và phát triển sau nhiều hãng điện thoại khác khá lâu. 

xiaomi-logo-2021--svg-1648031453-1

Review điện thoại Xiaomi Redmi K40 có tốt không

Tháng 2/2021 Xiaomi cho ra mắt dòng điện thoại Redmi K40 với hàng loạt tính năng "khủng" với mức giá dao động từ 7.100.000-9.600.000 đồng tùy thuộc vào dung lượng và cấu hình máy. Với mức giá trung bình lại được sở hữu 1 chiếc điện thoại với con chip xử lý "xịn xò" SnapDragon 870 có hỗ trợ 5G, xử lý mượt mà tất cả các tựa game yêu cầu cấu hình cao như Pubg Mobile, Liên Quân, Tốc Chiến,..

Thời điểm đó Chip mạnh nhất nhà Qualcomm chỉ mới ra mắt dòng Chip SnapDragon 870, với mức giá dưới 10.000.000 đồng ta có thể sở hữu điện thoại mang con Chip mạnh mẽ như này là quá rẻ so với các hãng điện thoại khác trên thị trường.

Xiaomi tung ra 1 sản phẩm có cấu hình quá khủng với tầm giá trung bình đã tạo nên 1 làn sóng lớn trên thị trường điện thoại trong nước lẫn quốc tế. Với thiết kế 3 màu sang trọng cho khách hàng lựa chọn: trắng, đen và trắng ngọc trai

redmi-k40-hop-pk-1-1648031446-1

Thông số kỹ thuật Xiaomi Redmi K40

  • Màn hình: Super AMOLED 6.67 inches, 120Hz, HDR10+6.67 inches, Full HD+ (1080x2400 pixels), tỷ lệ 20:9 Coming Gorilla Glass 5
  • Hệ điều hành: Android 11, MUI 12.2
  • Camera sau: chính 48 MP và phụ 8 MP,5 MP
  • Camera trước: 20 MP
  • Chip: Snapdragon 870 5G
  • RAM: 6-8 GB
  • ROM: 128-256 GB
  • SIM: 2 SIM, Nano SIM
  • Mạng di dộng: Hỗ trợ 5G
  • Dung lượng pin: 4250 mAh, sạc nhanh 33W
  • Cổng kết nối/sạc/ tai nghe: Type-C

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng Redmi K40

Màn hình siêu rộng, thiết kế nốt ruồi màn hình chỉ 2.76mm, độ phân giải Full HD+ tạo cho người dùng có một trải nghiệm sống động và chân thực nhất. Cá nhân mình khi sử dụng điện thoải mình rất thích những điện thoại có màn hình to rộng độ phân giải màu sắc cao. Nó giúp mình cảm thấy thoải khi xem những bộ phim, chơi những tựa game yêu thích một cách sống động.

Hệ thống loa kép âm thanh nổi tích hợp công nghệ xử lý âm thanh hiện đại. Xử lý và truyền âm thanh gần như rất chuẩn.

Camera sau bao gồm 1 camera chính và 2 camera phụ, cảm biến góc siêu rộng, độ phân giải cao lấy hình ảnh sắc nét. Camera selfie cũng có độ phân giải cực cao cho người dùng có bức ảnh tự nhiên nhất. Tốc độ xử lý và lấy hình ảnh cực kỳ sắc nét, độ tương phản màu sắc hài hòa.

uy-1648139408-1

Trang bị RAM 6GB và 8GB tăng tốc khởi chạy ứng dụng gần như lập tức, mượt và ổn định. 

Bộ nhớ trong khủng 128 GB và 256GB  lưu trữ được nhiều dữ liệu, video, hình ảnh, ứng dụng có dung lượng lớn. Khách hàng không còn lo lắng việc "dế yêu" bị đầy bộ nhớ không thể selfie, không thể tải thêm ứng dụng

Dung lượng pin lên tới 4250mAh đáp ứng cho 1 ngày dài sử dụng, hỗ trợ sạc nhanh 33W sạc đầy trong 52 phút. Tính năng sạc nhanh và tốc độ sạc của nhà Xiaomi không thể chê được. Điện thoại dung lượng pin cao cộng thêm tính năng sạc nhanh thì quá tuyệt vời. Đối với những khách hàng cần sử dụng điện thoại liên tục nhưng thời sạc đầy pin quá lâu sẽ gây bất tiện và khó chịu cho người dùng. Chính vì thế một người sử dụng điện thoại tần suất nhiều như mình thì mình cực thích điểm này của nhà Xiaomi.

