Top 6 Bia không cồn được yêu thích nhất tại Việt Nam

30.01.2023 - 11:00

Bia không cồn là một trong những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường dạo gần đây. Đặc biệt là sau khi ban hành nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc cấm uống rượu bia khi lái xe thì bia không cồn lại nhận được thêm nhiều sự quan tâm. Cùng với đó, xu hướng sống lành mạnh đang được cổ vũ nên các thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới lần lượt giới thiệu đến khách hàng những dòng bia không chứa cồn, an toàn cho sức khoẻ.

Hầu hết các sản phẩm bia không độ đều là hàng nhập khẩu và không dễ dàng để sở hữu. Do vậy, trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ cùng bạn đánh giá 6 sản phẩm bia không cồn và gợi ý nơi mua dành cho bạn.

Bia không độ cồn là gì?

Bia không cồn hay có thể gọi là bia không độ được xem là đồ uống giống bia nhưng có nồng độ cồn thấp (thường dưới 0.5%). Nếu như bia truyền thống được đóng chai và bán ra thị trường sau quá trình nấu, lên men thì bia không độ còn cần thêm quá trình xử lý cồn của thành phẩm bằng nhiều kỹ thuật khác nhau như lọc hoặc sử dụng enzyme để giảm lượng cồn.

Bia không cồn vẫn giữ được những chất dinh dưỡng cao như: protien, peptid, amino acid, glucid tan, vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP, chất khoáng… Ngoài ra, trong bia không cồn còn chứa CO2 đã tạo nên nhiều bọt khí khi rót nhằm làm giảm cơn khát, tiêu hóa thức ăn nhanh…

Tại Mỹ và các nước EU, các loại bia có nồng độ cồn không vượt quá 0,5% có thể được gọi là bia không độ. Trong khi đó, tại Anh, quy định về bia không có nồng độ cồn, bia ít cồn có phần khắt khe hơn khi chia thành nhiều loại khác nhau, bao gồm:

  • Bia 0 độ cồn (No alcohol/alcohol free): Nồng độ cồn không được quá 0,05%.
  • Bia khử cồn (De Alcoholised): 0.05% < Nồng độ cồn trên <  0,5%.
  • Bia độ cồn thấp (Low alcohol): Nồng độ cồn không quá 1,2%.

Top 6 sản phẩm bia không cồn nổi tiếng

1. Bia Heineken không cồn

Bia Heineken không cồn là loại bia được sản xuất bởi Heineken, một trong những nhãn hiệu bia đình đám nhất thế giới. Nồng độ cồn được loại bỏ qua quy trình chưng cất chân không, sau đó, bia tiếp tục được nấu hai lần để tạo ra một sản phẩm tuyệt hảo với hương vị tự nhiên.

bia-khong-con-heineken
Bia không chứa cồn Heineken nổi tiếng

Nơi mua tốt nhất

shopee

553.000 ₫

lazada

414.000 ₫

tiki

421.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Heineken (Hà Lan)
  • Nồng độ cồn: 0.0%
  • Thành phần chính: nước, đại mạch, hoa bia và men bia A-yeast
  • Đóng gói: chai, lon
  • Sử dụng: uống lạnh hoặc uống thường

Với 0.0% độ cồn và chỉ chứa 69 calo trong mỗi lon/chai dung tích 330ml cùng hương vị cân bằng hoàn hảo, vị đại mạch độc đáo được tạo nên từ công thức và quy trình nấu bia vô cùng kỳ công, Heineken® 0.0 ngay khi vừa ra mắt đã mang đến "làn gió mới" cho thị trường bia tại Việt Nam.

Bia 0 độ Heineken phù hợp với mọi đối tượng nam, nữ trên 18 tuổi, kể cả những bạn gymer khi lượng calo chỉ bằng một nửa chai nước ngọt thông thường và có thể sử dụng trong mọi thời điểm trong ngày.

2. Bia không cồn Sagota

Sagota là sản phẩm bia không độ đầu tiên tại Việt Nam, được người dân cực kỳ ủng hộ khi có nồng độ cồn thấp nhưng vẫn giữ nguyên hương vị lúa mạch.

bia-khong-con-sagota
 Sản phẩm bia không độ đầu tiên tại Việt Nam

Nơi mua tốt nhất pack 6 lon

lazada

139.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Sabeco (Việt Nam)
  • Nồng độ cồn: 0.0%
  • Thành phần chính: Nước, Đại mạch, Gạo, Hoa bia
  • Đóng gói: lon
  • Sử dụng: ngon hơn khi uống lạnh 10-15*

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ, trang thiết bị hiện đại và khép kín đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, các mẫu bia được gửi ngẫu nhiên qua Đức để các chuyên gia kiểm định, đo lường và điều chỉnh để tạo ra sản phẩm chất lượng nhất.

