Phí mở thẻ Techcombank? Mở thẻ ATM của TCB mất phí không?

06.02.2024 - 17:01

Techcombank là một trong những ngân hàng lớn nhất hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Vì thế chi phí mở thẻ Techcombank luôn được mọi người dành sự quan tâm thường xuyên. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc về phí làm thẻ ngân hàng Techcombank (TCB) xem đắt hay rẻ, mất thời gian bao lâu để lấy.

phi-lam-the-techcombank-1
Phí làm thẻ Techcombank

Phí mở thẻ Techcombank như thế nào? Có mất phí không?

Trước đây, khi mở thẻ thanh toán hay thẻ tín dụng tại ngân hàng Techcombank đều sẽ có phát sinh phí làm thẻ Techcombank dao động từ 90.000 VNĐ - 500.000 VNĐ, bạn có thể mở thẻ online theo hướng dẫn của ngân hàng hoặc mở thẻ trực tiếp tại các quầy giao dịch Techcombank.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể được miễn phí làm thẻ Techcombank với các loại thẻ như: Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Priority, Platinum Priority, thẻ tín dụng Techcombank Visa Classic, Visa Credit Gold.

Hiện nay, bạn có thể đăng ký miễn phí làm thẻ Techcombank khi phát hành thẻ trên tài khoản mở theo phương thức định danh điện tử (eKYC).

Tải app ngay để đăng ký mở tài khoản Techcombank:

Phí làm thẻ ATM Techcombank

Nhìn chung phí làm thẻ ATM Techcombank từ năm 2020 đến nay không có nhiều thay đổi. Bạn có thể tham khảo chi phí làm thẻ Techcombank mới nhất như sau:

  • Phí mở thẻ thanh toán quốc tế Techcombank hạng vàng (Visa Gold): 150.000 VNĐ
  • Phí mở thẻ thanh toán quốc tế Techcombank hạng chuẩn và nội địa: 90.000 VNĐ
  • Phí mở thẻ tín dụng Techcombank Visa Classcic, Visa Gold, Spark, Priority: Miễn phí
  • Phí mở thẻ tín dụng Techcombank hạng vàng: 500.000 VNĐ
  • Phí làm lại thẻ Techcombank: 100.000 VNĐ

Phí mở thẻ Techcombank Online như thế nào?

Techcombank cho phép khách hàng mở thẻ ATM trực tuyến để tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện tại quầy, các thủ tục làm thẻ được hướng dẫn rất cụ thể và không quá nhiều quy trình phức tạp.

Ngân hàng Tecombank đang hỗ trợ mở thẻ miễn phí mở thẻ của Techcombank khi bạn tải app và đăng ký phát hành thẻ theo phương thức định danh điện tử (eKYC).

Hãy tải app ngay để đăng ký mở tài khoản Techcombank nhé:

Làm thẻ ATM Techcombank mất bao lâu?

Trước đây, khi làm thẻ ATM tại Techcobank bạn sẽ nhận được thẻ trong thời gian 5 - 10 ngày tiếp nhận, nếu bạn mở thẻ tại quầy sẽ mất thêm thời gian để thực hiện giao dịch khoảng 30 phút tuỳ vào tình trạng đông hoặc vắng tại phòng giao dịch. Sau khi thẻ được hoàn tất ngân hàng sẽ chủ động nhắn tin vào số điện thoại đã đăng ký để mời bạn đến lấy kèm theo một phong bì hướng dẫn, thẻ ngân hàng và mã pin thẻ cụ thể.

Hiện nay, với hình thức đăng ký mở thẻ online, bạn sẽ nhận được thẻ tận tay miễn phí chỉ sau 1-2 ngày làm việc.

Thủ tục hồ sơ làm thẻ ATM Techcombank

Trước khi mở thẻ ATM Techcombank bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cụ thể và khung giờ làm việc của phòng giao dịch để hoàn thành các thủ tục nhanh chóng hơn.

Khung giờ làm việc của ngân hàng Techcombank.

  • Thứ 2 - Thứ 6: 8h - 17h 
  • Thứ 7: 8h - 12h

Điều kiện làm thẻ ATM Techcombank

  • Đối với cá nhân mở thẻ thanh toán Techcombank thông thường:

Đối tượng: Cá nhân người Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nơi Techcombank hoạt động. Cá nhân là người nước ngoài đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nơi Techcombank hoạt động trên 12 tháng trở lên.

Độ tuổi: Từ 15 tuổi trở lên.

Chuẩn bị thêm CMND, hộ chiếu còn hiệu lực mang theo khi mở thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch để điền các thông tin cá nhân vào hồ sơ.

