Top 10+ nồi kho cá tốt, giá thành hợp lý nhất nên mua

03.11.2023 - 14:51

Muốn kho cá ngon thì bạn không chỉ cần biết mỗi công thức nấu đúng cách, mà còn cần có sự trợ giúp của nồi kho cá xịn sò. Chất lượng nồi kho cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thành phẩm cá trên thực tế. Do đó, để bữa ăn của gia đình ngon hơn bạn cần lựa chọn chiếc nồi kho sao cho phù hợp nhất!

1. Nồi kho cá là gì? Công dụng? Cấu tạo

Nồi kho cá là một sản phẩm dòng máy nấu chậm, giống với các loại máy như nồi chưng yến. Ngày nay, các loại mẫu nồi kho đang dần trở nên phổ biến vì tính tiện ích và công nghệ nấu chậm giữ lại dinh dưỡng cho thực phẩm.

Ngày trước, ông bà ta thường kho cá bằng việc ủ trấu trong thời gian từ 6 đến 8 tiếng. Tuy nhiên, việc này không đảm bảo quá trình ủ truyền thống cá có xuất hiện những vi sinh vật gây bệnh hay không?

Nếu nấu như bình thường, mua cá ngoài chợ về và nấu thì không đảm bảo sẽ có món ăn ngon vì thời gian kho không đủ cho cá được ninh nhừ. Nhưng giờ đây mọi thứ đã trở nên đơn giản hơn khi bạn sử dụng loại nồi kho chuyên dụng.

noi-kho-ca-1
Nồi kho cá là gì? Công dụng? Cấu tạo

Công dụng chính của nồi kho chính là giúp món cá của bạn được chín nhừ hơn(nấu từ 3 đến 8 tiếng), giữ lại toàn bộ lượng vitamin có trong thực phẩm, hương vị đậm đà của thức ăn. So với phương pháp kho truyền thống thì kiểu nồi chuyên biệt ưu việt hơn rất nhiều.

Ngoài mục đích kho cá, thì chiếc nồi này còn giúp chị em nấu cháo, ninh xương hay trứng yến… cũng cực kỳ ngon và tiện dụng nữa đấy!

Cấu tạo của nồi kho món cá thường được thiết kế giống như những chiếc niêu đất kho ở vùng quê của VN. Gồm 1 phần vỏ nồi và 1 phần ruột bên trong. Cụ thể như sau:

  • Phần vỏ bên ngoài của nồi giống như một nồi sứ cung cấp nhiệt độ ổn định cho món ăn, giữ lại những hương vị đậm đà trong từ xớ cá. Phần vỏ này khá dày và thường có màu đen để đảm bảo nhiệt được hấp thụ tốt nhất;
  • Lòng nồi được làm từ sứ cao cấp với khả năng giữ nhiệt, trọn vị cho món cá kho của bạn. Nồi giữ ấm cức tốt, mặc dù sau khi bạn tắt điện 15 phút thì nồi vẫn có thể giữ trạng thái sôi;

Nếu chỉ nấu khẩu phần ăn cho 2 đến 3 người thì bạn có thể chọn 1,5 lít - loại này giúp bạn kho được 1 đến 2 khúc ở mức độ vừa phải. 

Còn nếu gia đình bạn có nhiều thành viên hơn thì có thể chọn nồi từ 2.5 đến .,5 lít - lượng cá tương đương là từ 2 đến 3kg/lần. vung được làm từ kính hoặc nhựa cao cấp trong suốt, giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát tiến độ nấu của sản phẩm mà không cần mở nắp ra.

2. Tiêu chí chọn nồi kho cá

Để giữ được hương vị trọn vẹn nhất cho món cá kho thì bạn phải cần lựa chọn nồi phù hợp nhất cho gia đình mình. Vậy bạn hãy tham khảo một số tiêu chí dưới đây để có quyết định sáng suốt nhất nhé! 

