Số dư tài khoản Shopee là gì? Cách rút tiền số dư tài khoản Shopee

13.04.2024 - 09:37

Số dư tài khoản Shopee là gì? Số dư trong tài khoản Shopee có mua hàng được không? Cách thanh toán bằng số dư trong tài khoản Shopee như thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee đang quan tâm.

Chính vì vậy trong bài viết dưới đây hãy cùng Chanh Tươi Review đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này của mọi người nhé!

Số dư trong tài khoản Shopee là gì?

Tài khoản Shopee là nơi ghi nhận giá trị tiền hàng của bạn từ doanh thu bán hàng, giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm tra toàn bộ chi tiết các giao dịch phát sinh từ sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.

Số dư trong tài khoản Shopee là tiền doanh thu của Người bán và tiền hoàn lại của Người mua được chuyển thẳng vào tài khoản mà không mất thời gian, nhằm gia tăng sự dễ dàng khi theo dõi doanh thu và kiểm tra quy trình bán hàng của Shop.

Khoản ghi nhận này không bao gồm các phí vận chuyển, mã giảm giá (voucher), Shopee xu, và các khoản phí khác. 

Lợi ích khi sử dụng số dư trong tài khoản Shopee

Sử dụng số dư tài khoản Shopee sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho người bán:

  • Theo dõi doanh thu từ tất cả các đơn hàng mà bạn đã bán trên Shopee. Ứng dụng này cập nhật dòng tiền ra vào một cách tự động và cho phép người dùng lọc giao dịch theo thời gian.
  • Dễ dàng rút tiền về tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Thiết lập Số dư TK Shopee là một trong những phương thức hữu ích và dễ dàng cho việc lọc những giao dịch bán hàng hoặc hoàn tiền theo từng khoảng thời gian mong muốn
  • An toàn và bảo mật tài khoản cao
  • Chủ động rút tiền theo thời gian và số tiền của bạn từ ví Shopee giúp bạn kiểm soát dòng tiền tốt hơn.
so-du-tai-khoan-shopee-3-1654244429
Hoàn tiền vào số dư trong ShopeePay

LẤY MÃ GIẢM GIÁ SHOPEE HOT NHẤT NGAY TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách rút tiền từ số dư tài khoản Shopee

Số dư trong tài khoản Shopee có thể thanh toán khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên cần phải đảm bảo được những điều kiện mà chính sách Shopee đưa ra để có thể sử dụng được số dư trong tài khoản Shopee. Cụ thể:

  • Bạn phải cập nhật ứng dụng Shopee theo phiên bản mới nhất.
  • Tài khoản Shopee của bạn phải liên kết với ngân hàng.

Thỏa mãn những điều kiện trên, bạn cần phải yêu cầu thanh toán từ số dư trong tài khoản Shopee. Sau khi chuyển tiền về tài khoản ngân hàng bạn có thể rút và trả tiền hàng. Có hai cách thanh toán định kỳ và thanh toán không định kỳ, cụ thể dưới đây:

Rút tiền tự động (Thanh toán định kỳ)

Yêu cầu thanh toán tự động

Phí rút tiền: MIỄN PHÍ

Thời gian rút tiền:

  • 2 lần/tháng: vào thứ ba của [tuần đầu tiên] và [tuần thứ 3] hàng tháng
  • 1 lần/tháng: vào ngày 15 hàng tháng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trong mục Thiết lập Ví, kích hoạt chức năng Yêu cầu thanh toán tự động và chọn thời gian yêu cầu thanh toán là Mỗi tháng 2 lần (Thứ ba của tuần đầu tiên và Thứ ba của tuần thứ 3 hàng tháng) hoặc Mỗi tháng 1 lần (Ngày 15 hàng tháng).
  • Bước 2: Ở trang Rút tiền: chọn tài khoản ngân hàng > nhập số tiền muốn rút (lưu ý kiểm tra kĩ số tiền bạn đã nhập) > Bấm Đồng ý
  • Bước 3: Nhập mã PIN (mật khẩu thanh toán) để hoàn tất yêu cầu rút tiền.
rut-tien-tu-dong-1654243597
Cách rút tiền từ số dư trong tài khoản shopee không mất phí

