Review top 10 phấn rôm em bé tốt và an toàn nhất hiện nay

24.08.2023 - 08:09

Phấn rôm em bé hay còn gọi phấn thơ, là một sản phẩm chăm sóc da phổ biến cho trẻ nhỏ. Nó có tác dụng hút ẩm, khử mùi, làm mát và bảo vệ da bé khỏi các tác nhân gây kích ứng. Tuy nhiên, không phải bất cứ ba mẹ nào cũng biết cách sử dụng phấn rôm cho con cũng như chọn mua đúng loại chất lượng. Cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

Phấn rôm là gì? Có nên dùng phấn rôm cho trẻ sơ sinh?

Phấn rôm, hay phấn thơm có loại dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ chỉ đề cập đến loại phấn rôm sử dụng cho em bé, bao gồm cả trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi nhé!

phan-rom-em-be-la-gi
Phấn rôm có an toàn không?

Phấn rôm là sản phẩm được bào chế dưới dạng bột đóng trong hộp, khi con bị rôm sảy thì các bà mẹ hay dùng bột này thoa lên vùng rôm sảy nhằm mục đích thấm hút hết mồ hôi bám trên bề mặt da, giúp da khô thoáng.

Ngoài ra, một số bà mẹ còn dùng phấn rôm để xoa lên các vùng có nếp gấp như: Cổ, bẹn, nách cho trẻ nhằm tránh hăm ướt.

Giải đáp băn khoăn có nên dùng phấn rôm cho em bé hay không, điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu thực tế. Bé có gặp vấn đề cần thiết sử dụng hay không. Trong trường hợp bé gặp những vấn đề rôm sảy, hay bé hay mặc bỉm thì phấn rôm là sản phẩm cần thiết, giúp bé luôn thoáng mát và thơm tho.

Phấn rôm em bé có tác dụng gì?

Thành phần phấn rôm trẻ sơ sinh

Trước khi tìm hiểu cụ thể về những công dụng của phấn rôm đối với việc chăm sóc bé yêu thì Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu đến ba mẹ thông tin thành phần phấn rôm cho bé.

Phấn rôm chứa hai thành phần chính là bột Talc và tinh bột ngô (cornstarch).

  • Bột Talc là một loại khoáng chất từ đất sét, nổi bật với tính năng chống thấm nước và khả năng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm. Nó thường được sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm và giúp bảo vệ da hiệu quả.
  • Tinh bột ngô (cornstarch) là một loại tinh bột được sản xuất từ ngô và thường được sử dụng trong nấu ăn. Cornstarch có khả năng hấp thụ độ ẩm và dầu dư thừa trên da của bé, giúp da bé duy trì độ ẩm cân bằng và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra, phấn rôm còn chứa các thành phần như muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số chất tạo mùi thơm.

Tác dụng của phấn rôm

  • Dùng để xử lý vùng da bị hăm sẩy hoặc ngứa. Phấn rôm sẽ hấp thụ mồ hôi và giúp làm khô da, giữ cho da của bé luôn thoáng mát và khô ráo.
  • Sử dụng cho các vùng nếp gấp như cổ, nách, bẹn, khuỷu tay, khuỷu chân và lưng sau mỗi lần tắm bé. Điều này giúp tránh tình trạng hăm da và mồ hôi dư thừa gây ra khó chịu cho bé.
  • Được sử dụng tại khu vực vùng kín của bé để ngăn ngừa mùi hôi và duy trì sự thoải mái và sạch sẽ cho bé.

Một số lưu ý khi mua phấn rôm cho bé

Việc chọn lựa một loại phấn rôm chất lượng cho bé sơ sinh là rất quan trọng, bởi nếu bạn chọn sai, có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé, viêm nang lông, hoặc thậm chí gây nguy cơ cho hệ hô hấp của bé nếu bé hít phải bụi phấn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn mua phấn rôm tốt cho bé:

  • Nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng: Hãy luôn chọn mua phấn rôm từ các nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là từ những cửa hàng uy tín.
  • Kiểm tra tem mác: Khi mua sản phẩm, hãy kiểm tra xem tem mác trên bao bì của phấn rôm còn nguyên vẹn.
  • Thông tin sản phẩm: Hãy đảm bảo rằng sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin, bao gồm cả hạn sử dụng. Nắp đóng của sản phẩm cũng cần phải được kín đáo, không bị mở ra.
  • Thành phần an toàn: Xác minh rằng phấn rôm bạn chọn chứa các thành phần an toàn cho bé và không chứa các chất gây hại.

