Review son dưỡng DHC có tốt không? Có trị được thâm môi không?

30.09.2023 - 10:01

Son dưỡng DHC là dòng sản phẩm cứu cánh cho những đôi môi khô căng, nứt nẻ được các Beauty Blogger đề xuất và nhiều người dùng khen ngợi. Một lý do nữa khiến dòng son được đánh giá cao là giá thành phải chăng. 

Cùng Chanh Tươi Review đánh giá xem son DHC có thực sự tốt không? Có mang đến hiệu quả trị thâm như lời đồn không bạn nhé! 

Tìm hiểu về thương hiệu son dưỡng môi DHC

Son DHC của nước nào?

Thương hiệu son DHC (Daigaku Honyaku Center) là một thương hiệu Nhật Bản có uy tín được thành lập năm 1972. Với hàng chục năm kinh nghiệm, hãng này được biết đến với thành công trong các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe chất lượng. 

DHC hoạt động với phương châm "Chất lượng cao - Giá thấp - An toàn" và được đánh giá cao bởi các chuyên gia và khách hàng trên toàn thế giới. Thương hiệu này hướng tới sử dụng thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da sạch, an toàn và hiệu quả. 

Những sản phẩm của hãng bao gồm son dưỡng, dầu tẩy trang, kem chống nắng, sữa rửa mặt, viên uống thực phẩm chức năng,... DHC đặc biệt nổi tiếng với dòng son dưỡng được khách hàng hết lời khen ngợi.

son dhc
Thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng DHC

Son DHC có mấy loại?

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, DHC đã cho ra đời cả dòng son dưỡng môi có màu và không màu. Mỗi dòng sẽ có thành phần, ưu nhược điểm và mục đích sử dụng khác nhau. Ở thị trường nội địa, DHC cho ra khá nhiều dòng dưỡng môi khác nhau bao gồm:

  • Son dưỡng chống lão hóa DHC Extra Moisture Lip Cream
  • Son DHC Pure Color Lip Cream
  • Son dưỡng môi DHC Lip Cream không màu
  • Son dưỡng môi DHC Color Lip Cream có màu: Mặc dù là dòng son dưỡng môi thì mục đích dưỡng là chủ yếu nhưng DHC Color Lip Cream vẫn đem bảng màu đa dạng để chị em lựa chọn. Bao gồm: 
    • Màu đỏ: Sắc đỏ nhẹ nổi bật, phù hợp mọi màu da. Sau khi thẩm thấu vào da, sẽ để lại lớp son base đỏ hồng nhẹ nhàng, tràn đầy sức sống.
    • Màu cam: Là một màu cam nhạt trendy, giúp tôn lên làn da trắng sáng.
    • Màu hồng: Có màu hồng tự nhiên, giúp tôn lên vẻ tươi tắn, dễ thương nhưng không bị sến. Phù hợp với các bạn có làn da trắng, giúp cho chị em trông trẻ trung hơn.

Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay chỉ có hai dòng phổ biến là son dưỡng môi DHC Lip Cream không màu và son dưỡng môi DHC Color Lip Cream có màu.

son-duong-dhc-01
Các loại son dưỡng DHC phổ biến tại nước ta

Công dụng của son dưỡng DHC

Mặc dù có nhiều loại và khác nhau nhưng các sản phẩm son dưỡng của DHC đều mang đến những công dụng tuyệt vời như sau: 

  • Son DHC có công dụng giúp bổ sung độ ẩm cho môi, cải thiện đôi môi khô ráp, nứt nẻ, làm đầy các rãnh nhăn, đem đến đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống.
  • Nó giúp điều chỉnh sắc tố môi, cải thiện tình trạng môi thâm xỉn thiếu sức sống.
  • Sản phẩm còn có khả năng chống nắng, bảo vệ đôi môi trước tác động của tia UV và các tác nhân môi trường khác.
  • Riêng son dưỡng môi DHC có màu mang đến công dụng 3 trong 1, vừa giúp dưỡng ẩm, vừa đem đến màu sắc tự nhiên cho đôi môi và vừa giúp chống nắng hiệu quả.

