Top 10 sách truyện Tiếng Anh cho bé chất lượng nhất

23.08.2023 - 14:47

Việc đọc sách truyện tiếng Anh cho bé mang đến vô số những lợi ích tuyệt vời mà những chuyên gia hàng đầu thường khuyên bố mẹ nên áp dụng. Vậy hiệu quả thực sự cho việc học ngôn ngữ này là gì? Và nên cho bé đọc những sách truyện nào. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua những thông tin dưới đây nhé!

Đọc sách truyện cho bé bằng tiếng Anh mang lại lợi ích gì?

Truyện tranh mang lại vô số những ích lợi mà không gì có thể thay thế được. Việc tiếp cận tiếng anh từ sớm sẽ giúp con có thêm hành trang để học tập tốt hơn. 

Giúp trẻ học nhanh nhớ lâu

Sách truyện là công cụ tuyệt vời giúp bé có thể nạp được lượng lớn kiến thức vào đầu mà không cảm thấy áp lực. Thay vì yêu cầu con phải học từ vựng khô khan cứng nhắc, việc học qua truyện sẽ giúp con nhanh chóng ghi nhớ và có thể nhớ được lâu nhờ sự liên tưởng.

Bé có đam mê khám phá thế giới xung quanh, thích tìm tòi học hỏi, và những kiến thức có trong sách truyện sẽ là kho tàng khổng lồ để con có thể thoải mái khám phá.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be
Sách truyện tiếng Anh cho bé

Truyền đạt kiến thức một cách tự nhiên

Những câu chuyện được lồng ghép trong cuốn sách không chỉ giúp con nâng cao vốn từ vựng mà còn rèn khả năng tư duy, phán đoán và phát huy trí tưởng tượng. Bé có thể hóa thân vào từng nhân vật mà mình yêu ghét, thay đổi giọng đọc, lời thoại, nhờ vậy kiến thức được nạp vào đầu một cách dễ dàng mà không bị ép buộc. 

Tạo thêm động lực khi trẻ ngại đọc

Nếu như trẻ lười đọc thì mẹ có thể đọc cho bé, hãy truyền cảm hứng tới con bằng cách nhấn nhá lời thoại của các nhân vật sao cho hấp dẫn. Chắc chắn những giây phút được bố mẹ đọc truyện sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Đây cũng là thời gian gắn kết tình cảm gia đình, lưu giữ tuổi thơ cho bé

Phát triển nhiều kỹ năng ngôn ngữ

Nếu cho rằng học tiếng anh qua sách truyện sẽ rèn được kỹ năng reading là đúng nhưng chưa đủ. Theo từng câu chuyện, từng ngữ cảnh, bé sẽ biết được cách sử dụng từ vựng sao cho hợp lý. Đồng thời con cũng sẽ biết cách thể hiện cảm xúc cá nhân và bày tỏ quan điểm của mình về các nhân vật yêu ghét. Chính sự khám phá mới lạ của bé lại thêm màu sắc mới cho câu chuyện thêm phần thú vị. 

Tiêu chí chọn sách truyện tiếng Anh cho bé

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều sách truyện tiếng Anh khiến phụ huynh không biết nên lựa chọn sách nào. Dưới đây là những tiêu chí mà bố mẹ có thể tham khảo để tìm được những cuốn sách phù hợp nhất. 

Nhân vật phù hợp với độ tuổi của bé

Những nhân vật phù hợp với độ tuổi của bé như bạn sóc, bạn thỏ, bạn gấu hay cô tiên, là những nhân vật thường xuất hiện trong các câu chuyện tiếng anh của bé. Những nhân vật này thường có tích cách riêng biệt, bố mẹ hãy cân nhắc lựa chọn nhân vật không bạo lực nhé. 

