Review Top 10+ serum vitamin C tốt nhất hiện nay nên chọn

22.04.2024 - 14:53

Serum Vitamin C - Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đến Vitamin C - một loại vitamin có nhiều trong trái cây, có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng. Chính vì những công dụng tuyệt vời như vậy, Vitamin C đã được đem vào ngành công nghiệp mỹ phẩm để phục vụ nhu cầu làm đẹp của nhiều người, đặc biệt là nữ giới.

Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa biết serum chứa vitamin C là gì, có thật sự hiệu quả như lời đồn và cách lựa chọn như thế nào để phù hợp với từng loại da? Cùng tham khảo bài viết này ngay sau đây nhé!

Serum Vitamin C là gì?

Serum Vitamin C là 1 dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất có tác dụng kích thích sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu.

Một cách dễ hiểu hơn, Serum vitamin C là sản phẩm chăm sóc da dạng serum có chứa Vitamin C hỗ trợ làm đẹp và trắng sáng da.

Việc hấp thụ vitamin C qua đường tiêu hóa là khá dễ dàng nhưng còn da mặt thì sao? Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có 2 sản phẩm cung cấp vitamin C cho da mặt phổ biến nhất là Serum chứa vitamin C (dạng serum) và Kem vitamin C (dạng cream).

Hầu hết các chuyên gia da liễu sẽ khuyến khích mọi người sử dụng dạng serum nhiều hơn, bởi các sản phẩm serum này chứa thành phần vitamin C ở nồng độ cao, nguyên chất và không lẫn nhiều thành phần khác giúp đem lại sự cân bằng, hiệu quả tốt hơn.

serum-vitamin-c-1
Khái niệm về serum vitamin C

Công dụng

Serum chứa Vitamin C được xem như là "thần dược" cho làn da bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Nồng độ cao của vitamin C có trong serum sẽ mang một số chức năng sinh học quan trọng liên quan đến sức khỏe của da như: 

  • Thúc đẩy sự hình thành Collagen: Như mọi người cũng đã biết, Collagen có chức năng cấu thành lên da, cơ, xương… việc thiếu hụt collagen, vết thương của bạn không lành được nhanh. Vitamin C giúp cân bằng phân tử collagen và kích thích sản xuất mRNA collagen.
  • Khả năng loại bỏ các gốc tự do: Các gốc tự do là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa, đồi mồi, vẩy nến cho da. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng vai trò trung tâm của vitamin C và các chất chống oxy hóa khác sẽ giúp duy trì độ tươi trẻ của làn da nhất có thể. 
  • Ức chế hình thành sắc tố melanin: Melanin là là sắc tố cấu thành lên màu da của bạn. Khi tiếp xúc với tia UV từ ánh mặt trời, lượng melanin được sản sinh ra nhiều làm da sẫm màu. Vitamin C sẽ giúp giảm sự hình thành của melanin giúp da bạn luôn trắng hồng rạng rỡ.
  • Hỗ trợ giảm nếp nhăn cho làn da: Những yếu tố khách quan từ môi trường như ánh mặt trời, tia cực tím, khói thuốc hay ô nhiễm môi trường làm da bị xấu đi và hình thành những nếp nhăn. Vitamin C lúc này sẽ đóng vai trò là tường rào bảo vệ giúp đẩy lùi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Ngăn ngừa tình trạng khô da: các nghiên cứu trên người trong 90 ngày bổ sung vitamin C, bề mặt da cải thiện rất tốt như da mượt hơn, căng mọng hơn và trắng sáng lên thấy rõ.

Lựa chọn serum vitamin C phù hợp từng loại da

Chọn serum cho da dầu mụn, da hỗn hợp thiên dầu

  • Đối với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chọn những loại serum không có nền dầu cao. Đặc biệt lưu ý, nên tránh những sản phẩm serum có lượng thành phần cao như dầu bơ hay dầu olive,…vì nó sẽ khiến lỗ chân lông của da bạn bít tắt và nhờn rít.
  • Thêm vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm serum có hàm lượng linoleic cao như hoa anh thảo, thì là đen, đậu,.... Nên lựa chọn serum có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu như các dạng ở thể nước và giàu thành phần Hyaluronic.

Chọn serum cho da bị mẩn đỏ, kích ứng

  • Những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, mẩn đỏ nên ưu tiên chọn serum có chứa những thành phần lành tính, làm dịu da như arnica, trà trắng, trà xanh, trà đỏ hay lô hội,.. sẽ giúp kháng da hiệu quả hơn.