Dung tích của nồi

Việc lựa chọn dung tích phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều loại nồi để kho cá trên thị trường, với nhiều dung tích khác nhau từ 1,5 đến 3,5 lít. Để lựa chọn chiếc nồi thích hợp bạn cần cân nhắc đến số thành viên trong gia đình.

Nếu chỉ nấu khẩu phần ăn cho 2 đến 3 người thì bạn có thể chọn 1,5 lít - loại này giúp bạn kho được 1 đến 2 khúc ở mức độ vừa phải. Còn nếu gia đình bạn có nhiều thành viên hơn thì có thể chọn nồi từ 2.5 đến 3,5 lít - lượng cá tương đương là từ 2 đến 3kg/lần.

Ngoài các dung tích cho gia đình thì cũng có loại nồi kho công nghiệp có dung tích từ 30L đến 100L hoặc dung tích theo yêu cầu riêng. Loại này có thể phục vụ hàng chục đến hàng trăm suất mỗi ngày.

Cấu tạo nồi kho

Đối với việc nấu ăn cho gia đình thì bạn không cần quá cân nhắc về cấu tạo, vì đa phần các thương hiệu đều kết cấu loại nồi nấu chậm theo một mô típ giống nhau, chất liệu tốt và giúp người dùng dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn cần loại nồi phục vụ công nghiệp thì cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chọn loại nồi có chất liệu chính là inox 304, không nên lấy loại nồi inox 201.

Vì Inox 304 đảm bảo bền bỉ, không bị hoen ố hay han gỉ theo thời gian. Nồi thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm ở mức nhiệt cao và trong thời gian lâu dài sẽ đảm bảo không tiết ra các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khả năng chịu nhiệt, oxi hóa của 201 không tốt bằng 304.

  • Chọn loại nồi kho có cấu tạo 2 lớp inox, phần khoang giữa có chứa dung dịch làm nóng, phần khoang trong cùng để dùng chứa cá kho hay loại thực phẩm khác bạn cần nấu.

Cấu tạo này giúp nhiệt độ đun sôi được phân tán đều khắp thành nồi, khi kho cá sẽ không xảy ra hiện tượng bị khét hay dính sát đáy nồi như kiểu kho truyền thống. Ngoài ra vỏ ngoài giày giúp thực phẩm luôn giữ được độ ấm, tiết kiệm điện năng tối đa.

Thương hiệu 

Cân nhắc về thương hiệu luôn là sự lựa chọn thông minh không chỉ trong việc lựa chọn nồi kho mà còn là tất cả các trang thiết bị nhà bếp. Theo khảo sát của chúng tôi và đánh giá chân thực của nồi tiêu dùng thì bạn có thể chọn những thương hiệu như: BBcooker, Fujika…

Nên mua nồi kho cá ở đâu?

Đây cũng là một tiêu chí vô cùng quan trọng, vì hàng giả hàng nhái sản phẩm đang tràn lan trên khắp thị trường. Nếu bạn không tìm đúng địa điểm để mua sắm thì rất có thể mua về loại sản phẩm không ưng ý.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, nếu không thể xác định giá trị của hàng hóa bên ngoài thì bạn có thể tìm hiểu trên các sàn thương mại điện tử uy tín. Những trải nghiệm của người dùng sản phẩm ở đánh giá sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm.

4. Top 10 nồi kho cá tốt, giá hợp lý nhất nên mua

Nồi kho Matika MTK-9115

Nồi kho Matika MTK-9115 là kiểu nồi nhỏ nhắn, xinh xắn với tone màu chủ đạo là trắng. Dung tích của nồi là 1,5L phù hợp cho gia đình nhỏ có từ 2 đến 3 thành viên. Chiếc nồi này có thân hình khá giống với nồi cơm điện thông thường.

