Tổng hợp 10+ kiểu tóc Side Part rủ đẹp, thời thượng nhất 2024

22.11.2023 - 11:42

Side Part rủ là một kiểu tóc mới mẻ và độc đáo, phong cách kết hợp giữa cổ điển, bụi bặm và lãng tử. Đây đang là xu hướng thời trang hàng đầu bởi vì nó đa dạng và dễ dàng tạo kiểu. Ngoài ra, nó còn giúp các bạn nam khoe những điểm mạnh, gương mặt sắc nét và che giấu những điểm yếu. 

Nếu bạn muốn có kiểu tóc này, hãy theo dõi các kiểu tóc Side Part vuốt rủ đang thịnh hành và cách tạo kiểu nhé!

Kiểu tóc Side Part vuốt rủ là gì?

Kiểu tóc này chia tóc thành hai phần với tỉ lệ khác nhau như 4:6 hay 7:3 và chải tóc theo đường rẽ từ trước ra sau, giống như “bổ luống”. Phần tóc ở gáy và mang tai sẽ được cắt ngắn gọn. Phần tóc trên đỉnh đầu có thể dài hay ngắn tùy theo sở thích của bạn. Tuy nhiên, để dễ dàng tạo kiểu, bạn nên để tóc có độ dài từ 6 - 8cm.

Side Part vuốt rủ là kiểu tóc đẹp và sang trọng đã xuất hiện từ những năm 1920 và được nhiều người yêu thích. Kiểu tóc này có thể đã bị lãng quên trong một thời gian nhưng đã trở lại mạnh mẽ từ những năm 1960 và trở thành xu hướng đến nay.

Side Part làm cho nam giới trông lôi cuốn, nam tính nhưng không kém phần thanh lịch. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thay đổi phong cách của mình. Bạn cũng không cần phải mất nhiều thời gian để tạo kiểu tóc này, chỉ cần sấy và chải tóc theo hướng dẫn tại nhà.

Side Part vuốt rủ phù hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc Side Part là kiểu tóc phổ biến và dễ ứng dụng vì có thể hợp với nhiều loại khuôn mặt khác nhau. Những gương mặt nhọn, vuông hay hình trái xoan,... đều phù hợp làm kiểu tóc này. Đặc biệt gương mặt tam giác, trái tim thì cực kỳ hoàn hảo.

Nếu bạn có khuôn mặt trái xoan, bạn nên để tóc mái dài và dày để tạo sự cân bằng, độ đầy cho gương mặt. Nếu bạn có khuôn mặt gầy, dài, vầng trán cao, bạn có thể chọn kiểu Side Part vuốt rủ để tạo điểm nhấn cho phần trán và tạo sự mềm mại cho khuôn mặt.

Tuy nhiên, kiểu này không phù hợp với khuôn mặt tròn vì nó sẽ làm khuôn mặt bạn trông tròn hơn.

Bạn có thể sấy tóc Side Part theo nhiều cách khác nhau, tùy theo sở thích và phong cách của bạn. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn thay đổi được vẻ ngoài và thần thái của mình.

Tổng hợp 10+ kiểu tóc Side Part rủ đẹp, thời thượng nhất 2023

Tham khảo một số kiểu tóc Side Part vuốt rủ mà Chanh Tươi Review gợi ý:

1. Side Part vuốt rủ cơ bản

Đây là một kiểu tóc đại diện cho sự hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Kiểu tóc này không có nhiều thay đổi theo thời gian nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp thanh thoát và chỉn chu. 

Bạn chỉ cần cắt ngắn hai bên tóc và để phần tóc dài trên đầu rủ xuống trán một cách tự nhiên, bạn sẽ có một kiểu tóc Side Part vuốt rủ cơ bản làm nổi bật phong cách lịch thiệp của nam giới. Hãy thử trải nghiệm sự đơn giản mà tao nhã của kiểu tóc này và khám phá sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và hiện đại.

side-part-ru Side Part vuốt rủ cơ bản
Side Part vuốt rủ cơ bản

2. Side Part rủ với mái thưa

Mái tóc side part kết hợp với mái thưa là một lựa chọn tuyệt vời để khoe những đường nét ấn tượng trên gương mặt. Bạn có thể tham khảo ý kiến của thợ cắt tóc để điều chỉnh độ dài phù hợp với kiểu tóc và phong cách của mình. Một chút gợn, đánh rối nhẹ sẽ giúp mái tóc trông tự nhiên và quyến rũ hơn.

Side Part rủ với mái thưa
Side Part vuốt rủ với mái thưa

3. Side part mái lướt sóng

Đây là kiểu tóc đẹp mắt cho những ai có tóc tự nhiên dày, với tóc dài từ trung bình trở lên. Kiểu tóc này sẽ khiến tóc trông rất bồng bềnh và quyến rũ. 