Chọn serum cho da mụn

  • Các nàng có làn da mụn "khổ sở" này nêu ưu tiên các dòng sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít, bết dính hay kích ứng. Đặc biệt là các sản phẩm không chứa cồn, mùi hoặc hương liệu,...
  • Bạn nên chọn serum vừa có công dụng tẩy tế bào chết, vừa dưỡng ẩm da, còn có các thành phần như salicylic acid và glycolic, trà xanh, vitamin B3, B5,...

Chọn serum cho da khô 

  • Những nàng da khô thường sở hữu hàng rào bảo vệ da yếu và hay bong tróc mỗi khi thời tiết lạnh. Vì thế, khi chọn serum chứa Vitamin C cho loại da này, bạn hãy ưu tiên chọn các thành phần cấp ẩm, tái tạo tế bào như Peptides, Hyaluronic Acid, giúp tăng cường và tối ưu hiệu quả cải thiện kết cấu.

Chọn serum cho da lão hóa

  • Những loại da có biểu hiện lão hóa như: nám, tàn nhang hoặc những đốm đồi mồi có thể sử dụng các loại serum làm sáng da có thêm các thành phần như A, B3, AHA, Arbutin, Adenosine,... Nó có thể giúp bạn giảm đi lượng sắc tố xấu cần thiết và giúp làn da đang bị tổn thương được phục hồi nhanh chóng.
chon-serum-vitamin-c-cho-tung-loai-da
Chọn serum C phù hợp cho từng loại da

Tiêu chí lựa chọn tinh chất vitamin C

  • Phù hợp với làn da của bạn

Mỹ phẩm cũng như “con dao hai lưỡi” nếu phù hợp, nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực trên da của bạn, cải thiện rõ rệt nhưng cũng có thể làm da bạn bị xấu đi nếu không phù hợp.

Tuy vitamin C được xem là một thành phần tốt đối với làn da và có thể đem lại hiệu quả làm đẹp cao nhưng nếu chọn nhầm vitamin C không phù hợp với làn da của bạn thì không may sẽ có những tác dụng phụ ngoài dự kiến.

  • Nồng độ vitamin C trong serum

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng, cần xác định xem nồng độ vitamin C xem có phù hợp hay không. Bạn hãy thoa serum 1 ít lên da trước để da thích nghi. Bởi nếu serum có nồng độ cao sẽ khiến da bị châm chích, kích ứng, mẩn đỏ.

Còn đối với những bạn quá quen với vitamin C mà không sợ kích ứng thì nồng độ trong khoảng 5 – 15% sẽ phát huy công dụng hiệu quả nhất. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà các bạn cần quan tâm khi lựa chọn serum để chăm sóc da dầu mụn.

Ngoài ra, cũng có thể ưu tiên chọn lựa nguồn vitamin C dạng ester hoặc axit L-ascorbic. Vì đây là những dạng an toàn có xu hướng ít gây kích ứng cho làn da hơn cả.

  • Khả năng dưỡng ẩm tốt

Loại da nào cũng nên phải cung cấp độ ẩm cần thiết để da trông tươi tắn hơn. Bạn nên chọn loại serum có khả năng dưỡng ẩm cao, đặc biệt là chọn sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid (HA), đây là thành phần dưỡng ẩm nhiều nhất trong mỹ phẩm và lành tính cho da.

  • Sản phẩm có kết cấu nhẹ 

Những bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, mụn cần phải chọn serum có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh để không gây bết dính trên da.

Bởi các loại serum có kết cấu quá đặc hoặc không thẩm thấu tốt sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, bóng dầu nhiều hơn. Từ đó, lỗ chân lông nở to và sản sinh ra vi khuẩn gây mụn trên da mặt.

  • Bảo quản trong lọ thủy tinh

Những lọ serum được bảo quản trong chai thủy tinh tối màu sẽ giúp bảo vệ sản phẩm tốt hơn lọ bằng nhựa, tránh việc tiếp xúc trực tiếp với không khí, ánh sáng và nhiệt độ có thể làm giảm hiệu quả của serum.

Top 10+ serum vitamin C nào tốt nhất hiện nay

1. Serum vitamin C Obagi Professional 15%

Serum vitamin C Professional-C sử dụng công thức khoa học tiên tiến phát triển và thử nghiệm bởi các chuyên gia hàng đầu để bảo vệ da tối đa khỏi các các gốc tự do gây dấu hiệu lão hóa sớm, cũng như làm mờ các nếp nhăn. Công thức độc đáo của Obagi giúp dẫn Vitamin C thẩm thấu vào da sâu hơn, giúp cho làn da nhanh chóng khỏe mạnh.

