Top 9 loại sữa dê cho bé tốt nhất giúp tăng cân & phát triển

02.08.2023 - 14:56

Các loại sữa dê cho bé giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cân và đặc biệt thích hợp với trẻ bị dị ứng đạm bò. Tuy nhiên, nên mua loại sữa dê nào tốt cho bé, cùng theo dõi bài viết và khám phá những gợi ý chất lượng từ Chanh Tươi Review nhé!

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu sữa dê cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chất lượng mà ba mẹ có thể cân nhắc cho con sử dụng. Một số sản phẩm nổi bật phải kể đến Mamako, Biostime, HiPP Organic, sữa dê Kabrita, Ildong Hikid, Goatlac, sữa dê Hoàng gia Úc, Lotte Kid A+,… Đón xem review chi tiết các loại sữa dê tốt cho bé mà ba mẹ nên cân nhắc chọn mua cùng Chanh Tươi Review nhé!

review-sua-de-cho-be
Sữa dê là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho bé

Sữa dê là loại sữa được lấy từ bầu vú của loài dê, có thể là dê nhà hoặc dê núi. Cũng như các loại sữa động vật có vú khác như bò, cừu... thì sữa dê chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng với cơ thể, thậm chí tốt tương đương với sữa mẹ.

Hiện nay, các loại sữa cho bé chế biến từ nguyên liệu sữa dê ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, bao gồm 2 loại: sữa dê tiệt trùng và sữa bột (sữa công thức). Sữa tiệt trùng dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, còn loại sữa bột từ sữa dê có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh, hệ tiêu hóa còn non nớt một cách an toàn.

Các dòng sữa dê cho bé tốt nhất: Top 9 sản phẩm nổi bật

Các loại sữa dê tăng cân cho bé trên thị trường hiện nay khá đa dạng, đặc biệt công thức dành riêng cho từng nhóm đối tượng (tùy theo từng giai đoạn phát triển của bé). Cụ thể ta có: sữa dê cho bé trên 1 tuổi, sữa dê cho bé 2 tuổi, 3 tuổi,… và sữa dê cho trẻ sơ sinh (sữa dê cho bé dưới 1 tuổi gồm 0 - 6 tháng hoặc 6 - 12 tháng).

Ngay bây giờ, Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu đến ba mẹ top 9 sữa dê tốt nhất cho bé nhé!

1. Sữa dê Mamako Premium dành cho bé từ 0 tháng tuổi 

Sữa dê Mamako Premium là phân khúc sữa dê cao cấp nhất và duy nhất trên thị trường với công thức đột phá chứa 2’-FL HMO tương đồng sữa mẹ. Sữa dê Mamako Premium giúp bé tăng cân, dễ dàng tiêu hoá (thời gian tiêu hóa chỉ từ 20-30' tương tự sữa mẹ), tăng cường miễn dịch, hỗ trợ phát triển thị lực và trí não. Với 100% sữa dê tự nhiên đến từ trang trại đạt tiêu chuẩn EU, Mamako Premium đã vượt qua nhiều bài kiểm soát nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt trước khi được đưa vào sản xuất tại Asturias, Tây Ban Nha.

Sữa dê Mamako Premium

Sữa dê Mamako Premium mang lại lợi ích gấp đôi cho sức khỏe của trẻ: Chất béo từ sữa dê tự nhiên là nguồn axit palmitic quý báu tương tự trong sữa mẹ được tách dầu cọ sẽ giúp trẻ tăng cân mà không lo táo bón, đầy bụng. Đặc biệt sữa dê Mamako Premium còn giúp bé phát triển toàn diện với đầy đủ dưỡng chất của 11 loại khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, selen…; 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, E, B... và giúp trẻ thông minh hơn, mắt sáng, tinh anh hơn với các thành phần DHA (w-3) kết hợp với ARA (w-6), Lutein

Các loại sữa dê của Mamako:

