Nồi lẩu nướng là gì? Top 8 bếp nướng lẩu giá rẻ, tốt nên mua

16.02.2023 - 17:00

Nồi lẩu nướng là một trong những dụng cụ nhà bếp không thể thiếu đối với các gia đình hiện nay. Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc nồi lẩu chất lượng giá tốt thì không thể bỏ qua bài viết này.

1. Nồi lẩu nướng là gì? Cấu tạo như nào?

Bếp lẩu nướng là thiết bị nhà bếp sử dụng điện năng để chuyển hóa thành nhiệt năng. Chúng ta có thể dùng bếp để nấu lẩu hoặc ăn nướng vô cùng thuận lợi. Đây là một chiếc bếp đa năng vô cùng tuyệt vời dành cho các hộ gia đình vừa muốn ăn lẩu vừa ăn nướng một lúc.

noi-lau-nuong-10
Nồi lẩu kết hợp với nướng vô cùng tiện lợi

Tùy theo từng mẫu mã và chủng loại, chúng ta sẽ thấy cấu tạo của nồi lẩu khác biệt. Tuy nhiên, một chiếc bếp lẩu nướng sẽ có những thành phần chính dưới đây:

  • Bộ phận tạo nhiệt: Thường dùng đến dây thanh hoặc dây maiso để chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng.
  • Bộ phận điều khiển: Sử dụng núm điều chỉnh bằng tay, có loại bếp sử dụng 1 núm điều khiển cả nướng và lẩu, hoặc loại sử dụng 2 núm điều khiển cả nướng và lẩu riêng biệt.
  • Bộ phận thân bếp: Bao gồm khay nướng và nồi lầu, có thể tách riêng hoặc dùng chung.

2. Có nên dùng nồi, bếp lẩu nướng không?

Bếp lẩu nướng là dụng cụ cho phép chúng ta sử dụng hai chức năng lẩu điện và nướng điện. Bếp còn được tích hợp thêm một số chức năng khác như chiên, xào, rán,... rất tiện dụng.

Bếp nướng lẩu đa dạng mẫu mã, với thiết kế khay nướng tách rời hoặc gắn cố định. Vậy nên, bạn có nhiều lựa chọn, đảm bảo sẽ chọn được nồi phù hợp với mục đích sử dụng.

Hầu các thiết bị nướng lẩu 2 trong 1 đều tích hợp hệ thống điều khiển cơ với cấu tạo đơn giản nên sẽ có độ bền cao, dễ sửa chữa. Cách dùng bếp cũng khá đơn giản và an toàn cho người dùng. Loại bếp này cũng khá tiết kiệm chi phí so với việc mua hai chiếc bếp tách rời.

3. Tiêu chí lựa chọn nồi lẩu, nướng tốt

Nếu bạn đang muốn tìm mua cho mình một chiếc nồi lẩu, nướng chất lượng thì không thể bỏ qua những tiêu chí dưới đây:

Xác định số người sử dụng

Kinh nghiệm đầu tiên mà chúng ta cần phải lưu ý khi lựa chọn bếp lẩu nướng đó chính là xác định số người dùng. Khi đó, chúng ta có thể đưa ra lựa chọn về mặt hàng có dung tích cũng như hiệu suất phù hợp.

Thiết kế sản phẩm

Khi muốn chọn nồi lẩu, nướng chất lượng, các bạn nên tìm hiểu kỹ về thiết kế sản phẩm. Chúng ta không cần phải chọn mẫu thiết kế quá phức tạp, chỉ cần chắc chắn và có núm điều chỉnh dễ sử dụng.

noi-lau-nuong-9
Lựa chọn bếp nướng lẩu 2 trong 1

Chất liệu sản phẩm tốt

Khi chọn mua bếp lẩu nướng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm sở hữu chất liệu tốt và có độ bền cao. Từ đó, chúng ta có thể hạn chế tình trạng bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Chất lượng cao

Bếp có chất lượng cao là yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe trong thời gian dài sử dụng. Chúng ta cần chọn những dòng sản phẩm có độ bền cao, dễ vệ sinh, có khả năng chịu nhiệt.

Nhãn hiệu chuyên nghiệp

Nếu bạn đang muốn chọn mua bếp lẩu nướng chuyên nghiệp, chúng ta cần phải chọn nhãn hiệu uy tín. Bạn có thể tham khảo những nhãn hiệu uy tín như Kangaroo, Sunhouse, Nagakawa…  Các bạn lưu ý tuyệt đối không nên chọn sản phẩm không có nhãn mác và bán trôi nổi trên thị trường. 

