Review sữa Famna Nutifood có tốt không? Có tăng cân không?

12.09.2022 - 15:25

Sữa Famna Nutifood là một dòng sữa giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa. Liệu sữa này có tốt không? có nên mua sử dụng cho bé nhà mình không? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài review này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Giới thiệu thương hiệu Nutifood

sua-famna-nutifood-10-600-x-315-1650613958

Thương hiệu Nutifood

NutiFood là một công ty Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng.

Ban đầu NutiFood được hình thành bởi các dược sĩ, kỹ sư của Trạm Nghiên Cứu Dược Liệu - Sở Y Tế thành phố Hồ Chí Minh, sản xuất các loại kẹo bổ multivitamin, viên ngậm mentha, cốm bổ trẻ em… tổ hợp mang tên Đồng Tâm với ý nghĩa “đồng tâm hợp lực” từ góp vốn - tự chưng cất nguyên liệu - tự sản xuất – tự phân phối…

Đến ngày 29/3/2000 xuất phát từ thành công của các nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng của Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm đã được thành lập.

Năm 2012, đổi tên Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm thành Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm.

Năm 2020 NutiFood đã vinh dự nhận danh hiệu Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam từ Hiệp hội sữa Việt Nam.

Công ty Nutifood xác định "Luôn tập trung nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng phù hợp, an toàn và dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý" là chính sách cạnh tranh để đưa Nutifood trở thành một trong những Công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

2. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu, công dụng của sữa Famna

Nutifood không ngừng nghiên cứu suốt 20 năm qua cho các giải pháp dinh dưỡng giúp nâng tầm vóc Việt. Từ việc thấu hiểu thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Nutifood đã kết hợp cùng các chuyên gia hàng đầu tại Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) cho ra đời sản phẩm sữa Famna Nutifood - 100% sản xuất tại Thụy Điển.

Toàn bộ quy trình được sản xuất tự động, khép kín, đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu như ISO 22.000, FSSC 22.000 (hệ thống quản lý an toàn thực phẩm).

Các thành phần dinh dưỡng chủ yếu tạo nên sữa Famna bao gồm:

  • 2'-FL HMO là Prebiotic có cấu trúc tương tự như dưỡng chất tìm thấy trong sữa mẹ, giúp hình thành và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi, ngăn chặn sự bám dính của mầm bệnh trong đường ruột, kết hợp giữ Prebiotic (chất xơ hòa tan FOS/Inulin) và Prebiotic (Bifidobacterium lactics), vitamin nhóm B qua đó cải thiện, tăng cường tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng ở trẻ.
  • Kết hợp giữa 2'-FL HMO cùng Kẽm, vitamin A, E, C: tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh nhiễm khuẩn.
  • Giàu Vitamin D3, Canxi với tỉ lệ Canxi và Photpho hợp lý: giúp trẻ phát triển hệ xương và chiều cao.
  •  Vitamin A và các khoáng chất thiết yếu: Kẽm, Magie giúp tăng cân, phát triển tốt.
  • 100% DHA từ tảo tinh khiết cùng ALA, LA, Taurin, Cholin và Lutein theo khuyến nghị của các chuyên gia Y tế thế giới  FAO (Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc) / WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) năm 2010: hỗ trợ phát triển não bộ.

Sữa Famna Nutifood với công thức FDI độc quyền sử dụng các nguyên liệu thuần thiết từ Châu Âu được kiểm soát nghiêm ngặt, không chỉ giúp bé giúp xây dựng đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, mà còn giúp bé tăng cân, chiều cao và phát triển não bộ. 

3. Đánh giá sữa Famna Nutifood có tốt không?

Để đánh giá sản phẩm sữa Famna có tốt không, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm này.

