Ngày Valentine trắng là gì? 14/3 là ngày gì ai tặng quà cho ai?

16.02.2024 - 09:25

Ngày Valentine trắng là gì khi mà ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 vừa mới qua được 1 tháng. Nó rơi vào ngày nào, nguồn gốc, ý nghĩa và ai phải tặng quà cho ai trong ngày này. Hãy cùng Chanh Tươi Review đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

valentine-trang-la-gi
Ngày Valentine trắng là gì?

Ngày Valentine trắng là gì? 14/3 là ngày gì ai tặng quà cho ai?

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3 hàng năm. Đây là dịp để các bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương. Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

valentine-trang-8
Nguồn gốc ngày Valentine trắng là gì?

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng là gì?

Valentine đỏ 14/02 là ngày các cô gái thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng cho chàng trai mình thầm thương trộm nhớ một món quà. Nếu chàng trai đó cũng yêu thương cô thì chàng trai đó sẽ tặng lại cô gái một món quà vào ngày 14/3 - Valentine Trắng.Nên ngày Valentine Trắng White Valentine dần được mọi người chuyển thành  - Ngày đáp trả. 

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Sẽ thật ý nghĩa nếu như bạn đáp trả lại người con gái bạn thương yêu bằng những món quà hay lời nói cảm động, dễ thương và chân thành phải không nào. Thể hiện tình yêu với nửa kia của mình không giờ đủ nên bạndĐừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm người ấy hạnh phúc nhé

Valentine trắng 14/03 ai tặng quà cho ai?

Ngày 14/2 là ngày Valentine đỏ hay còn được gọi là ngày lễ tình yêu. Ở Việt Nam thì các bạn nam vẫn hay tặng quà cho bạn gái mình. Tuy nhiên sự thật ít bạn ít rằng ngày 14/2 là ngày phái nữ sẽ tặng quà để bày tỏ với chàng trai mình yêu thích, còn Valentine Trắng 14/03 là ngày để các đấng mày râu đáp trả tình cảm của mình.

Sự thật là ở nước ta thì vẫn hay làm ngược lại, nhưng mình nghĩ nó không sao cả. Đây chỉ là dịp để các bạn thể hiện tình cảm với nhau thôi. Nếu như 14/02 ai được tặng quà rồi thì ngày 14/03 sẽ mua lại 1 món quà khác để tặng lại nửa kia của mình. Hoặc cũng có thể tặng lại quà cho người mà bạn thực sự quan tâm và yêu mến. Nói cách khác White Valentine là một dịp để đáp lại những yêu thương từng được gửi gắm.

valentine-trang-1-1
Ai tặng quà cho ai?

Tặng quà gì ngày Valentine trắng 14/3

Bạn đã hiểu hơn về ngày Valentine trắng là gì? Vậy chọn quà cho ngày này ra sao? Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.  Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông, quần áo... Dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn:

1. Kẹo dẻo là quà tặng ý nghĩa 

Theo như sự tích về ngày lễ Valentine Trắng, chàng trai đã tặng cho cô gái một hộp kẹo dẻo thật to màu trắng. Chính vì thế, kẹo dẻo là tượng trưng số 1 cho món quà Valentine trắng. Kẹo dẻo tặng quà còn có sự tích. Năm 1977 công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14-3 Còn gọi nó là Ngày kẹo dẻo. Hơn nữa kẹo dẻo còn mang ý nghĩa sâu sắc.

Bạn trai tặng kẹo dẻo cho bạn gái để thể hiện tình cảm ngọt ngào của hai người. Hơn nữa, mong muốn tình yêu của hai bạn có thể bền chặt, dẻo dai cùng nhau vượt qua khó khăn, bên nhau dài lâu. Đặc biệt các bạn cũng nên chú ý 1 chú ý đến số lượng viên kẹo nhé, những con số may mắn như 11 nghĩa là trọn đời trọn kiếp hay số 9 nghĩa là vĩnh cửu,..Dù là những thứ nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện được mức độ để tâm đến món quà cũng như là tình cảm của hai bạn.

keo-dao-valentine
Những viên kẹo dẻo ngọt ngào

2. Sô cô la trắng món quà truyền thống

Valentine trắng thì tất nhiên chocolate trắng để thể hiện tình yêu thì không thể thiếu rồi. Socola trắng mang theo ý nghĩa tình yêu trọn vẹn, ngọt ngào. Nếu tự tay làm hộp quà tặng bạn gái nữa thì nó còn rất tuyệt vời vì nó thể hiện thành ý và tình cảm chân thành từ phía bạn. Đặc biệt là đối với những cặp đôi mới yêu, thì món quà Valentine trắng đầu tiên của hai bạn càng nên là một hộp socola trắng như ngầm khẳng định mạnh mẽ hơn cho tình cảm đôi trẻ.

