So sánh bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D: Nên mua bếp từ Mutosi MI-95DI hay MI-92D?

07.10.2022 - 16:45

Bếp từ Mutosi hiện đang là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường đặc biệt là 2 mã sản phẩm: bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D. Rất nhiều khách hàng băn khoăn nên chọn bếp từ Mutosi MI-95DI hay MI-92D. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ so sánh bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D có gì khác biệt để mọi người đánh giá khách quan, quyết định mua dễ dàng hơn nhé!

Bếp từ là gì? Có nên mua bếp từ không?

Bếp từ là gì?

Bếp từ hay bếp điện từ là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp, từ đó làm nóng nồi có đế nhiễm từ để làm chín thức ăn.

so-sanh-bep-tu-mutosi-mi-95d-va-mi-92d

Có nên mua bếp từ không?

Để đưa đến quyết định có nên mua bếp từ không thì bạn cần đánh giá dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của bếp từ mà bạn có thể xem xét để đưa ra lựa chọn của riêng mình.

Ưu điểm

Thiết kế hiện đại, bắt mắt

Bếp từ hiện nay được thiết kế với kiểu dáng khá gọn gàng, mỏng, trọng lượng vừa phải. Hơn nữa, mặt kính của bếp được làm bằng kính cao cấp luôn bằng phẳng và sáng bóng rất đẹp và sang.

so-sanh-bep-tu-mutosi-mi-95d-va-mi-92d-4-1-1654427259

Ngoài ra, nhiều loại bếp có mặt kính với những hoa văn tinh xảo vô cùng đẹp mắt, toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian bếp. Do đó, ngoài công dụng chính là đun nấu thức ăn thì bếp từ góp phần làm đẹp không gian bếp của gia đình bạn.

Hiệu suất nấu cao

Sử dụng bếp từ bạn sẽ rút ngắn thời gian nấu nướng và tiết kiệm điện hơn so với các loại bếp sử dụng bằng điện khác. Bởi bếp từ có hiệu suất nấu nhanh hơn bếp điện và bếp gas đến 50%.

Vì bếp từ không phải truyền nhiệt từ bếp sang thức ăn mà nhiệt được sinh ra trực tiếp từ đáy nồi giúp làm nóng nhanh chỉ từ 3 - 5 giây, nhiệt tỏa ra nhiều, làm chín thức ăn siêu tốc. Nhờ đó, bạn có thể chủ động giảm bớt thời gian nấu nướng và có nhiều thời gian cho những công việc khác.

Dễ dàng vệ sinh

Vệ sinh bếp từ rất đơn giản bởi mặt bếp phẳng, bằng kính nên việc lau chùi vừa nhanh chóng vừa dễ dàng. Vì những vết bẩn không bám cứng đầu như các loại bếp khác. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm hoặc giấy lau bếp là có thể làm sạch bếp ngay sau khi nấu ăn xong.

Đặc biệt, bếp từ không sinh ra khói hoặc khí CO, CO2 rất có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường xung quanh luôn trong lành. Trong khi các loại bếp ga, bếp lò khi nấu đều tạo khói, khí thải làm ô nhiễm không khí, bám mùi khói vào thức ăn, quần áo của người nấu hoặc gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người sử dụng.

An toàn cho người sử dụng

Bếp từ được đánh giá là một trong những loại bếp an toàn nhất cho người sử dụng vì không gây ra tình trạng cháy nổ hay hỏa hoạn, không gây giật điện. Hơn thế, bếp từ còn có các chế độ khóa trẻ em, tự động ngắt, chức năng chống trào, cảnh báo nhiệt dư… Đặc biệt, mặt bếp rất mát ngay cả trong quá trình nấu nên bạn không phải lo lắng bị bỏng rát nếu vô tình chạm vào nó.

Mẫu mã đa dạng

Bếp từ trên thị trường hiện nay có xuất xứ từ rất nhiều quốc gia như Đức, Nhật Bản, Việt Nam, Tây Ba Nha, Ý… với nhiều kiểu dáng và chủng loại vô cùng đa dạng. Từ bếp đôi, bếp ba, bếp bốn hay mức giá bình dân, tầm trung, cao cấp… đáp ứng được yêu cầu của hậu hết người tiêu dùng.