Tiện ích sử dụng không chỉ dừng lại ở việc kho cá mà bạn còn có thể hầm xương, kho thịt hay nấu cháo… Lòng nồi cũng được phủ bằng lớp sứ chống dính cao cấp đảm bảo giữ trọn vị cho món ăn của gia đình bạn.

noi-kho-ca-2
Nồi kho Matika MTK-9115
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

264.000 ₫

shopee-buy-now

489.000 ₫

tiki-buy-now

528.000 ₫

Nồi nấu chậm Benny

Nồi nấu chậm Benny có tông chủ đạo là màu đỏ nổi bật và bắt mắt. Chức năng chính của nồi là nấu nhiều món ăn như: kho cá, nấu cháo, ninh xương, chưng yến… Dung tích sử dụng là 2L phù hợp với gia đình có từ 3 đến 4 người.

Ruột nồi kho cá Benny được làm bằng sứ đảm bảo an toàn khi sử dụng. Phần điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn trên thân với các chế độ nấu rõ ràng mà bất kì ai cũng dễ dàng thực hiện và thao tác được.

noi-kho-ca-3
Nồi nấu chậm Benny
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

520.000 ₫

tiki-buy-now

544.000 ₫

lazada-buy-now

580.000 ₫

Nồi kho Homepro DDG 30B

Nồi hầm Homepro DDG 30B có dung tích sử dụng là 3L phù hợp với gia đình có từ 3 đến 4 thành viên. Giảm tải gánh nặng nấu ăn của các bà nội trợ. Loại nồi này được sản xuất với chất liệu cao cấp và cực kỳ an toàn cho người tiêu dùng.

Giúp bạn tạo ra những món ăn ngon và dễ dàng giữ được mọi chất dinh dưỡng trong từng sớ cá kho, không sản sinh những tạp chất độc hại. Sản phẩm đặc biệt này là điều hoàn thiện tốt nhất cho món cá kho đấy!  

noi-kho-ca-4
Nồi kho Homepro DDG 30B
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

469.000 ₫

Nồi nấu chậm kho cá Hasuka HSK118

Mẫu nồi kho Hasuka HSK118 có tất cả 03 màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn: Đỏ, vàng đồng và bạc. Một tiện ích thông minh giúp giữ trọn vẹn tinh túy của món cá khó, hay những thành phần dinh dưỡng của thực phẩm khác.

Với dung tích lên đến 2,5L sẽ giúp bạn chế biến món ăn dành cho khẩu phần ăn từ 3-4 người một cách tốt nhất! Chất liệu an toàn và nút điều chỉnh theo hình nút vặn dễ dàng thao tác để chọn chu trình nấu tương thích.

noi-kho-ca-5
Nồi Hasuka HSK118
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

469.000 ₫

lazada-buy-now

590.000 ₫

Nồi đa năng Fatz Baby

Đây là loại nồi điện tích hợp chức năng hầm, ninh, kho cá… mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong không gian nhà bếp. Với tone màu trắng chủ đạo làm sáng bật căn bếp và vô cùng tinh xảo. Thiết kế nhỏ gọn với dung tích 1,5L phù hợp với bữa ăn dành cho 2 đến 3 người. 

noi-kho-ca-6
Nồi Fatz 
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

370.000 ₫

lazada-buy-now

374.000 ₫

shopee-buy-now

880.000 ₫

Nồi BBCooker BS35 - 3,5 Lít

Nồi tiềm điện hay nồi nấu cháo chậm/nồi kho cá BBCooker Bs35 với dung tích 3,5L là siêu phẩm mà bạn không thể bỏ qua. Áp dụng công nghệ nấu chậm, bảo đảm giữ được tất cả tinh tuy và dinh dưỡng trong món ăn.

Dung tích 3,5 khá lớn chỉ dành cho những gia đình có từ 4-7 thành viên. Tuy nhiên, gia đình ít người vẫn có thể mưa để phục vụ cho suất ăn nhiều người nhân các dịp lễ, tết đúng không nào.

