Top 5 sản phẩm sữa ngũ cốc dinh dưỡng được yêu thích nhất

10.08.2022 - 11:20

Sữa ngũ cốc dinh dưỡng - thức uống năng lượng làm từ 5 loại hạt thông dụng như mè, gạo nếp, gạo tẻ, lúa mì và các loại đậu. Vậy để hiểu rõ hơn về khái niệm, công dụng, ưu nhược điểm cũng như top 5 loại sữa ngũ cốc được tin dùng bạn nên xem bài viết này nhé!

Sữa ngũ cốc dinh dưỡng là gì?

Sữa ngũ cốc là loại uống làm từ ngũ cốc, các loại hạt có từ cách đây nhiều thế kỷ trước tại các nước phương Tây. Theo ghi chép thì Tây Ban Nha là quốc gia đầu tiên cho ra đời dòng sữa này.

Ngày nay, chúng ta có khá nhiều những loại sữa hạt ngũ cốc với tên gọi đa dạng khác nhau như: Sữa đậu nành, sữa ngô (bắp), sữa hạnh nhân, sữa óc chó

Dựa theo thành phần dinh dưỡng có trong các loại hạt mà sữa ngũ cốc được chia làm hai nhóm là: sữa ngũ cốc giàu chất béo, đạm (bao gồm hạnh nhân, óc chó, các loại đậu…), và sữa ngũ cốc thường (yến mạch, gạo lứt, khoai lang, ngô…).

5 loại hạt thông dụng được chế biến thành sữa ngũ cốc:

  • Gạo tẻ: Gạo tẻ cung cấp năng lượng và chứa nhiều dưỡng chất quý giá, cần thiết cho cơ thể như: tinh bột đường, các vitamin nhóm B, protein, chất xơ, kali, canxi, photpho,…
  • Gạo nếp: Gạo nếp có độ dinh dưỡng gần như tương đồng với gạo tẻ, nhưng gạo nếp mang lại cảm giác nhanh no hơn và nhiều chất hơn so với cơm tẻ là do đặc tính dẻo, dính.
  • Lúa mì: Lúa mì giàu carbohydrate (tinh bột đường), chất xơ, chứa protein, nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.
  • Mè (vừng): Trong mè có nhiều chất dinh dưỡng cao, đặc biệt như chất béo, protein, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa,…
  • Đậu (đỗ): Họ nhà đậu vô cùng đông đảo với các loại: đậu xanh, đậu đen, đậu nành, đậu đỏ, đậu ngự, đậu gà, đậu ván đậu lăng, đậu Hà Lan,… chứa nguồn dinh dưỡng cực kì dồi dào.

ngu-coc-la-thuc-pham-rat-tot-cho-suc-khoe-1639887925-3

Công dụng của sữa ngũ cốc dinh dưỡng

  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào: Ngũ cốc hết sức giàu Carbohydrate phức tạp cho khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho thân thể hoạt động. 
  • Sữa ngũ cốc ít calo, no lâu – trợ giúp giảm béo: Sữa ngũ cốc là làm nên tăng cân và đừng kinh ngạc cũng chính ngũ cốc nó trợ giúp chúng ta giảm béo tương đối tốt hơn.
  • Giàu các chất xơ, protein, ít béo: Trong sữa ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa vô cùng tốt, đặc trưng cho hiệu quả trong giảm cholesterol xấu.
  • Tương đối ổn định đường huyết và giảm tiểu đường: Với hàm lượng đường nhỏ và chất xơ dồi dào, sữa ngũ cốc rất là hợp với một đôi người điều trị tiểu đường. bạn có thể yên tâm là ngũ cốc vẫn cung ứng đủ các dưỡng chất nhưng vẫn đảm bảo điều trị bệnh tiểu đường tốt
  • Ngon, dễ uống, dễ kết hợp: Ngũ cốc có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống. Ngoài ra, chúng có thể dễ dàng kết hợp với những loại thực phẩm khác như salad, thịt hầm, nước hoa quả…đem lại sự đa dạng trong thực đơn.

ngu-coc-an-sang-voi-sua-e1564482730790-1-1639984316

Sữa ngũ cốc dinh dưỡng có tốt không?