  • Sữa dê Mamako số 1 cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi, trẻ dị ứng đạm bò CMPA: 1,160,000 đ/hộp 800g
  • Sữa dê Mamako số 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi, trẻ dị ứng đạm bò CMPA: 1,160,000 đ/hộp 800gr
  • Sữa dê Mamako số 3 cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, trẻ dị ứng đạm bò CMPA: 1,080,000 đ/hộp 800gr

2. Sữa dê Biostime SN-2 BIO PLUS Ultra Goat 

Biostime là thương hiệu uy tín tại Úc, được tín nhiệm bởi hàng triệu bà mẹ bỉm sữa trên toàn cầu. Hiện nay, tập đoàn H&H đã ký kết hợp đồng với công ty TNHH Đầu tư XNK Hoan TT để nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm của Biostime tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm Biostime® SN-2 BIO PLUS Ultra Goat được chế biến từ sữa dê tự nhiên dễ tiêu hóa, đồng thời đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh từ 0 - 36 tháng tuổi một cách toàn diện. Sữa dê Biostime có thành phần dinh dưỡng cao, đảm bảo an toàn, thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

sua-de-cho-be-biostime
Sản phẩm sữa dê tăng cân cho bé Biostime

Hương vị sữa Biostime thơm ngon và dễ uống hơn so với các loại sữa dê thông thường, tạo sự khác biệt đáng kể. Đây là một trong những loại sữa được trẻ em ưa thích nhất tại Úc.

Các loại sữa dê Biostime:

  • Biostime số 1: Sữa dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi.
  • Biostimea số 2: Sữa dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi.
  • Biostime số 3: Sữa dành cho trẻ từ 12 tháng tuổi.

Giá bán: Khoảng hơn 1.100.000đ/hộp sữa bột 800g; gói dùng thử 25.8g khoảng 40.000đ

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.111.000 ₫

lazada-buy-now

1.170.000 ₫

3. Sữa dê Goatlac Gold 

Một trong số các loại sữa dê Việt Nam cho bé được nhiều ba mẹ tin dùng không thể không nói đến Goatlac Gold. Dòng sản phẩm sữa dê Goatlac Gold là thương hiệu sữa dê hàng đầu Việt Nam hiện nay (thuộc sở hữu của công ty VitaDairy).

Sữa dê Goatlac Gold được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, đảm bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao nhất. Sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ nhỏ, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa nhạy cảm, hỗ trợ bé tăng cân và giải quyết vấn đề biếng ăn. Ngoài ra, sữa dê còn chứa nhiều chất khoáng và canxi giúp phát triển xương khỏe mạnh.

sua-de-cho-be-goatlac
Sữa dê tốt cho bé Goatlac Gold dinh dưỡng

Sản phẩm có tính tương đồng cao với sữa mẹ, đạm sữa dê có kích thước phân tử nhỏ giúp tiêu hóa và hấp thu dễ dàng cho bé. Sữa dê cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của bé, với lượng chất dinh dưỡng cao được đánh giá cao.

Các loại sữa dê cho trẻ dị ứng đạm bò Goatlac Gold:

  • Goatlac Gold số 0+: dành cho trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng.
  • Goatlac Gold số 1+: dành cho bé từ 1 - 2 tuổi.
  • Goatlac Gold số 2+: dành cho bé từ đủ 2 tuổi trở lên.

Giá bán: Khoảng 340.000đ/hộp 400g; 620.000đ/hộp 800g

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

493.187 ₫

lazada-buy-now

493.187 ₫

4. Review sữa dê HiPP Organic cho bé

Sữa dê HiPP Organic được sản xuất tại Đức theo hình thái trung hòa với khí hậu, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường và khí hậu. HiPPLà thương hiệu sữa công thức hữu cơ số 1 tại Châu Âu.