  • Đối với cá nhân mở thẻ tín dụng Techcombank:

Đối tượng: Cá nhân người Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nơi Techcombank hoạt động. Cá nhân là người nước ngoài đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nơi Techcombank hoạt động trên 12 tháng trở lên.

Độ tuổi: 18 - 68 tuổi. 

Thu nhập: yêu cầu có thu nhập ổn định từ 6.000.000VNĐ/ hàng tháng

Chuẩn bị giấy tờ gồm: CMND, hộ chiếu còn hiệu lực, bản sao hộ khẩu, hợp đồng lao động, bảng lương, tờ khai thu nhập thuế cá nhân trong 3 tháng gần nhất  mang theo khi mở thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch để điền các thông tin cá nhân vào hồ sơ.

Cách làm thẻ ATM Techcombank nhanh chóng chi tiết nhất

Cách 1: Đăng ký mở thẻ online qua app Techcombank

Hiện nay, cách đăng ký mở thẻ ATM Techcombank tiện lợi nhất là đăng ký qua ứng dụng Techcombank: Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Hoặc tải ứng dụng Techcombank và thực hiện theo hướng dẫn:

Cách 2: Đăng kí làm thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch:

Bước 1: Bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn tư vấn, sau đó điền đầy đủ thông tin vào mẫu giấy đề nghị cấp thẻ theo form có sẵn của ngân hàng Techcombank

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đính kèm (Nếu bạn làm thẻ tín dụng cần chuẩn bị kĩ các giấy tờ kèm theo hồ sơ trước khi đến để hoàn thành thủ tục nhanh chóng và không có sai sót)

Bước 3: Nộp đơn và hồ sơ cho nhân viên ngay tại quầy giao dịch.

Bước 4: Bạn sẽ có giấy hẹn lấy thẻ và thời gian sẽ là từ 5 - 10 ngày.

Cach 3: Đăng kí làm thẻ qua website:

Bước 1: Dùng máy tính hay điện thoại truy cập vào link 

https://www.techcombank.com.vn/dang-ky-the-truc-tuyen để được nhân viên tư vấn.

phi-mo-the-techcombank
phí mở thẻ Techcombank

Bước 2: Điền các thông tin theo hướng dẫn

Điền các mục dấu * như: Họ và Tên, Số điện thoại, Địa chỉ email...

Đây sẽ là những thông tin xác nhận cũng như để liên lạc của ngân hàng đối với khách hàng.

Sau khi điền xong nhấn gửi thông tin.

Bước 3: Đến phòng giao dịch gần nhất để nộp các thong tin còn thiếu và hoàn tất thủ tục đăng kí.

Việc đăng kí trực tuyến hiện nay khá phổ biến tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên bạn vẫn phải đến ngân hàng Techcombank gần nhất để hoàn thành bổ sung các thủ tục giấy tờ nếu thẻ bạn làm là thẻ tín dụng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đăng kí thẻ tín dụng qua app F@st Mobile của Techcombank hoặc đến trực tiếp ngân hàng sẽ tiện lợi hơn khi đăng kí các loại thẻ ngân hàng.

Bước 4: Chờ nhận thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch. 

Techcombank có những loại thẻ ATM nào?

1. Thẻ thanh toán Techcombank.

phi-lam-the-techcombank-3
Mở Thẻ thanh toán Techcombank.

Hiện nay, Techcombank phát hành thẻ thanh toán chính thường được các cá nhân sử dụng phổ biến là thẻ thanh toán nội địa và thẻ thanh toán quốc tế được chia ra làm 6 loại thẻ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng thẻ khác nhau của khách hàng. Để biết được các lợi ích và nhu cầu của từng loại thẻ bạn có thể tham khảo thêm về bảng so sánh dưới đây trước khi đưa ra lựa chọn của mình.

2. Thẻ tín dụng Techcombank

phi-lam-the-techcombank-4
phí mở thẻ Techcombank

Thẻ tín dụng Techcombank (Credit card) giúp cho người dùng có thể dễ dàng thanh toán trước, trả nợ sau. Ngân hàng sẽ ứng ra một khoản chi tiêu hạn mức được cho phép trong thẻ và đã thỏa thuận với khách hàng.

Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi dùng tại các trung tâm mua sắm, khu vực giải trí, sân bay... Khi tới hạn thanh toán cuối tháng, khách hàng cần trả lại ngân hàng khoản chi tiêu đã dùng trước đó.