Review chi tiết hai loại son dưỡng DHC đình đám

Mặc dù có khá nhiều loại nhưng tại thị trường Việt Nam hiện nay chỉ phổ biến hai dòng gồm: Son dưỡng không màu DHC Lip Cream và son dưỡng có màu DHC Color Lip Cream. Các dòng còn lại khá khó mua, không được bán phổ biến. Vì thế, bài viết sẽ tập trung đánh giá về 2 loại này dựa trên các tiêu chí thiết kế, kết cấu, thành phần,... Bạn theo dõi nội dung chi tiết bên dưới nhé!

1. Son dưỡng không màu DHC Lip Cream

Về thiết kế, bao bì

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm đến từ Nhật Bản thì sẽ biết rằng thiết kế của hầu hết sản phẩm của nước này rất tối giản, không cầu kỳ, DHC cũng không ngoại lệ.

Sản phẩm có thiết kế tối giản nhưng vẫn ấn tượng với sự chắc chắn. Vỏ ngoài là lớp nhựa cứng, phần lõi bên trong là hợp kim ánh bạc hiện đại. Thân son có chứa logo của thương hiệu được in sắc nét. Khi vặn son lên xuống thì rất đầm tay, không hề bị lỏng lẻo, khi đóng nắp sẽ nghe tiếng “cạch” nhẹ. Nếu chẳng may son rơi cũng không hề hấn gì.

Sản phẩm son DHC được đóng gói trong hộp giấy với thông tin chi tiết về sản phẩm, cách dùng và công dụng giúp cho việc sử dụng dễ dàng hơn. Thiết kế nhỏ gọn 1.5g của son dưỡng không màu DHC cho phép chuyển đi với dễ dàng. Tuy nhiên, so với các dòng son dưỡng khác thì son dưỡng môi DHC có lượng son ít hơn.

Tuy nhiên, dòng son không màu sẽ có sự khác biệt trong thiết kế vỏ ngoài giữa bản nội địa và xuất khẩu. Hộp bản son DHC nội địa Nhật có thiết kế chi tiết và màu vàng rực rỡ hơn, chủ yếu là chữ tiếng Nhật. Trái lại, phiên bản xuất khẩu thì có thiết kế đơn giản hơn và chủ yếu chỉ có chữ tiếng Anh. Còn thỏi son bên trong không có nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế.

son dhc bản nội địa và xuất khẩu
Sự khác biệt giữa son DHC không màu bản nội địa và xuất khẩu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

165.000 ₫

shopee-buy-now

165.000 ₫

Thành phần của son không màu

Sản phẩm son DHC Lip Cream được chiết xuất từ nhiều dưỡng chất tự nhiên, bao gồm:

  • Dầu Oliu (Olea Europaea Fruit Oil), chiết xuất nha đam (Aloe Barbadensis Leaf Extract), dầu chiết xuất từ da cừu (Lanolin Oil): Là những thành phần giúp cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi.
  • Chiết xuất nhân sâm (Panax Ginseng Root Extract), Vitamin E: Giúp đôi môi căng bóng, làm đầy rãnh môi và chống lão hóa hiệu quả.

Sản phẩm còn chứa thành phần khác như Caprylic, Squalane, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Euphorbia Cerifera Wax, Beeswax, Stearyl Glycyrrhetinate, Stearic Acid,... Nó được đánh giá cao vì không chứa các chất gây hại cho da như paraben, không có màu, không chì và không có mùi.

Kết cấu son dưỡng không màu DHC

Son dưỡng có màu DHC Color Lip Cream là dòng son dưỡng môi DHC có màu với các thành phần: Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone, Diisostearyl Malate... và một số thành phần phụ khác. Giúp đem đến khả năng dưỡng ẩm cao. Vì thế, chất son của em này tương đối mịn, mướt môi và không gây bết dính khó chịu.