Thành phần:

  • Chứa L-Ascorbic Acid là phái sinh mạnh nhất và hiệu quả nhất trong việc dưỡng sáng da, làm mờ vết thâm, hỗ trợ giảm tình trạng nám da, đồi mồi và làm trẻ hoá làn da, đem lại vẻ tươi sáng, căng mịn cho da.
  • Chứa Hyaluronic Acid bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa khô da, giảm cảm giác căng da thường có khi sử dụng vitamin C.
serum-vitamin-c-obagi-professional-15
Vitamin C Obagi Professional 15%
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.872.000 ₫

Ưu điểm

Bổ sung vitamin C – L-Ascorbic acid: vượt trội giúp chống oxy hóa, phục hồi da tổn thương, lão hóa do ánh nắng mặt trời

Cải thiện nám, tàn nhang, làm trắng da từ bên trong

Tăng sinh collagen và elastin cho tế bào, nuôi dưỡng da săn chắc, đàn hồi

Hyaluronic: giúp dưỡng ẩm sâu, cân bằng da và giảm sự khô ráp

Da đều màu, trắng sáng hơn sau 1 tháng sử dụng

Nhược điểm

Giá thành cao

2. Vitamin C Paula’s Choice C15 Super Booster

Tinh chất Vitamin C Paula's Choice C15 Super Booster là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ với công thức chứa 15% vitamin C giúp cho làm sáng vùng da không đều màu rõ rệt, giúp làm giảm các nếp nhăn liti, cải thiện tình trạng sạm màu và ngăn ngừa lão hóa da là sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Thành phần:

  • L- Ascorbic Acid ( 15%): dẫn xuất mạnh nhất của vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, dưỡng sáng và mờ thâm nhanh.
  • Vitamin E: lưu giữ lại độ ẩm trên màng lipid, dưỡng ẩm cho da căng mịn hơn, đồng thời tăng hiệu quả vitamin C trên da.
  • Sodium Hyaluronate: là chìa khóa dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn được căng bóng và tái tạo da.
  • Bảng thành phần không chứa cồn khô, không chứa hương liệu.
vitamin-c-paula-s-choice-c15
Vitamin C Paula’s Choice C15 Super Booster
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.359.000 ₫

lazada-buy-now

1.345.000 ₫

Ưu điểm

Khả năng làm sáng da hiệu quả

Mờ thâm mụn nhanh chóng

Làm đều màu da

Không chất tạo mùi, không gây kích ứng da nên an toàn với mọi loại da

Không châm chích hay kích ứng khi sử dụng

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm cao so với sản phẩm cùng loại

Sản phẩm nền nước và Vitamin C ở dạng L-AA nên rất dễ bị oxy hóa

Thiết kế dạng ống nhỏ giọt khiến sản phẩm dễ bị oxy hóa hơn do thường xuyên tiếp xúc với không khí

3. La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum

Được nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu, La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum giúp cho các làn da nhạy cảm trở nên mịn màng và sáng rạng rỡ hơn.

Không chỉ thế, loại serum dưỡng ẩm này còn ngăn chặn quá trình oxy hóa, loại bỏ các vết thâm, nếp nhăn một cách hiệu quả nhờ sự kết hợp vitamin C nguyên chất 10% với Salicylic Acid, Neurosensine cùng nước khoáng La Roche Posay.

Thành phần:

  • L-Ascorbic Acid (10%): là dẫn xuất thuần khiết nhất của vitamin c, có tác dụng dưỡng sáng da, làm mờ đốm thâm mụn, chống oxy hóa.
  • Salicylic Acid: là dẫn xuất của BHA, giúp tẩy da chết hóa học, làm mịn màng bề mặt da, dưỡng da căng bóng, đàn hồi.
  • Neurosensine: giảm tình trạng da bị kích ứng, cấp nước nhanh chóng và phục hồi da tốt hơn.
  • Công thức có chứa Alcohol Denat ( cồn khô), Fragrance ( hương liệu).
vitamin-c-la-roche-posay
La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.167.000 ₫

waston

1.356.000 ₫

Ưu điểm

Sản phẩm này dễ thẩm thấu vào da nhờ kết cấu mỏng mịn, không gây bí bách trên da

Ít bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí hơn so với các dòng vitamin C khác, tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da, bạn vẫn nên bảo quản serum này trong tủ lạnh

Thiết kế của chai đựng rất tiện lợi, nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang đi nhiều nơi

Bảng thành phần của Vitamin C10 La Roche-Posay rất an toàn cùng với độ pH dịu nhẹ 5.5 nên sản phẩm này phù hợp với mọi loại da

Nhược điểm

Trong bảng thành phần của Vitamin C10 La Roche-Posay có chứa hương liệu tuy nhiên nằm cuối bảng nên có hàm lượng rất nhỏ và được các nhà nghiên cứu của hãng đảm bảo an toàn, tuy nhiên đối với các bạn đã từng bị dị ứng với hương liệu thì nên lưu ý hoạt chất này

Giá thành của serum này tương đối cao

4. Tinh chất Vitamin C Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop

Serum Klairs vitamin C là sản phẩm thuộc thương hiệu Klairs. Sản phẩm chứa hàm lượng 5% vitamin C tươi giúp đem lại hiệu quả cao trong việc tái tạo làn da, giúp da chống lại quá trình oxy hóa cũng như việc ức chế quá trình hình thành melanin, làm mờ sẹo, thâm, giúp da sáng mịn hơn.

