999+ Stt về ông bà ý nghĩa, câu nói hay về ông bà cảm động nhất

01.04.2024 - 14:28

Những Stt về ông bà không chỉ làm cho trái tim ấm áp và nhớ nhung, mà còn làm cho tâm hồn ta tràn đầy những kỷ niệm tuyệt vời với ông bà mình. Bởi mối quan hệ giữa ông bà và cháu là một tình cảm đặc biệt, đong đầy yêu thương. Và dù cuộc sống hiện đại vội vã, nhộn nhịp này cuốn chúng ta đi, nhưng khi quay đầu nhìn lại, tình yêu của ông bà dành cho chúng ta vẫn ở đó, bình yên và dịu êm.

Chúng ta hãy cùng cảm nhận những tình cảm này thông qua từng câu cap về ông bà, stt hay về ông bà, đong đầy tình cảm ngay dưới đây nhé!

Những status về ông bà hay, caption, câu nói về ông ông bà ý nghĩa

Bên cạnh cha mẹ, ông bà là những người mà chúng ta yêu thương nhất. Dù cách họ thể hiện tình yêu đó ra sao, điều đó vẫn là một phần ngọt ngào mà chúng ta sẽ nhớ mãi trong suốt cuộc đời. Nếu bạn đang tìm kiếm những trạng thái về ông bà để thể hiện tình cảm yêu thương, dưới đây là những gợi ý mà Chanh Tươi Review đã sưu tầm để bạn tham khảo nhé!

1. Ông bà có thể quên mọi thứ chứ chẳng bao giờ quên những đứa cháu của mình, thứ ông bà cần có gì to tát đâu, chỉ là một quãng thời gian con cháu quây quần ấm cúng.

2. Ông bà là những người rất dễ tổn thương. Vậy nên đừng nói những lời chì chiết vì có thể sẽ gây ra những vết thương không bao giờ lành lại được.

3. Dù ngoài kia bạn là ai, thì về đến nhà với ông với bà, bạn vẫn chỉ là một đứa bé cần được yêu thương, vỗ về.

4. Người gia hay đau ốm! Ông bà đã từng thức trắng để chăm sóc cháu con. Vậy thì khi họ bệnh, ta hãy luôn bên họ. Đừng bỏ mặc ông bà khi ốm đau, cô đơn, bệnh tật…

5. Ngày bé chúng ta lọt thỏm trong vòng tay ông bà, vậy mà nhoáng một cái, chúng ta đã cao vượt, đã có thể cõng ông, cõng bà trên lưng như những ngày xưa ông bà từng làm thế.

6. Bà cũng như mẹ, chỉ là những người phụ nữ bình thường nhưng đồng thời cũng là người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời mỗi chúng ta.

7. Một cuộc gọi từ phương xa chính là “liều thuốc” tinh thần tốt nhất dành cho ông bà khi cháu xa nhà đi học.

8. Có những đứa trẻ không lớn lên trong vòng tay cha mẹ mà được chở che, yêu thương bằng ánh mắt hiền từ của ông, bằng tiếng hát ru êm đềm của bà.

9. Bạn chê ông bà mình cỗ lỗ sỉ, không biết dùng đồ công nghệ, nhưng thế hệ họ là người đã khai sinh ra nền tảng của những đó cho bạn thụ hưởng ngày nay.

10. Người già thích chăm sóc cháu con. Do đó, đừng chê những bữa cơm ông bà nấu, vì đâu ai biết được đó có phải lã bữa cơm cuối cùng ta được ông bà nấu cho ăn hay không?

11. Hồi nhỏ thật ích kỷ biết bao, lúc nào cũng muốn được đi chơi nhiều hơn, được rời khỏi nhà càng sớm càng tốt. Bây giờ nghĩ lại, thời gian càng trôi nhanh, thời gian ở cạnh ông bà lại càng ngắn đi.

12. Đừng để yêu thương tới quá muộn màng, hãy dành nhiều thời gian cho ông bà hơn vì biết đâu mai này thôi, họ sẽ không còn ở bên bạn nữa."

