Review USB Bluetooth 5.0 cho PC hay laptop nên dùng hay không?

10.08.2022 - 16:09

Nếu anh em đã click đọc bài viết này của mình thì chắc anh em cũng đạng gặp tình trạng laptop hay pc của mình không có card bluetooth. Nó khá là phiền phức khi anh em muốn sử dụng các món đồ có kết nối bluetooth, mà giá của 1 bộ card bluetooth khá là đắt.

Vậy giải pháp mà mình đưa ra ở đây là sử dụng 1 USB tích hợp bluetooth gắn ngoài là có thể giải quyết được vấn đề này rồi, mà giá thành cũng chỉ bằng 1-2 bát phở. Cùng mình đi review chi tiết ngay sản phẩm USB Bluetooth 5.0 cho PC hay laptop giải pháp giá rẻ này liệu có đáng để đầu tư không nhé

usb-bluetool-1-1657189288-1

Chiếc usb 5.0 bluetooth cũ của mình

USB bluetooth 5.0 là gì?

Những chiếc USB có tích hợp bluetooth này là một bộ thu phát bluetooth gắn ngoài, rất linh động để có thể gắn vào nhiều thiết bị khác nhau mà không phải dùng những card bluetooth to gắn vào trong máy tính nữa.

So về khoảng những năm về trước những chiếc USB bluetooth rất là đắt giao động trong khoảng 250.000 trở lên mà thời đó chỉ có bluetooth 4.0. Chả bù cho bây giờ những chiếc USB bluetooth 5.0 có giá thành rất rẻ rồi nó là giải pháp phù hợp cho anh em độ chiếc máy tính ở nhà của mình có bluetooth rồi.

Điểm khác nhau giữa bluetooth 4.0 và bluetooth 5.0

Điểm khác nhauUSB bluetooth 4.0USB bluetooth 5.0
Tầm phủ sóng10-15m40-60m.
Tốc độ25Mbps50Mbps
Tiết kiệm điệntốn điện hơnTiết kiệm điện hơn 2.5 lần
Ứng dụngít ứng dụngNhiều ứng dụng mới ngon hơn như IoT
Kết nốiKhông kết nối được 2 thiết bị cùng lúcCó thể kết nối 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc, như loa nghe nhạc chẳng hạn
Dòng máyKhông yêu cầuYêu cầu phần cứng mới

Cách sử dụng những chiếc USB bluetooth 5.0

Khi mua về trong hộp sẽ có 1 tờ hướng dẫn cài đặt từ A đến Z cho anh em sử dụng.

usb-bluetool-2-1657189297-1

Sau khi đã cài đặt drive xong anh em có thể thử kết nối xem USB đã hoạt động trơn tru chưa. Nếu máy của anh em là win 10 thì nó sẽ tự cập nhật drive cho anh em rồi nên anh em không cần phải cài nữa chỉ việc cắm vào máy tính rồi dùng bình thường, trong trường hợp USB không hoạt động anh em nên xem lại xem máy đã nhận đúng drive chưa, còn nếu làm đúng hết rồi mà vẫn không sử dụng được anh em nên liên hệ lại cửa hàng để đổi các mới.

Đánh giá ưu nhược điểm của USB bluetooth 5.0

Ưu điểm

  • Các thiết bị USB bluetooth đều có thiết kế nhỏ gọn, nhiều hình dáng khác nhau . Anh em có thể dễ dàng cho vào túi áo, balo,... để đem theo mà không cần dành quá nhiều diện tích.
  • Những chiếc usb này phát sóng bluetooth rất mạnh mẽ và có độ tương thích với nhiều thiết bị hầu hết các thiết bị điện tử từ laptop đến điện thoại
  • Đặc biệt, những chiếc USB bluetooth này có tốc độ truyền dữ liệu rất tốt kết nối thêm loa âm thanh thì chất lượng âm thanh sẽ rất trung thực, êm tai và sống động.
  • Do đó nên nó rất phổ biến để có thể nghe nhạc bluetooth trên những chiếc ô tô không tích hợp bluetooth đi kèm.

Nhược điểm

Ngoài những ưu bên trên những chiếc USB bluetooth này cũng có vào thứ bất tiện anh em nên lưu ý

  • Vì nó khá nhỏ nên khi mất rất khó để tìm lại
  • Khả nẵng kết nối xa của nó khá kém chỉ trong tầm 1 - 2 mét
  • Thỉnh thoảng gặp phải tình trạng mất kết nối 1 cách vô lý

Trong quá trình sử dụng mình chỉ thấy nó chỉ có 1 vài nhược điểm như thế nhưng so với mức giá phải bỏ ra thì mình có thể chấp nhận được. Nếu anh em muốn dùng ổn định và lâu dài hơn thì anh em nên tham khảo USB bluetooth này ở các hãng uy tín thì sẽ có trải nghiệm tốt nhất.

Top 3 chiếc USB bluetooth mà mình thấy tốt nhất anh em tham khảo:

1. USB Bluetooth Orico 5.0 BTA-508

11122-1657188313-1

Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Lazada

73.900 VNĐ

Xem tại Shopee

92.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Chiếc USB bluetooth này có phạm vi sử dụng khá xa có thể lên tới 20 mét đây là thông tin mà nhà cung cấp đưa ra những mình cũng chưa có kiểm chứng nên cũng rõ. Độ hoàn thiện cũng khá tốt, được làm từ nhựa ABS và đầu USB đặc mạ vàng giúp kết nối ổn định hơn. Có độ tương thích với các đời win khá tốt và có thể kết nối 1 lúc nhiều thiết bị bluetooth một lúc rất tiện lợi cho việc sử dụng của anh em.

2. USB Bluetooth Ugreen 4.0 UG-30524

5555-1657188472-1

Sản phẩm này của thương hiệu Ugreen với những đồ không dây chất lượng nên anh em có thể yên tâm tin tưởng sử dụng. Thiết bị có phạm vi kết nối 10m tốc độ 3Mbps nên cũng khá mượt mà Đồng thời, thiết bị này cũng hỗ trợ kết nối đa dạng các thiết bị ngoại vi như xe ô tô, tai nghe, laptop, bàn phím,... hay các hệ điều hành Windows Xp, Vista, 7/8/8.1.

USB Bluetooth Tp-link ub400

6666-1657188485-1

Ưu đãi tốt nhất

118.000 VNĐ

Xem tại Lazada

129.000 VNĐ

Xem tại Shopee

129.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Chắc anh em cũng không còn là gì với những đồ công nghệ từ nhà TP- link rồi và chiếc USB bluetooth này cũng vậy USB Bluetooth Tp-link ub400 này theo mình đánh giá có thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn nhất. Chiếc Usb này rất được nhiều anh em độ cho chiếc ô tô của mình.

Trên đây mình vừa review chi tiết USB Bluetooth 5.0 cho PC hay laptop có nên dùng hay không? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn dễ dàng chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!