Cảm biến vân tay, FaceID. Điều khác biệt ở Redmi K40 với nhiều dòng điện thoại khác chính là cảm biến vân tay không nằm ở trên màn hình mà nằm ở nút nguồn viền bên phải của điện thoại. Cảm biến cực nhạy chỉ cần chạm nhẹ đã có thể mở khóa. Điểm khác biệt về vị trí nút cảm biến cũng chính là một trong những điều thu hút khách hàng khi đưa sản phẩm ra thị trường. 

tai-xuong-1648132818-1

Tính năng đặc biệt hữu ích cho người dùng như cửa sổ nổi và chia đôi màn hình có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc. Game Turbo tăng tốc trò chơi giúp người dùng trải nghiệm các tựa game mượt hơn, khởi chạy game nhanh hơn, giảm lag, tăng độ ổn định khi chơi game. Bên cạnh đó còn có tính năng dọn dẹp rác cho điện thoại, khi khởi chạy sẽ tự động quét dọn loại bỏ những tập tin rác ra khỏi điện thoại dễ dàng và nhanh chóng.

pp-1648138532-1

Nhược điểm của chiếc điện thoại Xiaomi Redmi K40 

Dòng điện thoại chưa được hỗ trợ Tiếng Việt nên gây khó khăn cho người dùng. Dòng Redmi K40 sẽ không được cài đặt sẵn Tiếng Việt cho người dùng Việt Nam như những dòng khác. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng e ngại và cân nhắc trước khi mua. Nhưng khi khách hàng mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín chuyên bán các dòng điện thoại xách tay thì họ sẵn sàng hỗ trợ cài đặt Tiếng Việt miễn phí cho máy của bạn.Người bán sẽ cài phần mềm của 1 điện thoại khác tương đương với điện thoại bạn sử dụng đã có sẵn Tiếng Việt vào máy của bạn điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể trải nghiệm thực 100% về con máy bạn mua. Tuy nhiên, mình cảm thấy nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình sử dụng và trải nghiệm nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Chưa được phân phối bán trực tiếp tại Việt Nam chính vì thế người dùng sẽ khó tìm mua điện thoại và các phụ kiện đi kèm. Khách hàng phải đặt hàng, mua xách tay hoặc có thể tới các cửa hàng chuyên bán các dòng điện thoại xách tay để tìm mua điện thoại. 

Thông báo chậm làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng. Vấn đề này có thể cải thiện khi cài đặt Tiếng Việt cho điện thoại.

Hệ thống loa kép nên nếu bạn mở âm lượng lớn sẽ có cảm giác lưng điện thoại rung lên khá mạnh, nhưng khi để ở mức vừa phải sẽ ổn định hơn. Điều này cũng không gây ảnh hưởng lớn trong quá trình sử dụng.

Chơi game với cấu hình đồ hoạ cao liên tục trong thời gian dài máy sẽ nóng. Điều này xảy ra thông thường ở hầu hết các dòng điện thoại. Khi sử dụng không nên để máy quá nóng vì nếu điều này xảy ra trong khoảng thời gian dài sẽ làm điện thoại của bạn xuống cấp nhanh hơn.

redmi-k40

Ưu đãi tốt nhất

8.590.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Kết luận có nên mua Xiaomi Redmi K40 không?

Dù có những nhược điểm trên nhưng so với những tính năng ưu việt của "em" Redmi K40 thì đây là chiếc điện thoại rất đáng mua. Rất phù hợp với các bạn Gamer yêu thích có sự trải nghiệm các tựa game một cách mượt mà, sống động và chân thực. Khi chơi các tựa game các game thủ có thể trải nghiệm các đồ họa cao, với phân giải màu sắc chân thực. Redmi K40 là một trong những dòng điện thoại đáng mua ở mức giá dưới 10.000.000 đồng. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với Xiaomi Redmi K40.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!