Top 10+ mẫu socola Valentine đẹp, độc đáo nhất 2024

01.02.2024 - 15:39

Socola Valentine là  một món quà ý nghĩa và phổ biến mà các cặp đôi dành tặng cho nhau dịp lễ tình nhân. Ngày Valentine là một ngày đặc biệt để các cặp đôi kỷ niệm tình yêu và tình cảm của họ dành cho nhau. Ngày này không chỉ là mua những món quà đắt tiền mà còn là dành thời gian bên nhau và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Bạn đang muốn tìm kiếm quà tặng socola dịp Valentine, hãy tham khảo những ý tưởng về mẫu socola độc đáo được giới thiệu dưới đây nhé.

Ý nghĩa của socola trong ngày Valentine

socola-valentine-7

Nguồn gốc của việc tặng socola dịp Valentine

Năm 1902, socola trở thành quà tặng ngày lễ tình nhân. Khẩu hiệu "Be Mine" (Hãy là của anh/em) luôn được khắc trên thanh socola thời bấy giờ, như một lời tỏ tình của những đôi tình nhân. Người Aztec tặng socola như món quà đầu tiên của họ vì họ tin rằng nó có nguồn gốc tâm linh, với sự tinh khiết bắt nguồn từ năng lượng siêu nhiên.

Socola đã cho họ sức mạnh khêu gợi và quyến rũ. Vào thời điểm đó, người Aztec cũng sử dụng socola như đồng tiền đề trao đổi và nó là một trong những thức uống yêu thích của giới quý tộc thời bấy giờ. Ngày nay, cứ mỗi dịp lễ tình nhân về, hàng ngàn hộp socola cao cấp với những thông điệp khác nhau gửi đi nhưng đều chung một sứ mệnh: thay lời muốn nói của người tặng.

Bên cạnh những lời hoa mỹ, kèm theo những cánh hoa hồng đỏ thắm, những thanh socola Valentine ngọt ngào là điều không thể bỏ qua khi bạn muốn dành tặng người mình yêu. Được mệnh danh là “món quà của Thượng Đế”, socola mang một cách truyền tải tình cảm tuyệt vời cho các cặp tình nhân: một chút ngọt ngào và một chút đắng, tạo nên những cảm xúc thăng trầm trong tình yêu. Vì vậy, socola đã trở thành món quà phổ biến nhất trong ngày lễ tình nhân.

Những lý do khác khiến socola được chọn làm quà tặng Valentine

Socola kích thích và cải thiện tâm trạng

Socola được coi là siêu thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng, đặc biệt là socola đen giàu phenylethylamine được mệnh danh là “chất xúc tác tình yêu”, giúp hưng phấn và cải thiện tâm trạng, khi được người yêu tặng sẽ tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Socola tăng cường năng lượng

Socola có chứa theobromine, chất này tác động lên hệ thần kinh trung ương giúp bạn cảm thấy hưng phấn và hưng phấn hơn.

Socola tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục

Đặc biệt, chocolate đen chứa nhiều L-arginine có tác dụng tích cực đến cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, kích thích máu lưu thông đến cơ quan sinh sản khiến chúng nhạy cảm hơn, kích thích và tăng cảm giác thỏa mãn, hài lòng hơn.

Mang hương vị của tình yêu

Khi bạn nếm thử một thanh socola, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng, ngọt, bùi của nó... giống như tình yêu. Tình yêu có lúc ngọt ngào, có lúc cay đắng nhưng luôn mang đến cho người ta cảm giác vui vẻ khi trải qua.

Ngoài những ý nghĩa trên, socola còn cung cấp cho cơ thể con người nhiều chất dinh dưỡng có lợi.

Ý nghĩa của socola trắng

Socola trắng là món quà ngọt ngào khơi gợi tình yêu bất tận. Một miếng socola trắng không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi hương vị ngọt ngào mà còn là biểu tượng của tình yêu trong sáng và thuần khiết, pha chút ngây thơ.

Sô-cô-la trắng thường được tặng vào Ngày Trắng (14 tháng 3) để đáp lại tình cảm từ những người nhận quà vào Ngày Đỏ (14 tháng 2).