Bên cạnh đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu Olive và Jojoba giúp tạo nên chất son siêu mềm mịn, khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng. Đem đến hiệu quả tức thì. 

kết cấu son dhc không màu
Kết cấu son dưỡng mềm ẩm, màu vàng nhạt của son không màu DHC

Mùi hương của sản phẩm

Son dưỡng không màu DHC được đông đảo người yêu thích bởi được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không chất tạo màu, tạo mùi. Do đó, sản phẩm không hề có mùi hương nhân tạo, không gây khó chịu cho người sử dụng.

2. Son dưỡng có màu DHC Color Lip Cream

Về thiết kế, bao bì

Thiết kế của dòng có màu cũng không khác biệt nhiều so với dòng không màu. Thỏi son vẫn có thiết kế trụ tròn nhỏ xinh 1.5g, bên trong lõi là hợp kinh ánh bạc xịn sò. Điểm khác là phần vỏ nhựa của dòng có màu là có vỏ trùng với màu son. Điều này giúp cho việc nhận biết và lựa chọn dễ dàng hơn.

Đánh giá chung về ngoại hình của son DHC, sản phẩm rất nhỏ gọn và tiện dụng. Son có thiết kế thân dài với chất liệu nhựa, son bên trong vát chéo nhẹ cho phép dễ dàng thoa và tán trên môi. Mặc dù không đặc biệt xuất sắc về hình thức, nhưng son vẫn có độ đẹp theo cách đơn giản.

thiết kế son dhc
Thiết kế của son dưỡng DHC có màu

Nơi mua tốt nhất

shopee

149.000 ₫

Thành phần của son dưỡng môi DHC Color Lip Cream

Về cơ bản thì thành phần của bản son không màu và có màu DHC có sự tương đồng. Thành phần chính của bản có màu DHC bao gồm:

  • Lanolin Oil chiết xuất từ nhau thai cừu Úc: Là một thành phần quan trọng của sản phẩm, cung cấp dưỡng ẩm cho môi vô cùng tốt.
  • Chiết xuất từ Candelilla: Tăng độ ẩm, dưỡng bóng và tăng khả năng kháng nhiệt cho đôi môi.
  • Tinh dầu oliu: Giúp nuôi dưỡng và bảo vệ môi trước tác hại của thời tiết hanh khô.
  • Vitamin E và Collagen: Mang đến đôi môi trở căng mọng, hồng hào và tươi trẻ hơn.

Kết cấu của son DHC có màu

Chất son của DHC có màu cũng tương tự như dòng son không màu. Cực kỳ nhẹ, dễ dàng thấm sâu nuôi dưỡng đôi môi. Sau khi bôi, môi trở nên bóng cực tự nhiên, đầy đặn, tươi tắn và căng tràn sức sống.

kết cấu son dhc có màu
Kết cấu của son DHC có màu

Mùi hương son dưỡng có màu DHC

Đối với dòng Son dưỡng có màu DHC nếu ngửi kỹ sẽ có mùi nhè nhẹ, không quá khó chịu khi dùng. Nếu bạn là người không quá quan tâm đến mùi hương thì thậm chí sẽ không cảm nhận được mùi từ sản phẩm.

Cảm nhận sử dụng son dưỡng môi DHC

cảm nhận sử dụng son dhc
Độ bóng vừa phải tạo hiệu ứng căng mọng của son dưỡng môi DHC

Mình có cơ hội sử dụng cả hai dòng son không màu và có màu DHC bản nội địa vì được người thân ở Nhật tặng. Trải nghiệm lần đầu sử dụng son dưỡng môi DHC là chất son mềm lên môi mịn mượt và thoải mái, không bị bết dính hay nặng môi. Tuy nhiên, son khá hao có thể nhìn thấy cây son ngắn rõ sau mỗi lần sử dụng.

Khả năng dưỡng ẩm của son DHC mình đánh giá rất cao, không thua kém các dòng đắt tiền mình từng sử dụng. Độ ẩm được thẩm thấu vào bên trong môi chứ không chỉ bóng nhẩy bề ngoài như một số sản phẩm son dưỡng trên thị trường. Nếu bôi lên vài phút sau đó lấy khăn giấy bặm đi phần bóng bề mặt thì môi vẫn lưu giữ lại độ ẩm. Bạn có thể áp dụng cách này để giảm độ bóng trước khi thoa son màu sẽ giúp son giữ màu tốt hơn nhé!