Phấn rôm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt: Gợi ý 10 sản phẩm nên mua

Ba mẹ đang muốn tìm mua phấn rôm em bé loại nào tốt? Sau đây là danh sách top 10 sản phẩm chất lượng, an toàn được hội mẹ bỉm đánh giá cao. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

1. Phấn rôm em bé Johnson Baby

Phấn Johnson Baby là sản phẩm nổi tiếng bậc nhất hiện nay. Sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ nhưng được sản xuất tại Thái Lan nên giá thành của sản phẩm trở nên khá rẻ. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm cao cấp này cho con mình với giá bình dân một cách dễ dàng và sử dụng chấ lượng.

phan-rom-em-be-Johnson-Baby
Phấn thơm toàn thân Johnson's Baby cho bé
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

55.000 ₫

lazada-buy-now

89.000 ₫

Thành phần: bột ngô, vitamin E, Tricalcium Phosphate, tinh chất lô hội.

Đánh giá sản phẩm:

  • Một mùi thơm nhẹ nhàng không gây khó chịu cho bé khi sử dụng.
  • Hiệu quả trong việc điều trị và giảm triệu chứng ngứa và đỏ da do rôm sảy ở bé.
  • Được bán với mức giá thân thiện hơn so với các sản phẩm phấn rôm khác trên thị trường.

Chia sẻ của 1 mẹ bỉm đã sử dụng: "Khi mới dùng sản phẩm này cho con cảm giác đầu tiên của mình là sản phẩm có hương thơm hoa anh đào dễ chịu. Khi thoa cho bé làn da của bé trở nên sạch nhờn và thơm tho hơn. Mùa hè oi ả mình cũng không cần lo bé bị rôm sảy.

Không những thế mà da bé còn luôn khô ráo, tã không bị hăm. Bé không bị kích ứng dù có làn da nhạy cảm. Vì vậy mình rất yên tâm mua cho trẻ sử dụng."

2. Phấn rôm sảy Pigeon

Phấn rôm em bé Pigeon là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam phù hợp với làn da của trẻ em nước ta. Điều này còn khiến sản phẩm có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm được sản xuất tại Nhật.

phan-rom-em-be-Pigeon
Phấn rôm Pigeon em bé an toàn
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

44.100 ₫

lazada-buy-now

69.000 ₫

Thành phần: tinh dầu Jojoba, bột talc, dầu khoáng, Squalene,...

Đánh giá sản phẩm:

  • Sản phẩm này được sản xuất chủ yếu từ tinh dầu Jojoba tự nhiên, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Nó có một mùi thơm nhẹ, không quá mạnh, không gây khó chịu cho bé.
  • Có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp da bé luôn duy trì cảm giác mát mẻ và khô thoáng.

Chia sẻ của 1 mẹ bỉm đã sử dụng: "Khi thoa phấn này lên da bé sẽ giúp lỗ chân lông được thoáng khí, sạch nhờn. Điều này làm da bé luôn thông thoáng, không bị nhờn rít khó chịu. Dùng lâu có tác dụng giúp bé chống hăm tã vào những ngày nóng.

Phấn giúp hạn chế việc bé bị rôm sảy, bảo vệ sức khỏe của bé. Chai phấn rôm lớn, dùng được khá lâu hết khi dùng còn có hương thơm rất dễ chịu khiến bé rất thích. Giá cả lại mềm nên mình không cần bỏ ra nhiều chi phí vẫn dùng sản phẩm được lâu."

3. Phấn rôm cho bé Babycoccole 0M+ dạng nước

Hơn 85.3% gia đình tại Ý đã tin dùng sản phẩm Babycoccole suốt 50 năm qua. Tất cả các thành phần nguyên liệu của sản phẩm được chọn lựa từ những nơi canh tác hữu cơ hàng đầu trên toàn thế giới, mang đến sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và đậm đà hương vị của Italia.

Phấn Rôm dành cho bé Babycoccole 0M+ dạng nước, được chiết xuất từ tinh bột bắp, đảm bảo hoàn toàn an toàn cho bé yêu của bạn.

phan-rom-em-be-Babycoccole
Phấn rôm nước Babycoccole
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

70.000 ₫

lazada-buy-now

76.000 ₫

Ba mẹ có thể mua loại gói dùng 1 lần tiện lợi khi đi du lịch tại đây.