Ý nghĩa socola đen

Socola đen tượng trưng cho nhiều thứ. Mịn màng và ngọt ngào như một thiếu nữ, với màu đen nam tính và một chút đắng nhẹ. Sau khi thưởng thức, nó sẽ dần tan ra, hương thơm lan tỏa khắp cơ thể và tâm hồn, vừa lãng mạn vừa khó quên.

Mọi mối quan hệ đều có những thăng trầm và socola đen nói lên điều đó. Ngọt ngào say đắm và cay đắng khó quên cũng là hai mặt của cuộc sống.

Những mẫu socola Valentine 2024 đẹp, độc nhất tặng người yêu

socola-valentine-2-1

1. Hộp socola Valentine

Hộp socola dạng bưu phẩm

Hộp socola dạng bưu phẩm là một trong những kiểu hộp socola độc đáo và khác biệt. Nó có thể làm tăng sức hấp dẫn của món quà tặng. Hộp socola dạng bưu phẩm có thể được tạo ra bằng cách sử dụng những tấm giấy cứng hoặc giấy mềm để tạo ra một hộp giống như một thư tình. Bạn có thể thêm các yếu tố trang trí để tăng sức hấp dẫn của hộp và biểu lộ tình yêu một cách đầy đủ.

Tham khảo các mẫu được bán sẵn dưới đây:

socola-valentine-2

Nơi mua tốt nhất

shopee

230.000 ₫

hop-socola

Nơi mua tốt nhất

shopee

200.000 ₫

hop-socola-3

Nơi mua tốt nhất

shopee

340.000 ₫

Hộp socola hình trái tim

Hộp socola hình trái tim là một trong những kiểu hộp socola rất phổ biến và được yêu thích. Nó biểu tượng cho tình yêu và sự quý mến của người gửi. 

socola-trai-tim

Nơi mua tốt nhất

shopee

199.000 ₫

socola-5

Nơi mua tốt nhất

shopee

320.000 ₫

socola-6

Nơi mua tốt nhất

shopee

250.000 ₫

socola-7

Nơi mua tốt nhất

shopee

299.000 ₫

2. Thanh socola

Socola thanh là một trong những kiểu quà tặng socola đặc biệt cho ngày Valentine. Nó có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tặng một món quà nhỏ nhẹ nhàng và dễ dàng cầm tay.

Có rất nhiều dạng thanh socola làm quà Valentine khác nhau bạn có thể lựa chọn:

Thanh socola hình trái tim: Thanh socola có hình dạng trái tim, biểu tượng cho tình yêu lãng mạn.

socola-thanh

Thanh socola in chữ: Bên cạnh các dạng thanh truyền thống hiện nay, nếu bạn muốn tự tay làm những thanh socola thật đặc biệt tặng nửa kia, hãy tham khảo mẫu socola được in thêm nhiều chữ vẽ nghệ thuật đầy tính sáng tạo sẽ khiến người ấy bất ngờ.

socola-in-chu

Thanh socola chữ nhật truyền thống: Thanh socola chữ nhật truyền thống là một trong những dạng thanh socola phổ biến nhất, biểu lộ sự truyền thống và tình yêu mộc mạc mà chân thành của bạn.

thanh-socola-truyen-thong

Nơi mua tốt nhất

shopee

122.000 ₫

socola-thanh-2

Nơi mua tốt nhất

shopee

99.000 ₫

Thanh socola kết hợp hạt và trái cây: một ý tưởng socola cho dịp Valentine độc đáo khác là thanh chocolate kết hợp trái cây khô và hạt. Đảm bảo món quà socola cho valentine của bạn vừa sẽ ý nghĩa, độc đáo, vừa có hương vị tinh tế, ngon lành và dễ gây nghiện.

socola-trai-cay

3. Dạng bó hoa socola

Bó hoa socola là một hình thức tặng quà đặc biệt trong dịp Valentine. Bằng cách chọn những loại hoa tươi sáng và màu sắc tươi đẹp, mix với những viên kẹo socola, bạn có thể tạo ra một bó hoa socola thật đẹp mắt.