Diễn biến câu chuyện có thú vị 

Diễn biến câu chuyện có ấn tượng hay không chính là điểm thu hút bé. Khi đọc truyện cùng con, bố mẹ đừng quên đặt ra những câu hỏi để con động não và phán đoán. Điều này sẽ giúp bé ghi nhớ cốt truyện được tốt hơn, đồng thời kích thích sự hoạt động của não bộ. Nhiều thí nghiệm cho thấy rằng những câu chuyện đòi hỏi sự động não với những chi tiết ấn tượng sẽ thu hút bé hơn là những câu chuyện đơn giản. 

tiêu chí chọn sach-truyen-tieng-anh-cho-be
Tiêu chí chọn mua truyện tiếng Anh cho bé

Độ dài câu chuyện phù hợp

Độ dài câu chuyện quá ngắn sẽ không thể truyền tải hết được thông điệp, còn câu chuyện quá dài sẽ dễ gây cảm giác nhàm chán cho bé. Lựa chọn độ dài câu chuyện phù hợp vừa đủ cũng là yếu tố quan trọng mà bố mẹ nên lưu ý. 

Hình ảnh minh họa cuốn hút 

Thêm một điểm nữa khiến cho bé thực sự bị chinh phục khi đọc truyện tiếng anh đó là hình minh họa có thu hút hay không. Với những nhà xuất bản uy tín, họ sẽ làm chỉn chu tới từng chi tiết nhỏ nhất, hình minh họa sống động sắc nét. Bố mẹ hãy tìm mua sách truyện tiếng anh cho trẻ từ những địa chỉ uy tín nhé!

Top 10 sách truyện tiếng Anh cho bé hay nhất

1. Sách 4D Sleeping Beauty - Công chúa ngủ trong rừng

Công chúa ngủ trong rừng là câu chuyện cổ tích qua bao thế hệ vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Đây là một trong những cuốn sách truyện tiếng Anh hay nhất mọi thời đại mà bố mẹ nên mua cho bé. 

sach-truyen-tieng-anh-cho-be công chúa ngủ trong rừng
Hoạt hình song ngữ 4D Công chúa ngủ trong rừng
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

127.500 ₫

shopee-buy-now

135.000 ₫

lazada-buy-now

150.000 ₫

Thông tin sách

  • Biên soạn: Mai Phương
  • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
  • Năm xuất bản: 2021
  • Trọng lượng (gr): 200
  • Kích thước: 20.5 x 20.5 cm
  • Số trang: 25
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Câu chuyện kể về nàng công chúa xinh đẹp tên là Aurora ngủ say vì lời nguyền đúng vào ngày công chúa ra đời. Theo lời nguyền, nàng sẽ bị đâm bởi một con voi và qua đời năm 16 tuổi. Bà tiên đỡ đầu của công chúa bèn tìm cách giải cứu nàng, bà nguyện rằng: “Khi bị nạn vào năm 16 tuổi, nàng sẽ chỉ rơi vào giấc ngủ dài cho tới khi có người thực sự yêu thương nàng tới và hôn nàng. Lúc đó lời nguyền sẽ được hóa giải.”

Câu chuyện này đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng, chuyển thể thành phim hoạt hình và nhận được vô số những giải thưởng danh giá.

Độ tuổi phù hợp: 4 - 6 tuổi.

2. Sách tiếng anh chuyển động Busy - Holiday

Đây là bộ sách truyện tiếng Anh cho bé nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới, bộ sách tiếng anh Busy giúp bé tăng cường vốn từ vựng tiếng anh, rèn luyện khả năng nghe hiểu và phán đoán.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be Sách tiếng anh chuyển động Busy - Holiday
Sách tiếng anh chuyển động Busy - Holiday
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

101.000 ₫

shopee-buy-now

83.000 ₫

lazada-buy-now

101.000 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Sebastien Braun
  • Người dịch: Thùy Dương
  • Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên
  • Năm xuất bản: 2018
  • Trọng lượng (gr): 80
  • Kích thước: 17 x 17cm
  • Số trang: 10
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Cuốn sách đề cập tới một nội dung xoay quanh các chủ đề một Kỳ nghỉ vui vẻ cùng cả nhà. Những trang chuyển động sinh động, không chỉ mô tả những trải nghiệm của các bé, mà còn khơi gợi sự tò mò và hứng thú để các bé muốn thử làm những việc đó. Bộ sách có những hình ảnh đẹp mắt, rực rỡ, giúp phát triển khả năng quan sát của trẻ, giúp trẻ vừa chơi vừa học và rèn luyện kỹ năng cùng các động tác của đôi tay.

Hãy cùng mở sách và ĐẨY – KÉO – TRƯỢT thôi nào!