Nồi có 3 chế độ nấu: nấu chậm, nấu nhanh và giữ ấm. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn điều chỉnh sao cho phù hợp nhất

Nồi có cơ chế chống trào và chống sát rất dễ dàng lau chùi, vỏ ngoài có thiết kế bằng thép không gỉ giúp sản phẩm trong bắt mắt và sang trọng hơn. Với chiếc nồi này bạn không cần lo lắng về việc tiêu tốn điện năng với việc đun nhừ cá kho nữa đâu!

Chất liệu nồi ở phần thân được làm bằng sứ Ceramic giúp các bà nội trợ dễ dàng vệ sinh chùi rửa sau khi dùng. Đồng thời thành phẩm thức săn cuối cùng sẽ không sản sinh những tác nhân độc hại. Hãy thử và trải nghiệm sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc BBCooker nhé! 

noi-kho-ca-10
Nồi BBCooker BS35 - 3,5 Lít
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

565.000 ₫

tiki-buy-now

648.000 ₫

lazada-buy-now

589.000 ₫

Nồi Fujika-KC15

Nồi kho cá Fujika là dòng máy phổ thông nhất trên thị trường với mức giá siêu hời là lựa chọn của nhiều gia đình người Việt. Kết hợp giữa phương pháp kho truyền thống bằng sứ và công nghệ nấu chậm hiện đại bảo đảm thịt cá nguyên vẹn dinh dưỡng cho mọi bữa ăn.

Sử dụng nồi Fujika giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho món ăn mỗi ngày. Chỉ cần cho nguyên liệu vào và chờ trong vài tiếng, bạn đã có nồi cá khó thành phẩm mà không cần căn chỉnh chờ đời như việc nấu trên bếp thông thường.

noi-kho-ca-11
Nồi Fujika-KC15
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

165.000 ₫

tiki-buy-now

170.000 ₫

shopee-buy-now

179.000 ₫

Nồi Đạt Tường 1,5L

Nồi Đạt Tường 1,5L có mức giá cực kỳ phổ thông dành cho các gia đình muốn trải nghiệm hương vị cá trọn vẹn kết hợp với công nghệ hiện đại. Dung tích nhỏ phù hợp với các gia đình có từ 2 đến 3 người. 

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên hơn thì cũng không cần lo lắng, Đạt Tường còn cung cấp nhiều size khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp như 2,5L. Chắc hẳn bạn sẽ thích chiếc nồi này đấy!

noi-kho-ca-12
Nồi Đạt Tường 1,5L
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

225.000 ₫

tiki-buy-now

246.000 ₫

shopee-buy-now

299.000 ₫

Nồi nấu chậm bear 0,8L

Nếu bạn là người yêu không gian bếp Hàn Quốc thì chắc hẳn không thể bỏ qua thương hiệu Bear, với những sản phẩm mang gam màu pastel thu hút nhiều bạn trẻ yêu bếp. Dung tích 0,8L khá bé phù hợp chỉ cho 1 đến 2 người ăn. Nếu bạn muốn dung tích lớn có thể tham khảo các size khác của sản phẩm.

noi-kho-ca-13
Nồi nấu chậm bear 0,8L
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

469.000 ₫

tiki-buy-now

399.000 ₫

shopee-buy-now

469.000 ₫

Nồi NKmedia MD-KC86/87

Nồi NKmedia có tone màu chủ đạo là xanh lá, ngoại hình sản phẩm nhìn có nét thân thiện và dễ thương. Đây là dòng sản phẩm được rất nhiều gia đình ưa thích về tính tiện dụng cũng như giá thành hợp lý. 

Bộ phận của nồi có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Nồi được thiết kế theo dòng sản phẩm tiết kiệm điện năng đảm bảo an toàn cho người dùng sản phẩm. Ngoài kho cá, bạn có thể dùng để nấu cháo cho em bé, chưng yến…

noi-kho-ca-14
Nồi NKmedia MD-KC86/87
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

245.000 ₫

tiki-buy-now

250.000 ₫

shopee-buy-now

235.000 ₫

Hy vọng bài viết về nồi hầm chậm kho cá trên giúp bạn có được những thông tin bổ ích, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn nồi kho cá phù hợp nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!