bo-hoa

Nơi mua tốt nhất

shopee

550.000 ₫

bo-hoa-2

Nơi mua tốt nhất

shopee

359.000 ₫

bo-hoa-3

Nơi mua tốt nhất

shopee

159.000 ₫

4. Socola tươi

Một hộp socola tươi kiểu truyền thống đơn giản nhưng vị socola ngon tuyệt sẽ chinh phục đối phương. Bạn cũng có thể bổ sung vào hộp socola tươi một số phụ kiện như bó hoa, thanh socola hoặc một lời chúc tình yêu đầy ý nghĩa để tăng sức hấp dẫn của món quà. Hãy sử dụng sự sáng tạo và tình yêu của mình để tạo ra một món quà tặng socola tươi hoàn hảo cho người yêu của bạn trong ngày Valentine.

 socola-tuoi

Nơi mua tốt nhất

shopee

120.000 ₫

socola tuoi 2

Nơi mua tốt nhất

shopee

99.000 ₫

5. Dâu tây phủ socola

Nếu bạn khéo tay và muốn tự tay chuẩn bị món quà socola cho người mình yêu, đừng bỏ qua ý tưởng độc đáo này nhé. Những trái dâu tây chín mọng, được phủ lớp socola lên trên và trang trí thật đẹp chắc chắn sẽ làm siêu lòng đối phương.

Cách làm socola Valentine handmande

Tự tay làm socola sẽ là một món quà tặng độc đáo và tình cảm cho người mà bạn yêu thương trong dịp Valentine. Để làm socola handmade, bạn cần các nguyên liệu sau:

  • Chất liệu nguyên liệu chính: Sữa tươi hoặc dầu khoáng, đường, bột kaka, bột nướng, hoặc bột trứng, và các nguyên liệu khác theo ý muốn (ví dụ như bột hạnh nhân, bột bánh kem, hoặc bột matcha).
  • Nồi nấu: Bạn cần một nồi nấu để sôi chất liệu.
  • Dụng cụ trộn: Bạn cần một dụng cụ trộn để trộn chất liệu.
  • Hộp socola: Bạn cần một hộp socola để đựng socola sau khi chúng được làm.

Bước 1: Chuẩn bị 

Thái vụn, cắt nhỏ socola trắng đen cho vào thau hoặc nồi inox khác nhau.

Bước 2: Làm tan chảy socola

Đun nóng kem tươi, để lửa nhỏ cho đến khi sôi thì cho socola đã thái vụn vào khuấy đều với kem. Bạn nhớ giữ nguyên lửa nhỏ cho đến khi socola tan đều. Tiếp đến thêm bơ nhạt vào khuấy đều tay đến khi socola mịn thì bắc nồi xuống. Cho thêm kem tươi vào socola rồi tiếp tục khuấy đều.

tu-lam-socola

Bước 3: Tạo hình cho socola

Khi socola còn nóng dùng thìa múc hỗn hợp vào từng ô khuôn đã chuẩn bị trước. Lưu ý đổ đều tay và khéo léo để đảm bảo độ đều giữa những viên socola.

Với những khuôn không chuyên dụng để đổ socola, bạn cần lót một lớp giấy bạc bên dưới để chống dính. Đồng thời, cũng có thể tận dụng giấy để gói socola.

Bước 4: Trang trí socola

Bạn có thể đổ hỗn hợp socola vào túi nilon, túi bắt kem. Tiếp đó dùng kéo cắt một miếng nhỏ ở đầu túi để viết. Bước này đòi hỏi sự khéo léo và gu thẩm mỹ của bạn đấy nhé.

Bước 5: Bảo quản

Sau khi đổ socola bạn đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh cho đông cứng rồi lấy ra nhé.

Socola là món quà từ tình yêu đầy đủ sức hấp dẫn và ý nghĩa. Các loại hình dạng, màu sắc, kiểu hộp, dạng thanh, hoa, và cách làm tự tay cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để tạo nên món quà hoàn hảo cho người yêu. Hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết này để tạo ra những món quà tặng socola Valentine đầy tình yêu cho người yêu của bạn trong ngày 14/2 nhé..

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!