Rút tiền thủ công (Thanh toán không định kỳ)

Yêu cầu thanh toán thủ công

Phí rút tiền: 11.000đ cho mỗi lần rút

Thời gian rút tiền: mọi lúc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn Tài khoản ngân hàng nhận tiền và số tiền muốn rút
  • Bước 2: Nhập mã PIN để xác nhận rút tiền
rut-tien-thu-cong-1654243622
Rút tiền thủ công

Lưu ý khi rút tiền từ số dư tài khoản Shopee

  • Nếu tài khoản ngân hàng của bạn thuộc ngân hàng Vietcombank, BIDV hoặc Vietinbank, bạn sẽ nhận được tiền trong 24h (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) kể từ lúc Shopee chuyển khoản.
  • Nếu tài khoản ngân hàng của bạn thuộc các ngân hàng khác, bạn sẽ nhận được tiền trong vòng 4 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) kể từ lúc Shopee chuyển khoản.
  • Tài khoản ngân hàng: Bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết tài khoản ngân hàng và tùy chọn tài khoản ngân hàng sẽ nhận tiền bằng cách truy cập Kênh Người Bán → Vào mục Tài chính → Tài khoản ngân hàng.
  • Tại mục "Các giao dịch gần đây": là những giao dịch gần đây của bạn sẽ được hiển thị tại đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi.

Hướng dẫn mua hàng và thanh toán bằng số dư trong tài khoản Shopee

Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng số dư trong tài khoản Shopee có mua hàng được không? Câu trả là CÓ nhé. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng số dư trong tài khoản Shopee của mình để mua hàng nhé.

Để thanh toán bằng ví Shopee thì số dư trong ví của bạn phải lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng. Bạn cần thực hiện những hướng dẫn dưới đây để thanh toán:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm

Truy cập vào hệ thống Shopee và đăng nhập vào tài khoản mua hàng của bạn. Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua. Hoặc bạn muốn tìm mã giảm giá cho các mặt hàng tại Shopee. Sau khi tìm được sản phẩm muốn mua hãy thêm vào giỏ và xác nhận mua hàng.

  • Bước 2: Chọn phương thức thanh toán

Hãy chọn phương thức thanh toán bằng ví Shopee. Trong trường hợp bạn chưa thiết lập mã pin có thể thiết lập theo cách: Chọn Ví Shopee -> thiết lập ví Shopee -> Nhập mã xác nhận -> tạo mã pin.

Lưu ý: Mã pin này bạn không được chia sẻ cho bất kỳ ai. Mỗi một lần bạn thanh toán hoặc rút tiền từ ví Shopee hệ thống đều yêu cầu nhập mã PIN.

  • Bước 3: Hoàn tất

+ Nhập mã pin để tiến hành thanh toán, tiền của bạn sẽ được tự động trừ trong ví

+ Thanh toán bằng ví shopee không mất phí nên bạn có thể yên tâm mua sắm và cách thức thanh toán cũng cực kỳ đơn giản.

Lưu ý khi sử dụng số dư tài khoản Shopee mua hàng:

  • Số dư tài khoản của Shopee chỉ được dùng để mua hàng trong nước. Không dùng cho các đơn hàng nước ngoài.
  • Số dư trong tài khoản Shopee của bạn phải lớn hơn số tiền cần thanh toán mới chọn dùng được.

Cách kiểm tra số dư trong tài khoản Shopee đang có

Để biết bạn có số dư trong tài khoản Shopee không và có bao nhiêu. Hãy thực hiện kiểm tra ngay bằng cách vào ứng dụng Shopee và chọn vào mục Tôi chọn Số dư trong tài khoản Shopee sẽ thấy hiển thị tiền.

so-du-tai-khoan-shopee-1-1654243640
Số dư TK Shopee và ví ShopeePay

Một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp

1. Điều kiện để thanh toán bằng số dư trong tài khoản Shopee  

Để thanh toán bằng số dư trong tài khoản của Shopee, bạn phải thỏa mãn các yêu cầu sau:

  • Cập nhật ứng dụng Shopee phiên bản mới nhất
  • Tài khoản Shopee phải liên kết với tài khoản ngân hàng

2. Tại sao tôi không tìm thấy Ví Shopee?  

Ví Shopee đã được thay thế bằng cụm từ "Số dư trong tài khoản Shopee". Từ nay, Người dùng có thể tìm kiếm thông tin về cụm từ này.