Ưu điểm:

  • Các loại hạt tự nhiên thường rất giàu những thành phần dinh dưỡng như:
  • Lượng chất bột đường (carb) từ 15-45%
  • Hàm lượng đạm tự nhiên, đặc biệt trong đậu, khá cao, trung bình từ 7-35%.
  • Lượng chất béo cao, đặc biệt axit béo không no như omega-3, 6, 9…tốt cho tim mạch và trí não.
  • Chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá
  • Nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên.
  • Bởi vậy, các nhà khoa học kết luận rằng sữa ngũ cốc là thức uống bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho nhiều đối tượng tự trẻ nhỏ đến người lớn.

Nhược điểm:

  • Sữa ngũ cốc giàu đạm thực vật, nhưng đây lại là loại đạm không “hoàn chỉnh” vì thường không có sự cân đối và thiếu các axit amin tối cần thiết cho cơ thể, đặc biệt cho trẻ em đang phát triển, trưởng thành.
  • Bởi vậy, nạp nhiều đạm thực vật không cân đối sẽ khiến cơ thể khó phát triển hoàn chỉnh, cân đối.
  • Sữa ngũ cốc “nguyên chất” thường không có vitamin B12, loại vitamin tối rất cần thiết để sinh tổng hợp huyết cầu tố, hemoglobin, Hb.

ngu-coc-an-sang-voi-sua-01-1-1-1639917132-3

Top 5 sản phẩm sữa ngũ cốc được tin dùng

1. Sữa ngũ cốc N-Choice 

hành phần chính gồm có Bột gạo Hàn Quốc, Gạo đen Hàn Quốc, Khoai mài Hàn Quốc, Lúa mạch đen, Gạo lứt, Mạch nha, Hạt kê, Mè đen, Đậu đen, Gạo tẻ, Đậu phộng (5%)

Công dụng: 

Với nguồn nguyên liệu đảm bảo từ 15 loại củ quả được tuyển chọn kỹ càng, sản phẩm mang đến một nguồn dưỡng chất tuyệt vời, cung cấp đầy đủ chất tinh bột, đạm, vitamin và chất xơ dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh đồng thời kích thích trí não phát triển tối đa. 

Không chỉ dành riêng cho bé, sản phẩm còn thích hợp dùng cho người già, người làm việc mệt mỏi hay mẹ sau sinh cần phục hồi sức khỏe, trở thành "người bạn thân thiết" của mọi gia đình.

Đặc biệt thích hợp dùng ăn sáng theo tiêu chí dễ dàng, nhanh chóng và đủ dưỡng chất.

Chỉ cần xé, đổ vào ly, pha với nước, khuấy đều là có thể dùng ngay.

ngu-coc-loai-1-1-1-1639984168

Ưu đãi tốt nhất

170.000 VNĐ

Xem tại Shopee

170.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

2. Sữa ngũ cốc kích lợi sữa Queen Nature

Giới thiệu sản phẩm: 100% nguyên liệu sản xuất tại Queen Nature đều là hạt organic, không biến đổi gen, có nguồn gốc từ Việt Nam, Úc, Mỹ, Nhật..vv như óc chó, maca, hạnh nhân, hạt sen, hạt chia, ý dĩ, đậu lăng, đậu ngự, đậu gà, đậu mắt đen, đậu trăng, đậu đỏ, đậu đen, đậu ngự lạc, điều, vừng…

Các loại hạt này được khảo sát chất lượng hạt một cách nghiêm ngặt để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. 

Công dụng: 

Cho con nguồn sữa mẹ đặc sánh, thơm mát, bổ dưỡng, con no lâu, lên cân tốt.

Giúp mẹ sau sinh mau về form dáng mà vẫn đảm bảo nguồn sữa nhiều chất lượng cho con.

Sữa đặc nhiều, thơm mùi nước dừa sau 2 ngày sử dụng.

Mẹ sữa giàm được áp lực chế độ ăn sau sinh, không cần phải ăn nhiều cơm mà vẫn no.

3. Sữa ngũ cốc dinh dưỡng Nissin cho bé

Giới thiệu sản phẩm: Ngũ cốc bổ sung dinh dưỡng Nissin được làm từ ngũ cốc nguyên cám và trái cây. Loại ngũ cốc này có thể sử dụng để dùng làm bữa ăn sáng, bữa phụ, mang đi chơi xa rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian - quan trọng hơn nữa là bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn nhẹ của bé.