Thành phần:

  • Ascorbic Acid 5% (vitamin C): có tác dụng làm mờ vết thâm, ức chế sự hình thành sắc tố melanin, chống oxy hóa đồng thời kích thích tăng sinh collagen nhằm phục hồi, tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Chiết xuất rau má: giúp làm dịu làn da tổn thương, giảm kích ứng và tăng cường lớp màng chắn bảo vệ da.
  • Chiết xuất quả Yuzu, cam quýt: có tác dụng điều trị mụn, chống sưng viêm.
  • Sản phẩm không chứa cồn, paraben và hương liệu nên không gây kích ứng.
vitamin-c-klairs-freshly-juiced-vitamin-drop
Vitamin C Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

301.000 ₫

lazada-buy-now

301.000 ₫

waston

280.000 ₫

Ưu điểm

Tinh chất có kết cấu khá lỏng, không màu, hơi dính nhưng thấm nhanh vào da, để lại bề mặt hơi ẩm và bóng nhẹ

Nồng độ vitamin C là 5% giúp dưỡng da dịu nhẹ, đặc biệt là da nhạy cảm

Bảng thành phần lành tính an toàn với mọi loại da

Giá thành phải chăng

Khi apply lên mặt cảm thấy có sự nóng nhẹ không bị châm chích, dùng rất mướt da

Dùng 2 tuần thấy cũng mờ vết thâm

Nhược điểm

Dễ bị oxy hóa ngả vàng

Có cảm giác ấm nóng trên da

Dùng xong hơi dính nhẹ

5. Serum Balance Active Formula Vitamin C Brightening

Nổi tiếng là sản phẩm bán chạy nhất trong “làng” mỹ phẩm Anh quốc, Balance Vitamin C đến từ thương hiệu Balance, được rất nhiều tín đồ làm đẹp săn lùng trên khắp các sàn thương mại.

Điều ấn tượng của sản phẩm là tinh chất Vitamin C được dẫn xuất dưới dạng SAP và AA2G rất tốt trong việc dưỡng trắng và làm sáng màu da. Ngoài ra, các thành phần nổi tiếng cấp ẩm như Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate, Glycerin giúp làn da của mình giữ ẩm một cách tự nhiên, không còn tình trạng khô tróc hay sần sùi.

Thành phần:

  • 3% Stay-C 50 (Sodium Ascorbyl Phosphate): là một dạng dẫn xuất ổn định của Vitamin C, công dụng chính là làm sáng da, kích thích tăng sinh collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da.
  • Kẽm PCA ( Zinc PCA): là một hợp chất tạo thành từ Kẽm và L-PCA, công dụng chính là ngăn sự phát triển của vi khuẩn và bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm da.
  • Tocopheryl Acetate (Vitamin E): giúp tái tạo các tế bào bị tổn thương do ánh nắng và tia cực tím, cấp ẩm. Đồng thời giúp tăng tính ổn định cho Vitamin C.
  • Ascorbic Acid (Vitamin C): giúp thúc đẩy sản sinh collagen, điều trị các vết thâm, sẹo để lại sau mụn, ngăn melanin sản sinh giúp da trắng sáng và đều màu.
  • Chondrus Crispus Powder (Bột tảo đỏ Ireland): làm mềm da và tạo sự mịn màng.
  • Panthenol: là một chất tiền Vitamin B5 giúp làm lành vết thương, tổn thương do mụn.
balance-active-formula-vitamin-c-brightening
Serum Balance Active Formula Vitamin C Brightening
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

133.000 ₫

lazada-buy-now

159.000 ₫

Ưu điểm

Bảng thành phần an toàn và lành tính

Dẫn xuất vitamin C ổn định, dễ bảo quản và khó bị oxy hóa

Không gây châm chích, thích hợp cho cả da mụn và da nhạy cảm

Làm sáng và căng bóng da hiệu quả

Kết cấu thẩm thấu nhanh vào da, không tạo cảm giác bóng dầu hay bết dính

Mùi hương nhẹ dịu, thư giãn

Giá thành bình dân phù hợp với cả học sinh, sinh viên

Nhược điểm

Thiết kế bao bì bằng nhựa không quá bắt mắt hay sang trọng

Nồng độ Vitamin C nhẹ, không quá hiệu quả cho da quá nhiều thâm mụn, tàn nhang

Nhiều hàng giả, hàng nhái

6. SAP Neogen Dermalogy Real Vita C Serum

Tinh chất dưỡng trắng, mờ thâm Neogen Dermalogy Real Vitamin C Serum là tinh chất dưỡng thuộc thương hiệu Neogen chứa các thành phần thiên nhiên lành tính, không cồn giúp cải thiện và ngăn ngừa các vấn đề về da, giúp làm sáng da và giảm thâm hiệu quả, tăng sự đàn hồi cho da, thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen.