Bản thân mình cảm nhận dòng son không màu sẽ có độ dưỡng tốt hơn một chút so với loại có màu. Vì thế mình dùng DHC không màu vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngược lại, dòng son dưỡng màu có độ dưỡng vừa phải, màu nhẹ nhàng nên mình thường ưu tiên dùng ban ngày, khi có việc cần ra ngoài mà không cần trang điểm cầu kỳ.

Về khả năng giảm khô môi nứt nẻ mình cho son DHC 10/10 bởi môi sẽ mềm ngay sau mỗi lần sử dụng. Sáng thức giấc môi mềm, lớp da chết bong dễ dàng khi lấy tay kì cọ nhẹ. Mình thấy son có khả năng làm môi căng tràn sức sống hơn, còn hiệu quả trị thâm thì cần nhiều thời gian hơn để kiểm chứng.

Tổng kết ưu, nhược điểm của son DHC

Ưu điểm

Son được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và đơn giản nhưng siêu chắc chắn, không sợ son chảy ra ngoài.

Gần như không có mùi và không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Giá cả của son là phải chăng, dễ mua.

Chất son mềm mịn và không gây cảm giác dính.

Son có khả năng dưỡng ẩm tốt cho môi, có thể sử dụng trong những ngày thời tiết lạnh, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng khô môi, môi nứt nẻ.

Sử dụng vào mùa hè không gây cảm giác nhầy nhụa.

Son có thể sử dụng trước khi thoa son màu, bảo vệ môi và phòng ngừa nguy cơ thâm môi do sử dụng son màu có chì.

Son có thành phần lành tính, đảm bảo an toàn cho môi và sức khỏe người sử dụng.

Có đủ dòng không màu và có màu để người dùng lựa chọn.

Nhược điểm

Thỏi son nhỏ, chất son mềm nên dùng khá hao.

Son có độ bóng nhẹ, nếu sử dụng trước khi thoa son màu thì nên dùng giấy ăn dặm bớt để không bị trôi màu son nhanh.

Cần thời gian dài để thấy được hiệu quả trị thâm môi.

Mua son DHC chính hãng ở đâu?

Sản phẩm DHC, đặc biệt là son dưỡng môi DHC, hiện đã có sẵn tại thị trường Việt Nam và dễ dàng mua tại các cửa hàng chính thức của hãng. Đồng thời, bạn có thể tìm đến các cửa hàng mỹ phẩm Nhật, cửa hàng mỹ phẩm xách tay, siêu thị thông thường để mua. 

Nếu đam mê mua sắm online hoặc không có thời gian mua hàng trực tiếp, chị em cũng có thể mua qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Watson,... đều có những gian hàng chính hãng đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm.

Bạn có thể mua hàng tại gian hàng chính hãng của DHC theo các link dưới đây:

MUA SON DƯỠNG DHC TẠI GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TRÊN SHOPEE
MUA SON DƯỠNG DHC TẠI GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TRÊN LAZADA

Sảng so sánh son dưỡng không màu và có màu

Tiêu chí

Son dưỡng môi DHC không màu

Son dưỡng môi DHC có màu

Thiết kế

Thỏi tròn, lõi hợp kim ánh bạc, vỏ vàng cam nhạtThỏi tròn, lõi hợp kim ánh bạc, màu sắc vỏ trùng màu son

Kết cấu

Lên môi không màu, mềm mịn, nhẹ môiCó 3 màu: hồng, đỏ, cam, chất mềm, không bết dính

Mùi hương

Không mùiGần như không mùi

Thành phần

Dầu Oliu, nha đam, Lanolin Oil, chiết xuất nhân sâmLanolin Oil, Candelilla, dầu oliu, Vitamin E, Collagen

Độ dưỡng

Cao, mềm môi nhanh, trị nứt nẻ tốtĐộ dưỡng tốt nhưng thấp hơn bản không màu một chút

Giá thành

Khoảng 169.000 đồngKhoảng 149.000 đồng

Câu hỏi thường gặp

1. Son dưỡng môi DHC có trị thâm môi không?      

Trị thâm môi là một điều cực kỳ khó. Thông thường để giải quyết điều này nhanh chóng thì cần tìm đến các spa để khử thâm. Không chỉ riêng DHC mà bất cứ dòng son dưỡng nào dù là hãng cao cấp tiền triệu cũng chỉ giúp bạn giảm bớt tình trạng thâm dần trong một thời gian sử dụng kiên trì.