Đơn vị cung cấp chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp hàng giả, hàng nhái, và kém uy tín đang gia tăng. Vậy nên, bạn cần phải tìm kiếm cho mình một công ty cung cấp bếp chính hãng và chất lượng. 

Ngoài các siêu thị điện máy xanh, nguyễn kim, mọi người có thể đặt hàng online tại các shop uy tín trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee …! Tại đây có nhiều mã giảm giá giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm. Đừng quên vào chanhtuoi để check khuyến mãi trước khi đặt hàng nhé - Link check mã.

4. Top 8 nồi lẩu, nướng tốt, giá thành hợp lý nhất nên mua

Bếp nướng lẩu điện đa năng Elmich EDA - 0807

Nồi lẩu nướng Elmich EDA được nhiều người đánh giá cao không chỉ về thiết kế mà còn chức năng. Một số đặc điểm nổi bật của loại bếp lẩu nướng này mà chúng ta nên tham khảo là:

noi-lau-nuong-8
Chiếc nồi lẩu đa năng chất lượng nên sắm ngay

Nơi mua tốt nhất

tiki

990.000 ₫

lazada

990.000 ₫

shopee

1.050.000 ₫

  • Thiết kế hiện đại: Nồi sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích. Màu sắc trang nhã, tạo điểm nhấn, phù hợp với nhiều không gían đẳng cấp và tiện nghi.
  • Dung tích của nồi lên đến 4 lít, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, phù hợp cho các buổi liên hoan cho gia đình từ 3 đến 5 thành viên.
  • Công suất của bếp mạnh mẽ, lên đến 1300W giúp rút gọn thời gian nấu nướng.
  • Chất liệu của bếp khá cao cấp, được làm từ inox, chất liệu khá dày dặn, giúp chúng ta giữ nhiệt hiệu quả. Khay nướng được phủ một lớp chống dính teflon giúp chống bám dính và đảm bảo an tòàn cho sức khỏe.
  • Nắp vung trong suốt nên giúp người dùng dễ dàng quan sát, nấu nướng, không cần mở vung.
  • Bảng điều khiển của nồi khá dễ dàng, giúp người dùng điều chỉnh mức nhiệt phù hợp với từng loại thực phẩm.
  • Bếp có rơ le tự ngắt khi quá nhiệt đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Nồi sẽ tự ngắt không để tình trạng nhà bị quá tải, chập cháy.

Nồi lẩu nướng điện 3 khay Bear bếp đa năng

Nồi lẩu, nướng điện này là sản phẩm có sự tiện lợi gấp 3 lần, giúp chúng ta dễ dàng thay đổi khay nấu ăn. Sản phẩm khá phù hợp với những người sống độc thân, ở một mình.

noi-lau-nuong-7
Bếp nướng lẩu đa năng ba khay tiện lợi

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.190.000 ₫

shopee

1.290.000 ₫

tiki

1.599.000 ₫

  • Có thể chế biến đa dạng món ăn: Chúng ta có thể thấy nồi sử dụng 3 khay chức năng chống dính, có thể tách rời, tùy chỉnh linh hoạt. Các bạn có thể làm ra nhiều món ăn khác nhau, không chỉ lẩu, nướng, đa dạng bữa ăn gia đình.
  • Dung tích nồi lên đến 4 lít, có thể điều chỉnh linh hoạt, giúp thực phẩm chín đều.
  • Khay nướng của nồi còn được trang bị thêm những đường vân sọc, nổi lên bề mặt khay, giúp nướng chín thức ăn, ráo mỡ.
  • Nồi còn sở hữu 4 thanh nhiệt trải đều và tiếp xúc trực tiếp với các khay.
  • Chất liệu của nồi khá an toàn cho sức khỏe của người dùng, giúp món ăn của bạn vừa tươi ngon lại hợp vệ sinh.
  • Chất liệu của nồi là Inox 304 không gỉ, dễ vệ sinh, lại an toàn khi nấu ăn. Thân nồi làm bằng nhựa có khả năng cách cách điện, tránh tình trạng bị rò rỉ.

