Review sữa rửa mặt CeraVe cho da khô, da thường: Có nên dùng không?

22.08.2023 - 10:27

Sữa rửa mặt là dòng sản phẩm thế mạnh của thương hiệu CeraVe. Bên cạnh sự đình đám của sữa rửa mặt dành cho da dầu thì sữa rửa mặt CeraVe cho da khô cũng được giới mê skincare ưu ái.

Vì sao sữa rửa mặt này lại được yêu thích đến thế? Có nên sử dụng hay không? Nếu bạn cũng quan tâm đến loại sữa rửa mặt này đừng bỏ qua bài review chi tiết dưới đây nhé!

Thương hiệu CeraVe

Khi hiểu rõ tường tận về nguồn gốc xuất xứ của một sản phẩm chúng ta sẽ cảm thấy an tâm khi sử dụng. Vì thế, trước khi đi đến phần đánh giá chi tiết sữa rửa mặt cho da khô CeraVe, hãy cùng tìm hiểu một chút về thương hiệu này nhé!

Cerave ra đời vào năm 2005, đây là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập bởi các chuyên gia hàng đầu của Mỹ cùng nhiều chuyên gia trên thế giới. 

CeraVe được xem là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên bổ sung thành phần Ceramide, Este Cholesterol và Chất béo vào sản phẩm dưỡng ẩm. Đây chính là bước đột phá giúp hãng này ghi dấu ấn trên thị trường làm đẹp.

Từ khi thành lập, CeraVe cũng cam kết sẽ phát triển các sản phẩm an toàn, hiệu quả theo khuyến nghị từ chuyên gia da liễu. Thương hiệu này đã được Hiệp hội Eczema (Hiệp hội về bệnh chàm da) công nhận và cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

Thương hiệu này sản xuất nhiều sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, nước tẩy trang,... Trong đó, sữa rửa mặt được xem là dòng sản phẩm thế mạnh của CeraVe.
Hầu hết sản phẩm của hãng đều nhận được sự yêu thích về mức độ lành tính, dịu nhẹ.

sua-rua-mat-cerave-cho-da-kho
Sữa rửa mặt là dòng sản phẩm thế mạnh của CeraVe

Review chi tiết sữa rửa mặt CeraVe cho da khô

Sữa rửa mặt cho da khô CeraVe có tên đầy đủ là Cerave Hydrating Facial Cleanser. Đây là một trong hai sản phẩm sữa rửa mặt đình đám của thương hiệu này (sản phẩm còn lại là CeraVe Foaming Facial Cleanser cho da dầu). Bạn hãy xem những đánh giá chi tiết về sản phẩm ở bên dưới nhé!

Thiết kế, bao bì 

Sản phẩm có thiết kế dạng chai trụ dẹt, có vòi pump giống với thiết kế của CeraVe Foaming Facial Cleanser. Chỉ khác là sản phẩm này có màu xanh lá trên nền trắng. Để dễ dàng phân biệt, nhiều người vẫn quen gọi nó với cái tên là sữa rửa mặt CeraVe màu xanh lá.

Thiết kế tuy đơn giản nhưng khá chắc chắn nhờ làm bằng nhựa cứng, khó bị rơi vỡ. Phần vòi bơm được thiết kế thông minh, kiểm soát được sản phẩm lấy ra, có khóa đóng mở không lo đổ khi vận chuyển. Bên thân chai còn được in chìm to rõ tên thương hiệu “CeraVe”.

Mặt trước của chai có ghi tên hãng, loại sữa rửa mặt, loại da phù hợp. Phía sau chai có ghi đầy đủ các thông tin về thành phần, nơi sản xuất, công dụng, hướng dẫn sử dụng.

sua-rua-mat-cerave-cho-da-kho
Mặt trước và sau của chai sữa rửa mặt CeraVe màu xanh lá

Nơi mua tốt nhất

watsons

373.000 ₫

Kết cấu, mùi hương của sữa rửa mặt CeraVe cho da khô

Sữa rửa mặt CeraVe này có kết cấu dạng kem, màu trắng đục, hơi sệt, mùi hơi giống sữa thoang thoảng. Hương thơm dịu nhẹ không gắt gây khó chịu.