13. Người già thích kể chuyện ngày xưa. Đừng bực bội khi nghe những lời lặp đi lặp lại, giống như khi còn bé, ông bà đã từng kiên nhẫn lắng nghe một câu hỏi của bạn được lặp đi lặp lại cả trăm lần…

14. Ông bà luôn là người khích lệ chúng ta bằng những phần thưởng nho nhỏ, là người chẳng ngại ngần thể hiện tình yêu thương với chúng ta.

15. Ngày nhỏ, khát khao lớn nhất của tôi là được một lần hưởng cái thú… về thăm nội và ngoại.

Những stt về ông bà ngoại ý nghĩa

Nghiên cứu về tâm lý học xã hội đã chỉ ra rằng, bên cạnh cha mẹ, ông bà ngoại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển cảm xúc của trẻ thơ. Họ là những "phù thủy tình yêu thương", mang đến sự che chở, nuông chiều và những câu chuyện cổ tích kỳ diệu.

Tuy nhiên, việc thể hiện tình cảm với ông bà ngoại đôi khi lại khiến chúng ta lúng túng. Làm sao để nói lên hết những biết ơn, kính trọng và cả những nỗi nhớ thương vô hạn? Những câu nói hay về ông ngoại, stt hay về ông bà ngoại chính là kho tàng cảm xúc, giúp bạn tìm thấy những câu nói hay, ý nghĩa để gửi đến những người ông bà tuyệt vời ấy.

Những dòng stt chân thành, giản dị sẽ thay bạn bày tỏ tấm lòng. Hãy cùng khám phá và lựa chọn những câu nói phù hợp nhất để lan tỏa tình yêu thương, xây dựng những sợi dây gắn kết bền chặt giữa các thế hệ trong gia đình nhé!

1. Bà ngoại đôi lúc phải đóng vai mẹ lẫn đóng vai bà. Cứ tất tả ngược xuôi lo cho con, cho cháu mà chẳng bao giờ than thở mệt mỏi cả!

2. Ngoại tôi không đẹp, không giàu, cũng không quyền lực. Ngoại chỉ có hai bàn tay nuôi nấng những người cháu khôn lớn nên người."

3. Con muốn mình như đứa trẻ chạy về mách và khóc với bà mỗi khi có chuyện buồn, mỗi khi oan ức nhưng giờ khoảng cách giữa con và bà càng lúc lại càng xa.

stt-ve-ong-ba
Stt Về ông bà ngoại

4. Ngoại lúc nào cũng nhẹ nhàng, vì điều ngoại sợ nhất chính là tiếng cháu khóc và muốn được nhìn mãi nụ cười của cháu.

5. Bà ngoại là người đôi lúc gánh vác nhiệm vụ làm mẹ đến 2 lần. Lần thứ nhất là cho con. Lần thứ hai là cho cháu. Cứ như vậy một đời tần tảo trôi qua bằng tất cả sự hy sinh và tình thương cho con cháu.

6. Lớn lên rồi mới hiểu vì sao hồi bé mỗi lần đến nhà bà ngoại, khi mình la hét đòi về thì mẹ luôn nói rằng chờ thêm chút nữa. Bởi vì mẹ cũng nhớ mẹ của mẹ mà.

7. Tình yêu của bà ngoại, là biển xanh, là sâu nặng, là chốn nương tựa không bao giờ biến mất trong những năm tháng khờ khạo và cô đơn.

8. Cháu và ông ngoại luôn có một cái gì đó gọi là khoảng cách, tuy không thể gần gũi nhưng vẫn luôn hiểu được những tình thương đó.

9. Lúc nhỏ rất thích về ngoại bởi được ăn món ngon ngoại làm. Có những lần ngoại lén cho tiền ăn vặt. Lớn lên không hay về nữa nhưng vẫn kỷ niệm ấy vẫn mãi ở bên con.

Những stt hay về ông bà nội

Bạn có còn nhớ cảm giác được ngồi gọn trong lòng ông nội, nghe ông kể chuyện tiếu lâm bằng giọng trầm ấm pha lẫn tiếng tí tách của mưa? Hay là những chiều tà lội hụt chân xuống ao, tiếng mắng yêu của bà nội pha lẫn lo lắng cứ thế văng vẳng bên tai?