Bếp điện đa năng Kangaroo KG5EGH dung tích 5L

Nồi lẩu nướng đa năng Kangaroo KG5EGH được sản xuất với dung tích lớn. Đặc biệt, bếp cũng có công suất cao, điều khiển trượt dễ dàng, sử dụng trong không gian hiện đại.

noi-lau-nuong-6
Nổi lẩu, nướng Kangaroo được nhiều người lựa chọn

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.490.000 ₫

lazada

1.739.000 ₫

shopee

3.409.000 ₫

  • Dung tích nồi lớn 5 lít: Dung tích lớn cho phép người dùng dễ dàng chế biến đa dạng các món ăn như nướng, hấp, chiên, xào… Một gia đình từ 4 đến 7 người cũng có thể sử dụng.
  • Thiết kế của bếp hai tầng, có đế rời khá an toàn, tiện lợi và cũng dễ dàng vệ sinh. 3 loại phụ kiện đi kèm có thể thay thế nhanh chóng.
  • Công suất của nồi lớn, lên đến 1400W, bề mặt gia nhiệt đồng đều, làm nóng nhanh thực phẩm.
  • Cách thiết kế nồi khá cao cấp và tiện dụng, có khả năng chịu nhiệt cao. Thân nồi lẩu Kangaroo KG5EGH còn được sơn tĩnh điện nên có khả năng chịu nhiệt cao.
  • Chất liệu an toàn, chống dính cao cấp, không hại sức khỏe.
  • Sản phẩm có 3 mức nhiệt tùy chọn, điều chỉnh linh hoạt không cần chờ đợi.

Nồi Lẩu Nướng Đa Năng 2 Trong 1 Nineshield KB - 518 Loại To 51 Cm

Nineshield KB - 518 Loại To 51 Cm được nhiều người yêu thích hiện nay đó là Nineshield KB - 518. Sản phẩm có kích thước lớn và khác biệt so với các loại nồi lẩu nhỏ trên thị trường.

noi-lau-nuong-5
Chiếc nồi lẩu đa năng ai cũng mơ ước

Nơi mua tốt nhất

tiki

527.900 ₫

lazada

749.000 ₫

shopee

1.040.000 ₫

  • Đĩa nướng liền một khối và tụ nhiệt năng tuần hoàn 4D, nóng nhanh chỉ từ 10 giây.
  • Đây là chiếc nồi có sự kết hợp hoàn hảo giữa bếp nướng và bêo lẩu, giúp chúng ta có thể thưởng thức nhiều loại thức ăn cùng lúc. Đặc biệt, nồi lẩu ở giữa còn được chia ngăn, giúp bạn có thể ăn hai loại nước lẩu cùng lúc.
  • Mâm nướng của nồi có thiết kế đặc biệt, chống dính khá bền chắc, không bị mài mòn, không dính thức ăn và an toàn cho người dùng.
  • Nồi không chỉ có chức năng ăn lẩu hay nướng mà còn có thể chiên, nướng, hầm, xào…
  • Công suất bao bì là 1350W trong khi thực tế lên đến 1700W.
  • Thiết kế có hai đèn báo hiệu vận hành, là đèn bếp nướng và đèn nồi lẩu.

Nồi lẩu, nướng điện 2 ngăn Simplus đa năng tiện lợi 

Simplus là một thương hiệu nồi đến từ Thái Lan cung cấp nhiều thiết bị gia dụng chất lượng đến các khách hàng. Các sản phẩm thông minh với cách thiết kế chất lượng, đáng tin cậy và dễ sử dụng.

noi-lau-nuong-4
Bếp lẩu nướng đa năng khiến ai cũng mê

Nơi mua tốt nhất

tiki

203.000 ₫

lazada

529.000 ₫

shopee

549.000 ₫

Nồi cũng khá tiết kiệm chi phí, lại giúp ích nhiều cho cuộc sống của các bạn.

  • Sản phẩm sở hữu 6 chức năng nổi bật như chiên / rang / nướng / nấu / nhúng / chiên. Canh Thái / Bánh bao chiên Lẩu / nướng hải sản kiểu Nhật Mì Ý / bít tết.
  • Hai chức năng kép là nhúng bên trái và nướng bên phải, có thể dễ dàng kiểm soát nhiệt độ của hai bên.
  • Nồi có công suất 1.5 lít, phù hợp cho những bữa từ 1 đến 2 người ăn.
  • Công suất của nồi lên đến 1200W, làm nóng khá nhanh chóng.
  • Bảo vệ nhiệt khi quá nóng, tự động ngắt điện ở nhiệt độ cao, khá an toàn khi thưởng thức đồ ăn.
  • Vật liệu bakelite: chịu nhiệt cao và tốt cho sức khỏe.
  • Tay cầm chống bỏng: có tác dụng không dễ bỏng tay, dễ di chuyển.

