Review phấn phủ RCMA No-Color: Bản dupe của Laura Mercier?

08.12.2022 - 08:18

Phấn phủ RCMA là dòng phấn bột không màu, dùng để cố định lớp nền và kem che khuyết điểm nhằm kiềm dầu và giữ cho lớp trang điểm giữ được lâu hơn. Sản phẩm này được nhiều Beauty Blogger hết lời khen ngợi và gọi nó là bản dupe của phấn phủ cao cấp Laura Mercier. 

Vậy thực tế RCMA có tốt không? Chất lượng có được được như lời đồn? Hãy cùng bài viết đánh giá về sản phẩm này nhé!

Thương hiệu RCMA của nước nào?

RCMA là hãng mỹ phẩm nổi tiếng và lâu đời của Mỹ, ra đời từ năm 1963 bởi chuyên gia trang điểm nổi tiếng Vincent JR Kehoe. Thương hiệu này được thành lập với mục đích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm makeup chuyên nghiệp phục vụ ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và sân khấu.

Sản phẩm của RCMA luôn được các chuyên gia trang điểm trên khắp thế giới ưu ái lựa chọn. Điểm cộng nữa cho các sản phẩm của hãng là không thử nghiệm trên động vật. Hiện nay, RCMA đã có nhiều showroom rộng khắp ở các quốc gia như Canada, Úc, California,... 

Trong các dòng sản phẩm của RCMA thì phấn phủ là dòng được đánh giá cao nhất. Và cũng có thể coi đây là sản phẩm phấn phủ lâu đời nhất trong ngành mỹ phẩm bởi nó lần đầu được ra mắt vào những năm 60. 

Review chi tiết phấn phủ RCMA No-Color Powder

RCMA No Color Powder là 1 loại phấn phủ dạng bột không màu, không làm trắng giả, nâng tông như các loại phấn phủ thông thường. Sản phẩm này nhận được nhiều lời khen có cánh về khả năng cố định lớp nền và kiềm dầu. Cùng bài viết đánh giá từ A - Z để kiểm chứng chất lượng của em này nhé!

Về thiết kế bao bì của phấn bột RCMA

thiết kế của phấn phủ rcma
Thiết kế mới của phấn phủ không màu RCMA

Nơi mua tốt nhất

shopee

400.000 ₫

lazada

389.000 ₫

RCMA đã có cải tiến về mặt thiết kế so với bản cũ, từ nắp bật chuyển thành dạng nắp vặn như các loại phấn phủ thông thường, có đục lỗ để lấy sản phẩm. Sản phẩm có trọng lượng 85g và thiết kế đơn giản với tone màu trắng đen chủ đạo. Vỏ hộp có dáng hình trụ làm bằng nhựa trong suốt dễ dàng nhìn thấy được lượng phấn bên trong. Ở trên thân lọ có in logo thương hiệu, tên sản phẩm và phía sau là lời giới thiệu về sản phẩm và thành phần. 

Mặt dù đã có cải tiến hơn so với phiên bản cũ, chắc chắn, có nắp để đổ phấn ra nhưng nhìn chung thì sản phẩm vẫn có thiết kế không được bắt mắt cho lắm, khiến nhiều người đánh đồng nó với các dòng rẻ tiền. Bên cạnh đó, lỗ đục to khó kiểm soát lượng sản phẩm khi vỗ ra tay, dễ bị thừa, gây lãng phí. 

Thành phần của phấn phủ không màu RCMA

Bảng thành phần của phấn phủ dạng bột RCMA khá đơn giản, cổ điển nhưng vẫn tạo nên được một chất phấn mịn, kiềm dầu tốt. Điểm cộng của sản phẩm là không chứa các thành phần tạo màu, tạo mùi có hại cho làn da. Cụ thể hơn về thành phần của phấn bột RCMA:

  • Silica: Là thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm, có khả năng cải thiện quang học để màu da trông đồng đều, mịn màng, làm đầy nếp nhăn và che phủ đi các tì vết trên da.
  • Talc: Thành phần này có khả năng hấp thụ dầu, hấp thụ ẩm, hút mùi và chống mồ hôi cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm cần lưu ý bởi vì Talc có thể gây mụn nếu không được làm sạch kỹ. 
  • Ngoài ra, để tạo nên sản phẩm phấn bột không màu RCMA còn có các thành phần khác gồm: Isopropyl Myristate, Ricinus Communis Seed Oil, Euphorbia Cerifera Wax, Copernicia Cerifera Wax, Sorbitan Sesquioleate, BHT, Propylparaben May Contain (+/- ): Bismuth Oxychloride (CI 77163),…

Công dụng của phấn phủ RCMA

Phấn phủ là một bước khó có thể bỏ qua nếu muốn có một lớp nền bền bỉ, đẹp theo thời gian. Hiện nay, các nàng thường có xu hướng tìm đến các loại phấn phủ không màu để giúp lớp nền được tự nhiên, không bị trắng quá mức. Điểm qua các công dụng của phấn bột RCMA để xem có những điều bạn đang tìm kiếm ở một loại phấn phủ không nhé!

  • RCMA chứa các hạt phấn mịn mang đến khả năng cố định lớp make up một cách tự nhiên. 
  • Không làm da trắng bệch, mất sức sống, ngược lại, rạng rỡ hơn dưới ánh đèn.
  • Mang đến lớp nền mịn lì, không làm mờ phần tạo khối.
  • Hấp thu bã nhờn, kiềm dầu từ 4 - 5h, giữ cho da thông thoáng, ráo mịn, không bết dính, ướt át do lớp kem hoặc mồ hôi.
  • Hỗ trợ che phủ một số khuyết điểm trên da.

Kết cấu và cảm giác sử dụng trên da

phấn phủ rcma trên da
Phấn phủ RCMA khi lên trên da

Về kết cấu, bột phấn của RCMA No-Color Powder siêu mịn, siêu mềm. Điều này giúp cho sản phẩm dễ dàng len lỏi vào lớp biểu bì da và ở lại đây để khóa lớp kem nền bên dưới. Phấn phủ này hoàn toàn không màu và không mùi. Vì thế, nó không làm cho da mặt trở nên trắng bệch kém tự nhiên hay gây khó chịu khi sử dụng. 

Phấn lên trên mặt nhẹ nhàng, không có cảm giác như đang phủ phấn, vì thế đôi lúc sẽ không biết được đã phủ đều hay chưa. Làn da sau khi được phủ phấn sẽ mịn màng, không bị bột, không gây bí lỗ chân lông và đặc biệt trông rất tự nhiên. Phấn có để lại lớp óng ánh trên bề mặt tạo hiệu ứng da bóng khỏe dưới ánh đèn nhưng vẫn đạt được độ khô ráo cần có.

Về khả năng kiềm dầu, sản phẩm có độ kiềm dầu khá tốt khoảng  4 - 5 tiếng nên loại da nào cũng có thể sử dụng nhé. Các nàng da khô thì sẽ không sợ lớp nền bong tróc do quá kiềm dầu. Còn các nàng da dầu thì em này sẽ kiềm dầu ở mức vừa phải, giữa ngày nếu có đổ dầu chỉ cần dặm lại một lớp mỏng là được nhé!

RCMA có phải bản dupe của phấn phủ Laura Mercier? Nên mua hay không?

phấn phủ rcma có phải bản dupe của laura mercier
Phấn phủ RCMA và phấn phủ Laura Mercier

Dupe là từ  viết tắt của “Duplica” trong ngành mỹ phẩm là khái niệm dùng để nói về các sản phẩm mang lại trải nghiệm tương tự như các bản gốc xa xỉ nhưng có mức giá dễ chịu hơn nhiều. Nhiều bản dupe có thể giống bản gốc từ nguyên liệu, màu sắc, hiệu ứng, thậm chí là cả bao bì.

Nhiều người dùng và Beauty Blogger đã đánh giá RCMA là bản dupe hoàn hảo nhất của phấn phủ cao cấp Laura Mercier. Vậy hãy cùng tổng kết lại những ưu, nhược điểm của phấn bột RCMA để xem nhận định này có đúng không nhé!

