Review sữa A2 có tốt không? Có vị gì? Có tăng cân không?

14.02.2023 - 16:39

Nằm trong danh sách những loại sữa tươi nguyên kem được ưa chuộng nhất hiện nay, liệu sữa A2 có tốt không? dành cho đối tượng nào? Có tăng cân và tăng chiều cao? Hãy cùng khám phá ngay!

Ba mẹ đang quan tâm đến dòng sản phẩm sữa A2 Úc. Đây là dòng sữa nguyên kem bán khá chạy trên thị trường hiện nay. Thành phần sữa chứa Protein A2, cung cấp cho cơ thể một nguồn dưỡng chất tốt và dễ tiêu hóa. Sữa A2 cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho cơ thể phát triển một cách cân đối và tăng cường sức đề kháng để cơ thể khỏe mạnh hơn. Có thể sử dụng sữa A2 cho trẻ em và người lớn và đạt hiệu quả tăng cân, tăng chiều cao vượt trội.

Thông tin nguồn gốc - xuất xứ sữa A2 Úc

sua-a2-co-tot-khong-uc
Sản phẩm sữa A2 nhập khẩu từ Úc

Sữa A2 Úc là sản phẩm sữa tươi dạng bột nguyên kem nhập khẩu 100% Úc với nguồn sữa tươi nguyên chất A2 tự nhiên thơm ngon và bổ dưỡng. Sản phẩm của công ty A2 Milk Company sản xuất và phân phối. Đây là công ty nổi tiếng chuyên kinh doanh sữa và các sản phẩm làm từ sữa cho mẹ và bé!

Tất cả các sản phẩm sữa A2 đều được nhập khẩu hoặc xách tay từ Úc, chính vì vậy mà mức giá sữa thường khá cao. Sữa A2 dạng sữa tươi được cô đặc để dễ dàng trong quá trình vận chuyển sữa.

Vốn dĩ, sữa tươi dạng bột A2 đã trở thành sản phẩm quá quen thuộc với nhiều ba mẹ. Nhưng gần đây, nhà sản xuất đã tạo ra sản phẩm mới, sữa A2 dạng nước pha sẵn, giúp cho việc chăm sóc cho bé trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm sữa A2 dạng lon này rất tiện dụng và vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé.

Sữa A2 dùng cho trẻ mấy tuổi?

sua-a2-co-tot-khong-tang-can
Khuyến cáo sử dụng sữa A2 cho bé từ đủ 1 tuổi

Để bảo đảm hiệu quả và tính an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cần xác định chính xác đối tượng sử dụng sản phẩm phù hợp. Vậy sữa A2 dành cho trẻ mấy tuổi?

Theo thông tin hãng sản xuất cung cấp, sữa tươi nguyên kem A2 của Úc khuyến cáo sử dụng cho trẻ nhỏ từ đủ 1 tuổi trở lên và người lớn. Đối với dòng sữa A2 tách kem hoàn toàn phù hợp sử dụng cho các đối tượng người đam giảm cân, ăn kiêng,…

Giải thích lý do cho điều này, chúng ta biết rằng khi bé ở giai đoạn sơ sinh (dưới 1 tuổi), hệ tiêu hóa còn rất nơn nớt và chưa hoàn thiện. Phải đến khi 1 tuổi trở lên hoặc người lớn, hệ tiêu hóa có khả năng hoạt động tốt để tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng trong sữa, tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện.

Đánh giá chi tiết sữa A2 có tốt không?

Khi mua bất cứ loại sản phẩm nào đó cho gia đình mà cụ thể ở đây chính là sữa công thức, mẹ luôn chú trọng và ưu tiên hàng đầu cho những hiệu quả, lợi ích mang lại với sức khỏe.

Vậy chất lượng sữa A2 có tốt không? Hãy cùng Chanh Tươi Review đi tìm lời giải đáp nhé!

Thành phần sữa A2 gồm những gì?

Đánh giá về bảng thành phần dinh dưỡng của sữa tươi A2 nổi bật với hàm lượng dưỡng chất vượt trội, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho người dùng. Sữa A2 chính hãng được sản xuất từ nguyên liệu 100% sữa bò nguyên chất, không có chứa bất kỳ chất phụ gia, chất bảo quản nào. Cũng nhờ vậy mà hương vị sữa hoàn toàn tự nhiên và thơm ngon.

sua-a2-co-tot-khong-thanh-phan
Sữa A2 có tốt không: Khám phá bảng thành phần dinh dưỡng trong sữa gói A2 dạng bột

Hàm lượng chất béo trong sữa A2 nguyên kem chỉ ở mức 3.5, đạt tiêu chuẩn an toàn mà Bộ Y tế cho phép.