Thành phần:

  • Zea mays (corn) starch từ tinh bột bắp để làm mềm da, tăng khả năng hấp thụ tinh chất, và ngăn ngừa rôm sảy và hăm tã.
  • Bisabolol từ hoa cúc, có tác dụng chống khuẩn và làm dịu da nhạy cảm của trẻ.
  • Vitamin F từ dầu hạt lanh, giúp làm mềm và duy trì độ ẩm cho da.
  • Glycerin, giúp làm mềm và dưỡng da bé.

Đánh giá sản phẩm:

  • Phấn rôm em bé dạng nước công thức Derma Protech cung cấp độ ẩm, làm dịu, và làm mềm da bé.
  • Phấn rôm dạng nước loại bỏ bụi, thấm hút nhanh, không gây rít hoặc nhờn da.
  • Sản phẩm an toàn cho da nhạy cảm, đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy phép số: 116273/19/CBMP-QLD.

4. Phấn rôm tinh bột gạo Chicco

Đây là tên tuổi nổi tiếng hàng đầu trong việc sản xuất các sản phẩm cho bé. Sản phẩm thuộc hãng Chicco của Ý và được hơn 100 quốc gia công nhận về độ an toàn cho bé sơ sinh. Vì vậy các mẹ có thể dùng yên tâm không lo lắng về việc bị kích ứng khi dùng phấn rôm Chicco.

phan-rom-em-be-Chicco
Review phấn rôm Chicco có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

229.000 ₫

lazada-buy-now

229.000 ₫

Ba mẹ cũng có thể cân nhắc thêm sản phẩm Phấn rôm nước Chicco 0M+ 100ml tại đây.

Thành phần: Allantoin, tinh chất bột gạo, kẽm oxit,...

Đánh giá sản phẩm:

  • Hỗ trợ da rôm sảy/hăm tã: Phấn rôm có 95% thành phần tự nhiên, với Allantoin giúp phục hồi da, không tạo sẹo, và tinh bột gạo nuôi dưỡng da, giữ cho da bé mềm mịn và khô thoáng, ngăn ngừa rôm sảy.
  • An toàn cho trẻ sơ sinh: Không cồn, chất tạo màu, parabens, và không gây kích ứng da. Không có BHT, Tropolone, hoặc EDTA.
  • Kiểm nghiệm chất lượng: Sản phẩm kiểm nghiệm da liễu và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới và đã nhận được phê duyệt từ Bộ Y tế Việt Nam.
  • Bảo vệ da mềm mịn: Thành phần chính từ tinh bột gạo tự nhiên giúp bảo vệ da bé luôn mềm mịn và khô thoáng, đặc biệt trong điều kiện nắng nóng.
  • Kháng khuẩn và ngăn hăm da: Kẽm oxit trong sản phẩm ngăn ngừa nhiễm trùng và hăm da khi bé sử dụng tã.
  • Liền sẹo và phục hồi nhanh chóng: Có chứa Allantoin giúp da bé liền sẹo và phục hồi nhanh trong quá trình điều trị rôm.

Chia sẻ của 1 mẹ bỉm đã sử dụng: "Khi dùng sản phẩm này cho bé da bé trở nên khô thoáng và không còn bị mồ hôi làm ướt. Sản phẩm có tính kháng khuẩn tốt nên hạn chế xảy ra tình trạng hăm tã. Vậy nên bé luôn thoải mái cả ngày dù trong thời tiết nóng.

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rôm mà còn có tác dụng điều trị các nốt rôm trên da. Sản phẩm giúp bảo vệ da khỏi bị nhiễm trùng khi thoa lên vết rôm. Da bé khi sử dụng loại phấn này sẽ nhanh liền sẹo và mềm mịn hơn."

5. Phấn rôm Pureen đặc trị rôm sảy

Phấn rôm Pureen là sản phẩm từ Hoa Kỳ rất thông dụng hiện nay. Sản phẩm được sản xuất tại Malaysia giúp người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm với giá mềm. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này khi bé vừa mới tắm xong. Nếu bé ra quá nhiều mồ hôi thì nên dùng khăn lau để có hiệu quả tốt nhất.

phan-rom-em-be-Pureen
Phấn rôm Pureen có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

59.000 ₫

lazada-buy-now

59.000 ₫

Xem thêm sản phẩm Phấn rôm dịu nhẹ làm thơm mát và dưỡng ẩm làn da em bé Pureen tại đây.