valentine-trang
Socola trắng

Nơi mua tốt nhất

shopee

266.000 ₫

socola-trang-valentine
Những kiểu dáng đẹp mắt

Nơi mua tốt nhất

shopee

389.000 ₫

3. Bánh quy cho ngày Valentine trắng 14/03 ngọt ngào

Đây cũng là món quà được các bạn trẻ ưa chuộng nhất trong dịp 14/03. Tự tay làm ra những chiếc bánh quy thơm ngon và trang trí nó thì sẽ tuyệt vời biết bao phải không nào. Chỉ cần bạn khéo léo 1 chút thêm 1 chiếc lò nướng là có thể tự làm rồi. CÒn không bạn có thể mua sẵn ở các tiện bánh cũng không hề tệ chút nào nha.

Chỉ cần chú ý chọn hình dạng bánh là trái tim hoặc tròn thôi là được. Hình trái tim thì ai cũng biết được ý nghĩa của nó rồi, còn hình tròn tượng trưng cho một tình yêu trọn vẹn, đủ đầy và không khiếm khuyết. Đây cũng chính là mong muốn và lời hẹn thề của bạn dành tặng người yêu. Đặc biệt các bạn không được tặng bánh quy hình tam giác nhé vì tặng những đồ vật có hình dạng này cho người yêu vì sẽ mang điềm xấu. Tình cảm của hai bạn sẽ xuất hiện kẻ thứ ba ngăn cản. Dù nhiều người nói rằng mê tín nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành phải không nào.

banh-quy-socola
Bánh Quy socola

Nơi mua tốt nhất

shopee

126.000 ₫

4. Gấu bông là quà tặng ý nghĩa ngày Valentine trắng 14/3

Con gái hẳn là nhiều bạn sẽ rát thích gấu bông nên bạn nam có thể đáp lại lời tỏ tình của nàng bằng 1 chú gấu bông xinh xắn có chữ LOVE chẳng hạn. Nó không chỉ là đáp lại lời tỏ tình của bạn gái mà còn thể hiện tình cảm ngọt ngào mà các chàng chai muốn dàng tặng cho người phụ nữ mình yêu nữa. Chú gấu bông đó sẽ luôn ở bên cạnh nàng, mỗi khi nhìn thấy nó là nàng sẽ nghĩ và nhớ ngay về bạn. Điều đó thật tuyệt vời phải không

gau-bong-valentine-trang-1
Gấu bông ấm áp

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

295.000 ₫

5. Trang sức quà tặng được ưa chuộng nhất hiện nay

Trang sức là vật mà các chị em phụ nữ luôn mang bên mình mỗi ngày. Vì thế đây sẽ là lựa chọn tốt để bạn làm quà tặng cho các nàng đấy nhé. Món trang sức này sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm sự yêu thương của mình cho nàng. Nàng sẽ đeo nó mỗi ngày và luôn nhớ đến bạn mọi lúc mọi nơi.

day-chuyen-bac
Trang sức lấp lánh

Nơi mua tốt nhất

lazada

230.000 ₫

Gợi ý những lời chúc Valentine trắng

Lời chúc Valentine trắng lãng mạn cho bạn gái

1.    Em biết hôm nay là ngày gì không? Valentine Trắng đó. Đây là dịp thật ý nghĩa để anh có thể bày tỏ tình cảm của mình. Anh luôn thấy vui và hạnh phúc bởi có em đồng hành trong cuộc sống này. Anh sẽ làm những gì tốt nhất để duy trì tình yêu của chúng ta thật bền lâu và trọn vẹn. Yêu em!

2.    Em biết không, anh đang tự hỏi rằng đồng hồ của anh hỏng hay thời gian quay lưng với anh mất rồi. Bởi khi bên em, anh chẳng bao giờ thấy đủ. Cầu xin Valentine Trắng này thật dài để em chìm trong hạnh phúc.

3.    Đừng đổ lỗi cho anh khi đã yêu em điên cuồng. Đó là tất cả những lỗi lầm của em, bởi em có mọi thứ mà anh thích. Valentine Trắng hạnh phúc em nhé.

4.    Phụ nữ trên đời không thiếu nhưng anh chỉ cần em là đủ. Happy White Valentine’s day!

5.    Chẳng có từ ngữ nào có thể bày tỏ được niềm hạnh phúc, vui mừng của anh khi có em trong cuộc đời này. Cảm ơn em vì tất cả! Chúc em luôn xinh đẹp, bình an và hạnh phúc không chỉ trong dịp 14.3 này mà còn rất, rất nhiều ngày về sau nữa.