Bạn có thể để tóc sau tai hoặc để tóc rủ che một phần mắt. Để làm nổi bật kiểu tóc, bạn có thể dùng xịt muối biển hoặc pomade nhẹ. Bạn cũng có thể thử nhuộm balayage hoặc highlight để tạo vẻ ngoài trẻ trung và năng động.

Side part rủ mái lướt sóng
Side Part mái lướt sóng

4. Side Part vuốt rủ chữ C

Side Part rủ chữ C đang được nhiều người yêu thích và theo đuổi trong thời gian gần đây. Nó có tên gọi khác là “Comma side part”. Kiểu tóc này phù hợp với mùa thu đông, mang lại vẻ ngoài ấm áp và trẻ trung. 

Bạn chỉ cần dùng máy sấy hoặc lược uốn để tạo ra hình cong chữ C ở phần tóc bên, có thể làm theo hình dạng trái tim nếu muốn. Kiểu tóc này rất hợp với những người có trán cao, giúp che đi khuyết điểm và làm nổi bật nét đẹp của khuôn mặt.

Side Part rủ chữ C
Side Part chữ C

5. Side Part rủ 6/4

Một kiểu tóc nam đẹp và hợp thời khác là Side Part vuốt theo tỷ lệ 6/4. Kiểu tóc này đã ra đời khá lâu và vẫn được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể phối hợp kiểu tóc này với các trang phục khác nhau mà không mất đi nét thanh lịch và sang trọng của nó. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng với phong cách thời trang độc đáo và hiện đại, bạn nên thử Side Part vuốt rủ 6/4 ngay nhé!

Side Part rủ 6/4
Side Part 6/4 rủ

6. Tóc Side Part 7/3 rủ

Kiểu tóc side part 7/3 rủ nhẹ là một lựa chọn không bao giờ lỗi mốt cho các chàng trai. Kiểu tóc này có thể tôn lên nét đẹp của hầu hết các gương mặt nam giới. Với side part 7/3 rủ nhẹ, bạn sẽ trở nên quyến rũ và có phong cách học trò trong khi vẫn giữ được sự thanh lịch và chỉn chu của mình.

Tóc Side Part rủ 7/3
Tóc Side Part 7/3 rủ

7. Side Part rủ cạo sát

Kiểu tóc Side Part cạo sát là một kiểu tóc nam đẹp và phong cách, với đường chia tóc rõ nét, tôn lên vẻ nam tính, phong trần và hiện đại của người cắt. Nếu bạn muốn thể hiện sự khác biệt và cá tính của mình, bạn không nên bỏ qua kiểu tóc này.

Side Part rủ cạo sát
Side Part cạo sát

8. Kiểu tóc Side Part uốn xoăn

Kiểu tóc uốn nam này giúp thu hút ánh nhìn vào vùng trung tâm của khuôn mặt. Nhờ đó, các đường nét khuôn mặt phù hợp được nâng tầm và các nét đặc trưng được làm nổi bật. Bạn có thể làm xoăn nhẹ phần mái để tạo ra một phong cách cổ điển và thanh lịch nếu bạn muốn thử sức với những điều mới lạ. Kiểu tóc sóng mang lại các lọn tóc tự nhiên, có thể dùng nhiệt để tạo kiểu. Đây là kiểu tóc thích hợp với mọi loại tóc nhưng ưu tiên cho nam giới có mái tóc dài vừa phải.

Kiểu tóc side part rủ uốn xoăn
Kiểu tóc side part vuốt rủ uốn xoăn

9. Tóc Side Part vuốt rủ Hàn Quốc

side-part-ru hàn quốc
Kiểu tóc side part vuốt rủ Hàn Quốc

Một kiểu tóc đang được ưa chuộng trong giới trẻ là Side Part Hàn Quốc, mang đến một vẻ ngoài lãng mạn và trẻ trung. Side Part vuốt rủ Hàn Quốc khéo léo khoe nhan sắc với phần tóc mái dài và tự nhiên tạo nên một hình ảnh thanh thoát. Side Part Hàn Quốc không chỉ là một kiểu tóc, mà còn là một biểu tượng của sự nổi bật và thời trang hiện đại.

10. Side Part rủ ép thẳng

Kiểu tóc nam này phù hợp với phong cách chững chạc. Side Part ép thẳng mang lại sự khác biệt so với những kiểu tóc uốn xoăn trẻ trung, năng động. Bạn không cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức để chăm sóc kiểu tóc này. Chỉ cần một chút sáp, bạn có thể giữ cho tóc Side Part ép thẳng luôn gọn gàng.