Các bố mẹ hãy cùng tham gia vào các hoạt động cùng con, vừa để an toàn cho con, vừa để con có những kỷ niệm đẹp mà không phụ thuộc vào điện thoại, tivi hay máy tính bảng nhé!

Độ tuổi phù hợp: 0 - 6 tuổi

3. Sách truyện tiếng Anh cho bé The Very Hungry Caterpillar (Chú sâu háu ăn)

Đây được đánh giá là một trong những cuốn sách truyện tiếng anh dành cho bé hay nhất mọi thời đại. Cho đến thời điểm hiện tại, cuốn sách được bán ra hơn 40 triệu bản, dịch ra hơn 60 ngôn ngữ và dành được vô số giải thưởng danh giá.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be The Very Hungry Caterpillar (Chú sâu háu ăn)
The Very Hungry Caterpillar (Chú sâu háu ăn)
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

71.200 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Eric Carle
  • Người dịch: Nguyễn Trà
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2018
  • Trọng lượng (gr): 100
  • Kích thước: 20.5 x 29
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Cuốn sách kể về câu chuyện của một chú sâu bướm ham ăn, và cuộc đời của chú từ khi còn là quả trứng cho tới lúc hóa thành con bướm xinh đẹp. Cuốn sách với những hình minh họa rõ nét, ấn tượng sẽ đưa bé lạc vào thế giới của loài bướm, nhờ vậy bé sẽ học được những từ vựng mới cũng như hiểu hơn về khoa học.

"Chú sâu háu ăn" không chỉ là một câu chuyện thú vị mà còn là một phương tiện dạy học đa dạng cho các bé mầm non. Các bé có thể học Toán, tiếng Anh, khoa học và tham gia nhiều hoạt động sáng tạo từ cuốn sách này. “Chú sâu háu ăn” đã được xuất bản trên 62 quốc gia với gần 40 triệu bản in và nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Cuốn sách được bán rất chạy, trung bình mỗi 30s lại có một cuốn được mua.

Độ tuổi phù hợp: 3 - 5 tuổi

4. Sách Are you my mother? (Mẹ có phải mẹ của con)

Thêm một cuốn sách truyện tiếng anh cho bé được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình đó là Are you my mother? (Mẹ có phải mẹ của con). Kể từ khi ra đời, sách nhanh chóng thu hút và chiếm được cảm tình của độc giả nhí. 

sach-truyen-tieng-anh-cho-be Sách Are you my mother? (Mẹ có phải mẹ của con)
Sách Are you my mother? (Mẹ có phải mẹ của con)

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

51.750 ₫

shopee-buy-now

69.000 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: P.D. Eastman
  • Nhà xuất bản: NXB Phụ nữ
  • Năm xuất bản: 2016
  • Kích thước: 17 x 24cm
  • Số trang: 64
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Chuyện kể về một chú chim non vừa ra đời thì mẹ đã đi tìm thức ăn. Chú ta quyết định lên đường đi tìm mẹ. Dọc đường chú gặp vô số những loài động vật khác và gặp ai chú cũng tưởng đó là mẹ mình. Tới khi được gặp mẹ, chú vô cùng vui sướng hạnh phúc. Câu chuyện có nội dung vô cùng đơn giản nhưng lại giúp bé nâng cao khả năng nhận biết cũng như rèn luyện ngôn ngữ cùng những mẫu câu đơn giản, lặp đi lặp lại. Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho bé khi muốn nâng cao trình độ tiếng Anh.

Độ tuổi phù hợp: 2 - 6 tuổi

5. Sách truyện tiếng Anh cho bé The Kissing Hand (Nụ hôn trên bàn tay)

Đây là một cuốn sách truyện nổi tiếng bán chạy nhất tạp chí New York, The Kissing Hand vô cùng phù hợp với các bé mầm non. Các phụ huynh hãy tham khảo và chọn cho con mình nhé!

sach-truyen-tieng-anh-cho-be The Kissing Hand (Nụ hôn trên bàn tay)
The Kissing Hand (Nụ hôn trên bàn tay)
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

322.000 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Audrey Penn
  • Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ Việt Nam
  • Năm xuất bản: 2020
  • Kích thước: 20.3 x 25.4cm 
  • Số trang: 32
  • Hình thức: Bìa mềm
  • Số trang: 32

Nội dung

Sách kể về gia đình bạn gấu mèo Chester, những câu chuyện xoay quanh các thành viên trong gia đình sẽ giúp bé học được cách đối xử với nhau sao cho ngọt ngào. Sách sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng sâu lắng, kèm theo đó là hình ảnh minh họa ấn tượng. Nhờ vậy con dễ dàng tiếp cận và hiểu được ý nghĩa đằng sau câu chuyện.

