Review nước súc miệng Betadine? Nên dùng loại xanh hay vàng

22.03.2023 - 16:40

Nước súc miệng Betadine là sản phẩm được nhiều gia đình trang bị trong nhà tắm của không gian sống. Đây là một dung dịch nhỏ nhưng có võ giúp bạn có thể đẩy lùi các triệu chứng viêm nhiễm miệng lưỡi và các bệnh viêm họng, amidan cho hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé. 

Nước súc miệng Betadine có công dụng gì 

nuoc-suc-mieng-betadine-3

Nước súc miệng Betadine hay còn có tên gọi khác là nước súc họng Betadine. Sản phẩm có tác dụng 2 trong 1 vừa phòng ngừa và điều trị tốt nhiều bệnh lý trong khoang miệng, cũng như các bệnh tại cổ họng mà không cần dùng đến thuốc.

Tác dụng của nước súc miệng Betadine có thể điều trị nhiệt miệng, loét miệng lưỡi, áp xe răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nhiễm trùng miệng do nhiễm nấm Candida.

Sản phẩm còn đặc biệt phù hợp với bệnh nhân bị viêm Amidan, sau khi cắt Amidan, viêm họng mãn tính, viêm họng do thời thiết, cảm lạnh,…

Hướng dẫn sử dụng nước súc miệng Betadine 

Nước súc miệng Betadine cách dùng hơi đặc biệt hơn so với các loại nước súc miệng khác bởi chúng có nhiều thành phần từ thuốc phát huy công dụng rất mạnh.

Cách dùng nước súc miệng Betadine như sau:

  • Lắc nhẹ sản phẩm trước khi dùng.
  • Đổ khoảng 20ml nước súc miệng Betadine nguyên chất ra chén.
  • Súc miệng ít nhất trong khoảng 30 phút mỗi lần. Chú ý đảo bên liên tục để dung dịch tràn vào khắp miệng, cuốn trôi đi mọi vi khuẩn còn sót lại, sau đó nhổ ra.
  • Lặp lại khoảng 3 – 4 lần rồi khò kỹ cổ họng trong trường hợp bạn mắc các bệnh về mũi họng hay đường hô hấp.
  • Cuối cùng, nhớ chải răng lại bằng kem đánh răng và nhớ súc miệng lại bằng nước sạch.

!Chú ý:

– Bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm tối đa 14 ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân niềng răng hoặc dùng răng giả sử dụng nước súc họng Betadine có thể làm đổi màu răng.

– Sản phẩm chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bút.

– Không nên sử dụng nếu bệnh nhân có vết thương hở hoặc tiền sử bị suy gan thận. Nếu có biểu hiện kích ứng nướu, khó thở, phồng rát miệng nên ngừng sử dụng và đến kiểm tra bác sĩ.

– Bảo quản nơi khô ráo, tháng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Thành phần của nước súc miệng Betadine bao gồm: povidone – Iodine 1%, Glycerol, Methol, Methyl salicylate, Saccharin Sodium, Ethanol 96% và nước tinh khiết.

Cách pha nước súc miệng Betadine có công thức riêng từ nhà sản xuất giúp an toàn khi sử dụng cho bạn. Do đó, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 60.000 đồng để mua sản phẩm chứ không cần sưu tập đủ nguyên liệu để pha chế phức tạp.

Thông thường nước súc miệng Betadine có thể sử dụng được ngay. Nhưng nếu bạn khó chịu với mùi của sản phẩm thì có thể pha thêm với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 để làm sản phẩm loãng hơn và thực hiện nhiều lần.

Nước súc miệng Betadine xanh hay vàng tốt hơn? Review từ người dùng

Có hai loại nước súc miệng Betadine xanh và vàng. Mỗi loại có chức năng riêng nhưng đều có công dụng chung là khử vi khuẩn và điều trị các vẫn đề răng miệng và cổ họng.