HiPP có công thức sữa dê hữu cơ chất lượng hàng đầu, giúp bảo vệ và hỗ trợ sự phát triển của hệ tiêu hoá của bé. Sữa dê HiPP Organic là sản phẩm lý tưởng để chuyển từ bú mẹ sang sử dụng bình sữa.

sua-de-cho-be-hipp
Sữa dê phát triển toàn diện cho bé HiPP

Được chế biến từ đạm A2 kết hợp với chất xơ GOS từ lactose hữu cơ tinh khiết, sữa dê HiPP Organic dễ tiêu hoá, giúp bảo vệ đường ruột của bé một cách nhẹ nhàng.

Các loại sữa HiPP Organic:

  • HiPP Organic 1: sữa dê cho bé 0-6 tháng.
  • HiPP Organic 2: sữa dê cho bé 6-12 tháng.
  • HiPP Organic 3: dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Giá bán: Khoảng 550.000đ/hộp 400g, khoảng 750.000đ/hộp 800g

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

511.000 ₫

lazada-buy-now

544.000 ₫

5. Sữa dê cho bé: Sữa dê DG New Zealand

Sữa dê DG là sản phẩm được thương hiệu DGC New Zealand nghiên cứu. Nguồn sữa dê của sản phẩm được lấy từ các trang trại khép kín, nơi sữa dê được nuôi dưỡng thuần tự nhiên với nguồn cỏ tươi mát của DGC tại New Zealand.

Sản phẩm sữa dê tăng cân cho bé DG cung cấp lượng đạm và chất béo tự nhiên, tối đa hóa quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, giúp bé tăng cân đều. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung Canxi Citrate tự nhiên để giúp củng cố xương chắc khỏe.

sua-de-cho-be-dg
Công thức sữa dê DG-3 cho bé trên 2 tuổi

Ngòa ra, ữa dê DG còn là nguồn cung cấp Nucleotides, Oligosaccharides,... giúp cải thiện hệ miễn dịch và giúp trẻ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh ốm vặt. Hàm lượng chất béo tự nhiên giàu acid béo chuỗi trung bình trong sữa dê DG kết hợp các thành phần AA, Pre-DHA, Omega 6 giúp phát triển trí não của trẻ một cách toàn diện.

Các loại sữa dê DG cho bé:

  • DG-1: sữa dê công thức cho bé 0 - 6 tháng.
  • DG-2: Dành cho trẻ từ 6 tháng - 3 tuổi.
  • DG-3: Sữa dê cho bé trên 2 tuổi.

Giá bán: Khoảng 390.000đ/400g, 690.000đ/800g

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

340.000 ₫

lazada-buy-now

359.000 ₫

6. Sữa dê núi Hàn Quốc HiKid

Sữa Hikid là một dòng sữa bột cao cấp dành cho trẻ em, được sản xuất bởi tập đoàn ILDONG FOODIS - một trong những công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Hàn Quốc. Sữa Hikid được chiết xuất 100% từ sữa bò hoặc sữa dê, không chứa bất kỳ chất phụ gia, chất bảo quản hay chất độc hại nào.

sua-de-cho-be-hikid
Sữa dê Hikid cho trẻ từ 1 - 9 tuối phát triển chiều cao

Đối với sản phẩm sữa dê HiKid, sữa được lấy từ nguồn sữa tươi sạch của đàn dê núi được chăn thả tự nhiên tại đồng cỏ New Zealand và vùng núi cao Hàn Quốc. Sau đó, sữa được chế biến trên dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại bậc nhất.

Sản phẩm có tác dụng đáng kể trong việc giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao. sữa dê HiKid không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn kích thích quá trình trao đổi chất và phát triển trí tuệ của trẻ. Với chất lượng đáng tin cậy, loại sữa dê cho bé này đang được nhiều bà mẹ trên khắp thế giới sử dụng và tin tưởng.

Đối tượng sử dụng thích hợp: Trẻ nhỏ từ 1 - 9 tuổi.

Giá bán: Khoảng 630.000đ/lon sữa bột 700g

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

529.000 ₫

20230401-115804-1

624.000 ₫

shopee-buy-now

624.000 ₫

7. Sữa dê cho trẻ sơ sinh: Sữa dê Kabrita

Thương hiệu Kabrita hàng đầu thế giới, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm sữa công thức với hơn 100 năm kinh nghiệm. Sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan, được sản xuất và tiếp thị bởi tập đoàn Ausnutria.