Ưu điểm
  • Sản phẩm mang thương hiệu Việt, đặc chế sản xuất và phát triển dựa trên thể trạng trẻ em Việt Nam.
  • Sử dụng công thức FDI độc quyền, 100% sản xuất tại Thụy Điển, sự kết hợp độc đáo của HMO, FOS, Inulin và lợi khuẩn Bifidobacterium tạo nền tảng đề kháng khỏe, giúp bé tiêu hóa, hấp thu tốt các dưỡng chất, ít bị bệnh  là nền móng vững chắc để bé tăng cân, phát triển chiều cao và trí não vượt trội.
  • Hương vị thanh mát dễ uống, phù hợp khẩu vị của trẻ.
  • Dòng sản phẩm này có nhiều loại, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.
  • Giá cả phù hợp với mặt bằng chung thu nhập của người Việt, không quá đắt như các dòng sữa ngoại sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam.
Nhược điểm 
  • Do thành phần có chứa đậu nành nên cần lưu ý hiện tượng dị ứng đậu nành cái mà thường thấy ở trẻ sơ sinh, trẻ quá mẫn với sữa bột đậu nành. 

Với việc phân tích ưu và nhược điểm của sữa, chúng ta thấy rằng sản phẩm này có nhiều lợi ích cho trẻ, chỉ có một khuyết điểm nhỏ là có khả năng gây dị ứng nhưng xét về số đông thì tỉ lệ trẻ bị dị ứng trong trường hợp này chiếm thiểu số. 

Do đó, về mặt chuyên môn đây là một sản phẩm dinh dưỡng tốt dành cho trẻ, bạn chỉ cần xác định rõ con bạn có nằm trong số dễ dị ứng không là có thể quyết định dùng sữa Famna. 

4. Có nên mua sữa Famna cho bé yêu?

Tùy vào nhu cầu năng lượng và thể trạng của trẻ ở những độ tuổi khác nhau mà chúng ta sẽ lựa chọn các loại sữa phù hợp với từng trẻ. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới đối với trẻ dưới 2 tuổi thì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Khi trẻ bước vào tuổi ăn dặm (trên 06 tháng tuổi) thì cần bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng khác, trong đó sữa công thức là loại thực phẩm rất lý tưởng sau sữa mẹ. Việc lựa chọn một loại sữa theo lứa tuổi và tình trạng dinh dưỡng của bé rất quan trọng vì ảnh hưởng đến thể chất, trí não cho sự phát triển toàn diện sau này của trẻ. 

Do đó, các mẹ cần nghiên cứu và lựa chọn một sản phẩm sữa tối ưu cho bé nhà mình, trong đó cần lưu ý chú trọng đến với các thành phần dinh dưỡng của sữa nhé vì đây một trong các yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm. 

Đây cũng là chỉ tiêu bắt buộc nhà sản xuất phải thực hiện công bố sản phẩm với Cục An toàn thực phẩm (cơ quan quản lý nhà nước chuyên về lĩnh vực y tế, quản lý, kiểm soát chất lượng của sữa lưu hành tại thị trường Việt Nam).

Các sản phẩm sữa chỉ được phép buôn bán, kinh doanh khi đã được cấp một tờ giấy gọi là Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Tất cả các chỉ tiêu công bố đều phải phù hợp với quy định của Quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng hoặc các quy định khác theo pháp luật và được thẩm tra, xem xét duyệt bởi cơ quan nhà nước.

Với vai trò là người tiêu dùng chúng ta có thể kiểm tra sản phẩm có được công bố chất lượng hay chưa không? 

Bạn thực hiện bằng cách nhìn vào bao bì của sản phẩm có cụm từ: "XNCB hoặc ĐKCB số .../năm/ĐKSP", số giấy này (thường được gọi là số công bố) không cố định vì chỉ có hiệu lực 3 hoặc 5 năm (đối với từng công ty), với Nutifood sẽ là 5 năm do công ty hoạt động theo ISO, HACCP và phải được thẩm định cấp lại khi hết hạn giấy công bố.

Sữa Famna Nutifood đã tinh tế và thấu hiểu những băn khoăn của các mẹ để hoàn thiện cho ra đời một sản phẩm có công thức có chứa các thành phần dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, phát triển của trẻ nhỏ, đảm bảo tính pháp lý minh bạch, thể hiện mình là ứng cử viên sáng giá nhất lựa chọn sử dụng cho bé.