Những kỷ niệm giản dị ấy, gắn liền với ông bà nội, chính là thứ níu giữ tâm hồn ta qua năm tháng. Dù thời gian có trôi, hình ảnh mái tóc bạc trắng, nếp nhăn trên khóe mắt ông bà nội vẫn in sâu trong tim. Những câu nói hay về ông nội, stt về ông bà nội ra đời không chỉ để giãi bày nỗi nhớ thương, mà còn là nhịp cầu kết nối bạn với những ký ức đẹp đẽ ấy.

Cùng lật giở từng dòng stt, để những câu chuyện, những lời yêu thương chân thành chạm đến trái tim bạn, đánh thức cảm xúc và gợi nhớ về những người ông bà nội tuyệt vời của chính mình.

10. Trong cuộc sống của mỗi người luôn có một nơi để ta trở về sau bao vất vả và mệt mỏi. Có người gọi đó là nhà, có người gọi đó là mái ấm là gia đình nhưng quan trọng nhất vẫn là ở nơi đó có người mà mình yêu thương, tin tưởng và là nơi để tựa vào. Đối với tôi người đó chính là bà, một người bà đáng kính.

11. Năm tháng qua đi, thời gian không hề dừng lại ở thời điểm mà con người ta hạnh phúc và lưu luyến nhất. Tôi ngày một trưởng thành, bà lại ngày càng già đi, đôi chân bà đã mỏi, đôi mắt bà đã mờ, đôi vai đã gầy gò vì sương gió cuộc đời. Giờ đây tôi chỉ ước thời gian trôi chầm chậm thôi để tôi có thêm nhiều thời gian ở bên cạnh Nội.

12. Trong trái tim tôi trước đây, bây giờ, và mãi mãi về sau, Nội vẫn luôn là bà tiên đẹp nhất, hiền nhất và đáng kính nhất trong lòng tôi. Sự yêu thương và niềm vui của bà sẽ mãi lan tỏa xung quanh làm rạng ngời, tỏa sáng tâm hồn tôi.

13. Tình cảm của Nội là thứ ân nghĩa sâu nặng mà ngôn từ chẳng thể nào với tới được. Bởi vì, đó là lòng yêu thương, tình cảm, sự quan tâm mà nếu không biết nghĩ đến nhau sẽ chẳng thể nào có được.

stt-ve-ong-ba-1
Stt về ông bà nội ngắn gọn

14. Là một lẽ tất nhiên, trẻ con yêu mẹ, yêu cha, những người gắn bó nhất với chúng tôi. Tuổi thơ tôi gắn bó nhất với bà Nội, do đó với tôi Nội chính người quan trọng nhất.

Thời gian trôi quá nhanh sẽ xóa đi trong kí ức chúng ta rất nhiều thứ, nhưng với bà Nội thì không, những kỷ niệm về bà sẽ vĩnh viễn trong bao giờ mất trong tâm trí của tôi.

Hai mươi năm con lớn lên mãi ham mê cuộc chơi ngoài xã hội. Bây giờ con mới chợt nhớ lại từng khoảnh khắc nội chăm nom. Nội già rồi, con xin lỗi… con muốn về nhà!

15. Luôn có một nơi mà mỗi khi trở về tôi đều cảm thấy thật bình yên. Vì nơi ấy luôn có Nội – người bà kính yêu nhất cuộc đời tôi.

16. Nếu thời gian quay lại được con chỉ muôn nói “con xin lỗi nội” vì những lúc con cãi lời của nội. Thật lòng con chỉ mong muốn nội thật yên vui.

17. Đôi mắt của ông đã mờ đục vì đã dõi theo con cháu mình suốt bao năm.

18. Lưng ông đã còng, chân đã yếu vì đã dẫn dắt con cháu đi quá xa trong cuộc đời mình. Cảm ơn ông vì đã là người ông đáng kính nhất đời con.

19. Mỗi lần về thăm ông lại thấy ông ngày càng kém minh mẫn, nhớ trước quên sau. Cháu thật sự mong rằng ông phải luôn thật khỏe mạnh để nhìn thấy được sự thành đạt và hạnh phúc của con cháu.

20. Bà Nội ơi, cháu mong bà sống thật lâu cùng với chúng cháu để chúng cháu có thể yêu thương, phụng dưỡng bà, báo đáp phần nào công ơn dưỡng dục của bà dành cho chúng cháu.