Đặc biệt, sữa A2 chứa thành phần Protein A2 thay vì Protein A1. Vậy giữ 2 loại này có gì khác biệt và ba mẹ nên chọn sữa A2 hay A1 cho con. Hiện nay, có những loài bò sữa chỉ sản xuất sữa chứa beta-casein A2, còn những loài khác có thể chứa cả A1 và A2 hoặc chỉ A1. Sữa dê chỉ chứa beta-casein A2.

Trên thực tế, giữa sữa Protein A1 và A2 có sự khác biệt do chứa loại beta-casein khác nhau (Beta-casein là một phần quan trọng trong sữa, tạo nên 30% protein trong sữa), và chính xác là ở vị trí thứ 67 của chuỗi axit amin 209. Nếu như vị trí thứ 67 của A1 là Histidine thì sở sữa A2 là Proline.

Khi cơ thể bé tiêu hóa Histidine A1, ở ruột non sẽ hình thành 1 peptit có tên là BMC-7, nó kích hoạt các thụ thể μ-opioid và có thể gây nên tình trạng khó chịu ở dạ dày và gây ra các triệu chứng khá tương trường hợp bé trẻ bất dung nạp lactose. Tuy nhiên, với sữa A2, proline liên kết chặt chẽ trong quá trình tiêu hóa sẽ tránh cho trẻ gặp những vấn đề này. Chính vì vậy, xu hướng nhiều mẹ bỉm tin dùng sữa A2 cho còn ngày càng phổ biến hơn.

Ngoài ra, trong sữa tươi A2 còn có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe khác như:

  • Protein: giúp bé phát triển thể lực và sức khỏe
  • Canxi và vintamin D tốt cho hệ xương
  • Sắt, kẽm, vitamin D, A, khoáng chất, đậu nành giúp hệ miễn dịch phát triển toàn diện, hệ tiêu hóa hoạt động tốt và giúp người dùng tăng cân
  • Ngoài ra hàm lượng viatmin A trong sữa còn tốt cho mắt, tăng cường. 
  • Đường trong sữa A2 là đường lactose giúp bé dễ dàng tiêu hóa và không hại cho men răng.
  • Sản phẩm được đóng gói theo chuẩn Pasteur, tuy ở dạng bột nhưng không làm mất đi dưỡng chất có trong sữa bò tươi giúp bé nhận được nguồn dưỡng chất tốt nhất.

Xem thêm:

Sữa A2 có tác dụng gì?

Khám phá sữa A2 có tốt không, ba mẹ cần tìm hiểu khá nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm và một trong những điều không thể bỏ qua chính là tác dụng, lợi ích đối với người dùng. Sữa tươi nguyên kem A2 có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như D, B, canxi, sắt, kẽm giúp tăng cường sức khỏe của bạn. Đặc biệt, protein A2 trong sản phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa và giải quyết tình trạng táo bón, đầy bụng hoặc tiêu chảy.

sua-a2-co-tot-khong-cong-dung
Uống sữa A2 mang lại nhiều công dụng vượt trội

Như đã giới thiệu, sữa A2 có thể sử dụng cho trẻ nhỏ từ đủ 1 tuổi và người lớn, bao gồm đối tượng đang ăn kiêng, mẹ bầu,… Chính vì vậy, sản phẩm cũng có đa dạng công dụng khác nhau.

Công dụng sữa A2 đối với trẻ em

  • Protein trong sữa giúp bé phát triển thể lực và tăng cường sức khỏe.
  • Canxi và vitamin D giúp bé tăng chiều cao tối đa, hạn chế các bệnh về xương như loãng xương.
  • Sắt kẽm vitamin B12 và B6 và acid folic hỗ trợ phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Công dụng sữa A2 với người lớn, người trưởng thành

  • Chỉ cần khoảng 0.5L sữa A2 mỗi ngày, bạn có thể giảm tới 20% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường, ung thư ruột, và 1 số bệnh ung thư khác.
  • Thành phần Protein giúp huyết áp ổn định, giảm cảm giác đói tránh được tình trạng béo phì.