Thành phần: Talc, Chlorhexidine, Zinc Oxide, Fragrance,...

Đánh giá sản phẩm:

  • Phấn rôm chuyên dụng Pureen là một loại sản phẩm kháng khuẩn, được thiết kế đặc biệt để hiệu quả ngăn ngừa dị ứng và ngứa da trẻ, mà không gây khô da hoặc làm cho da trở nên khó chịu.
  • Với các thành phần độc đáo được tổng hợp theo công thức đặc biệt, sản phẩm này có khả năng phòng ngừa và điều trị các vấn đề liên quan đến chàm, mẩn ngứa thường gặp ở trẻ nhỏ khi đeo bỉm.
  • Hơn nữa, phấn rôm này cũng thấm mồ hôi cực kỳ nhanh chóng, mang lại cho bé cảm giác da mát mẻ, sạch sẽ và khô thoáng suốt cả ngày.
  • Sản phẩm phấn rôm Pureen đã trải qua kiểm nghiệm và được chứng nhận là an toàn cho làn da nhạy cảm, đảm bảo bé luôn cảm thấy thoải mái.
  • Hương thơm dễ chịu của sản phẩm tạo cho bé cảm giác tươi mát và khỏe khoắn.

Cảm nhận khi dùng: "Phấn rôm Pureen có hương thơm rất dễ chịu, đặc biệt là thành phần an toàn, lành tính không gây kích ứng da. Đây là điều khiến mình trước an tâm về sản phẩm này. Từ đó giúp mình giải quyết tình trạng mẩn ngứa và khô ráp ở da bé.

Chai phấn có kích cỡ nhỏ gọn cỡ chai nước, có thể tiện đem theo khi đi du lịch cho bé sử dụng. Nhưng cũng vì vậy mà khi dùng nhanh hết hơn các sản phẩm khác. Tuy nhiên bù lại giá của sản phẩm này siêu tiết kiệm."

6. Phấn rôm Kodomo nhiều công dụng

Phấn rôm Kodomo là sản phẩm nổi tiếng của Thái Lan. Sản phẩm có thành phần lành tính, đã vượt qua kiểm định về chất lượng. Một phấn rôm đã được tiệt trùng một cách rất an toàn cho trẻ sơ sinh. Phấn rôm em bé với công thức độc đáo cho mùi thơm mát, dễ chịu, giúp cho làn da bé luôn khô ráo, sạch sẽ, an toàn và mềm mại hơn với cảm giác sảng khoái đặc biệt mỗi khi sử dụng.

phan-rom-em-be-Kodomo
Phấn rôm Kodomo Thái Lan có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

17.000 ₫

lazada-buy-now

28.500 ₫

Thành phần: Sterilizer Talc, Fragrance, Allantoin...

Đánh giá sản phẩm:

  • Sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ mầm yến mạch, mang đến độ ẩm tuyệt vời cho làn da bé, đồng thời không gây ra tình trạng đổ mồ hôi hoặc ngứa ngáy.
  • Công thức nhẹ nhàng của sản phẩm bảo vệ làn da của bé, giữ cho nó luôn mềm mịn và khô ráo.
  • Bột phấn đã được tiệt trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Có nhiều loại:
    • Extra mild xanh: 0th+, ngừa rôm sảy
    • Gentle soft hồng: 0th+, dưỡng ẩm
    • Sensitive skin trắng: 0th+, cho da nhạy cảm
    • Protection cam: >3 tuổi, chống côn trùng

Cảm nhận khi dùng: "Sử dụng sản phẩm này được một thời gian ra da bé trở nên mềm mại hơn. Da luôn khô thoáng và không còn tình trạng bị đổ mồ hôi trộm. Tuy nhiên sản phẩm có kích thước hơi lớn nên mình đem theo khi đi xa cho bé.

Sản phẩm sử dụng lâu hết nhưng giá lại rất hợp lý, giúp mình tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các khoản khác."