Bên cạnh đó, khả năng tạo bọt của sản phẩm khá ít, khi massage lên da có chuyển sang màu trắng sữa. Vì thế, khi sử dụng không làm khô  và bào mòn nha như sữa rửa mặt siêu bọt.

sua-rua-mat-cerave-cho-da-kho
Kết cấu dạng kem, trắng đục, tạo bọt ít của sữa rửa mặt cho da khô CeraVe

Cerave Hydrating Facial Cleanser phù hợp cho da gì?

Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, an toàn cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, sữa rửa mặt này được định hướng phù hợp nhất với da khô, da hỗn hợp thiên khô và da thường.

Sữa rửa mặt CeraVe cho da khô dùng được cho cả nam và nữ, người từ 13 tuổi trở lên. Đặc biệt, phù hợp cho người đang gặp vấn đề da khô, da bong tróc, da thiếu ẩm nhanh lão hóa. 

Thành phần và công dụng

  • Ceramides: Đây là thành phần quen mặt trong mỹ phẩm, giúp duy trì lớp màng bảo vệ da, chống lại tác hại đến từ tia cực tím.
  • Hyaluronic Acid (HA): Tạo một lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da, dưỡng da mềm mịn, chống khô da và đẩy lùi tình trạng lão hoá.
  • Niacinamide: Giúp da tự sản sinh thêm Ceramides và các Acid béo cần thiết để duy trì và phục hồi màng bảo vệ da, hỗ trợ làm sáng da, phòng ngừa lão hoá và giảm tình trạng mụn.
  • Độ pH chuẩn 5.5: Giúp làm sạch da dịu nhẹ mà không gây khô căng, giúp dưỡng chất các bước sau hấp thụ vào da tốt hơn.
sua-rua-mat-cerave-cho-da-kho
Công dụng của sữa rửa mặt CeraVe xanh lá

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng

Khi sử dụng thiết kế vòi nhấn giúp lấy sản phẩm dễ dàng, kiểm soát được lượng lấy ra. Bên cạnh đó, CeraVe còn thiết kế khóa đóng mở phần vòi pump tiện lợi, khi di chuyển đi xa không lo bị đổ ra, cực kỳ vệ sinh.

Cảm giác khi lên da man mát, thư giãn nhờ chất gel, tạo khá ít bọt, massage trên da mềm mướt. Mùi hương của sản phẩm nhẹ nhàng, không gây khó chịu, không lưu lại lâu trên da sau khi rửa.

Vào những ngày da có vấn đề về kích ứng, mụn sưng đỏ, sản phẩm này vẫn mang đến sự dịu nhẹ, không gây rát da hay châm chích. 

Sản phẩm có độ PH 5.5 nên sau khi sử dụng da không bị khô căng, mà có để lại một màng ẩm mượt, sờ tay lên rất mướt. Sau khi rửa xong da có cảm giác được bù ẩm, không xảy ra hiện tượng bong tróc hay sần sùi.
Tuy nhiên, về khả năng làm sạch thì mình chỉ đánh giá sản phẩm này ở mức khá, nên những làn da quá dầu, nhiều mụn đầu đen sẽ không phù hợp. Nhưng bù lại, đây lại là loại sữa rửa mặt thích hợp với da khô vì khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng, không lấy đi hết dầu tự nhiên trên da.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Cung cấp độ ẩm vừa phải dành cho da khô, da hỗn hợp thiên khô.

Sản phẩm tạo bọt ít, không gây tẩy rửa mạnh trên da.

Độ pH chuẩn 5.5 giúp làm sạch da dịu nhẹ mà không gây khô căng, giúp dưỡng chất các bước sau hấp thụ vào da tốt hơn.

Thiết kế chắc chắn, có vòi pump lấy sản phẩm tiện lợi, vệ sinh.

Nhược điểm

Về nguy cơ kích ứng: Sản phẩm có chứa Polysorbate 20 (tạo mùi) và Methylparaben, Propylparaben (chất bảo quản). Mặc dù hàm lượng nhỏ và đã được kiểm nghiệm nhưng những làn da quá nhạy cảm vẫn cần lưu ý khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt CeraVe cho da khô

  • Bước 1: Hãy sử dụng thêm bước tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Vệ sinh tay sạch sau đó làm ướt vùng da mặt.
  • Bước 3: Nhấn vòi pump lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, khoảng bằng một hạt đậu vào lòng bàn tay.
  • Bước 4: Thêm một ít nước vào lòng bàn tay rồi tạo bọt.
  • Bước 5: Áp bọt lên mặt và massage đều lên các vùng trên mặt theo vòng tròn để lấy đi bụi bẩn, làm sạch sâu. 
  • Bước 6: Cuối cùng, rửa sạch lại với nước và thấm khô bằng khăn sạch (bổng tẩy trang/khăn mặt dùng 1 lần) hoặc để khô tự nhiên rồi tiếp tục các bước dưỡng da hàng ngày của bạn.