6.    Nhân ngày 14.3, chúc em luôn xinh đẹp, tươi vui và thật hạnh phúc trong tình yêu của chúng ta nhé. Cảm ơn em đã luôn yêu thương và tin tưởng anh. Yêu em!

7.    Em biết không? Em chính là mảnh ghép quan trọng, là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời này của anh. Anh mong sao em sẽ luôn xinh đẹp, tươi vui và hạnh phúc em yêu nhé. Yêu em hơn những gì anh nói.

Lời chúc Valentine trắng lãng mạn cho bạn trai

- Em muốn nói với anh rằng anh là cả cuộc đời em. Em yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Em không thể thiếu anh. Anh là tình yêu của em. Chúc anh Valentine trắng ấm áp, yêu thương.

- Khi anh đến bên đời là lúc em cảm thấy mình là người hạnh phúc, may mắn nhất thế gian. Cảm ơn cuộc đời đã cho em được gặp anh và được yêu anh. Valentine vui vẻ anh nhé.

- Có một câu nói mà em muốn được nói với anh đến hết cuộc đời này: 'Em yêu anh'. Từ tận sâu thẳm con tim em luôn cầu chúc cho tình yêu của đôi mình luôn cháy sáng ấm áp như ngọn lửa. Anh hãy luôn ở bên cạnh để sưởi ấm con tim em nhé.

- Anh chính là nguyên do khiến hạnh phúc luôn luôn ngự trị trong trái tim em. Nếu có một điều ước, em sẽ ước mọi giây phút bên anh trở thành vĩnh cửu.

Lời chúc ý nghĩa tặng chồng ngày Valentine trắng là gì?

1.    Cảm ơn ông xã vì đã luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc vợ. Vợ thật vui và hạnh phúc vì điều đó. Nhân dịp 14.3 này, vợ mong ông xã luôn mạnh khỏe, bình an và cùng vợ xây dựng tổ ấm nhỏ của chúng ta thật vững chắc nha.

2.    Vợ có món quà nhỏ tặng chồng nhân ngày 14/3 - ngày Valentine Trắng. Chúc chồng yêu của vợ luôn dồi dào sức khỏe, thành công trong công việc và yêu thương vợ con vô điều kiện nha.

3.    Chúc mừng ông xã nhân ngày 14.3. Chúc ông xã luôn mạnh khỏe, luôn thành công trong công việc và cùng em vun vén gia đình mình thật bền chắc nha. Yêu ông xã nhiều.

4.    Tình yêu của em, anh là bầu trời rộng lớn, là mặt biển bao la, là ngọn gió hiền hòa, là mặt trời ấm áp. Valentine Trắng này dành tặng anh vòng tay ấm nồng và thật nhiều hạnh phúc. Yêu thương vô cùng!

5.    Chồng yêu. Em yêu cách anh che chở, chăm sóc và dành sự quan tâm cho em mỗi ngày. Chúc anh ngày 14.03 vui vẻ và tràn đầy tình yêu.

6.    Chúc mừng ngày Valentine Trắng. Cảm ơn anh đã đến và khiến cho mỗi ngày trong cuộc sống của em ý nghĩa hơn.

7.    Tình yêu của anh làm cho anh cảm thấy hạnh phúc. Sự chăm sóc của anh khiến cho em trở lên tốt hơn mỗi ngày. Anh chính là Valentine của em. Happy White Valentine’s day.

Một số lời chúc Valentine Trắng bằng Tiếng Anh

- Your eyes lit up my world, your smile brightened my sky.
=> Đôi mắt em đã thắp sáng thế giới của anh, nụ cười của em làm bừng sáng cả bầu trời của anh.

- I didn’t think that I could ever believe in happiness until I met you. Happy Valentine’s Day!
=> Anh đã từng nghĩ rằng anh không thể tin vào hạnh phúc cho đến khi gặp em. Chúc mừng ngày Valentine!

- Your love help me find happiness in the most unexpected ways… life with you has been sheer bliss.
=> Tình yêu của em giúp anh tìm thấy hạnh phúc theo những cách không ngờ tới nhất… Cuộc đời có em đúng là hạnh phúc.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được nhiều cho bạn để bạn tận hưởng ngày Valentine ngọt ngào cùng với nửa kia chủa mình. Trên đây là tất tần tật những gì bạn cần biết về ngày Valentine trắng là gì – ai tặng quà cho ai - ý nghĩa của nó!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Huyền Đồng Khánh

Hay đó ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:28 07/03/2022
img-avatar
Huyền Đồng Khánh

Bài viết hữu ích

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:23 07/03/2022
img-avatar