7. Phấn rôm em bé D-nee Organic

D-Nee có xuất xứ từ Thái Lan và được đảm bảo an toàn do được thử nghiệm tại Pháp. Từ đó đảm bảo được an toàn tối đa khi bé sử dụng. Đây là sản phẩm phấn rôm thơm dành cho trẻ dưới 4 tuổi.

phan-rom-em-be-D-nee
Phấn rôm D-nee cho trẻ sơ sinh
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

79.000 ₫

lazada-buy-now

42.000 ₫

Thành phần: Cúc La Mã và Allantoin và hương thơm hoa anh đào Sakura (Chai Hồng), giàu vitamin E…

Đánh giá sản phẩm:

  • Sản phẩm giúp làm cho da khô thoáng, đồng thời không gây ra cảm giác ngứa và khó chịu.
  • Với hương thơm dịu nhẹ của hoa anh đào, sản phẩm mang lại một trải nghiệm thơm ngát.
  • Mặc dù có trọng lượng 380g, sản phẩm vẫn có giá thành rất hợp lý và tiện lợi.

Cảm nhận khi dùng: "Khi dùng phấn giúp khô thoáng ở da bé, không còn tình trạng mẩn ngứa khó chịu. Loại phấn em bé này có màu trắng, không sử dụng màu tổng hợp an toàn cho bé.

Có hương hoa anh đào nhẹ nhàng thơm mát. Vì vậy khi thoa cho bé cảm thấy rất dễ chịu. Chai phấn có trọng lượng đến tận 380 gam nhưng có giá siêu hạt dẻ."

8. Phấn rôm Penaten (Nội Địa Đức)

Penaten, một thương hiệu vô cùng danh tiếng trong lĩnh vực chăm sóc bé sơ sinh và trẻ em, đã chiếm được lòng tin và sự ưa chuộng từ người dân Đức và các quốc gia châu Âu. Sản phẩm bột phấn rôm của Penaten với chiết xuất từ thiên nhiên, mang đến một mùi thơm nhẹ và dịu nhẹ, đảm bảo tính an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Khi sử dụng, bột này đem lại cảm giác tươi mát, khô thoáng và mềm mại cho làn da mỏng manh của bé.

phan-rom-em-be-Penaten
Review phấn rôm Penaten Đức dành cho em bé
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

109.000 ₫

lazada-buy-now

109.000 ₫

Thành phần: Chiết xuất thành phần từ thiên nhiên.

Đánh giá sản phẩm:

  • Hiệu quả trong việc hấp thụ độ ẩm để da luôn được bảo vệ khỏi tình trạng ẩm ướt.
  • Tạo lớp vật lý bảo vệ da nhạy cảm khỏi sự ma sát không mong muốn.
  • Đã qua kiểm nghiệm da liễu để đảm bảo tính tương thích với mọi loại da.
  • Giảm tình trạng ngứa ngáy và ngăn ngừa sự xuất hiện của mẩn đỏ.
  • Bên cạnh việc sử dụng cho trẻ sơ sinh để duy trì làn da khô thoáng và ngăn ngừa hăm tã, phấn rôm Penaten cũng có nhiều ứng dụng khác cho người lớn.

9. Phấn rôm em bé NadyRosa

Gợi ý tiếp theo về loại phấn rôm em bé chất lượng mà Chanh Tươi Review muốn chia sẻ đến ba mẹ là loại Phấn rôm NadyRosa. Sản phẩm được bán phổ biến trên thị trường, giúp ba mẹ có thể dễ dàng tìm mua.

phan-rom-em-be-NadyRosa
Phấn rôm cho bé NadyRosa
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

24.500 ₫

lazada-buy-now

27.000 ₫

Thành phần: Kẽm oxyd, Acid bori, Titan dioxyd, Tá dược vừa đủ.

Đánh giá sản phẩm:

  • Sản phẩm giúp làm mát da bé.
  • Hỗ trợ điều trị rôm sảy, sần đỏ da, mẩn ngứa,…
  • Thành phần tuyệt đối an toàn và lành tính với làn da nhạy cảm của bé.

10. Phấn rôm Narak Thái Lan

Phấn Narak Thái Lan có khả năng chống ẩm, mang lại làn da mịn màng với hương thơm dịu nhẹ. Đặc biệt, với thành phần đặc trị bệnh về da như Allantoin, sản phẩm này có khả năng chống và điều trị tình trạng rôm sẩy trên cả người lớn và trẻ em.