Lưu ý:

  • Rửa kỹ tất cả các vùng trên gương mặt, tránh bỏ sót vùng giữa cằm và môi, cánh mũi, lông mày, vùng gần tai.
  • Có thể sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và  buổi tối để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.
sua-rua-mat-cerave-cho-da-kho
Cách rửa mặt đúng với sữa rửa mặt dành cho da khô CeraVe

Nơi mua tốt nhất

watsons

373.000 ₫

Có nên mua sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser không?

Để trả lời được câu hỏi có nên mua sữa rửa mặt này hay không thì còn phải phụ thuộc vào loại da của bạn. Nếu bạn có làn da khô, hỗn hợp thiên khô thì đây là một sản phẩm đáng để bỏ tiền ra trải nghiệm. 

Sữa rửa mặt này thực sự dịu nhẹ, không tạo bọt nhiều, cân bằng độ ẩm tốt cho những ai gặp tình trạng da bong tróc, da lão hóa. Những bạn đang có mụn hoặc khô da, nhạy cảm do treatment cũng phù hợp để sử dụng.

Một lí do nữa khiến sữa rửa mặt cho da khô CeraVe đang để trải nghiệm là có nhiều dung tích khác nhau để lựa chọn. Với dung tích lớn 473ml có thể sử dụng được khá lâu, giá tiết kiệm. Nếu muốn dùng thử bạn có thể cân nhắc đến dung tích 237ml và 355ml.

Nhược điểm của sản phẩm là bảng thành phần vẫn có chứa Paraben tuy nhiên đến hiện tại rất hiếm trường hợp kích ứng do sữa rửa mặt này. Nếu không phải là làn da quá nhạy cảm bạn vẫn có thể thử sử dụng em này.

Câu hỏi thường gặp

1. Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Facial Cleanser có dùng được cho da dầu không?  

Mình nghĩ các bạn da dầu sẽ không phù hợp với sữa rửa mặt này vì khả năng làm sạch của sản phẩm chỉ ở mức khá. Nó sẽ không giúp loại bỏ được toàn bộ dầu thừa trong lỗ chân lông nếu da bạn quá nhờn. 

Thay vào đó các bạn da dầu có thể tham khảo sữa rửa mặt Cerave màu xanh ngọc nhé!

2. Sữa rửa mặt CeraVe cho da khô giá bao nhiêu?  

Giá thành sẽ có sự khác nhau tùy theo dung tích. Chai có dung tích lớn nhất 473ml có giá chỉ khoảng 380.000đ. Nếu có nhu cầu sử dụng ít hơn bạn có thể mua chai dung tích nhỏ hơn: 285.000đ/236ml, 330.000/355ml.

3. Mua sữa rửa mặt CeraVe chính hãng ở đâu?  

Trên thị trường, sữa rửa mặt CeraVe có tồn tại hàng nhái. Do đó, khi chọn mua khách hàng phải lựa chọn đơn vị cung cấp thật kỹ càng. Bạn có thể mua được sữa rửa mặt này tại các cửa hàng mỹ phẩm lớn, cửa hàng xách tay

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể mua được sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Hiện nay, đã có nhiều gian hàng phân phối chính hãng sữa rửa mặt này và thường xuyên có các chương trình ưu đãi.

4. Sữa rửa mặt CeraVe có mấy loại?  

Có 4 loại: 

  • Sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Cleanser cho khô.
  • Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser cho da dầu.
  • Sữa rửa mặt Cerave Renewing SA Cleanser. 
  • Sữa Rửa Mặt Cerave Acne Foaming Cream Cleanser.

Mong rằng những chia sẻ về sữa rửa mặt CeraVe cho da khô ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và có được quyết định mua hàng chính xác.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!