21. Như một chân lý của cuộc đời, Nội chính là vị thần ánh sáng của tôi, sẽ mãi mãi giữ một vị trí quan trọng trong tim đứa cháu hiếu thảo này.

Những câu nói, stt về ông bà đã mất thể hiện nỗi nhớ nhung

Sự ra đi của ông bà - những người đã vun đắp tuổi thơ, là nguồn gốc của sự yêu thương vô điều kiện - có thể là một trong những mất mát lớn nhất cuộc đời. Những câu nói hay về ông bà đã mất dưới đây không chỉ giúp bạn bày tỏ nỗi niềm thương nhớ, mà còn mở ra một góc nhìn mới về sự mất mát. 

Những câu nói giản dị nhưng chất chứa tâm tình sẽ đánh thức ký ức, thôi thúc bạn trân trọng hiện tại, và truyền cảm hứng để bạn sống một cuộc đời xứng đáng với tình yêu thương ông bà đã dành tặng.

1. Bây giờ chỉ có mình con lạc lõng giữa đời, nước mắt nhạt nhòa, giờ chỉ còn lại Nội trong ký ức.

2. Dù đã ngần ấy năm trôi qua con vẫn không thể quên được cái ngày mà ông rời bỏ chúng con đi mãi. Hôm ấy con vẫn còn gọi điện thoại nói chuyện ông vậy mà chỉ vài tiếng sau lại hay tin ông đã mất. Con vẫn mãi không tin và cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ông ơi!

3. Nhớ cái hồi mà ông ngoại mất, mẹ tôi từng khóc òa lên như một đứa trẻ và nói với tôi rằng “Ba của mẹ mất rồi, mẹ mồ côi Ba rồi con ơi!”. Lúc đó tim tôi như siết chặt lại, cảm giác đau đớn ấy vẫn mãi theo tôi đến tận bây giờ.

4. Kiếp này đến đây thôi. Nếu có kiếp sau xin cho con được làm cháu của Bà thêm một lần nữa, cho con được ở cạnh Bà lâu hơn chút nữa. Đừng như kiếp này, mọi thứ quá dở dang!!!

stt-ve-ong-ba-2
Stt về ông bà nội đã mất

5. Ngoại ơi, con nhớ ngoại nhiều lắm. Con vẫn chưa kịp một lần nói “con thương ngoại” mà giờ ngoại đã không còn!

6. Nếu biết hôm đó là ngày cuối cùng của ông cháu mình, con sẽ ôm ông thật lâu và ở bên cạnh ông nhiều hơn một chút.

7. Đông năm nay thôi đừng lạnh nhé! Ngoại em nằm dưới mảnh đất kia chắc sẽ lạnh lắm… Nhưng em không thể ôm ngoại được nữa rồi. Mãi mãi không thể ôm được nữa…

8. Hơn một năm rồi mà cảm giác như vừa mới mất bà hôm qua vậy. Nó trống trải lắm, cô đơn lắm chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả nỗi.

9. Nhớ ngoại. Ngoại là người chứng kiến con lớn lên từng ngày, nhưng sao ngoại không đợi đến ngày được nhìn thấy con hạnh phúc. Con thật sự rất nhớ ngoại.

10. Tối hôm đó, mẹ gọi tôi và nói “con đón xe về đi, ngoại con mất rồi!” thế giới trong tôi như sụp đổ. Không còn ngoại, tôi chẳng biết phải làm gì nữa.

11.  Không ai ở trên đời này là không có ông bà cả, tuy nhiên nhiều người chưa được gọi hai tiếng “ông bà” vì ông bà của họ mất sớm. Giờ này đây tôi cũng giống như họ vì ông bà tôi giờ cũng đã ra đi, ra đi vì tuổi già - cái tuổi mà không ai tránh được.

12. Chẳng có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân. Con cầu mong nội ở thế giới bên kia thật khỏe.

Những câu ca dao tục ngữ nói về ông bà, stt về ông bà yêu thương yêu cháu 

Ông bà là những người dành cho chúng ta biết bao nhiêu tình thương và sự quan tâm, là những người góp phần tạo nên kỷ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ. Hãy cùng cảm nhận những tình cảm này qua từng câu châm ngôn, những dòng trạng thái về ông bà đong đầy tình thương dưới đây nhé!