Sản phẩm chứa nhiều vitamin như B1, B2, B6, B12....sản phẩm đánh mạnh vào vitamin nhóm B để kích thích vị giác cho trẻ lười ăn, đồng thời đây là loại có thể ăn nhiều bữa trong ngày mà không sợ dư vitamin.

Công dụng:

Bổ sung thêm nguồn năng lượng trong giai đoạn bé từ 12 tháng tuổi

Cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất hỗ trợ hệ miễn dịch của bé.

Giàu canxi và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa và cơ thể bé phát triển khỏe mạnh.

Bánh ngũ cốc có đường Big Nissin được chế biến từ ngũ cốc có bổ sung vitamin, khoáng chất với hương vị đặc biệt, hấp dẫn cho bé.

Giải quyết những bữa đói tạm thời cho bé.

Có thể sử dụng như một loại bánh ăn dặm.

Chuẩn bị nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho mẹ.

Hỗ trợ và bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong quá trình phát triển của bé

Thích hợp làm bữa bữa sáng hoặc các bữa phụ cho các bé.

1675260-1639913852-3

Ưu đãi tốt nhất

61.000 VNĐ

Xem tại Lazada

68.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

4. Sữa ngũ cốc MinMin

Giới thiệu sản phẩm: Là một trong những thương hiệu Việt hàng đầu dành cho phụ nữ có thai và sau sinh, ngũ cốc MinMin có thể hỗ trợ kích thích tạo sữa giúp các mẹ sau sinh hoặc các bà mẹ ít sữa dễ dàng gọi sữa về nhanh, về đều mà không cần tới sự can thiệp của y khoa

Ngũ cốc Minmin sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên và giàu giá trị dinh dưỡng như: hạt điều, hạt sen, hạt chia, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, đậu gà, đậu lăng, đậu ngự, đậu Hà Lan, mè đen, óc chó, hạnh nhân, yến mạch…

Công dụng:

Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, bột ngũ cốc dinh dưỡng Min Min có công dụng:

Giúp mẹ bầu an thai

Giảm nguy cơ bị táo bón, tiểu đường trong quá trình thai kì

Cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ bầu và em bé

Ngoài ra giúp lợi sữa, kích sữa, làm thơm và đặc sữa giúp cho các chất dinh dưỡng dồi dào hơn

Đặc biệt có tác dụng hỗ trợ phụ nữ lấy lại vóc dáng.

Đối với trẻ em trên 2 tuổi:

Ngũ cốc MinMin giúp tăng cường sức đề kháng, dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Không gây béo phì, cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

Là sản phẩm ăn kèm bổ dưỡng

Đối với người già và người bệnh đang hồi sức:

Sản phẩm giúp người sử dụng hấp thụ tốt hơn tránh việc suy nhược, tăng cân tốt.

Hỗ trợ người bệnh sớm hồi phục.

 

5. Sữa ngũ cốc dinh dưỡng Vinacafe

Giới thiệu sản phẩm: Ngũ cốc dinh dưỡng Vinacafe là một trong những thương hiệu Việt được yêu thích do có có thành phần chính từ thiên nhiên, bổ sung các loại vitamin, protein, chất béo, khoáng chất, năng lượng,... cung cấp một bữa ăn phụ giàu chất dinh dưỡng và vô cùng tiện lợi. 

Ngoài ra bột ngũ cốc còn bổ sung canxi giúp chắc xương, ngăn ngừa lão hóa xương. Đặc biệt sản phẩm có dạng bột đã được chế biến sẵn rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian pha chế. 

Công dụng: 

Bổ sung canxi giúp chắc xương, ngăn ngừa lão hóa xương, với công thức đặc biệt ít calo, ít chất béo, nhiều chất xơ, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng thon thả, như ý.

Bạn sẽ có một bữa ăn sáng bổ dưỡng, thơm ngon khởi đầu ngày mới và cũng có thể làm món ăn nhẹ trong ngày.

Ngũ cốc Vinacafé thích hợp cho người đang ăn kiêng vì nó vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

 

7y61l5idzb7sa-1-1639916581-3

Ưu đãi tốt nhất

59.000 VNĐ

Xem tại Lazada

51.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Trên đây là bài viết tổng hợp hữu ích về thức uống ngũ cốc mà mọi người, từ già đến trẻ đều săn đón. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho bản thân một sản phẩm sữa ngũ cốc dinh dưỡng ưng ý nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!