Thành phần:

  • Vitamin C Sap 22%: là dẫn xuất nhẹ nhàng của họ hàng vitamin c, có tác dụng làm sáng da, giảm mờ vết thâm, đồng thời giảm tình trạng kích ứng da.
  • Natri ascobyl photphat: an toàn với da nhạy cảm, da mụn.
  • Panthenol (vitamin B5) + Tocopheryl (vitamin E): dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, bảo vệ da mạnh mẽ ngay từ sâu bên trong.
  • Niacinamide (vitamin B3): kháng viêm, đều màu, chống oxy hóa và giúp da rạng rỡ, khỏe khoắn hơn.
  • Collagen và Hyaluronic Acid: cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho da, da không bị khô rát, thu nhỏ lỗ chân lông.
vitamin-c-neogen-dermalogy
SAP Neogen Dermalogy Real Vita C Serum
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

432.000 ₫

lazada-buy-now

439.000 ₫

Ưu điểm

Điểm cộng đầu tiên của sản phẩm này đó là khả năng làm mờ thâm và dưỡng trắng da nhanh chóng và đạt hiệu quả rất tốt

Có thể dùng được cho mọi loại da khác nhau của người dùng, kể cả với da khó tính như da nhạy cảm

Có bảng thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn và lành tính

Không chứa các chất gây hại cho da như: cồn, paraben nên rất an toàn cho những chị em đang mang thai và cho con bú

Đây là loại vitamin C bền vững và ít xảy ra tình trạng bị oxy hoá

Có thể kết hợp với những dưỡng chất khác như axit, retinoids mà không gây bít tắc lỗ chân lông hay kích ứng da

Nhược điểm

Không phổ biến ở nhiều shop mỹ phẩm

7. Tinh Chất Esthepro Vitamin C Serum 561

Esthemax là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp, có mặt tại các spa lớn tại Hàn Quốc, Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu. Là một thương hiệu chuyên sản xuất mỹ phẩm cho spa nên tiêu chuẩn của Esthemax cực kỳ khắt khe. Mỗi một chai serum, một lọ kem dưỡng đều được tạo nên từ nguồn nguyên liệu sạch và tinh túy nhất.

Vitamin C serum 561 là dòng dưỡng trắng da được đông đảo người dùng ưa chuộng nhờ vitamin C dễ thẩm thấu vào da, làm sáng và làm mờ vết thâm trên da, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường. Sản phẩm có kết cấu lỏng nên khi thoa lên da không bị nhờn dính mà rất dễ chịu và thông thoáng.

Thành phần:

  • Sodium Ascorbyl Phosphate (là 1 dạng của Vitamin C): có công dụng của Vitamin C, nghĩa là nó giúp bảo vệ da trước tác hại của oxy hóa, giúp da sáng đều màu và hỗ trợ tăng sinh collagen tự nhiên giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ.
  • Glycerin: có khả năng hút ẩm từ không khí và đẩy sâu vào bên trong giúp cho làn da luôn được cấp ẩm ổn định, hạn chế sự mất nước do bốc hơi trên da.
  • Panthenol: có khả năng làm dịu và chống kích ứng cho da, giúp nhanh phục hồi cấu trúc da bị tổn thương, đồng thời làm tăng độ đàn hồi giúp da mềm mịn.
  • Sodium Hyaluronate: là chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da giúp cho cấu trúc collagen dưới da không bị đứt gãy, hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da.
tinh-chat-esthepro-vitamin-c-serum-561
Esthepro Vitamin C Serum 561
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

214.000 ₫

Ưu điểm

Sản phẩm có dạng Sodium Ascorbic Acid, đây là một dạng vitamin C rất lành tính và an toàn, phù hợp với tất cả mọi loại da đặc biệt là những bạn mới bắt đầu tiếp xúc với loại dưỡng chất này

Dung dịch serum có độ pH 3.5 vừa phải, giúp làm mờ các vết thâm sau mụn, hỗ trợ ngăn ngừa mụn quay trở lại

Được đựng trong lọ thủy tinh tối màu giúp bảo vệ tinh chất bên trong không bị ảnh hưởng với ánh nắng mặt trời

Đầu hút cao su tiện lợi, hợp vệ sinh, dễ dàng sử dụng

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ nên thẩm thấu vào da rất nhanh, giúp da ẩm mịn, khô thoáng, không gây nên hiện tượng bết dính, bí bách

Nhược điểm

Serum không có tác dụng trị mụn

8. Serum Vichy Liftactiv Vitamin C pure 15%

Serum Vitamin C Vichy là tinh chất đa tác dụng với khả năng làm sáng tông màu da, cải thiện các vấn đề lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại môi trường với các khoáng chất quý hiếm của nước khoáng Vichy giúp chăm sóc nuôi dưỡng làn da tối đa thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Vichy đến từ Pháp.