1. Chim có tổ, người có tông.

Giải nghĩa: Làm sao có thể "bay cao bay xa" khi quên đi người đã dốc lòng nuôi nấng ta từ ngày còn thơ dại. Bởi vậy, dẫu cháu có cao lớn thế nào, được nhìn ngắm thế giới rộng lớn ra sao thì vẫn luôn nhớ về năm tháng ông bà tảo tần chăm sóc.

2. À ơi cháu ngủ cho ngoan

Tiếng Bà ru cháu chứa chan tình người

Bà thương yêu cháu nhất đời

Sẵn sàng vì cháu thiệt thòi bản thân

Bà không ngủ được bao lần

Chỉ vì thương cháu có cần chi đâu.

Giải nghĩa: Tiếng hát ru ngọt ngào, êm ái của bà đã cho cháu bao giấc ngủ no tròn trong những buổi trưa hè. Lời ru chan chứa tình thương từ miền ký ức ấy có người cháu nào lại quên đi được.

3. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Uống nước sông, nhớ mạch suối.

Giải nghĩa: Có ông bà dưỡng dục ta mới có ngày hôm nay trở thành người tử tế, thấu hiểu lẽ đời. Vì thế cho nên dù có đi bốn phương trời cũng phải nhớ tới cội nguồn, nhớ tới ông, nhớ tới bà không quản khó nhọc nuôi ta lớn, yêu thương ta vô bờ bến.

4. Con người có cố có ông

Như cây có cội như sông có nguồn.

Giải nghĩa: Không có ông bà, cha mẹ hẳn ta sẽ không có cơ hội đến trong cuộc đời này. Giống như cây cối có gốc gác, sông có nguồn chảy về thì con người luôn phải hiểu và trân trọng nguồn cội của mình.

5. Khôn ngoan nhớ đức cha ông

Làm nên phải đoái tổ tông phụng thờ.

Giải nghĩa: Nhờ công ơn chăm dưỡng, nhờ phúc đức mà ông bà vun vén, con cháu mới có may mắn đón nhận một đời sống an lành. Cho nên hãy gieo cho mình tâm hiếu thảo, kính trọng và biết ơn ông bà.

6. Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà.

Giải nghĩa: Sự hiện diện của bà trong kí ức tuổi thơ đôi khi còn nhiều hơn của bố mẹ. Khi cha mẹ quở trách, bà thường là "đồng minh" đứng về phía ta và dỗ dành nếu không may bị đòn roi.

7. Giận thì mắng, lặng thì thương.

Giải nghĩa: Đôi lúc con cháu trót dại khiến ông bà buồn giận nhưng trong lòng vẫn luôn xót xa, đong đầy thương yêu những đứa trẻ còn khờ khạo này.

8. Thứ nhất phải có ông bà

Thứ hai kế đến chính là mẹ cha
Còn con đứng ở thứ ba
Cháu thì đứng chót đó là thứ tư
Chít thì đứng ở thứ năm
Một hơi kể hết đủ năm đại đường.

Giải nghĩa: Một gia đình ấm áp, một thời thơ ấu tươi vui trong vòng tay ông bà, cha mẹ và các anh chị em là diễm phúc lớn lao của mỗi đứa trẻ. Hình ảnh mái nhà đông đủ ấy đã sưởi ấm cả tuổi thơ.

stt-ve-ong-ba-3
Stt về ông bà

9. Con cái khôn ngoan, vẻ vang cha mẹ

Con cái ngu dại, tổn hại ông cha.

Giải nghĩa: Ông bà, cha mẹ dạy cho ta điều hay lẽ phải để ta bước vào đời vững vàng, tự tin, chớ dại dột sa ngã mà khiến bề trên phiền lòng hay tủi hổ.

10. Cây có gốc mới nở cành xanh lá,

Nước có nguồn mới bể cả sông sâu.
Người ta nguồn gốc từ đâu,
Có tổ tiên trước rồi sau có mình.