Side part rủ ép thẳng
Side part ép thẳng rủ

11. Side Part rủ với biến thể Curtain

Với phần tóc bên được để tự nhiên, kiểu tóc Side Part biến thể Curtain là lựa chọn phổ biến của nhiều người Việt Nam. Kiểu tóc này chỉ cần một chút gợn sóng ở phần tóc dài để tạo sự duyên dáng và thanh lịch. Kiểu tóc này cũng giúp khuôn mặt trông cân xứng hơn và mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Bạn không cần lo lắng khi đội mũ vì kiểu tóc này rất dễ sửa lại. Bạn cũng không cần phải có tóc xoăn quá đà hay phải đi làm lại tóc thường xuyên.

Side Part rủ với biến thể Curtain
Side Part biến thể Curtain

12. Side Part rủ với biến thể Swept

Để tạo kiểu Side Part, bạn phải để một bên tóc dài hơn, bên đó sẽ chiếm phần lớn. Ví dụ 2/8 và 3/7 thì bên dài hơn sẽ là bên 8 và bên 7. Bạn có thể để bên 2 và bên 3 rủ xuống hoặc dùng sáp để vuốt lên vào tùy theo sở thích.

Kiểu này rất phù hợp khi đi dự tiệc vì mang lại vẻ lịch lãm. Nhưng kiểu này sẽ không tiện lợi khi đi chơi và vận động nhiều. Do đó, bạn nên chọn kiểu tóc phù hợp với nơi bạn đến và sự kiện bạn tham gia nhé!
 

side-part-ru Swept
Kiểu tóc Side Part biến thể Swept

13. Tóc Side Part vuốt rủ uốn phồng nhẹ

Đây là kiểu tóc phù hợp cho những người có tóc mỏng và thường bị xẹp. Kiểu tóc này sẽ giúp tóc có độ phồng hơn và mang lại vẻ ngoài lãng mạn và dịu dàng. Bạn có thể dùng xịt tạo phồng tóc để duy trì kiểu tóc này lâu hơn và giữ nếp tốt hơn.

side-part-ru uốn phồng nhẹ
Tóc Side Part vuốt rủ uốn phồng nhẹ

14. Tóc Side Part Eboy

Eboy là từ viết tắt của “electronic boy” hay “chàng trai điện tử”. Họ có phong cách thời trang và kiểu tóc đặc trưng. Eboy xuất hiện từ TikTok. Và là một hình thức biểu lộ sự khác biệt và phản đối với xu hướng chủ đạo. Kiểu tóc này thu hút sự chú ý và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Phần mái tóc có độ dài vừa phải nhưng được tạo thêm độ bồng bềnh. Nổi bật là những kiểu tóc xoăn nhẹ. Mang lại một diện mạo bụi bặm và dễ làm đẹp. Chọn để tóc theo kiểu này có thể giúp bạn trông trẻ hơn và làm nổi bật khuôn mặt.

Tóc Side part rủ Eboy
Tóc Side part Eboy

Cách tạo kiểu Side Part rủ tại nhà cho nam siêu dễ

1. Chuẩn bị

Trước tiên, bạn nên đến các salon chuyên nghiệp để cắt và tạo kiểu cho mái tóc của mình. Sau đó, bạn có thể tự sấy tóc Side Part tại nhà theo ý muốn. Nếu bạn có mái tóc dày thì bạn có thể chọn nhiều mẫu tóc Side Part khác nhau. Nếu bạn có mái tóc mỏng thì bạn cần chú ý chọn kiểu hợp lý và sấy phồng tóc để tăng thêm độ dày.

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau: Máy sấy, lược, xịt tạo phồng, sáp tạo kiểu, gôm,…

Gợi ý những sản phẩm cần thiết cho kiểu tóc Side Part vuốt rủ:

Sáp vuốt tóc Dapper DanLINH MUA CHÍNH HÃNG
Xịt tạo phồng tóc Glanzen Booster Pre-StylingLINK MUA CHÍNH HÃNG
Lược tạo kiểu đa năng TrifectaLINK MUA CHÍNH HÃNG
Máy sấy Panasonic EH-ND11LINK MUA CHÍNH HÃNG
Sáp vuốt tóc nam tạo kiểu OSIS+LINK MUA CHÍNH HÃNG

2. Kiểu Side Part vuốt rủ

Đây là kiểu tóc đơn giản nhưng vẫn đẹp và thời trang là Side Part vuốt rủ. Bạn không cần phải đến salon hay nhờ ai hỗ trợ, chỉ cần sấy tóc khi tóc còn ẩm khoảng 40% là có thể tạo được kiểu tóc này. Kiểu tóc này sẽ giúp tóc của bạn trông bồng bềnh và gọn gàng hơn.