Thành phần:

  • 15% vitamin C nguyên chất: Cải thiện tình trạng da tối xỉn, đốm nâu và kích thích tổng hợp collagen.
  • Hyaluronic acid: có nguồn gốc tự nhiên, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng da căng mọng.
  • Nước khoáng Vichy Mineralizing Water: được chứng minh khoa học phục hồi và nuôi dưỡng da, sản phẩm được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm. Chứa 15 loại khoáng chất giúp tăng cường chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe cho làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.
vichy-liftactiv-vitamin-c-pure-15
Serum Vichy Liftactiv Vitamin C pure 15%
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.059.000 ₫

lazada-buy-now

1.129.000 ₫

Ưu điểm

Kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí da

Khả năng làm sáng da rõ rệt và an toàn

Phù hợp cho nhiều loại da, kể ca da nhạy cảm

Làm sáng da hiệu quả, cải thiện các dấu hiệu lão hóa

Giảm các nếp nhăn trên da hiệu quả

Là sản phẩm được kiểm nghiệm da liễu và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng

Nhược điểm

Cảm giác hơi châm chích và rít mỗi lần sử dụng nhưng sẽ mau biến mất sau đó

Có chứa cồn khô (không phù hợp cho người bị dị ứng với cồn trong mỹ phẩm)

9. Tinh chất Timeless 20% Vitamin C + E + Ferulic Acid

Serum Vitamin C Timeless là sản phẩm chăm sóc da đến từ nhà Timeless, Mỹ. Mặc dù với nồng độ 20% này, Vitamin C hỗ trợ tái tạo collagen và trị thâm nám rất tốt. Đồng thời khả năng chống oxy hóa và các gốc tự do rất mạnh nhờ các thành phần Vitamin E và Ferulic Acid.

Thành phần:

  • L- Ascorbic Acid: là một trong những dẫn xuất mạnh nhất của vitamin C, có công dụng dưỡng sáng và làm đều màu da, ngăn chặn quá trình sản sinh sắc tố melanin, kích thích quá trình sản sinh collagen, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn.
  • Tocopherol Acetate: giúp ngăn chặn quá trình thoát hơi nước của da do tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, bảo vệ các sợi collagen khỏi quá trình bị phá vỡ, tăng cường chống oxy hoá và chống lão hoá cho da.
  • Ferulic Acid: có khả năng chống lại quá trình oxy hoá vô cùng tốt, được đánh giá là cao hơn cả Vitamin C, Vitamin E, bên cạnh đó còn có khả năng “tăng tuổi thọ” cho Vitamin C.
tinh-chat-timeless-20
Timeless 20% Vitamin C + E + Ferulic Acid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

415.000 ₫

10. Tinh chất nghệ Hưng Yên C22

Tinh chất nghệ Hưng Yên C22 là một trong những treatment dưỡng sáng da và làm mờ vết thâm sau mụn đột phá từ thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon. Sản phẩm được kết hợp giữa chiết xuất nghệ từ vùng đất Hưng Yên cùng nhiều thành phần hoạt tính nổi trội có khả năng làm sáng và đều màu da nhanh chóng và hiệu quả. Với thành phần chủ đạo là Vitamin C 22% ở dạng dẫn xuất EAA vô cùng lành tính, dễ bảo quản cùng kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da tạo cảm giác êm ái trong trong mỗi lần dùng.