Giải nghĩa: Hiểu rõ lẽ nhân sinh ở đời, trân trọng công ơn chăm dưỡng của thế hệ đi trước, ta mới có thể tiến xa hơn trên hành trình phía trước.

11. Cây kia ăn quả ai trồng

Sông kia uống nước hỏi dòng từ đâu.

Giải nghĩa: Ông bà cùng cha mẹ chăm sóc ta từ thuở lọt lòng, mong mỏi ta lớn lên, bay cao bay xa nhưng không được quên đi nơi mình thuộc về, luôn biết báo đáp ân nghĩa ân tình và sống với lòng biết ơn.

12. Chữ rằng: vấn tổ tầm tông

Cháu con nỡ bỏ cha ông sao đành.

Giải nghĩa: Một ngày được nuôi dưỡng thì suốt đời đều phải khắc cốt ghi tâm. Công lao chăm sóc, đùm bọc của ông bà từ khi ta còn tấm bé cho tới ngày ta khôn lớn, thật mênh mông biết chừng nào. Bởi vậy phải biết giữ cho trọn tấm lòng hiếu kính, biết ơn và đền đáp khi ông bà tuổi già sức yếu.

13. Cháu ơi cháu ngủ cho lâu

Mẹ cháu đi cấy đồng sâu chưa về
Bắt được con trắm con trê
Tròng cổ mang về bà cháu mình ăn.

Giải nghĩa: Mẹ cha vất vả ngược xuôi, tuổi thơ của bao đứa trẻ gắn liền với bữa cơm bà nấu, với lời hát bà ru - tất cả bồi đắp tâm hồn và trở thành hành trang theo sát suốt bao năm tháng cuộc đời.

14. Ngó lên nuộc lạt mái nhà,

Bao nhiêu nuộc lạt nhớ ông bà bấy nhiêu.

Giải nghĩa: Lời ca dao giản dị, mộc mạc song lại chan chứa tình cảm thương nhớ ông bà, tổ tiên. Mái nhà được lợp bằng lá cọ, cỏ tranh hay rơm rạ, rồi đan lát với lạt giang hoặc lạt tre để che mưa che nắng. Mà nhà thì cần biết lớp lạt buộc chi chít nhau, dày đặc như niềm thương ông bà đang trào dâng trong lòng con cháu.

15. Con ai là chẳng giống cha

Cháu ai là chẳng giống bà, giống ông.

Giải nghĩa: Là con là cháu trong gia đình, là máu mủ tình thâm thì ắt hẳn sẽ thừa hưởng những nét tính cách, hình hài mà ông bà, cha mẹ để lại.

16. Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà.

Giải nghĩa: Sự hiện diện của bà trong kí ức tuổi thơ đôi khi còn nhiều hơn của bố mẹ. Khi cha mẹ quở trách, bà thường là "đồng minh" đứng về phía ta và dỗ dành nếu không may bị đòn roi.

Những câu nói hay về ông bà bằng tiếng Anh

Trên cuộc đời này, tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và to lớn nhất. Cha mang lại sự bảo vệ, mẹ luôn quan tâm, và ông bà thì dành cho chúng ta biết bao sự quan tâm và chiều chuộng. Nếu bạn đang muốn tìm một câu nói, stt về ông bà bằng tiếng Anh để chia sẻ yêu thương, bạn có thể thử tham khảo những gợi ý sau đây:

1. “You are the sun, Grandma, you are the sun in my life.” - Kitty Tsui
Tạm dịch: Bà là Mặt trời, bà là Mặt trời trong cuộc đời của con. - Kitty Tsui

2. “The simplest toy, one which even the youngest child can operate, is called a grandparent.” - Sam Levenson
Tạm dịch: Món đồ chơi đơn giản nhất mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể sử dụng, được gọi là ông bà. - Sam Levenson

3. "Grandparents are, without a doubt, some of the world’s best educators." - Charles W. Shedd
Tạm dịch: Không thể phụ nhận rằng, ông bà là một trong những nhà giáo dục tốt nhất trên thế giới. - Charles W. Shedd

4. “Grandparents are a treasure in the family. Please, take care of your grandparents: love them and let them talk to your children!” - Pope Francis
Tạm dịch: Ông bà là báu vật trong gia đình. Xin hãy chăm sóc ông bà của bạn: yêu thương họ và để họ nói chuyện với con cái của bạn! - Pope Francis