Ưu điểm

Hạt phấn mịn, cố định lớp makeup tốt, giúp da mặt mịn màng, sờ lên không bị bột.

Phấn hoàn toàn không màu, không làm đổi màu nền giúp cho lớp trang điểm tự nhiên, không bị trắng bệch kém tự nhiên.

Làn da tươi sáng, đầy sức sống hơn dưới ánh đèn.

Khả năng hấp thu bã nhờn, kiềm dầu tương đối tốt lên đến 4 - 5 tiếng.

Cảm giác lên da mặt nhẹ nhàng, không gây bí lỗ chân lông.

Không chứa chất tạo màu, tạo mùi.

Nhược điểm

Khuyết điểm lớn nhất của sản phẩm là thiết kế không được đẹp mắt, phần lỗ lấy phấn to khó kiểm soát sản phẩm lấy ra.

Dựa vào những ưu điểm ở trên cũng dễ dàng để chúng ta thấy được những điểm tương đồng của RCMA No Color Powder với phấn phủ cao cấp Laura Mercier. Đương nhiên với giá thành cao hơn thì Laura Mercie sẽ nhỉnh hơn một chút về thiết kế và độ bền trên da. Tuy nhiên về độ mịn của hạt phấn, hiệu ứng trên da thì cũng không hề thua kém. Nếu ví tiền của bạn hạn hẹp thì phấn phủ RCMA sẽ là một gợi ý hay ho đấy!

Cách sử dụng để có lớp nền đẹp nhất với phấn bột RCMA

Không phải cứ dùng bông dặm phấn càng nhiều lên mặt thì càng đẹp đâu bạn nhé. Muốn có lớp phủ đẹp nhất khi sử dụng phấn bột RCMA thì hãy nhớ những tips sử dụng dưới đây:

  • Sau bước makeup bằng kem nền, che khuyết điểm bạn hãy đổ phấn ra nắp lọ rồi sử dụng cọ trang điểm hoặc beauty blender lấy lượng phấn nhỏ phủ lên mặt. Khuyến khích sử dụng cọ phủ phấn để lớp nền mỏng hơn.
  • Lưu ý sử dụng thao tác dặm nhẹ, không kéo hoặc vỗ mạnh vì có thể gây vỡ nền.
  • Nếu trong ngày da bạn đổ nhiều dầu thì chỉ phủ lại một lớp phấn mỏng, tập trung vào vùng đổ nhiều dầu để lớp phấn phát huy được công dụng.
  • Phấn ở trên da sẽ là dạng lì nên nếu bạn nào muốn makeup hiệu ứng da bóng khỏe thì chỉ phủ một lượng rất ít hoặc chỉ phủ vùng thường xuyên đổ dầu thôi nhé!

Phấn phủ của RCMA giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

giá của phấn phủ rcma
Phấn phủ của RCMA giá bao nhiêu?

Nơi mua tốt nhất

shopee

400.000 ₫

lazada

389.000 ₫

Phấn phủ không màu RCMA No-Color Powder có giá tầm 400.000 đồng cho lọ 85g. Đối với một sản phẩm chất lượng, trọng lượng lớn thì đây là một mức giá hợp lý, tiết kiệm. Vì thế, nếu có ý định đầu tư sản phẩm thì bạn không cần lo ngại đến vấn đề giá thành.

Hiện tại, người dùng Việt hơi khó tìm mua sản phẩm này do nó không được bán quá rộng rãi. Bạn có thể tìm mua tại các shop chuyên bán mỹ phẩm Âu Mỹ hoặc các trung tâm thương mại lớn. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt online trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… Tuy nhiên, hãy đọc đánh giá và lựa chọn gian hàng uy tín nhé!

Bây giờ, bạn có lẽ cũng đã biết vì sao phấn bột không màu RCMA của Mỹ được đánh giá là bản dupe của Laura Mercier rồi đúng không? Đây là một sản phẩm có chất lượng tương tự hàng cao cấp nhưng với giá thành tốt hơn đáng để trải nghiệm. Mong rằng bài viết review phấn phủ RCMA này đã mang đến những thông tin hữu ích với bạn!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!