Bột phấn rôm em bé siêu mịn và dịu nhẹ kết hợp với dầu hoa cúc và Allantoin là lựa chọn lý tưởng sau khi tắm hoặc khi thay tã. Sản phẩm giúp da duy trì độ ẩm, cảm giác thoải mái và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa hăm tã.

phan-rom-em-be-Narak
Phấn rôm cho em bé Narak Thái Lan
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

15.000 ₫

lazada-buy-now

55.395 ₫

Thành phần: Thành phần tự nhiên, an toàn với làn da bé.

Đánh giá sản phẩm:

  • Tác dụng chống ẩm, làm da mịn màng với hương thơm dịu nhẹ.
  • Đặc trị bệnh về da, sản phẩm có tác dụng chống, trị rôm sảy ở cả người lớn và trẻ em.

Cách sử dụng phấn rôm cho trẻ sơ sinh

phan-rom-em-be-hdsd
Cách thoa phấn rôm cho trẻ sơ sinh

Để sử dụng phấn rôm cho bé một cách an toàn, bước đầu mẹ cần tắm bé sạch sẽ và lau khô bằng khăn mềm. Sau đó, lấy một lượng phấn vừa đủ vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng thoa lên làn da của bé. Kỹ thuật thoa nên diễn ra nhẹ nhàng để phấn có thể hấp thụ vào da một cách tốt nhất.

Mẹ cũng có thể sử dụng bông thoa phấn đặc biệt để làm cho quá trình này dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên thoa phấn lên mặt và vùng da quanh miệng của bé. Bởi vì hệ hô hấp của trẻ sơ sinh còn yếu đuối, việc bé hít phải phấn rôm có thể gây nguy hiểm và gây ra các vấn đề về sức kháng.

Vì vậy, tốt nhất là chỉ thoa phấn ở vùng lưng, nách và chân của bé thôi, những vùng không tiếp xúc trực tiếp với miệng và mũi của bé yêu.

Mua phấn rôm em bé ở đâu?

Bạn có thể mua phấn rôm cho em bé tại các địa điểm sau:

  • Cửa hàng mẹ và bé, Nhà thuốc, Siêu thị, cửa hàng dược phẩm,…
  • Mua sắm trực tuyến: Nhiều trang web mua sắm trực tuyến chuyên về sản phẩm cho bé cung cấp nhiều loại phấn rôm khác nhau. Bạn có thể tìm trên các trang web lớn như Lazada, Shopee hoặc các trang web đặc biệt dành riêng cho sản phẩm cho em bé như Con Cưng, KidsPlaza,…

Trước khi mua, hãy đảm bảo đọc kỹ thông tin trên sản phẩm để đảm bảo rằng nó phù hợp và an toàn cho em bé của bạn, và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng.

Một số câu hỏi liên quan

1. Nên dùng phấn rôm hay kem chống hăm?  

Nhiều cha mẹ thường thoa phấn rôm cho trẻ sau tắm vì nghĩ nó mát da và ngăn ngừa hăm tã. Tuy nhiên, phấn rôm có thể làm cho da khó thoát ẩm hơn và gây mẩn ngứa. Do đó, tốt hơn là sử dụng kem chống hăm thay vì phấn rôm cho bé.


2. Tác hại của phấn rôm là gì?  

Sử dụng phấn rôm sai cách có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt như: viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, xẹp phổi, tràn khí màng phổi và tắc nghẽn tiểu phế quản nếu hít phải bột.

3. Phấn rôm em bé có bôi lên mặt được không?  

Ba mẹ nên tham khảo thêm tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia về vấn đề này.

4. Phấn rôm em bé bao nhiêu tiền?  

Giá phấn rôm cho em bé không giống nhau tùy theo từng thương hiệu, trọng lượng. Nó có thể giao động từ khoảng 20.000đ đến hơn 300.000đ/sản phẩm.

Xem thêm sản phẩm liên quan:

Hy vọng bài viết hôm nay đã giúp ba mẹ giải đáp được những thắc mắc về việc sử dụng phấn rôm cho bé cũng như gợi ý các sản phẩm chất lượng nên mua nhất. Đừng quên chia sẻ cùng Chanh Tươi Review cảm nhận sau khi sử dụng loại phấn rôm em bé cho con nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!