Ngoài việc đã được cắt giảm nồng độ cồn, Sagota còn có một số tác dụng đến sức khỏe người uống. Trong bia có chất silic, góp phần tăng cường khoáng chất cho xương, ngăn ngừa loãng xương. Bên cạnh đó, bia không cồn Sagota còn có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ tích tụ mỡ gây nghẽn mạch máu. Những tác dụng này chỉ có khi bạn sử dụng bia ở mức vừa phải, chứ không phải lạm dụng như thức uống hằng ngày.

3. Bia 0 độ cồn Bavaria Original 0% ALC

Dòng bia chay nhập khẩu của Bavaria được nhiều người ưa thích không chỉ vì nồng độ cồn cực kỳ thấp, mà còn là 5 hương vị thơm ngon cho người dùng thoải mái lựa chọn.

bia-khong-con-bavaria
Bia 0 độ cồn Bavaria Original 0% ALC đến từ Hà Lan

Nơi mua tốt nhất

shopee

528.000 ₫

lazada

539.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Bavaria (Hà Lan)
  • Nồng độ cồn: 0.0%
  • Thành phần chính: nước khoáng, hoa bia, hương trái cây
  • Đóng gói: lon, chai
  • Sử dụng: ướp lạnh

Màu beer vàng nhạt với vị ngọt thanh của đường cộng thêm mùi thơm trái cây và lúa mạch mang lại cảm giác mới mẻ và sự tinh tế trong từng ngụm beer. Với nồng độ 0%, được áp dụng công nghệ tiên tiến để tách cồn nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà như bia truyền thống, sản phẩm phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, cùng với đó từng vị trái cây đa dạng lựa chọn mọi người.

Bia có nhiều CO2 tạo ra lớp bọt phủ dày và mịn có tác dụng làm giảm cơn khát. Dòng bia không độ này phù hợp cho người chơi thể thao, phụ nữ và những người cần sự tỉnh táo. 

4. Bia gừng - bia không cồn

Bia gừng Xứ Quán được làm hoàn toàn thủ công từ gừng, chanh được ủ lên men tự nhiên, và đặc biệt là không có nồng độ cồn.

bia-khong-con-bia-gung
Bia Gừng được sản xuất 100% thủ công

Nơi mua tốt nhất

shopee

60.000 ₫

lazada

59.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Nồng độ cồn: < 0.5*
  • Thành phần: Gừng, chanh, nước, đường
  • Đóng gói: chai
  • Sử dụng: Có thể mix với các loại nước uống khác như volka hoặc sochu

Mặc dù là một sản phẩm được làm thủ công nhưng quy cách đóng gói bằng chai thuỷ tinh và hương vị lại không hề thua kém các sản phẩm thương hiệu lớn. Đặc biệt sản phẩm có nồng độ cồn thấp do lên men tự nhiên nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm.

Bia gừng có vị nồng thơm của gừng, chua chua của chanh và vừa đủ ngọt. Đặc biệt thứ nước uống này có gas hoàn toàn tự nhiên mà người uống lần đầu hay nhầm lẫn là soda. Do được làm từ thành phần tự nhiên, bia tốt cho tiêu hoá, ăn uống khó tiêu, hỗ trợ giảm cân, chống oxi hoá. 

5. Bia không độ cồn Asahi Super Dry Zero

Bia không cồn Asahi Super Dry là một loại bia không có cồn được sản xuất bởi nhà máy Asahi tại Nhật Bản. Nó là một loại "bia khô" được định nghĩa bởi vị ngọt ngắn, sạch sẽ và ít ngọt.

bia-khong-con-asahi
Bia không độ cồn Asahi Super Dry Zero Nhật Bản

Nơi mua tốt nhất

shopee

62.000 ₫

tiki

62.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Asahi (Nhật Bản)
  • Nồng độ cồn: 0%
  • Thành phần: Nước, hoa bia, hương liệu
  • Đóng gói: lon
  • Sử dụng: ướp lạnh hoặc uống với đá lạnh

Đây là một loại bia có những thành phần tốt cho sức khỏe khi được nấu với một lượng chất xơ và axit amin đậu nành đặc biệt. Trong bia còn có CO2, có tác dụng làm giảm cơn khát, giúp tiêu hoá thức ăn nhanh.

Asahi Dry Zero mang đến cảm giác sảng khoái, vừa giải toả cơn “thèm bia”, nhưng vẫn giữ được tỉnh táo và không phải chịu tác động của nồng độ cồn. 