Sữa dê Kabrita cung cấp nhiều dưỡng chất tốt và sử dụng nguồn sữa tươi thơm ngon từ thiên nhiên để giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cân đều đặn. Hơn nữa, sản phẩm còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện từ những năm đầu đời.

sua-de-cho-be-kabrita
Sữa dê tốt cho trẻ sơ sinh Kabrita

Nếu bé bị dị ứng với đạm sữa bò và ba mẹ cần lựa chọn được dòng sữa công thức thay thế phù hợp thì Kabrita chính là phương án hợp lý. Không chỉ an toàn, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp tăng cân, bé uống sữa dê Kabrita còn hỗ trợ phát triển nhận thức, thị lực và hành vi của trẻ một cách toàn diện.

Các loại sữa dê Kabrita:

  • Kabrita số 1: sữa dê cho trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng.
  • Kabrita số 2: Sữa dê cho trẻ 1 tuổi - 2 tuổi.
  • Kabrita số 3: Sữa dê cho bé trên 2 tuổi.

Giá bán: Khoảng từ 500.000đ/400g; 850.000đ - 900.000d/800g

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

600.000 ₫

lazada-buy-now

599.000 ₫

Ngoài loại sữa được nhập khẩu từ Hà Lan, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm sữa dê Nga Kabrita cho bé nếu có nhu cầu.

8. Sữa dê Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Goat

Royal Ausnz là thương hiệu sữa của công ty GOTOP, một công ty sản xuất sữa bột có bề dày lịch sử 160 năm tại Úc. GOTOP là công ty 100% sở hữu bởi người Úc và là thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Sữa Úc (DIAA).

Sản phẩm sữa dê Royal Ausnz Hoàng Gia Úc cung cấp các chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa và hấp thu, giúp trẻ tăng cân đều và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế đặc biệt để phù hợp với trẻ thấp còi, hệ tiêu hóa kém và dị ứng với đạm sữa bò.

sua-de-cho-be-hoang-gia-uc
Uống sữa dê cho bé tăng cân và phát triển: Goat Infant Formula

Để trẻ phát triển khỏe mạnh và có đề kháng tốt, sữa dê Royal Ausnz Úc  được điều chỉnh hàm lượng dưỡng chất phù hợp với từng độ tuổi của trẻ. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho trẻ thấp còi và dễ dàng tiêu hóa. Với hương vị thơm ngon tự nhiên, sữa sẽ giúp kích thích sự ăn ngon miệng của trẻ.

Các loại sữa dê Royal Ausnz Goat:

  • Royal Ausnz Goat Infant Formula 1: Sữa dê cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi.
  • Royal Ausnz Goat Follow-on Forluma 2: Sử dụng cho trẻ sơ tinh 6-12 tháng tuổi.
  • Royal Ausnz Goat Todoler Milk Drink 3: Sữa dê cho bé từ 1 - 3 tuổi.

Giá bán: Khoảng 880.000đ/lon 800g

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

875.000 ₫

shopee-buy-now

892.400 ₫

9. Sữa dê Kid Power A+ Goat Hàn Quốc/Sữa dê Lotte Kid A+

Kid Power A+ là một thương hiệu sữa được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là sản phẩm của Tập đoàn LOTTE FOODS - công ty hàng đầu Hàn Quốc và đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018. Đến nay, Kid Power A+ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bà mẹ bỉm sữa.

sua-de-cho-be-lotte-kid-a
Công thức sữa dê Lotte Kid A+ cho bé

Loại sữa dê dành cho trẻ em này được đánh giá phù hợp với cơ thể của trẻ châu Á, đặc biệt chú trọng đến sự phát triển chiều cao - một vấn đề mà trẻ em châu Á thường gặp phải. Ngoài ra, sữa Lotte Kid A+ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện, bao gồm thể lực tốt và trí tuệ thông minh.