Nếu bạn thích sử dụng thương hiệu Việt, tin tưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao" thì chúng tôi khuyến nghị bạn hãy dùng thử và trải nghiệm sữa Famna của Nutifood, một tên tuổi sữa gắn liền với người Việt từ bấy lâu nay và thuộc top 5 các thương hiệu sữa có thị phần lớn nhất Việt Nam từ điều tra thị trường do Công ty ACNielsen thực hiện.

Điển hình, trong buổi hội thảo "Tương lai dinh dưỡng trẻ em Việt: Xây từ nền tảng Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt" tổ chức ngày 10 tháng 07 năm 2020 vừa qua, Nutifood đã vinh dự nhận danh hiệu "Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam". 

5. Review các loại sữa Famna Nutifood giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt

5.1. Dòng sữa bột

Famna 1

sua-famna-nutifoods-3-600-x-600-1650615124

 
Ưu đãi tốt nhất
Giá Lon 400g
 
 
 
 
 

 

 

Ưu đãi tốt nhất
 
Giá lon 850g

 

 

  • Famna 1 là sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, độ tuổi cực kỳ nhạy cảm với với các sản phẩm sữa bổ sung và chỉ sử dụng khi sữa mẹ không đủ cung cấp cho trẻ. Do đó, các sản phẩm dành cho độ độ tuổi này phải có các thành phần dinh dưỡng tương đương sữa mẹ để bé có thể tiêu hóa, hấp thu tốt.
  • Quy cách đóng gói: Hộp thiếc 400g và 850g. Không phải tự nhiên nhà sản xuất đưa ra 2 quy cách, mang ý nghĩa hộp 400g (nhỏ, gọn) để bạn mua về kiểm tra sữa có phù hợp với con mình không? Giảm chi phí khi mua về mà bé không dùng được. Hộp 850g (hộp to) tiết kiệm chi phí mua sắm.

Ưu điểm nổi bật:

  • Famana 1 tập trung thành phần chính là axit Linolenic được biết đến là tiền chất của DHA và EPA, những chất quan trọng trong cấu tạo và phát triển não bộ con người. Cùng với đó là đa vitamin như A, D, E... giúp tăng cường sức đề kháng. 
  • 2' - Fucosyllactose (2'-FL): chất tương tự được tìm thấy trong sữa mẹ giúp bé dễ dàng tiêu hóa, ngăn chặn sự bám dính của mầm bệnh trong đường ruột.
  • Không quên bổ sung các chất xơ và lợi khuẩn giúp bé nhỏ với những tháng đầu đời (0-6 tháng tuổi) khi sử dụng sữa sẽ tiêu hóa tốt hơn.

Famna 2

sua-famna-nutifoods-4-600-x-600-1650615145

 
Ưu đãi tốt nhất
Giá lon 400g
 
Ưu đãi tốt nhất
 
Giá lon 850g

 

  • Famna 2 là sản phẩm dinh dưỡng dành cho bé từ 6-12 tháng tuổi. Giai đoạn bé bắt đầu làm quen với sự bổ sung nguồn thức ăn từ bên ngoài, không còn chỉ sử dụng sữa là nguồn thức ăn duy nhất như độ tuổi 0-6 tháng.
  • Giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện và có thể dung nạp, hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn dặm. Nhu cầu dinh dưỡng cũng lớn hơn phục vụ cho các hoạt động như: lật, trườn, bò, phát triển kỹ năng tương tác mọi người xung quanh.

Ưu điểm nổi bật:

Để phù hợp với độ tuổi ăn dặm và các khuyến nghị của WHO nên Nutifood cân đối lại công thức dinh dưỡng, thay đổi tỉ lệ các chất cho phù hợp với giai đoạn phát triển của bé.

sua-famna-nutifood-20-600-x-323-1650634205

Bảng so sánh thành phần dinh dưỡng chủ yếu sữa Famna 1 và Famna 2 

Quan sát bảng so sánh thành phần dinh dưỡng chủ yếu sữa Famna 1 và Famna 2 (giai đoạn chuyển từ dùng sữa hoàn toàn sang dùng sữa kết hợp ăn dặm), chúng ta nhận thấy rằng, nhà sản xuất có sự điều chỉnh thành phần cho phù hợp độ tuổi, bao gồm:

  • Nhu cầu chất béo đối với trẻ < 6 tháng tuổi chiếm 50% nhu cầu năng lượng; với trẻ 6-12 tháng tuổi chất béo chiếm 45% do đó nhà sản xuất đã giảm hàm lượng chất béo từ 26g về 23.5g để phù hợp với nhu cầu của trẻ.
  • Tăng hàm lượng chất xơ từ 1.2g lên 2g, do ở độ tuổi này bé ăn các nguồn thức ăn dặm bên ngoài, mọi thứ còn mới mẻ với bộ tiêu hóa của bé, nên tăng chất xơ giúp bé cải thiện tiêu hóa, khắc phục tình trạng bị bón khi đi vệ sinh ở nhiều trẻ mắc phải.
  • Giữ nguyên hàm lượng lợi khuẩn có lợi, 2'FL: hỗ trợ hệ tiêu hóa non yếu của trẻ.
  • ALA, LA là các chất chuyển hóa thành DHA, phát triển não bộ cho trẻ, căn cứ vào hàm lượng các chất này có trong sữa mẹ mà nhà sản xuất thiết lập công thức cân đối tỉ lệ cho phù hợp với tỉ lệ dinh dưỡng các thành phần trong sữa để tính toán hàm lượng phù hợp nhất.
  • Các vitamin bổ sung không có sự thay đổi quá nhiều so với Famna 1.

Famna 3

sua-famna-nutifoods-5-600-x-600-1650615162

 
Ưu đãi tốt nhất
Lon 850g
 
  • Famna 3 là sản phẩm dinh dưỡng dành cho bé từ 1-2 tuổi. Ở độ tuổi từ 1-2 tuổi bé bắt đầu phát triển ngôn ngữ, vận động thể chất, thích khám phá thế giới xung quanh và học hỏi nhiều kỹ năng.

 

Ưu điểm nổi bật:
  • Giai đoạn này trẻ đòi hỏi nhiều năng lượng nên nhà sản xuất tăng cường hàm lượng đạm (Nhu cầu chất đạm chiếm 12-14% so với nhu cầu năng lượng mỗi ngày của trẻ), giảm hàm lượng chất béo (với trẻ 1-3 tuổi chất béo chiếm 40% nhu cầu năng lượng), tăng hàm lượng chất xơ, lợi khuẩn (phòng ngừa táo bón) và các vitamin thiết yếu cho trẻ, đặc biệt là Canxi (hỗ trợ chiều cao).
  • Vẫn duy trì hàm lượng các chất phát triển trí não, hỗ trợ tiêu hóa để phù hợp nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu bé 1-2 tuổi.
  • Tập trung phát triển toàn diện về thể chất và trí não, tiêu hóa, hấp thu, chiều cao.
  • Thường ở giai đoạn này, trẻ có hiện tượng biếng ăn, không thích ăn trái cây, rau củ nên việc bổ sung đa vitamin là đều vô cùng cần thiết.

Famna 4

sua-famna-nutifood-6-600-x-600-1650615183

Famna 4
Ưu đãi tốt nhất
 
 
  • Famna 4 là dòng sữa của nhà Famna Nutifoods dành cho các bé lớn từ 2 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này bé đã hoàn thiện tất cả các kỹ năng vận động, khả năng ngôn ngữ được cải thiện, bé bắt đầu được đi học tại trường, học cách tự sinh hoạt tập thể, sống chung cộng đồng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Ở sản phẩm này nếu so với Famna 3 thì các thành phần như: ALA, LA , 2’FL, đạm, béo, chất xơ, lợi khuẩn Bifidobacterium có hàm lượng vẫn giữ nguyên giá trị, để tiếp tục giúp bé phát triển trí não, cân nặng, tiêu hóa, hấp thu.
  • Tập trung cân đối hàm lượng vitamin, khoáng chất để bổ sung phù hợp cho trẻ trên 2 tuổi. Duy trì Canxi cao hỗ trợ tăng chiều cao (giai đoạn vàng cho sự phát triển của trẻ là 6 năm đầu đời).