Độ tuổi phù hợp: 2 - 5 tuổi

6. Sách truyện tiếng Anh Peter Pan

Thêm một cuốn sách truyện tiếng Anh cho bé rất nổi tiếng đó là Peter Pan. Truyện được nhiều phụ huynh trên thế giới lựa chọn và được dịch ra cả tiếng anh và tiếng việt. Phần tiếng Việt dịch không quá sát mà có sự chuyển ý linh hoạt, phù hợp với độc giả nhí Việt. Còn phần tiếng Anh được dịch ngắn gọn, dễ hiểu, đơn giản giúp bé dễ dàng nắm bắt.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be Sách truyện tiếng Anh Peter Pan
Sách truyện tiếng Anh Peter Pan
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

29.750 ₫

shopee-buy-now

28.000 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Stefania Leonardi Hartley
  • Nhà xuất bản: NXB Mỹ Thuật
  • Năm xuất bản: 2019
  • Trọng lượng (gr): 100
  • Kích thước: 21 x 28cm
  • Số trang: 24
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Đây là những câu chuyện cổ tích đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ, nhưng qua bộ truyện Cổ tích Ngày xửa ngày xưa, bé sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt, sinh động về những nhân vật cổ tích của thời hiện đại: Tươi vui hơn, đáng yêu hơn và kiên cường hơn.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn kết hợp những câu chuyện hay và các trò chơi thú vị, giúp các bạn nhỏ có thể ghi nhớ, suy luận, biểu đạt tốt hơn. Những câu chuyện này sẽ đưa các bạn nhỏ đến một thế giới mới - thế giới của những điều tốt đẹp, ấm áp và cao cả nhất…

Độ tuổi phù hợp: 3 tuổi trở lên

7. Sách Goldilocks - Cô bé tóc vàng

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm một cuốn truyện tranh tiếng anh cho bé thú vị thì nhất định không thể bỏ qua truyện cô bé tóc vàng. Cuốn truyện được bày bán ở rất nhiều nhà sách lớn nhỏ trên toàn quốc. 

sach-truyen-tieng-anh-cho-be Sách Goldilocks - Cô bé tóc vàng
Sách Goldilocks - Cô bé tóc vàng
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

29.750 ₫

lazada-buy-now

31.500 ₫

shopee-buy-now

31.500 ₫

Thông tin sách

 

  • Tác giả: Daniel Howarth, Arianna Candell
  • Người dịch: Trần Ngọc Diệp
  • Nhà xuất bản: NXB Kim Đồng
  • Năm xuất bản: 2023
  • Trọng lượng (gr): 100
  • Kích thước: 20.5 x 20.5 x 0.3 cm
  • Số trang: 33
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Gia đình gấu sau một ngày dài trở về nhà thì phát hiện có ai đó đã xuất hiện trong nhà. Người đó ăn miếng bánh thơm phức và ngủ trên chiếc giường xinh xắn. Họ phát hiện ra đó chính là Cô bé tóc vàng. Điều gì đã khiến cô bé đi lạc vào nhà gấu? Giữa họ đã xảy ra chuyện gì? Câu chuyện đầy thu hút này chắc chắn sẽ khiến bé thích mê.

Bên cạnh đó, cuốn sách song ngữ Anh - Việt sẽ giúp bé học được ngoại ngữ dễ dàng hơn nhờ câu chuyện hấp dẫn.