Đối tượng sử dụng: Sữa dê cho bé trên 1 tuổi sử dụng phù hợp.

Giá bán: Khoảng từ 720.000đ - 750.000đ/hộp 760g

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

787.500 ₫

Trên đây là top 8 loại sữa dê cho bé tốt, giàu dinh dưỡng, sữa dê tăng cân cho bé mà ba mẹ có thể tìm hiểu và chọn mua cho con. Tất cả đều có gian hàng chính hãng uy tín trên các sàn thương mại điện tử để ba mẹ tham khảo.

Ngoài ra, Chanh Tươi Review cũng dẫn thêm một số gợi ý khác đang có mặt trên thị trường hiện nay để ba mẹ có thêm nhiều hơn những phương án lựa chọn nhé!

  • Sữa dê ViPlus Goat nhập khẩu nguyên lon chính hãng từ Úc cho bé. Giá bán: 809.000đ => Xem chi tiết.
  • Sữa bột sữa dê IQ KAO Goat BA giúp bé ăn ngon tăng hệ miễn dịch và phát triển toàn diện. Giá bán: 585.000đ/900g => Xem chi tiết.

Trẻ sơ sinh uống sữa dê có tốt không?

Trên cơ sở những nghiên cứu khoa học cũng như ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ thì việc sử dụng sữa dê cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là hoàn toàn phù hợp, an toàn và ba mẹ có thể yên tâm. Trong sữa dê chứa hàm lượng protein, vitamin và khoáng chất cao hơn cả sữa bò, đồng thời dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ.

Đặc biệt, nó phù hợp cho những trẻ không dung nạp lactose hay bị dị ứng với sữa bò. Trong những năm gần đây, việc chọn sữa dê cho bé đã trở nên phổ biến hơn. Sau đây là những lợi ích vượt trội của sữa dê đối với sức khỏe trẻ nhỏ sử dụng.

1. Trẻ sơ sinh uống sữa dê ít bị dị ứng

Trong sữa dê có chứa phân tử đạm kích thước nhỏ, dạ dày bé sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn. Ngoài ra, nếu nhu sữa bò thường chứa nhiều chất gây dị ứng, trẻ bị dị ứng đạm sữa bò thì đối với sữa dê gần như không chứa bất kỳ chất gây dị ứng nào.

2. Chứa chất béo dễ tiêu hóa

Chuỗi axit béo có trong sữa dê thường ngắn hoặc trung bình. Điều này giúp cơ thể trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thu.

Đối với sữa bò, các chuỗi axit béo dài nên bé sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

3. Sữa dê chứa ít lactose

Trường hợp bé yêu nhà bạn mắc chứng không dung nạp lactose thì việc sử dụng sữa dê cho bé chính là một quyết định đúng đắn. Hàm lượng lactose trong sữa dê rất thấp, thấp hơn nhiều so với sữa bò.

Tuy nhiên, để chắc chắn thì ba mẹ vẫn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sỹ, chuyên gia khi sử dụng sữa dê vì dù chỉ chứa hàm lượng thấp nhưng nếu cơ thể bé nhạy cảm, nó vẫn có nguy cơ gây ra vấn đề.

Xem thêm:

Những lưu ý khi sử dụng sữa dê cho bé

Ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng sữa dê cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

  • Trong sữa dê thường thiếu axit folic và vitamin B6, có thể dẫn đến thiếu máu. Sữa bò có hàm lượng vitamin B12 cao gấp 5 lần và axit folic cao gấp 10 lần. Vì vậy, khi chọn mua sữa dê mẹ cần ưu tiên các dòng có chứa axit folic. Trường hợp bé không bị dị ứng đạm bò thì nên cân nhắc kỹ lưỡng nên sử dụng loại nào cho bé.
  • Sữa dê có hàm lượng protein cao hơn sữa mẹ và sữa bò, có thể làm tăng áp lực đối với thận và khiến trẻ sơ sinh mất nước. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng mẹ cần pha sữa theo đúng công thức mà nhà sản xuất đưa ra, pha loãng để giảm áp lực cho thận của bé.
  • Mặc dù trẻ sơ sinh có thể uống sữa dê để phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng tốt, thế nhưng để chắc chắn, ba mẹ vẫn cần chủ động theo dõi bé sau sử dụng để bảo đảm an toàn.