Nhược điểm

Bếp từ kén nồi

Nhược điểm đầu tiên mà chúng ta đều biết khi sử dụng bếp từ đó là nó kén nồi. Trong nhiều trường hợp bếp từ không nhận nồi, lúc này bạn cần phải sử dụng các loại nồi, chảo có chất liệu phù hợp. Đây là nhược điểm mà tất cả các dòng bếp từ hiện nay trên thị trường đều có.

Bếp từ chỉ sử dụng được với loại bếp có đáy là kim loại, có từ tính. Đồng nghĩa với việc là khi sử dụng bếp từ bạn sẽ phải đầu tư riêng bộ nồi mới có đáy nhiễm từ hay dụng cụ chuyển nhiệt. Điều này khiến chi phí ban đầu sẽ tăng lên khá bất tiện nếu bạn không có nguồn tài chính dư giả.

Gián đoạn nấu ăn khi mất điện

Tiếp đến là vấn đề quá trình nấu nướng sẽ không thể thực hiện hoặc bị gián đoạn nếu mất điện. Đây chính là nỗi lo khi chuyển sang dùng bếp từ của rất nhiều người.

Vì không giống bất cứ loại bếp nào, bếp từ không thể hoạt động khi không có điện và không thể thay thế bằng nguồn nguyên liệu khác. Trừ khi gia đình bạn có nguồn phát điện dự phòng đủ lớn để sử dụng cho bếp từ.

Giá thành khá cao

Giá của bếp từ khá cao cũng là trở ngại đối với nhiều người tiêu dùng Việt. Dù trên thị trường bếp từ có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bếp có giá rẻ thì cũng vài triệu, cao cấp thì vài chục triệu hay vài trăm triệu cũng có.

Bếp từ Mutosi của nước nào, có tốt không?

Mutosi là nhà sản xuất và phân phối trong ngành nước và điện gia dụng được thành lập từ 10/10/2018. Mutosi là một trong những thương hiệu Việt tiên phong trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Doanh nghiệp được hình thành và phát triển với sứ mệnh trở thành công ty hàng đầu trong việc nâng cao sức khỏe của con người thông qua việc cải thiện chất lượng nguồn nước, không khí và bữa ăn hàng ngày 

so-sanh-bep-tu-mutosi-mi-95d-va-mi-92d-03.jpg

Chất lượng sản phẩm của Mutosi được đánh giá cao, lý do ngoài việc có đội ngũ chuyên gia R&D hàng đầu, mà còn là nhờ hệ thống quản trị chất lượng theo chuẩn Hirayama Nhật Bản, giúp tăng độ bền của sản phẩm, tăng hiệu suất sản xuất, tiết kiệm năng lượng và xa hơn là bền vững với môi trường.

Đặc biệt, dịch vụ bảo hành của Mutosi được nhiều khách hàng đánh giá tốt. Bên cạnh bảo hành trực tiếp tại nhà từ 12 tới 36 tháng tùy theo từng phân khúc sản phẩm thì công ty còn xây dựng hệ thống dịch vụ bảo hành điện tử giúp việc áp dụng chính sách bảo hành nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi qua ứng dụng Mutosi. Bạn có thể tải về điện thoại của mình qua App Store hoặc CH Play.

