Review cốc tập uống nước 3 giai đoạn Richell dành cho bé từ 6 tháng tuổi

11.08.2021 - 16:44

Việc tập uống nước là một bước ngoặt trong quá trình lớn lên của bé. Và cốc tập uống 3 giai đoạn Richell là một trong những sản phẩm hỗ trợ bé làm quen với việc tập uống nước. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các mẹ cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm cốc tập uống 3 giai đoạn Richell dành cho bé từ 6 tháng tuổi.

coc-tap-uong-3-giai-doan-richell-1-1

1. Cốc tập uống 3 giai đoạn Richell là gì?

Trước tiên, về thương hiệu, cốc tập uống Richell có xuất xứ từ thương hiệu Richell - Nhật Bản. Đây là thương hiệu uy tín số 1 Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ, cho bé bú bình, ăn dặm theo phương pháp Nhật Bản. Các sản phẩm của hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật, đảm bảo an toàn không chứa BPA đồng thời mang đến nhiều sự tiện ích nên được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa trên thế giới tin dùng.

Với chất liệu thân cốc làm từ nhựa PP không chứa BPA, ống hút làm từ silicone, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Cốc có vạch chia ml rõ ràng, phần tay cầm và đế có bọc một lớp nhựa cách nhiệt để đảm bảo an toàn cho bé khi dùng. Hơn nữa, kết cấu của cốc khá đơn giản, rất dễ vệ sinh, có thể tiệt trùng bằng máy tiệt trùng, lò vi sóng hoặc luộc bằng nước sôi cùng với dung tích 150ml, cốc tập uống 3 giai đoạn Richell thích hợp để bé uống nước lọc, nước hoa quả, sữa…, rất tiện lợi cho bé dùng ở nhà, mang đi học hoặc đi chơi.

Cốc tập uống 3 giai đoạn Richell thực sự là bộ sản phẩm tập uống lý tưởng, hỗ trợ hoàn hảo cho bé từ lúc bắt đầu làm quen với việc uống nước trong bình có ống hút cho tới khi sử dụng thành thạo cốc uống nước thông thường. Đây là sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu theo từng giai đoạn phát triển của trẻ: từ giai đoạn khởi đầu đến khi bé chững chạc hơn:

coc-tap-uong-3-giai-doan-richell

+ Giai đoạn 1: Khi bé từ 4 - 6 tháng tuổi.

Đây là thời gian để bé tập làm quen với cách uống bình nên cần đến sự giúp đỡ của các mẹ rất nhiều. Bộ phận van đẩy nước chính là sáng chế độc đáo của bình tập uống Richell, mẹ chỉ cần nhấn vào nút PUSH trên nắp cốc để đẩy dòng nước trào nhẹ lên theo đường ống hút là bé có thể uống, cơ chế hoạt động giúp bé tập phản xạ hút một cách nhanh chóng, giúp bé làm quen với việc uống nước một cách dễ dàng hơn. Các mẹ cũng có thể điều chỉnh tốc độ chảy theo ý muốn tránh để bé bị sặc.

+ Giai đoạn 2: Khi bé từ 6 - 9 tháng tuổi.

Giai đoạn này các bé đã chủ động hơn, lúc này các bé đã có thể cầm đồ vật khá chắc tay nên chiếc bình cũng có thêm phần phụ kiện để phù hợp nhất. Thiết kế tay cầm 2 bên mảnh và uốn rộng, bé dễ dàng tự cầm để hút nước, điều chỉnh theo tốc độ mà các bé mong muốn, cùng với vành cốc tập uống rộng giúp bé dễ dàng tự cầm để hút nước, bé sẽ dùng cốc có ống hút, ống hút bằng silicon, chu vi hình elip vừa với khuôn miệng của bé, giúp bé uống dễ dàng và gọn gàng hơn.

+ Giai đoạn 3: Khi bé từ 9 tháng tuổi trở lên.

Ở giai đọan này, bé dùng cốc uống nước như cốc của người lớn nhưng vẫn cần dùng đến tay cầm để bé không bị trơn tuột khi sử dụng, ở giai đoạn này các mẹ chỉ cần tháo nắp ra và bé đã có thể dùng như cốc có 2 tay cầm không cần dùng đến ống hút.