So sánh: Sữa dê và sữa bò loại nào tốt hơn?

sua-de-cho-be-so-sanh-sua-bo
Sữa dê thân thiện với hệ tiêu hóa trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

So sánh về thành phần dinh dưỡng giữa sữa dê và sữa bò, Chanh Tươi Review đưa ra một số thông tin quan trọng như sau:

Trong sữa bò có chứa khoảng 12.2% vật chất khô (Bao gồm: 3.2% protein + 3.6% chất béo + 4.7% đường lactoza + 0.7% nguyên tố khoáng). Còn ở sữa dê, tỉ lệ này có lớn hơn nhưng không nhiều, cụ thể là khoảng 12.6% vật chất khô (3.4% protein + 3.8% chất béo + 4.1% đường lactoza + 0.8% nguyên tố khoáng). Như vậy, sữa dê có hàm lượng chất béo và khoáng chất cao hơn, hàm lượng lactoza thấp hơn sữa bò nên dễ tiêu hóa hơn sữa bò.

Một số thành phần mà sữa dê có hàm lượng cao hơn so với sữa bò như vitamin A, B2 và B3; hàm lượng khoáng chất cũng cao hơn như canxi, kali, magie, photpho, mangan...

Tuy nhiên, một số thành phần khác trong sữa bò lại cao hơn sữa dê như vitamin B6, B12, khoáng chất natri, sắt, kẽm và molypden.

Vì sữa dê và sữa bò đều là sữa của động vật có vú, nên thành phần dinh dưỡng của chúng khá giống nhau. Vì vậy, rất khó để đánh giá sữa dê hay sữa bò tốt hơn nếu chỉ dựa trên thành phần dinh dưỡng. Chính vì vậy, chúng ta có thể căn cứ thêm một số tiêu chí khác như sau:

  • Sữa bò có khả năng gây dị ứng cho trẻ cao hơn sữa dê.
  • Sữa dê được đánh giá là "mát hơn" so với sữa bò, vậy trẻ em sẽ dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ hơn.
  • Sữa dê thích hợp sử dụng cho trẻ bị dị ứng đạm bò, trẻ bất dung nạp lactose.
  • Tỷ lệ thành phần canxi trong sữa dê lớn hơn sữa bò, chính vì vậy mà hiệu quả hỗ trợ phát triển chiều cao cũng tối ưu hơn.
  • Tuy nhiên, nếu so sánh về mức giá và độ phổ biến thì các sản phẩm sữa công thức chế biến từ sữa bò sẽ thông dụng hơn và có giá thành rẻ hơn.

Từ những thông tin trên, chắc hẳn ba mẹ đã hiểu rõ hơn cũng như dễ dàng đưa ra lựa chọn nên sử dụng sữa bò hay sữa dê cho trẻ tốt hơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế,… mà mỗi ba mẹ sẽ có quyết định phù hợp. Tất nhiên, sữa dê cho trẻ dị ứng đạm bò vẫn là phương án được đánh giá cao.

Nên mua sữa dê cho bé ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, ba mẹ có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm sữa dê dành cho bé, sữa dê cho trẻ sơ sinh chính hãng tại các hệ thống phân phối sữa hoặc cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể đặt mua online trên website bán hàng của hãng, đại lý, hoặc trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, Tiki.

Lưu ý: Ưu tiên các gian hàng chính hãng, có lượt bán lớn, thông tin đánh giá từ những khách hàng đã mua trước đó rõ ràng. Điều này bảo đảm quyền lợi cho người mua, lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết hôm nay, ba mẹ có thể lựa chọn được sản phẩm sữa dê cho bé phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!