5. “My grandfather was a wonderful role model. Through him, I got to know the gentle side of men.” - Sarah Long
Tạm dịch: Ông nội của tôi là một tấm gương tuyệt vời. Nhờ ông, tôi được biết đến một mặt dịu dàng của đàn ông. - Sarah Long

6. “If you’re lucky enough to still have grandparents, visit them, cherish them and celebrate them while you can.” - Regina Brett
Tạm dịch: Nếu bạn may mắn vẫn còn ông bà, hãy đến thăm họ, trân trọng họ và chúc mừng họ khi còn có thể. - Regina Brett

stt-ve-ong-ba-4
Stt về ông bà - Stt về ông ngoại đã mất

7. “Nobody can do for little children what grandparents do. Grandparents sort of sprinkle stardust over the lives of little children.” - Alex Haley
Tạm dịch: Không ai có thể làm cho trẻ con những việc mà ông bà làm được. Ông bà như rải những vụn sao lấp lánh lên cuộc đời của những đứa trẻ. - Alex Haley

8. “A child needs a grandparent, anybody’s grandparent, to grow a little more securely into an unfamiliar world.” - Charles and Ann Morse
Tạm dịch: Một đứa trẻ cần có một người ông bà, bất kỳ người ông bà nào, để phát triển một cách an toàn hơn trong một thế giới xa lạ. - Charles and Ann Morse

9. “Everyone needs to have access both to grandparents and grandchildren in order to be a full human being.” - Margaret Mead
Tạm dịch: Mỗi người đều cần được tiếp cận với cả ông bà và cháu chắt có thể để trở thành một người đầy đủ và toàn diện. - Margaret Mead

10. “An hour with your grandchildren can make you feel young again. Anything longer than that, and you start to age quickly.” - Gene Perret
Tạm dịch: Một giờ với cháu có thể khiến bạn cảm thấy trẻ trung lại. Nhưng nếu lâu hơn thế, bạn sẽ bắt đầu già đi nhanh chóng. - Gene Perret

11. “You never know the love of a grandparent until you become one.”
Tạm dịch: Bạn sẽ không bao giờ biết tình yêu của ông bà cho đến khi bạn trở thành ông bà. - Khuyết danh

12. “When it seems the world can’t understand, your grandmother’s there to hold your hand.” - Joyce K. Allen Logan
Tạm dịch: Khi cả thế giới dường như không thể hiểu được bạn, bà luôn ở đó để nắm lấy tay bạn" - Joyce K. Allen Logan

13. “Grandparents, like heroes, are as necessary to a child’s growth as vitamins.” - Joyce Allston
Tạm dịch: Ông bà, giống như những anh hùng, cần thiết cho sự phát triển của trẻ như những loại vitamin. - Joyce Allston

Những bài thơ hay về bà

Đã bao giờ bạn cuộn mình trong chăn, lắng nghe bà kể chuyện cổ tích thời xa xưa, lòng rộn ràng những hình ảnh chú Cuội, chị Hằng trên cung trăng? Hay là những buổi trưa hè oi ả, quạt nan của bà đưa đều, nhịp nhàng xua tan đi cái nắng gắt, quyện theo làn gió là cả tuổi thơ êm đềm? Những bài thơ hay về bà, Stt về ông bà không chỉ là những áng văn, mà còn là những kỷ niệm, là sự trân quý dành cho những người phụ nữ tuyệt vời đã dành cả cuộc đời để yêu thương, che chở chúng ta. 

Hãy cùng bước vào thế giới của những bài thơ ấy, để tìm thấy hình ảnh bà của chính bạn, người mà tình cảm thiêng liêng ấy sẽ mãi mãi khắc sâu trong tim nhé!

