Trạch nữ là gì? Khám phá những điểm đặc biệt của thuật ngữ ngôn tình

14.03.2023 - 11:19

Khi xem phim ngôn tình bạn hay nghe nhắc đến từ trạch nữ. Vậy trạch nữ là gì? Đặc điểm nhận dạng của trạch nữ là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trạch nữ là gì? Trạch nam là gì?

Trạch nữ từ gốc trong tiếng Trung là 宅女 trong đó từ 宅 (trạch) có nghĩa là nhà ở, 女 (nữ) nghĩa là cô gái. Trạch nữ là cụm từ thường dùng để miêu tả những cô gái không thích sự ồn ào, sống khép mình và chỉ luôn thích ở trong nhà, không thích những hoạt động tập thể bên ngoài. 

Tương tự gần như như trạch nữ, trạch nam là cụm từ nói đến những chàng trai không năng động, không thích giao tiếp với bên ngoài mà chỉ muốn tự tại một mình trong những không gian riêng của chính họ.

Trạch nam và trạch nữ đều là những người sống nội tâm, hướng nội không bộc lộ cá tính của mình ra ngoài. Niềm vui, hạnh phúc của họ là được lẩn trốn trong nhà còn xã hội bên ngoài lại vô cùng đáng sợ và họ lại không tự tin để bước ra. 

Trạch nữ là gì

Trạch nữ luôn nhìn thấy mọi thứ trong trạng thái tiêu cực.

Đặc điểm nhận dạng của trạch nam và trạch nữ

- Trạch nữ và trạch nam là những người sống nội tâm. Họ đều hướng nội, thường có xu hướng ít nói chuyện cũng như là ngại phải giao tiếp với người khác.

- Nếu chẳng may bị người khác trêu chọc, trạch nữ sẽ có phản ứng đỏ mặt ngại ngùng thậm chí tỏ ra sợ hãi còn trạch nam thì sẽ không có sức phản kháng lại những điều đó.

- Trạch nữ và trạch nam rất ngại ra ngoài nhưng trong trường hợp bắt buộc vẫn phải ra ngoài, trạch nam và trạch nữ sẽ cố gắng giải quyết mọi chuyện một cách nhanh chóng và sau đó là chạy về nhà thật nhanh.

- Trạch nam và trạch nữ luôn cảm thấy thoải mái nhất khi được ở trong “vương quốc” của họ. Sở thích của những người này là ngồi một mình vừa ăn vừa uống vừa xem phim, đọc truyện, chơi game.

Khám phá các thuật ngữ ngôn tình khác

Sắc nữ là gì? Sắc nữ là cụm từ được sử dụng để chỉ những cô gái thuộc mê trai đẹp. Họ say như điếu đổ các soái ca, tổng tài từ nam chính cho đến nam phụ trong những bộ truyện ngôn tình. Nhiều người mê muội đến mức còn lấy các soái ca đó làm tiêu chuẩn trong cuộc sống để chọn bạn trai cho mình.

Bách nữ là gì? Bách nữ là một Hán Việt, dùng để chỉ những cô gái đam mê tiểu thuyết thể loại bách hợp.

Tại sao lại gọi là truyện bách hợp? Bách hợp cũng là tiểu thuyết ngôn tình như đam mỹ, sủng, ngược… nhưng ở một dạng khác. Không phải tiểu thuyết kể về câu chuyện tình cảm giữa nam với nữ hay nam – nam mà là giữa nữ với nữ.

Tra nam là gì? Tra nam là một từ được dùng khá thường xuyên trên mạng xã hội vào thời gian gần đây, chỉ những gã đàn ông xấu xa, từ tra ở đây có nghĩa là bẩn thỉu, không trong sạch.

Hủ nữ là gì? Hủ nữ là fan ngôn tình thể loại ngược lại của bách nữ. Đây là cụm từ Hán Việt nói về những cô gái có niềm đam mê với thể loại truyện đam mỹ, ủng hộ tình yêu nam – nam.

Các nhân vật nam trong truyện đam mỹ thường được tác giả xây dựng vô cùng hoàn hảo, họ đều rất đẹp trai và xứng đôi vừa lứa. Chính vì vậy mà những trạch nữ yêu cái đẹp khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn đó được.

Các bạn vừa tham khảo bài viết trạch nữ là gì? Khám phá những điểm đặc biệt của thuật ngữ ngôn tình hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!