Son DHC có hiệu quả trong việc trị thâm bởi chiết xuất nhiều thành phần giúp cải thiện môi xỉn màu, tăng vẻ hồng hào. Đồng thời, sản phẩm không chứa các chất gây hại như chì nên sẽ không làm môi bị sạm màu. Lưu ý, bạn sử dụng lâu dài kiên trì để thấy hiệu quả nhé!

2. Son DHC giá bao nhiêu?    

Hiện nay trên thị trường son dưỡng DHC đang được bán với mức 150.000 - 200.000 đồng tùy thuộc vào đơn vị phân phối. 

3. Nên chọn son DHC có màu hay không màu?  

Nên lựa chọn son dưỡng DHC có màu hay không màu hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích, nhu cầu, sở thích của bạn. Về cơ bản thiết kế, thành phần, độ dưỡng ẩm của 2 dòng này khá tương đồng, chỉ khác biệt về màu sắc son. Nếu vừa muốn dưỡng ẩm nhưng vẫn giúp gương mặt tươi tắn bạn hãy chọn loại có màu. Nếu muốn dưỡng ẩm tốt hơn và không cần màu thì son dưỡng DHC không màu là sự lựa chọn hợp lý.

Son dưỡng môi DHC là một trong những sản phẩm chăm sóc da có giá thành phải chăng nhưng mang đến hiệu quả không hề thua kém các hãng cao cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng son để cứu rỗi đôi môi khô căng, nứt nẻ thì đây là một sản phẩm đáng để thử. Chúc bạn luôn xinh đẹp với sự hỗ trợ của son dưỡng DHC nhé!.

4.5/5 - (2 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Linh Giao

Sản phẩm phù hợp, vừa giá tiền mn nên thử nhé

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 21:53 16/02/2024
img-avatar
Nghĩa Nguyễn

Rất là ok rồi

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 15:09 19/02/2024
img-avatar

Bình luận

Phuongphuong

Giá cả phải chăng đánh lên đỡ khô môi hẳn khá là mềm nên mua và sử dụng thường xuyên để có kết quả như mong muốn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:54 12/03/2024
img-avatar
Tm

Sản phẩm dùng ưng lắm luôn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:13 11/03/2024
img-avatar
Ducc Van

sản phẩm dùng tốt rất phù hợp với giá tiền

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 13:07 11/03/2024
img-avatar
Tăng Mạnh

sản phẩm rất tốt. nên thử

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:39 07/03/2024
img-avatar
Trúc Trần

Son này dưỡng rất rất là tốt luôn, vừa làm mềm môi vừa tẩy đc da chế nữa siu siu ưng

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 00:03 05/03/2024
img-avatar
Phong Trần

sản phẩm tốt phù hợp với túi tiền nhỏ gọn dễ mang theo khi đi ra ngoài

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 00:12 04/03/2024
img-avatar
dung thuy

Sản phẩm rất phù hợp với chị em chúng ta lúc thời tiết lạnh môi trở nên nứt nẻ gây đau rát sản phẩm này rất phù hợp nên mọi người hãy nhanh tay tậu ngay cho mình một em nhó

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:06 29/02/2024
img-avatar
anh thuy

Sp cực kì tốt cho mấy bạn môi khô lun siêu ẩm ngay lần đầu sử dụng ♥️

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 23:02 27/02/2024
img-avatar
Minh Anh Nguyen

Môi mềm , giảm nứt nẻ sau mỗi lần dùng. Hiệu quả rõ sau 1 tuần sử dụng ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:29 26/02/2024
img-avatar
đặng duyên

sau khi dùng môi tôi cảm giác căng mọng và không bị khô

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:53 24/02/2024
img-avatar