Nồi Lẩu Điện Nướng Vuông 2 trong 1 Cao Cấp Hayasa HA-688

Đây là nồi lẩu nướng tiện lợi, có nhiều tính năng an toàn. Với sản phẩm này, chúng ta sẽ nướng được nhiều loại thức ăn, lại được ăn lẩu cùng một lúc.

noi-lau-nuong-3
Khám phá nồi lẩu điện được nhiều người lựa chọn

Nơi mua tốt nhất

shopee

790.000 ₫

lazada

950.000 ₫

tiki

950.000 ₫

  • Khay nướng nồi lẩu có thể dùng để chiên, nướng tiện lợi, với lớp men chống dính cao cấp. Nhờ vậy, đồ nướng không bị cháy xém, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Bếp không tạo ra khói đen, giúp các thành viên trong gia đình tránh được tình trạng ung thư, béo phì.
  • Bên cạnh đó, nồi lẩu được chỉnh giữa với dung tích 3 lít tạo nên sự cân đối cho việc sắp đặt món ăn.
  • Bếp được thiết kế với hai quai xách, an toàn cho người sử dụng, không bị ảnh hưởng đến những món ăn khác.
  • Đèn báo được thiết kế đặt riêng cạnh hai núm điều chỉnh công suất, bật sáng khi bếp bắt đầu hoạt động.

Nồi lẩu điện đa năng LocknLock 4L Multi Cooker EJP544WHT

Nồi lẩu điện đa năng Locknlock kết hợp với chức năng nướng cực kỳ hiện đại. 

noi-lau-nuong-2
Nồi lẩu điện Locknlock

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.100.000 ₫

lazada

1.137.000 ₫

tiki

1.079.000 ₫

  • Sản phẩm sử dụng hai lồng nồi, 1 để nấu và 1 cái còn lại để nướng. Lồng nồi chống dính lên đến 26cm nên thức ăn không bị bám vào, lại dễ dàng vệ sinh.
  • Thanh trượt điều chỉnh nhiệt độ cho nồi cực kỳ dễ dàng, theo sở thích cá nhân. Bạn có thể lựa chọn những cấp như Tắt-Giữ ấm-Thấp-Trung bình-Cao.
  • Nắp kính cường lực giúp chúng ta quan sát được cả quá trình nấu nướng, giúp đồ giữ độ nóng và hương vị trong khi ăn.

Bếp Nướng Lẩu Điện mini 2in1 Bear DKL-C12D1 1L

Đây là chiếc bếp nướng đem lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Chiếc nồi sẽ đem đến cho chúng ta những giây phút đầm ấm cho gia đình của mình. 

noi-lau-nuong-1
Bếp Nướng Lẩu Điện mini 2in1 Bear DKL-C12D1 1L

Nơi mua tốt nhất

tiki

645.000 ₫

shopee

649.000 ₫

lazada

649.000 ₫

  • Nồi có thiết kế trang nhã, màu sắc trang trọng giúp căn bếp có điểm nhấn.
  • Bếp cũng tiện lợi khi tích hợp cả hai công năng vừa nướng vừa nấu, phù hợp cho gia đình nhỏ 3 người.
  • Chức năng kiểm soát nhiệt độ độc lập với hai núm vặn riêng biệt để dùng cho chức năng hai trong một.
  • Người dùng có thể tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí.

5. Hướng dẫn sử dụng đúng cách, an toàn

Để sử dụng nồi nẩu nướng điện sử dụng an toàn và hiệu quả, mọi người có thể tham khảo một số bước dưới đây:

Bước 1: Sử dụng nút điều chỉnh nhiệt

Đầu tiên, chúng ta vặn nút điều chỉnh nhiệt độ về off rồi cắm ổ điện trên chảo và ổ điện.

Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ

Tùy theo nhu cầu sử dụng, các bạn điều chỉnh nhiệt độ nồi lẩu nướng cần thiết và đèn tín hiệu bật sáng.

Bước 3: Các thao tác

Sau khi nồi bật từ 3 đến 4 phút thì nhiệt độ sẽ đạt đến mức cần thiết và đèn tín hiệu sẽ tự ngắt. Các bạn có thể tráng một lớp dầu ăn cần thiết lên vỉ nướng rồi bắt đầu nấu.

Để giữ đồ ăn ấm, bạn nên điều chỉnh nồi sang chế độ giữ nhiệt.

Bước 4: Sử dụng nồi lẩu

Cuối cùng, bạn chỉ cần bỏ thức ăn vào bếp rồi bắt đầu đun nấu theo nhu cầu của mình. Khi nồi đang nóng, không nên chạm vào phần kim loại hoặc tay nắm của nồi.

Hy vọng với thông tin trong bài viết, các bạn sẽ chọn được một nồi lẩu nướng tốt, giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!