Độ tuổi phù hợp: 2 tuổi trở lên

8. Sách truyện tiếng Anh tương tác chuyển động Cậu bé người gỗ Pinocchio

Câu chuyện Chú bé người gỗ đã quá quen thuộc với bao thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Cuốn sách truyện tiếng Anh này được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau, có cả tiếng anh và tiếng việt, cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị như thuở ban đầu.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be Cậu bé người gỗ Pinocchio
Bố mẹ có thể đọc truyện tiếng Anh cho bé trước khi ngủ
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

107.000 ₫

shopee-buy-now

89.000 ₫

lazada-buy-now

105.000 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Miriam Bos
  • Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên
  • Năm xuất bản: 2023
  • Trọng lượng (gr): 300
  • Kích thước: 17 x 17cm
  • Số trang 8
  • Hình thức: Bìa cứng

Nội dung

Chú bé người gỗ tên là Pinocchio là sản phẩm của bác thợ mộc Gepetto. Chú bé ham chơi, hay nói dối, lười biếng nên làm cha buồn lòng. Sau một lần trốn cha đi chơi, chú bé đã trải qua một chuyến phiêu lưu vô cùng mạo hiểm. Pinocchio đã nhận ra những lỗi lầm của mình và quyết tâm sửa đổi. Cô tiên vàng dành cho cậu một điều ước đó là trở thành con người thật.

Sách này rất hấp dẫn với nhiều hoạt động kéo, đẩy, trượt, xoay tròn tạo nên những hình ảnh sinh động gây sự chú ý và tập trung của trẻ. Trẻ sẽ phát triển khả năng linh hoạt của các ngón tay khi thao tác với các chi tiết trong sách, điều này rất quan trọng để trẻ nắm vững các kỹ năng cầm, nắm, lật, viết, vẽ…phục vụ cho cuộc sống và học tập sau này.

Nội dung song ngữ giúp trẻ làm quen với tiếng Anh, cung cấp cho trẻ vốn từ vựng Việt - Anh phong phú làm nền tảng cho sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Sách được làm từ chất liệu dày 4 - 5 mm độ bền cao, bo tròn các góc cạnh để an toàn cho trẻ dưới 6 tuổi sử dụng sách.

Độ tuổi phù hợp: 4 - 6 tuổi.

9. Sách truyện The Three Little Pigs - Ba Chú Heo Con

Ba chú heo con là truyện tranh nổi tiếng với những tình huống kịch tính đòi hỏi sự phán đoán sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bố mẹ khi muốn rèn luyện khả năng học tiếng Anh cho bé.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be ba con heo con
Sách truyện tiếng Anh The Three Little Pigs
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

29.750 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Daniel Howarth, Arianna Candell
  • Người dịch: Trần Ngọc Diệp
  • NXB: Kim Đồng
  • Năm xuất bản: 2023
  • Trọng lượng (gr): 96
  • Kích thước: 20.5 x 20.5 x 0.3cm
  • Số trang: 36
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung

Chuyện kể về 3 anh em nhà heo ra ở riêng và mỗi chú xây một ngôi nhà xinh xắn. Khi con sói gian ác tìm đến chỉ có duy nhất một ngôi nhà mới xây ngăn cản được. Đó là ngôi nhà tốn nhiều thời gian và công sức xây dựng nhất. Qua câu chuyện, bé có thể học được tính kiên trì, bền bỉ và đưa ra những quan điểm của mình.

Phần tiếng Việt không chỉ dịch theo nghĩa của từng từ mà còn giữ được cái hồn và cái đẹp của ngôn ngữ. Phần tiếng Anh thì ngắn gọn, dễ hiểu, sẽ là một công cụ hữu ích cho các em học tiếng Anh một cách thú vị.

Độ tuổi phù hợp: Cho bé từ 3 tuổi trở lên.

10. Sách truyện tiếng Anh cho bé Con cá vàng

“Ông lão đánh cá và con cá vàng” là câu chuyện cổ tích đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ. Câu chuyện này cũng đã được tạo thành một cuốn sách truyện song ngữ thiếu nhi, giúp các em vừa giải trí, vừa học ngôn ngữ hiệu quả.

sach-truyen-tieng-anh-cho-be con cá vàng
Sách truyện tiếng Anh cho bé Con cá vàng
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

29.750 ₫

lazada-buy-now

29.750 ₫

Thông tin sách

  • Tác giả: Stefania Leonardi Hartley
  • Người dịch: Diệu Hương
  • Nhà xuất bản: NXB Mỹ Thuật
  • Năm xuất bản: 2020
  • Trọng lượng (gr): 150
  • Kích thước: 27.5 x 21 cm
  • Số trang: 31
  • Hình thức: Bìa mềm

Nội dung sách

Từ những chất liệu mềm mại, cuốn sách truyện này sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời, hỗ trợ các bé trong quá trình học và nâng cao khả năng ngôn ngữ.