  • Bước 1: Sử dụng Prestyling để giúp tóc dễ dàng vào nếp hơn.
  • Bước 2: Dùng lược chải đầu để bẻ cong tóc và sấy mỏ vịt để giữ nếp. Bạn nên chải và sấy tóc đồng thời cho đến khi tóc khô hoàn toàn.

3. Cách tạo kiểu Side Part rủ 7/3

Side Part 7/3 là kiểu tóc được nhiều nam nghệ sĩ ưa chuộng và sử dụng vì nó tạo nên sự quyến rũ và thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Kiểu tóc này cũng rất phù hợp cho các bạn trẻ muốn có vẻ ngoài lịch thiệp và thanh nhã.

Để có được kiểu tóc Side Part 7/3, bạn cần cắt tóc layer ở hai bên thái dương và gáy, phần tóc trên đầu chia theo tỉ lệ 7/3 để làm gương mặt thon gọn hơn. Bạn cũng cần để mái tóc dài từ 5cm đến 8cm để dễ dàng sấy và tạo kiểu.

  • Bước 1: Sau khi gội đầu, bạn sấy tóc khô khoảng 40 - 50%. Bạn nên bắt đầu từ phần xoáy, gáy, rồi đỉnh đầu và cuối cùng là hai mái tóc. 
  • Bước 2: Khi tóc khô được 50%, bạn dùng lược để rẽ ngôi theo tỉ lệ 7/3. Sau đó bạn sấy tóc theo hướng của ngôi đã rẽ.
  • Bước 3: Khi tóc khô hoàn toàn và đã có dáng, bạn dùng xịt gôm hoặc sáp để giữ nếp tóc và bảo vệ tóc không bị xơ khi hoạt động.  

Bạn nên nhớ rằng nếu dùng keo Prestyling trước khi sấy thì tóc sẽ được bảo vệ khỏi nhiệt độ cao của máy sấy và giữ được nếp tốt hơn. Khi sấy, bạn nên dùng lược hoặc nhấc nhẹ các lớp tóc để tạo độ phồng cho tóc và không bị bết vào da đầu.

4. Kiểu tóc Side Part 6/4 rủ

Đây là một kiểu tóc được nhiều chàng trai ưa chuộng bởi nó vừa tạo nên sự hấp dẫn, quyến rũ, phong cách vừa thể hiện sự thanh lịch, tao nhã. Để có được kiểu tóc Side Part 6/4, bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Chải tóc về phía trước mặt và chia tóc mái ra làm 3 phần để sấy, dùng lược tròn và sấy mỏ vịt để tạo độ cong cho tóc.
  • Bước 2: Gài 2 phần tóc mái phía trên lên và sấy phần tóc mái gần trán theo cách sấy phồng.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành phần mái, bạn chia tóc thành 6/4. Mỗi bên bạn cũng chia làm 3 phần và sấy cong như bước đầu tiên. Để nâng cao hiệu quả cho phần tóc mái và phần rẽ, bạn có thể dùng sáp để vuốt.

5. Sấy tóc Side Part phồng

Kiểu tóc Side Part phồng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn có vẻ ngoài lịch lãm và nam tính. Để làm được kiểu tóc này, bạn cần chú ý đến thời điểm sấy tóc và cách sử dụng sáp vuốt tóc. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Khi tóc còn ẩm khoảng 60%, bạn dùng lược tròn hoặc tay để kéo phần tóc mái lên cao. Sấy tóc theo hướng từ gốc đến ngọn để tạo độ phồng cho phần tóc trên đỉnh đầu. Đồng thời, bạn dùng lược để uốn mái lên trên và sấy để giữ nếp.
  • Bước 2: Sau khi tóc đã khô và có hình dạng mong muốn, bạn dùng sáp vuốt tóc để giúp tóc bền nếp hơn. Bạn nên chọn loại sáp có độ bóng vừa phải và không quá dính. Bạn dùng hai ngón tay để vuốt nhẹ từng lọn tóc theo hướng bạn thích để tạo cảm giác tự nhiên và không bị cứng nhắc.

Side Part vuốt rủ kiểu tóc có thể làm biến hóa ngoại hình của bạn. Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc phù hợp với độ tuổi, đặc điểm tóc, khuôn mặt,... của mình. Kiểu tóc này cũng rất phổ biến và dễ cắt nên có lý do gì mà các chàng lại không thử nhỉ? Tham khảo và chọn một kiểu tóc Side Part rủ mà bài viết gợi ý nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!