3. Ai có thể yêu cầu thanh toán từ số dư trong tài khoản Shopee?  

Những đối tượng có thế yêu cầu thanh toán từ số dư trong tài khoản Shopee gồm:

  • Người bán của Shopee
  • Người mua có số dư trong Số dư tài khoản Shoppe

4. Tại sao tôi không tìm được tên chi nhánh ngân hàng mở tài khoản khi thêm tài khoản ngân hàng trên Shopee?  

  • Đối với Agribank và các ngân hàng nước ngoài: Shopee đã hiển thị đầy đủ các chi nhánh, bạn vui lòng chọn chính xác chi nhánh ngân hàng nơi mở tài khoản để đảm bảo yêu cầu thanh toán về tài khoản ngân hàng được thực hiện thành công
  • Đối với các ngân hàng còn lại: Bạn có thể chọn Hội sở chính/Chi nhánh khác. Việc này sẽ không ảnh hưởng đến giao dịch yêu cầu thanh toán từ số dư tài khoản Shopee về tài khoản ngân hàng của bạn

5. Nếu tài khoản ngân hàng của tôi bị sai, làm thế nào để tôi nhận được tiền thanh toán/ hủy yêu cầu thanh toán vì sai tài khoản ngân hàng?  

Vui lòng lên ứng dụng Shopee cập nhật lại đúng thông tin tài khoản và liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee để thông báo

Nếu Shopee đã thanh toán theo thông tin tài khoản ngân hàng sai, lệnh thanh toán đó sẽ bị hủy, giá trị tiền hoàn sẽ được ghi nhận trong số dư TK Shopee của Người bán. Bạn cần cập nhật lại số tài khoản đúng và tạo lại lệnh rút tiền

6. Mã PIN (mật khẩu thanh toán) trong Số dư TK Shopee là gì?  

Bạn cần tạo một Mã PIN (mật khẩu thanh toán) gồm 6 chữ số để tăng cường tính bảo mật cho số dư TK Shopee
Mỗi khi yêu cầu thanh toán từ Số dư TK Shopee, bạn đều phải nhập Mã PIN này
Mã PIN trong Số dư TK Shopee phải khác với mật khẩu đăng nhập vào tài khoản Shopee

7. Khi nào Shopee thanh toán tiền hàng cho Shop?  

Tiền hàng của các đơn hàng thành công sẽ được ghi nhận giá trị vào số dư tài khoản Shopee của tài khoản Người bán theo:

  • Người bán thuộc Shopee Mall

Sau 08 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách và không có yêu cầu khiếu nại/hủy/đổi/trả, hoặc ngay lập tức sau khi Người mua bấm "Đã nhận được hàng" trên ứng dụng Shopee và không có yêu cầu khiếu nại/ hủy/ đổi/ trả.

  • Người bán không thuộc Shopee Mall

Sau 04 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách và không có yêu cầu khiếu nại/ hủy/ đổi/ trả. Hoặc ngay lập tức sau khi Người mua bấm "Đã nhận được hàng" trên ứng dụng Shopee và không có yêu cầu khiếu nại/ hủy/ đổi/ trả.

8. Số tiền có thể thanh toán tối đa 1 lần từ số dư trong tài khoản Shopee là bao nhiêu?  

Số tiền yêu cầu thanh toán tối đa từ Số dư trong tài khoản Shopee một ngày là 300,000,000 VND. Trong trường hợp bạn muốn yêu cầu thanh toán số tiền nhiều hơn hạn mức này, vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.

Tham khảo thêm: 

Trên đây là giải đáp những thắc mắc về số dư TK Shopee, cũng như cách mua hàng, cách thanh toán và cách rút tiền bằng số dư trong tài khoản Shopee. Hy vọng bài viết trên, Chanh Tươi Review đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về số dư tài khoản Shopee. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cùng Shopee.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!