Top 2 bếp từ Mutosi bán chạy nhất

1. Bếp từ Mutosi MI-95DI.

Thông số sản phẩm:
  • Chất liệu mặt bếp: Kính cường lực
  • Chức năng hẹn giờ: Có
  • Khoá an toàn: Có
  • Loại nồi dùng cho bếp: Bếp đáy từ
  • Điện áp: 220-240V/50-60Hz
  • Công suất: 2000W+2000W, tối đa tổng 4800W
  • Kích thước: 730x430x75mm
  • Kích thước cắt đá: 390mm(R) x 670mm(D)
  • Bảo hành: Bảo hành tại nhà chính hãng 24 tháng

Đây là dòng bếp từ đôi, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nhập khẩu nguyên chiếc với linh kiện cao cấp từ Malaysia. Mặt bếp được trang bị mặt kính cường lực Kanger Ceramic bo viền sang trọng, siêu bền,, chống sốc nhiệt, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt lên tới 700 độ C, cách nhiệt, cách điện hiệu quả. Ngoài ra MI-95DI còn cáo các tính năng nổi bật như:

  • Công nghệ Inverter ổn định nhiệt độ giúp kiểm soát chính xác công suất và nhiệt độ mong muốn. Đồng thời giúp bếp vận hành với dòng điện ổn định, tránh hao phí năng lượng, nâng cao tuổi thọ bếp và giữ trọn dưỡng chất món ăn.
  • Bếp được thiết kế lắp âm tủ tiết kiệm diện tích. Đặc biệt có chế độ khóa trẻ em đảm bảo an toàn với các gia đình có trẻ nhỏ. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc trẻ nghịch ngợm dẫn tới bỏng hay làm hư hỏng món ăn, bếp từ của bạn. Chế độ này cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến chương trình nấu mà bạn đã chọn trước đó.
  • Yên tâm nấu các món hầm, súp mà không cần canh nồi với chế độ hẹn giờ lên tới 99 phút. Chọn chương trình xong bạn có thể thỏa mái tập thể dục hay chơi đùa cùng con mà không sợ bị quên làm món ăn bị cháy…
  • Chế độ cảnh báo thông minh: cảnh báo nồi không phù hợp, cảnh báo quá nhiệt, cảnh báo tràn nước và cảnh báo chênh lệch điện áp.
  • Chế độ Booster giúp gia tăng nhanh Công suất cao lên đến 2400W/ vùng nấu, nhanh chóng làm chín thực phẩm, tiết kiệm thời gian tối đa. 
  • Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, chỉ vài thao tác chạm và lướt nhẹ trên sản phẩm, bạn đã lựa chọn được chế độ hoạt động mong muốn. 

so-sanh-bep-tu-mutosi-mi-95d-va-mi-92d-01

Bếp từ đôi MUTOSI MI-92D

Thông số kỹ thuật:
  • Chất liệu mặt bếp: Kính cường lực
  • Điện áp: 220-240V/50-60Hz
  • Công suất: 2000W+2000W, tối đa tổng 4800W
  • Trọng lượng: 9,5kg/10 kg
  • Kích thước: 730x430x75 mm
  • Bảo hành: 24 tháng

Đây cũng là dòng bếp từ bán chạy của hãng Mutosi. Về cơ bản, sản phẩm này khá giống với bếp từ MUTOSI MI-95D với các chức năng như:

  • Tích hợp công nghệ inverter giúp ổn định nhiệt, bảo vệ bếp và tiết kiệm điện
  • Tính năng khóa trẻ em an toàn cho gia đình có trẻ em
  • Chế độ hẹn giờ dài đến 99 phút linh hoạt thời gian không cần canh bếp
  • Có tích hợp chế độ cảnh báo nồi không phù hợp, quá nhiệt, tràn nước và chênh lệch điện áp

so-sanh-bep-tu-mutosi-mi-95d-va-mi-92d-02.jpg

So sánh bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D

Giống nhau

Cả MI-95DI và MI-92D đều dòng bếp từ đôi có 2 vùng nấu rộng rãi giúp bạn chế biến đồng thời được nhiều món ăn. Cả hai dòng sản phẩm đều giúp bạn vừa nấu canh, vừa chiên xào thực phẩm một cách thoải mái và rút ngắn thời gian nấu nướng. Màu sắc chủ đạo vẫn là màu đen rất sang trọng và đẹp mắt.

Kích thước và trọng lượng tương đương nhau. Thiết kế lắp âm với kích thước cắt đá là 670mmx390mm phù hợp với nhiều không gian bếp. Mặt kính đều được làm từ kính cường lực Kanger Ceramic cao cấp siêu bền, chịu nhiệt tốt 800 độ, chống sốc nhiệt 500 độ và dễ dàng vệ sinh.