2. Ưu điểm, nhược điểm của cốc tập uống 3 giai đoạn Richell

Vì đây là cốc tập uống được nhiều mẹ sử dụng cho con nhất nên có rất nhiều đánh giá, nhận xét hữu ích của các mẹ đã sử dụng. Mình sẽ tổng hợp một số nhận xét nổi bật từ các mẹ đã dùng cốc như sau:

2.1. Ưu điểm

maxresdefault

Về ưu điểm, cốc tập uống Richell có một số điểm mạnh như sau:

+ Tuổi thọ của cốc cao:

Vì là cốc tập uống 3 giai đoạn từ lúc bé chập chững làm quen đến lúc bé có thể tự uống nước như người lớn là cả một quá trình khá dài, cốc tập uống với kết cấu đơn giản cùng chất liệu nhựa an toàn có thể sử dụng suốt quá trình bé tập uống mà không cần phải thay thế bất kỳ một bộ phận nào của cốc.

+ Có nút bấm hỗ trợ bé trong việc uống nước:

Ở giai đoạn đầu, bé chỉ mới học cách phản xạ hút, việc tự hút nước để uống được coi là việc khá khó đối với bé. Cốc tập uống nước Richell có nút PUSH để các mẹ có thể hỗ trợ bé trong việc tập uống nước bằng cách nhấn nhẹ vào nút này, nước sẽ từ từ đẩy lên giúp bé tập hút một cách dễ dàng.

+ Thiết kế đơn giản dễ dàng vệ sinh:

Cốc tập uống 3 giai đoạn Richell có cấu tạo bao gồm: 1 cốc vành rộng, một nắp và 1 vòi hút, với cấu tạo không có nếp gấp, hay góc khuất khó đưa cọ vào của cốc giúp việc vệ sinh vô cùng dễ dàng.

+ Có tay cầm uốn rộng tránh tình trạng rớt cốc

+ Ống hút được lắp chặt với phần nắp

+ Nắp kín giúp chống trào nước ra ngoài

+ Có thể dùng để pha sữa vì có vạch chia mực nước

+ Khi bé lớn có thể tháo bỏ nắp và sử dụng như cốc bình thường

2.2. Nhược điểm của cốc tập uống Richell

+ Có mùi silicon khi mới sử dụng, tuy nhiên mùi này sẽ dần hết ở vài lần đầu trong quá trình sử dụng

+ Không có thiết kế nắp để bọc/ che ống hút. Đây cũng là điểm trừ đối với sản phẩm này và các sản phẩm cốc tập uống trên thị trường nói chung, bởi lẽ thiết kế không có nắp đậy ống hút của cốc khiến mẹ phải vệ sinh bình trước khi cho bé sử dụng.

+ Với dung tích 150ml, cốc được xem là khá nhỏ khi bé cần phải uống hơn 200ml/ ngày.

3. Một số cách để bé làm quen với cốc tập uống 3 giai đoạn Richell?

coc-tap-uong-3-giai-doan-richell-4

Ở một số trẻ, việc làm quen với cốc tập uống nước sẽ rất nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng dễ dàng để làm quen với cốc tập uống nước. Một số gợi ý dành cho các mẹ để giúp bé chuyển sang cốc tập uống là:

+ Bắt đầu tập uống với vòi uống mềm dẻo giống như ty sữa, chất liệu này sẽ đem đến cảm giác quen thuộc cho bé hơn là loại vòi nhựa cứng. Đây cũng là điểm đặc biệt ở cốc Richell.

+ Chỉ cho con bạn cách nâng cốc lên miệng và nâng cao đáy cốc để uống

+ Bạn có thể chỉ cho nước lọc vào cốc cho đến khi con bạn thành thạo với việc diễn tập này

+ Cho bé dùng cốc tập uống mỗi khi bạn thấy bé sẵn sàng

4. Giá cả, nơi mua cốc tập uống 3 giai đoạn Richell chính hãng?

Cốc tập uống Richell là sản phẩm rất phổ biến dành cho bé trong quá trình ăn dặm. Vì vậy, mẹ có thể tìm mua sản phẩm này ở bất kỳ cửa hàng mẹ và bé nào quanh khu vực mình sinh sống. Hiện, giá của một bộ cốc tập uống 3 giai đoạn Richell dao động từ 215.000đ đến 285.000đ (giá niêm yết).

Nếu không thể mua trực tiếp tại cửa hàng, mẹ có thể mua online theo đường link sau:

coc-tap-uong-3-giai-doan-richell 4
Ưu đãi tốt nhất

231.000 VNĐ

Xem tại Shopee

235.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Trên đây là một số review của mình về cốc tập uống 3 giai đoạn Richell. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!