Bài thơ: Ngoại tôi ( Sưu tầm)

Ngoại tôi tóc bạc lưng còng

Đêm ngồi tựa cửa chờ mong con về

Đường dài vạn dặm sơn khê

Nghe mưa hiu hắt não nề tâm can

Chiều nay tin tức lũ tràn

Cuốn đi nhà cửa nát tan hết rồi

Lòng buồn thương ngoại cút côi

Nhà tranh vách lá ngoại ngồi nhìn mưa

Bước chân về mái nhà xưa

Tôi về thăm ngoại đong đưa võng dù

Ấm lòng nghe lại tiếng ru

Ngoài vườn vọng tiếng chim cu gọi bầy

Bưởi, chanh, xoài, mít còn đây

Bao nhiêu kỷ niệm những ngày còn thơ

Mấy mùa hoa mận, hoa mơ

Bạn bè thuở nhỏ bây giờ nơi đâu?

Bờ ao giàn bí, giàn bầu

Hàng dừa nghiêng bóng bên cầu nhà tôi

Pha sương tóc bạc… da mồi

Lưng còng dáng ngoại… trong tôi… nhớ hoài…

stt-ve-ong-ba-5
Stt về ông bà, câu nói hay Về ông bà

Bài thơ: Nhớ lắm bà ơi (Hoàng Quỳnh Mai)

Đêm hè nằm ngắm trăng đầy,

Vầng trăng cổ tích còn đây thuở nào.

Chị Hằng, Chú Cuội trên cao,

Lắng nghe Bà kể biết bao chuyện đời.

Tay bà quạt mát không rời.

Cháu yêu, yêu nhất trên đời Bà thôi.

Gió xưa bà quạt lâu rồi

Mãi trong ký ức không thôi nồng nàn.

Ầu ơ .. khúc hát dân gian,

Cái cò, cái vạc mênh mang sớm chiều.

Tuổi thơ cháu nhớ rất nhiều

Làm sao kể hết bao điều bà ơi!

Thời gian rồi cũng dần trôi,

Cháu yêu khôn lớn bà tôi đâu còn.

Trưa hè những giấc no tròn

Gió tay bà quạt đâu còn nữa đâu.

Ai làm nên cảnh bể dâu

Để Bà đi mãi tìm đâu bóng bà ?

Bà đi hiu quạnh cửa nhà

Giờ đây cháu nhớ lắm Bà… Bà ơi!

Stt về ông bà - Bài thơ: Ngoại ơi hãy đợi con (Sưu tầm)

Hôm nay tôi viết đôi lời

Nói về bà ngoại với đời gian nan

Tuổi già ngoại vẫn nặng mang

Lo cho con cháu chứa chan từng giờ

Tình thương trong ngoại ngất ngời

Tựa như là thể biển trời bao la

Ngoại ơi có biết nơi xa

Cháu luôn nhớ đến bài ca hôm nào

Kèm lời ru ngủ ngọt ngào

Từng câu từng chữ con nào có quên

Bây giờ cuộc sống lênh đênh

Nghĩ về bà ngoại mình ên quê nhà

Cô đơn sống với tuổi già

Không người chăm sóc thật là bi ai

Giận đời sao quá nhạt phai

Trách cho số phận kém may khó ngờ

Ngoại luôn tựa bếp mong chờ

Nơi xa con cháu nghe lời ngoại mong

Quê nhà ngoại vẫn đợi trông

Mà sao con cháu vẫn không quay về...

Hôm nay đặt bút con thề

Mai này gia đạo yên bề nơi đây

Con cùng đàn trẻ thơ ngây

Về quê rước ngoại lên đây sống cùng

Cháu con sum họp trùng phùng

Con đây xin mở tiệc tùng mừng vui

Xoá đi cảnh sống lui thui

Từ nay con sẽ chăm nuôi ngoại hiền.

Xem thêm:

99+ STT cây xanh hay, chọn lọc và ý nghĩa nhất

999+ stt về màu hồng, Cap thả thính về màu hồng ấn tượng

Việc chia sẻ những status cùng cách nói lời yêu thương với ông bà không chỉ là cách thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của chúng ta đối với ông bà mình mà còn là cách giúp chúng ta ghi nhớ những giá trị về tình thân, tình yêu và cả tuổi ấu thơ tươi đẹp của mình. 

Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc, giúp bạn có ngay những câu câu nói hay về ông bà, Stt hay về ông bà tình cảm rồi. Bạn hãy nhớ lưu lại bài viết của Chanh Tươi Review để sử dụng khi cần đến những Stt về ông bà nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!