Lưu ý: Khách hàng cần thanh toán đúng hạn trong hợp đồng, tránh để phát sinh lãi suất cao khi trả nợ chậm thẻ tín dụng.

Có nên làm thẻ ATM Techcombank không?

Vào năm 2018, ngân hàng Techcombank nằm trong Top 9 ngân hàng TMCP lớn nhất cả nước, với hơn 314 điểm giao dịch trên khắp 45 tỉnh thành, ngoài lịch sử hình thành lâu đời nguồn vốn điều lệ mạnh mẽ trong những năm gần đây. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân có nên làm thẻ ATM Techcombank không thì Techcombank là một lựa chọn vô cùng phù hợp nhé.

Đối với các cá nhân, doanh nghiệp muốn sử dụng thẻ ngân hàng để nhận lương, nhu cầu lưu trữ nguồn tiền hằng tháng hoặc chưa từng mở thẻ ngân hàng thì có thể cân nhắc các dòng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế của Techcombank để sử dụng đáp ứng các nhu cầu đơn giản vì biểu phí phát sinh cho thẻ hằng tháng thấp.

Đối với các cá nhân, doanh nghiệp phục vụ thẻ cho nhu cầu tiêu dùng cao như vay vốn, mua nhà, mua xe, mua máy móc thiết bị... thì có thể tham khảo các loại thẻ tín dụng của Techcombank vì biểu phí phát sinh của thẻ nằm ở mức thấp so với các ngân hàng khác và các ưu đãi khi dùng thẻ nhiều hơn giúp bạn tiết kiệm được các chi phí khi sử dụng thẻ.

Hãy tải app ngay để đăng ký mở tài khoản Techcombank nhé:

Ưu điểm khi làm thẻ ATM Techcombank

  • Là ngân hàng lớn hàng đầu tại Việt Nam khi tính đến hiện nay có hơn 2,4 khách hàng dùng thẻ ATM. Có đến 1300 máy rút tiền ATM, 2000 đại lý thanh toán POS cùng với đó liên kết với nhiều đối tác kinh doanh khác.
  • Dễ dàng đăng ký và sử dụng dịch vụ (E-banking) miễn phí các tính năng chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, tiện ích thanh toán hóa đơn, dịch vụ, nạp tiền điện thoại...
  • Kiểm tra tình trạng tài khoản, số dư, số tài khoản...
  • An toàn khi khi thanh toán trực tuyến với hình thức mật khẩu OTP.
  • Có rất nhiều ưu đãi khi thanh toán qua thẻ tại đơn vị chấp nhận thẻ Techcombank.
  • Cùng với đó là rất nhiều ưu điểm khác.
Câu hỏi thường gặp

1. Cần phải trả bao nhiêu khoản phí khi sử dụng thẻ ATM?  

Thường thì, khi sử dụng và duy trì thẻ ATM, khách hàng cần chi trả trung bình khoảng ba khoản phí. Những khoản phí cơ bản này bao gồm: phí phát hành thẻ, phí thường niên và phí rút tiền.

Cần lưu ý rằng, mỗi loại thẻ sẽ có các khoản phí và mức phí khác nhau. Để hiểu rõ hơn về biểu phí sử dụng thẻ ATM, khách hàng nên liên hệ với hotline của ngân hàng để được tư vấn chi tiết.

Khách hàng cần chi trả khoảng ba khoản phí khác nhau để sử dụng và duy trì thẻ ATM. Trong quá trình sử dụng, họ sẽ phải trả ba khoản phí này để duy trì hoạt động của thẻ.

2. Làm thẻ ngân hàng ở đâu không mất phí?  

Hiện nay, có nhiều ngân hàng áp dụng chính sách miễn phí phát hành và miễn phí giao thẻ ATM tại nhà, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mở thẻ và sử dụng các phương thức thanh toán mới. Ví dụ như Techcombank, VPBank...

Techcombank miễn phí toàn bộ phí phát hành thẻ ATM nội địa, thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng cho khách hàng khi đăng ký mở thẻ.

3. Làm thẻ ngân hàng bao lâu thì có?  

Sau khi khách hàng hoàn thành thủ tục đăng ký, trong khoảng 3 - 7 ngày, ngân hàng sẽ gửi thẻ đến địa chỉ đã đăng ký hoặc liên hệ để khách hàng đến ngân hàng nhận thẻ.

Trên đây là các thông tin cần thiết về phí làm thẻ tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Hy vọng bài viết trên của Chanh Tươi Review đã cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích, để bạn hiểu hơn về phí mở thẻ Techcombank giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi giao dich cũng như mở thẻ tại ngân hàng này rồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!