Xem thêm: Cách giải rượu, bia hiệu quả tại nhà

6. Bia không cồn Steiger 

Bia Steiger là một thương hiệu bia được sản xuất bởi nhà máy cùng tên tại thành phố Rorschacherberg, Thụy Sĩ. Đây là dòng bia với độ cồn gần như bằng không và được thêm soda vào để tạo hương vị và cảm giác dễ uống. 

bia-khong-con-steiger
Bia không độ đến từ Thuỵ Sĩ - Steiger

Nơi mua tốt nhất

shopee

36.000 ₫

lazada

43.000 ₫

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Steiger (Thuỵ Sĩ)
  • Nồng độ cồn: 0%
  • Thành phần: hoa houple, malt Tiệp, hương trái cây.
  • Đóng gói: lon
  • Sử dụng: ướp lạnh 5 độ, hoặc uống đá

Steiger mang hương thơm mát dịu và hài hòa  nhằm tạo điểm nhấn cho người thưởng thức cảm nhận một lon bia với mùi vị độc đáo. Ngoài ra để tạo thêm sự thích thú và cảm hứng cho người uống thì nhà sản xuất đã thêm hương vị trái cây vào những lon bia để kích thích vị giác người uống hơn. Bia thơm ngon dễ chịu và tươi mát – khá thích hợp để bạn thưởng thức và trải nghiệm hương vị của bia vào những ngày nắng nóng.

Được biết đến là loại bia xuất xứ từ Tiệp với lịch sử lâu đời, Steiger ngày nay đã phát triển theo dòng bia khác nhau để đa dạng hóa mùi vị cho người dùng có thể thưởng thức. Mang hương vị độc đáo lên men vi sinh từ hoa quả vùng đất Slovakia (Tiệp Khắc), những lon bia không độ là sự lựa chọn số 1 cho chất lượng và độ an toàn.

Những lon bia trái cây không cồn này thích hợp để thưởng thức bất cứ khi nào. Nó tương tự như một loại nước giải khát, được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích bởi cảm giác thơm ngon dễ chịu mà nó mang đến.

Câu hỏi thường gặp

1. Bia không độ uống có say không?  

Theo các chuyên gia, mặc dù có rất ít người uống bia không cồn mà bị say nhưng đó cũng không phải là điều khẳng định tuyệt đối. Bởi, cho dù trong quá trình sản xuất, cồn đã được chưng cất theo phương pháp đặc biệt nhưng trong bia vẫn sẽ chứa một lượng cồn dù rất nhỏ.

Với những người có cơ địa nhạy cảm với cồn thì vẫn có thể bị say khi uống loại bia này. Đối với một lon bia thì người bình thường có thể uống được 4 lon là vẫn có thể giữ được tỉnh táo, nhưng với bia không độ (<0.5%) thì người có thể uống được đến 20 lon. Tuy nhiên, không thể khẳng định nó tuyệt đối không ảnh hưởng đến chức năng của các bộ phận trong cơ thể không. 

Hơn nữa, uống quá nhiều bia chay không cồn cũng sẽ gây khó tiêu, nặng bụng. Nhưng một điều có thể khẳng định, rằng sản phẩm không cồn sẽ an toàn và tốt cho sức khoẻ hơn dòng bia truyền thống.

2. Phụ nữ mang thai có thể uống bia không độ không?  

Đối với phụ nữ mang thai, mặc dù bia không độ cồn có nồng độ cồn khá thấp nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo các mẹ không nên lạm dụng loại thức uống này. Uống nhiều bia rượu trong khi mang thai là nguyên nhân hàng đầu gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Hơn nữa, hàm lượng đường trong bia chay cũng cao hơn so với bia thông thường nên dễ khiến các thai phụ bị mắc hội chứng tiểu đường thai kỳ.

3. Bia không độ có bị phạt không?  

Theo quy định Luật phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực từ 2020, nghiêm cấm hoàn toàn hành vi điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia. Do đó, chỉ cần bạn uống rượu bia thì có cồn hay không có cồn thì cũng đều có thể bị phạt. 

Chưa kể đến một số loại “bia chay” chỉ có rất ít cồn tỷ lệ khoảng 0,5% nhưng khi uống vào thì hơi thở bạn vẫn có cồn, nếu uống số lượng nhiều thì vẫn bị thổi phạt nồng độ cồn như thường.

Bia 0 độ thực chất là giúp cho người uống không bị say, và giảm thiểu tác động của cồn đến cơ thể.

Trên đây mình đã gửi đến các bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm bia không độ đang được yêu thích dạo gần đây. Hy vọng, bài viết này sẽ hữu ích và hỗ trợ các bạn tìm được sản phẩm bia không cồn phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!