5.2 Dòng sữa pha sẵn của Famna Nutifood

sua-famna-nutifoods-8-600-x-268-1650613300

 
Ưu đãi tốt nhất
Thùng 48 hộp 110ml
 

 

 

 

 

Ưu đãi tốt nhất
 
Thùng 48 hộp 180ml

Sữa dinh dưỡng pha sẵn Famna có 2 dạng để lựa chọn là lốc 110ml và 180ml để cho mẹ lựa chọn cho bé nhà mình, tùy theo khả năng uống nhiều hay ít của bé mà chọn mua cho phù hợp.

Do là dòng sữa pha sẵn dùng cho các bé từ 1 tuổi trở lên nên hàm lượng chất dưỡng sẽ không thể chuyên sâu theo từng độ tuổi của bé như dòng sữa bột mà dùng một công thức chung, phổ thông cân bằng các nhóm tuổi.

 

Ưu điểm nổi bật:

  • Đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho bé trên 1 tuổi: Đạm, béo, vitamin, chất xơ, ALA, LA, lợi khuẩn... hỗ trợ phát triển trí não, sức đề kháng, tiêu hóa ở trẻ.
  • Sản phẩm pha sẵn nên có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.
  • Dễ mang theo đi ra ngoài, bảo quản ở nhiệt độ thường không đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe nào cả.
  • Hộp sử dụng một lần, tiện dụng.
  • Bé có thể tự lấy uống khi có nhu cầu mà không cần tới sự trợ giúp của người lớn.
  • Một phương thức sử dụng mới để bé có hứng thú với việc uống sữa bằng ống hút trên chiếc hộp thiết kế sinh động, màu sắc bắt mắt thay bằng việc uống ly, uống bình nhàm chán.
  • Sử dụng phương pháp tiệt trùng (xử lý ở nhiệt độ cao từ 138 - 141 độ C trong 2 - 4 giây) vẫn giữ nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

6. Một số câu hỏi liên quan

Cách pha sữa Famna Nutifood dạng bột thực hiện như thế nào là đúng?

Việc pha sữa có vai trò quan trọng giữ lại hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong sữa, do vậy các mẹ nên chú ý về cách hướng dẫn pha sữa đúng chuẩn nhà sản xuất nhé. 

- Bước 1: Rửa sạch tay 

- Bước 2: Dụng cụ pha sữa đảm bảo sạch khuẩn (có thể đun sôi trong trong nước sôi với thời gian 5 phút hoặc cho vô thiết bị tiệt trùng bình sữa)

- Bước 3: Đun sôi nước trong 5 phút và để nguội về nhiệt độ 40 đến 50 độ C (có 2 cách để kiểm tra: dùng nhiệt kế để đo hoặc bằng kinh nghiệm thấy nước ấm là được)

- Bước 4: Pha theo hướng dẫn in trên bao bì của nhà sản xuất (lượng sữa ứng với dung tích nước pha tương ứng) và lưu ý phải sử dụng bằng muỗng lường có sẵn trong lon nhằm đúng liều lượng (cái mà quyết định đến giá trị của một ly sữa đã được tính toán bởi nhà sản xuất)

- Bước 5: Dùng muỗng khuấy (đối với dùng ly) hoặc lắc đều / lăn tròn bình sữa cho đến khi tan hoàn toàn, không lắc quá mạnh gây hiện tượng nổi bọt khí.

- Bước 6: Kiểm tra và sử dụng: Bạn nhỏ vài giọt lên cổ tay để kiểm tra độ nóng. Nếu thấy độ ấm vừa đủ là được. Nên nhớ rằng sữa đã pha rồi không thể để được môi trường ngoài thời qian quá dài vì sữa là môi trường dinh dưỡng rất dễ cho các vi khuẩn sinh sôi. 

Nếu sử dụng không hết có thể để ngăn mát tủ lạnh (không quá 2 giờ) và sau đó dùng thiết bị hâm nóng mới có thể sử dụng. Nhưng thường các mẹ nên cố gắng cho bé uống hết vì khi chúng ta hâm nóng vậy, hương vị sữa sẽ giảm, mất độ ngon, làm nhiều lần gây cho bé cái cảm giác ngán uống sữa.

Sữa Famna có tăng cân không?