Tổng công suất tối đa mà cả hai dòng đạt được là 4800W. Đều được tích hợp chức năng nấu nhanh Booster với công suất lớn, lên tới 2400W và khả năng làm nóng nhanh. Thức ăn sẽ được làm chín nhanh chóng, giúp người tiết kiệm thời gian nấu nướng và tiết kiệm điện năng tối đa cho gia đình.

Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, chỉ cần thao tác chạm và lướt bạn đã có thể điều khiển bếp nấu theo ý muốn.

Tính năng an toàn khóa trẻ em, hẹn giờ và tự động ngắt khi quá tải đều được Mutosi trang bị đầy đủ cho cả 2 dòng này.

so-sanh-bep-tu-mutosi-mi-95d-va-mi-92d-3-1-1654427229

Khác nhau giữa bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D

So sánh bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D, điểm khác biệt đầu tiên là thiết kế bo viền mặt kính bằng kim loại của bếp từ Mutosi MI-95DI giúp bảo vệ mặt kính không bị nứt vỡ cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đun nấu. Còn bếp từ MI-92D không có nhưng vẫn sang và an toàn khi sử dụng.

Tất nhiên, với những tính năng tiện ích, giá thành bếp từ đôi Mutosi MI-95DI cũng sẽ nhỉnh hơn một chút so với bếp từ MI-92D

Bảng so sánh thông số bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D
 
 

Bếp từ đôi MUTOSI MI-95DI

 

Bếp từ đôi MUTOSI MI-92D

Giá11.750.000₫11.050.000₫
Màu sắc chủ đạoĐenĐen
Chất liệu mặt bếpKính cường lựcKính cường lực
Chức năng hẹn giờ
Khoá an toàn
Tạm dừng
Bảng điều khiểnCảm ứng trượt 2 vùng riêng biệtCảm ứng trượt 2 vùng riêng biệt
Loại nồi dùng cho bếpNồi chảo đáy từNồi chảo đáy từ
Công nghệ inverter
Điện áp220-240V/50-60Hz220-240V/50-60Hz
Công suất2000W+2000W, tối đa tổng 4800W2000W+2000W, tối đa tổng 4800W
Trọng lượng10kg9,5kg
Kích thước730x430x75mm730x430x75mm
Kích thước cắt đá390mm(R) x 670mm(D)390mm(R) x 670mm(D)
Chịu nhiệtChịu nhiệt đến 800 độ C, chịu sốc nhiệt đến 500 độ CChịu nhiệt đến 800 độ C, chịu sốc nhiệt đến 500 độ C
Tính năng khácCảnh báo thông minh, khóa trẻ em, tự động ngắt khi quá tảiCảnh báo thông minh, khóa trẻ em, tự động ngắt khi quá tải

Nên mua bếp từ Mutosi MI-95DI hay MI-92D?

Thông qua những so sánh bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D chắc hẳn các bạn cũng đã đánh giá và đưa ra được lựa chọn nên mua loại bếp nào rồi nhỉ. Có thể nói về chức năng cơ bản của 2 bếp không có quá nhiều sự khác biệt. Việc bạn mua dòng sản phẩm sẽ thường dựa trên một số tiêu chí mang tính cá nhân của mỗi người.

Bạn đã quá am hiểu về các loại nồi sử dụng cho bếp từ thì MI-92D đã là lựa chọn hoàn hảo rồi. Còn nếu bạn là người tỉ mỉ, cần sự hoàn hảo đến từng chi tiết, đặt sự an toàn lên hàng đầu thì bếp từ Mutosi MI-95DI vẫn nên là lựa chọn hàng đầu.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về bếp từ, thương hiệu bếp từ Mutosi và cụ thể là hai dòng sản phẩm MI-92D và MI-95DI của hãng. Với những thông tin so sánh bếp từ Mutosi MI-95DI và MI-92D ở trên mong rằng đã giúp các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!