Thành phần:

  • Chiết xuất nghệ: có tác dụng chống oxy hoá mạnh, làm sáng da, giảm kích ứng, làm dịu và làm lành các tổn thương trên da.
  • 22% Vitamin C (3-O-Ethyl Ascorbic Acid): Giúp cải thiện độ đàn hồi của da, chống lão hóa, dưỡng sáng da, làm mờ vết thâm sau mụn, chống oxy hoá mạnh mẽ, có khả năng trung hòa gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch của da.
  • 1% Hexylresorcinol: Là hoạt chất có tác dụng làm sáng da và bảo vệ da,Hexylresorcinol được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả gấp bốn lần so với hydroquinone.
  • 4% Vitamin B3 (Niacinamide): Có tác dụng làm sáng da qua, cải thiện hàng rào bảo vệ da chống lại các tác động xấu từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi.
  • 2% Acetyl Glucosamine (NAG): cải thiện độ ẩm của da, tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa và làm dịu da thô ráp, đặc biệt mang lại hiệu quả đồng vận khi sử dụng kết hợp cùng Vitamin B3 (Niacinamide). 
Tinh chất nghệ Hưng Yên C22
Tinh chất nghệ Hưng Yên Cocoon

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

276.000 ₫

lazada-buy-now

465.000 ₫

Ưu điểm

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh không gây ra tình trạng bí bách hay bết dính.

Ít bị oxy hóa trong quá trình sử dụng

Sản phẩm lành tính, phù hợp với mọi loại da.

Nồng độ Vitamin C cao vượt trội – 22% kết hợp cùng nhiều thành phần dưỡng sáng da đặc biệt khác nhằm mang lại hiệu quả trong quá trình cải thiện vết thâm sau mụn hay dưỡng sáng da

Cảm nhận hiệu quả mờ thâm chỉ sau 7 ngày sử dụng

Nhược điểm

Sản phẩm có mùi hơi nồng nhẹ từ chiết xuất nghệ.

 

11. Serum Vitamin C Garnier Bright Complete 30x Booster 

Serum Vitamin C Garnier Light Complete Vitamin C 30X Booster Serum là tinh chất dưỡng da thuộc dòng Light Complete đến từ thương hiệu Garnier với công thức nồng độ Vitamin C đậm đặc gấp 30 lần từ tinh chất quả Yuzu, giúp làm sáng da mờ thâm mụn từ sau 3 ngày sử dụng và khả năng làm sáng da vượt trội.

Thành phần:

  • Ethyl Ascorbic Acid ( EAA): là một dẫn xuất đến từ vitamin C, ổn định hơn, hạn chế được tình trạng dễ bị oxy hóa. EAA giúp làm sáng bề mặt da, làm mờ đi các vết thâm, mụn trên da.
  • Niacinamide (Vitamin B3): ức chế quá trình hình thành các túi melanosome, giúp làm sáng và làm đều màu da. Niacinamide còn hỗ trợ trong quá trình kiềm dầu, kiểm soát bã nhờn trên da.
  • Citrus Junos Fruit Extract: được chiết xuất từ loại quả Yuzu của Nhật Bản, chứa hàm lượng vitamin C cô đặc gấp 30 lần thông thường, giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, làm sáng da.
  • Salicylic Acid (BHA): là một loại tẩy tế bào chết hóa học, giúp làm sạch da, giảm sự bít tắc lỗ chân lông, cải thiện độ mịn màng, săn chắc trên da.
  • Bảng thành phần có chứa chất bảo quản BHT và Fragrance ( hương liệu)- nên các bạn có da nhạy cảm nên lưu ý thêm.
serum-vitamin-c-garnier-bright-complete-30x-booster
Vitamin C Garnier Bright Complete 30x Booster 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

239.000 ₫

lazada-buy-now

229.000 ₫

Ưu điểm

Tăng cường độ căng bóng, đàn hồi, căng mịn của da sau khi sử dụng

Hạn chế hình thành các sắc tố melanin gây sạm da

Sản phẩm thích hợp da khô, da hỗn hợp, da không đều màu, kém sức sống

Dẫn xuất vitamin C dạng EAA ổn định, không dễ bị oxy hóa

Giá thành bình dân

Nhược điểm

Không thích hợp cho da dầu và da hỗn hợp

Mùi hương rất mạnh

Khả năng làm sáng da chậm

Bảng thành phần có cồn, hương liệu, nước hoa

Hướng dẫn sử dụng serum chứa vitamin C hiệu quả

Nhìn chung, tất cả dòng sản phẩm dùng cho da đều có khả năng gây ra kích ứng. Chính vì thế, bạn luôn phải kiểm tra độ phù hợp của serum chứa vitamin C trước khi thoa lên vùng da mặt. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn trên da bằng nước tẩy trang, sau đó, rửa mặt với sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Tiếp theo, sử dụng nước hoa hồng (hay còn gọi là toner) để cân bằng lại độ ẩm của da.
  • Bước 3: Cho 1 lượng serum chứa vitamin C vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa nhẹ rồi apply lên mặt. Kết hợp vỗ nhẹ nhàng lên da để các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm sau khi serum trên mặt đã khô lại. Nếu sử dụng chu trình skincare này cho ban ngày, sau các bước bên trên các bạn đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé!