Nhiều mẹ băn khoăn "sữa Famna có tăng cân không?" khi tìm đến sản phẩm, thì hãy yên tâm nhé. Sữa Famna có sự chú trọng đến khả năng tiêu hóa, hấp thu của trẻ qua việc bổ sung các lợi khuẩn, chất xơ cùng vi chất dưỡng dưỡng nên tạo một hệ tiêu hóa khỏe và tăng cân cho bé tốt.

Nên sử dụng sữa Famna dạng bột hay pha sẵn? 

Có lẽ, các mẹ sẽ gặp khó khăn nhất định trong việc lựa chọn sữa bột hay sữa pha sẵn của Famna, lời khuyên là hãy cân nhắc đến các yếu tố sau để đưa ra quyết định đúng nhất.

- Độ tuổi sử dụng:

+ Sữa bột: cho đa dạng lứa tuổi, được chia rõ như từ 0-6 tháng tuổi, 6- 12 tháng tuổi, 1-2 tuổi và 2 tuổi trở lên tương ứng với dòng Famna 1,2,3,4.

+ Sữa pha sẵn: chỉ sử dụng khi trẻ trên 1 tuổi.

- Tính kinh tế: việc sử dụng sữa pha sẵn sẽ tốn chi phí nhiều hơn sử dụng sữa bột để tự pha. Bạn có thể tự nhẫm tính 1 ngày bé dùng 3 ly sữa với việc dùng 3 hộp sữa rồi tính theo chu kỳ 1 tháng sẽ thấy rõ mức chênh lệch số tiền phải bỏ ra để mua sữa.

- Tính tiện lợi: thì sữa pha sẵn sẽ chiếm ưu thế vì chỉ cần ghim ống hút vào và uống.

-  Khả năng tiêu hóa của bé: 2 dạng sữa đều được nhà sản xuất đưa ra rằng dễ tiêu hóa, tuy nhiên ở dạng sữa pha sẵn sẽ khó tiêu hóa hơn sữa bột tự pha do khác nhau về công nghệ sản xuất sữa và cách sử dụng (sữa pha sẵn uống không cần hâm nóng, nhiệt độ thường, dễ gây lạnh bụng, khó tiêu hóa hơn)

Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng sữa dạng bột, dạng pha sẵn là gì?

- Dạng bột: 

+ Cần phải pha ở nhiệt độ nước ấm, không pha nước lạnh vì sẽ không làm chín sữa hoặc nước quá nóng làm mất đi các dinh dưỡng bổ sung trong sữa, giảm chất lượng sữa, không phản ánh đúng giá trị của sữa nữa.

 + Một điều rất phiền là khi cùng trẻ đi ra ngoài để có được một ly/bình sữa phải mang theo nào là sữa, dụng cụ pha, nước pha mà nếu thiếu một trong số chúng, thì không thể pha sữa được. 

+ Còn nếu bạn pha sẵn phải có bình giữ nóng sữa, mà lỡ không may bình giữ nóng không hoạt động tốt thì bình sữa của bạn cũng hư hỏng đi. Pha sẵn giữ nóng cũng chỉ bảo quản được trong thời gian không quá 4 giờ.

- Dạng pha sẵn: 

+ Giá thành cao: do đi liền với bao bì từng sản phẩm (mà giá bao bì sử dụng 1 lần này khá cao) nên giá lốc sữa pha sẵn cũng cao hơn.

+ Không phải bé nào cũng thích uống vì xét về hương vị sẽ không thơm như sữa bột pha uống nóng.

+ Phụ thuộc khả năng hấp thu từng bé do sữa bảo quản ở nhiệt độ bình thường, mở hộp uống ngay nên khó hấp thu hơn 1 ly sữa nóng (đặc biệt bé có đường tiêu hóa kém sẽ không thích hợp dùng sữa pha sẵn vì dễ gây nôn trớ). 

Bạn dễ nhìn thấy khi bé bị bệnh nếu uống hộp sữa pha sẵn sẽ rất dễ nôn, nếu mẹ dùng thức ăn nóng và ly sữa ấm sẽ rất hiệu quả cho bé lúc này.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về sữa Famna Nutifood. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!