1. Nước súc miệng Betadine xanh

nuoc-suc-mieng-betadine

Nước súc miệng Betadine xanh là sản phẩm được biết đến nhiều nhất với công dụng đặc trị các bệnh về răng miệng, nhiễm nấm và sử dụng sau phẫu thuật cắt amidan rất hiệu quả.

Đánh giá nước súc miệng Betadine có tốt không, anh Hoàng Anh Quân (Hải Phòng) chia sẻ: “Trước đây mình rất hay bị mốc lưỡi và lở miệng, từ ngày được người bạn khuyên dùng nước súc miệng Betadine này mình thấy đỡ hẳn, lâu rồi chưa thấy bị lại nữa”.

Bạn Nguyễn Thị Ninh (Hà Nội) cho biết: “Ngoài mùi hương hơi khó ngửi ra thì mình thấy nước súc miệng Betadine xanh rất tốt, mình cảm thấy răng sạch hơn và vết thương mau lành hơn”.

2. Nước súc họng Betadine vàng

nuoc-suc-mieng-betadine-2

Ngoài tác dụng diệt khuẩn khoang miệng, nước súc miệng Beatadine vàng có tác dụng diệt trùng các vết thương trên da và niêm mạc như lở miệng, chốc mép, Zona, nhiễm nấm Candida,… Ngoài ra, sản phẩm có tác dụng điều trị viêm họng, khản tiếng rất tốt.

Không phải ai cũng dùng được nước súc miệng Betadine?

Dù mang lại hiệu quả sát trùng “nhanh và mạnh”. Nhưng có 1 điều ít người biết. Đó là không phải ai dùng cũng dùng được Betadine súc miệng.

  • Không sử dụng nước súc miệng Betadine cho bệnh nhân bị cường giáp hoặc các bệnh lý khác về tuyến giáp như bướu giáp, bướu giáp nhân,…
  • Không sử dụng cho bệnh nhân Basedow hoặc bệnh nhân ung thư đang hoặc sau khi điều trị bằng iod phóng xạ.
  • Không sử dụng nước súc miệng Betadine trong vòng ít nhất 1 tháng trước khi thực hiện phương pháp điều trị bằng iod phóng xạ.
  • Chống chỉ định cho bệnh nhân bị rối loạn tâm thần như trầm cảm, hưng cảm,… đang điều trị bằng Lithium.

Nước súc miệng Betadine có dùng được cho bà bầu không

nuoc-suc-mieng-betadine-4

Iod tự do trong phức hợp Povidon Iod được giải phóng từ từ ra khỏi phức hợp và duy trì ở nồng độ thấp và ổn định. Trong quá trình sử dụng, Iod có thể được thẩm thấu qua niêm mạc vào máu.

Đặc biệt, Iod còn qua được hàng rào nhau thai và được bài tiết qua sữa mẹ. Nguy hiểm hơn, hoạt chất Povidone Iod có thể gây thiểu năng tuyến giáp tạm thời đối với thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.

Chính vì vậy, cần thận trọng khi sử dụng nước súc miệng Betadine cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú thì không nên tự ý mua Betadine vàng về sử dụng. Trường hợp bắt buộc phải sử dụng nước súc miệng Betadine, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nước súc miệng Betadine giá bao nhiêu?

Nước súc miệng Betadine xanh hiện được bán với giá 60.000 – 70.000 VNĐ/ 1 chai 125ml.

Giá sản phẩm có thể chênh lệch đôi chút tùy thuộc vào từng nhà thuốc hoặc cơ sở kinh doanh.

Với mỗi chai nước súc miệng Betadine 125ml, bạn có thể sử dụng trong khoảng 1 – 2 tuần.

Mua nước súc miệng Betadine chính hãng ở đâu?

Nước súc miệng Betadine hiện được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trên các website bán hàng online. Chỉ cần tìm kiếm “nước súc miệng Betadine” bạn sẽ có thể chọn mua ở nhiều trang web khác nhau. Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

LINK MUA SHOPEE
LINK MUA LAZADA

Review nước súc miệng Colgate có tốt không? Có mấy loại? Giá bao nhiêu

Trên đây là những đánh giá về nước súc miệng Betadine. Hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!