Thế giới cổ tích đầy màu sắc với những hình ảnh sinh động giúp bé có thể tiếp thu được những bài học quý báu về các đức tính như lòng tốt, sự dũng cảm, tính chân thật... Từ đó, chuyện cổ tích sẽ giúp bé nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách của bé sau này.

Độ tuổi phù hợp: 3 tuổi trở lên.

Mua sách truyện tiếng Anh cho bé ở đâu?

Nếu bạn muốn mua sách truyện tiếng Anh cho con, bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi khác nhau. Một cách đơn giản và tiện lợi là mua tại các nhà sách trên toàn quốc. Bạn có thể chọn sách theo sở thích và nhu cầu của bé, cũng như xem trước nội dung và chất lượng của sách. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sách truyện tiếng Anh trực tuyến qua các trang web như Shopee, Lazada, Fahasa,... Bạn chỉ cần đặt hàng và thanh toán qua mạng, sau đó chờ nhận sách tại nhà. 

Đặc biệt, fahasa là một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực sách. Fahasa không chỉ có cửa hàng trực tuyến, mà còn có cửa hàng tại nhiều địa điểm thuận tiện cho khách hàng. Bạn có thể chọn hình thức mua hàng phù hợp với bạn, cũng như được hưởng nhiều ưu đãi và mã giảm giá Fahasa.

Hướng dẫn học tiếng Anh qua truyện song ngữ cho bé

Truyện tranh tiếng anh cho bé sẽ phát huy được công dụng tối đa khi áp dụng đúng phương pháp đọc. Dưới đây là hướng dẫn về cách học tiếng anh qua truyện song ngữ mà bố mẹ có thể tham khảo:

Dạy cho trẻ những từ chủ chốt

Với những từ ngữ khó mà bé chưa biết, mẹ hãy giới thiệu chúng trước khi đi vào nội dung câu chuyện để bé không bị ngợp. Trẻ sẽ dễ dàng ghi nhớ và học chúng chỉ sau vài lần đọc và lặp lại. 

Cùng trẻ đọc truyện

Thay vì để con tự đọc một mình, việc đọc cùng con sẽ giúp bé cảm thấy hứng thú hơn rất nhiều. Bố mẹ và bé có thể thay phiên nhau vào vai các nhân vật, thay đổi giọng đọc để câu chuyện thêm phần thú vị. Sau khi đọc xong, mẹ đừng quên hỏi mẹ về nội dung cũng như thông điệp để xem con nắm được tới đâu nhé. 

Không nên vội vàng

Học tiếng anh là hành trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì của cả bố mẹ và bé. Khi mẹ chọn truyện tiếng anh cho trẻ, hãy xem quyển sách đó có thực sự phù hợp với con hay không. Và dành nhiều thời gian để bé hiểu cặn kẽ từ ngữ cũng như nội dung cuốn sách. Thay vì đọc quá nhiều truyện cùng lúc thì mẹ chỉ nên đọc từ 1 đến 2 cuốn mỗi ngày. 

Giúp đỡ con khi bé bị mắc

Khi con bị mắc từ nào đó, mẹ đừng ép bé phải hiểu từ ngữ đó. Hãy lướt qua nó và sau đó quay lại tìm hiểu, ghi nhớ từ ngữ còn bỏ sót. Có như vậy bé mới có thể không bỏ lỡ bất kì từ vựng nào trong truyện. 

Duy trì thường xuyên

Mẹ hãy dành ra từ 30 đến 40 phút mỗi ngày để đọc truyện cùng bé. Thời gian tuy không quá dài nhưng chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả bởi con được nâng cao vốn từ vựng cũng như rèn luyện kĩ năng nghe, nói.

Trên đây là những cuốn sách truyện tiếng anh cho bé chất lượng nhất được rất nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Hy vọng bố mẹ có thể nhanh chóng tìm được sách phù hợp với bé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hà My

Bổ ích và thiết thực

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:44 23/08/2023
img-avatar