Một số lưu ý để sử dụng serum chứa vitamin C được hiệu quả

  • Trước tiên, bạn phải kiểm tra xem da mình có hợp với loại serum chứa vitamin C đó hay không. Chọn một vùng da nhỏ dễ che đi, ví dụ như cẳng tay hoặc cổ. Thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên và đợi 24 giờ (không rửa qua với nước).
  • Nếu không có bất kỳ tác dụng phụ xảy ra, bạn có thể thoa lên mặt. Ngừng sử dụng ngay nếu bạn bị phát ban, mẩn đỏ hoặc nổi mề đay,…
  • Serum chứa vitamin C thường được dùng một hoặc hai lần mỗi ngày. 
  • Để tăng hiệu quả, vitamin C có thể dùng kèm một số thành phần khác như Vitamin E,… nhưng vitamin C sẽ kém hiệu quả hơn khi dùng cùng lúc với niacinamide (phức hợp Vitamin B3).

Giải đáp thắc mắc về serum vitamin C

Nên dùng Serum chứa Vitamin C vào khi nào?

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa Serum chứa Vitamin C vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng serum vào buổi sáng để ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do có thể xảy ra suốt cả ngày. 

Nếu bạn sử dụng serum và phải ra ngoài vào buổi sáng, bạn cần phải dùng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên. Lưu ý, bạn nên đợi một thời gian để serum và kem chống nắng hấp thụ vào da trước khi đi ngoài đường.

Thoa serum trước khi đi ngủ sẽ tác động mạnh nhất đến làn da của bạn trong thời điểm này. Nó sẽ dễ dàng hấp thụ vào da bạn sau khi bạn đã làm sạch da và tẩy tế bào chết, chính vì thế bạn nên áp dụng serum vào chu trình skincare ban đêm.

Dùng Serum chứa Vitamin C có bắt nắng không?

Nhiều người "lầm tưởng" về vitamin C rằng không nên sử dụng nó nếu đi ra nắng. Nhà hóa mỹ phẩm của Beauty Star - Ron Robinson khẳng định rằng: "Serum chứa Vitamin C không làm cho da người nhạy cảm và dễ bắt nắng. Về bản chất, Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV." 

Thực tế, bạn nào đã từng sử dụng serum chứa vitamin C sau một thời gian nhưng thấy da bị sạm đen đi là do bạn sử dụng bị sai cách rồi đấy! Bạn phải sử dụng thêm kem chống nắng hàng ngày khi ra đi ra ngoài, khi đó, vitamin C sẽ đóng vai trò tăng khả năng chống nắng của kem chống nắng, giúp da bạn luôn trắng hồng rạng rỡ.

Cách bảo quản serum có vitamin C thế nào để không bị oxy hóa?

Với hầu hết những loại serum có vitamin C dưới dạng LAA, thì bạn nên bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát. Bởi vì, điều này giúp cho serum lâu bị oxy hóa hơn. Riêng với serum CC Melano thì ngoại lệ vì sản phẩm được đựng trong tuýp nhôm thì nên đặt ở ngoài.

Bạn nên đọc kỹ bao bì trên sản phẩm để có cách bảo quản sản phẩm đúng cách và tốt nhất. Còn nếu bạn kỹ tính hơn thì có thể chiết tinh chất serum ra lọ nhỏ hơn để dùng dần.

Có thể tự làm serum chứa vitamin C không?

Ngày nay, bạn dễ dàng tìm thấy các hướng dẫn cách làm serum chứa vitamin C tại nhà "tràn lan" trên mạng. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết vitamin C rất dễ bị oxy hóa và chúng ta không có dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp để định lượng được nồng độ của vitamin C. Vì thế, việc làm này khá "mạo hiểm" khi bạn sử dụng trên làn da của mình.

Còn các thương hiệu mỹ phẩm thì các chuyên gia luôn nghiên cứu và đưa ra các công thức điều chế được kiểm định nghiêm ngặt để sản xuất sản phẩm, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng.

Qua bài viết trên, hy vọng mọi người, đặc biệt các chị em "dành cả thanh xuân" để làm đẹp có thể lựa chọn được sản phẩm serum vitamin C một cách dễ dàng, hiệu quả và thật sự phù hợp với làn da của mình nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Dan

Cho mình hỏi là Vitamin C nếu bị oxy hóa rồi có còn xài được không vậy bạn.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:17 11/06/2022
Thu Thảo
QTV

@Dan: Serum Vitamin C khi bị oxy hóa không thể sử dụng được nữa. Các bạn không nên tiếc rẻ sử dụng bởi lúc này serum đã không còn tác dụng và mất hết các dưỡng chất. Không những không có tác dụng mà còn gây nên tình trạng dị ứng, khiến da sạm màu, lão hóa nhanh hơn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:51 14/06/2022
img-avatar