Sữa A2 có tốt không: Đánh giá hương vị sữa

Sản phẩm sữa tươi nguyên kem A2 rất thơm ngon theo đúng hương vị tự nhiên của sữa. Sữa béo dễ uống mà không gây cảm giác quá ngấy, nhờ vậy mà bé hay người trưởng thành đều có thể uống được nhiều hơn.

Đặc biệt, dòng sữa A2 nguyên chất không có chứa bất kỳ chất phụ gia hay bảo quản nào, giúp người uống được cảm nhận hương vị thơm ngon mà tự nhiên nhất.

Sữa A2 Úc có mấy loại?

Các loại sữa A2 Úc có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay gồm các loại sau đây.

1. Sữa A2 nguyên kem 1kg Full Cream

sua-a2-co-tot-khong-nguyen-kem-bot
Gói 1kg sữa bột nguyên kem A2

Sản phẩm sữa A2 nguyên kem được chế biến từ nguyên liệu sữa tươi của bò A2 thuần chủng 100% nên bảo đảm an toàn tuyệt vời. Vị sữa được giữ nguyên hương vị, vô cùng tươi ngon và dinh dưỡng. Sữa được đóng gói theo chuẩn Pasteur, tuy ở dạng bột nhưng không làm mất đi dưỡng chất có trong sữa bò tươi. Trọng lượng 1kg.

Sữa A2 Úc nguyên kem giàu các dưỡng chất cần thiết như protein, chất béo, đường, các vitamin và khoáng chất, giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh và tư duy sáng tạo, minh mẫn.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 1 tuổi trở lên và người lớn.

Hiện nay, ở dòng sữa tươi nguyên kem A2 đã có cả dạng sữa bột và sữa nước A2. Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn mua.

sua-a2-co-tot-khong-dang-nuoc
Sữa A2 có tốt không: Lon sữa pha sẵn 200ml sử dụng tiện lợi

2. Sữa A2 tách kem (sữa A2 tách béo)

sua-a2-co-tot-khong-tach-kem
Gói 1kg sữa tách kém A2 Úc

Sữa bột A2 tách kem Úc đã được tách bỏ 99% thành phần chất béo có trong sữa. Nếu như trong sữa nguyên kem có khoảng 3,5 - 3,7% chất béo thì ở dòng tách kem chỉ còn khoảng 0,5%.

Đối tượng sử dụng: Cũng như dòng nguyên kem, bạn có thể sử dụng sữa A2 tách béo cho trẻ em từ 1 tuổi và người trưởng thành, đặc biệt là những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân mà không lo bị béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

*So sánh sữa A2 nguyên kem và tách kem khác nhau như thế nào?

Sữa A2 có hai loại: nguyên kem và tách kem. Cả hai loại đều chứa sữa bò. Nhưng sữa nguyên kem A2 giữ nguyên hàm lượng chất béo từ sữa bò, trong khi sữa tách kem A2 đã tách bỏ 99% chất béo từ sữa.

3. Sữa A2 Platinum số 1, 2, 3, 4

sua-a2-co-tot-khong-platinum
Sữa A2 có tốt không: Khám phá sữa bột A2 Platinum cho bé yêu

Sản phẩm sữa A2 Platinum với công thức đặc biệt để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé, chỉ chứa loại A2 tự nhiên của beta-casein protein. Thành phần sữa có Omega-3 và DHA giúp hỗ trợ phát triển não và mắt, bổ sung sắt để giúp hỗ trợ tăng trưởng và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

Đồng thởi, hàm lượng Canxi và Vitamin D phát triển xương và răng, kẽm và iốt giúp tăng trưởng và phát triển. Có 4 loại sữa A2 Platinum tương ứng với độ tuổi của bé là: A2 Platinum 1 (0 - 6 tháng tuổi); A2 Platinum (6 - 12 tháng tuổi); A2 Platinum 3 (1 - 3 tuổi) và A2 Platinum 4 (dành cho bé trên 3 tuổi).

*Sữa A2 Platinum có tăng cân không: Đây là một trong số các loại sữa A2 Úc phổ biến trên thị trường hiện nay. Công thức sữa A2 Platinum Úc được phát triển dành riêng cho trẻ nhỏ, cung cấp dồi dào dưỡng chất cho trẻ tăng cân hiệu quả.

4. Sữa bột A2 mật ong Manuka

sua-a2-co-tot-khong-mat-ong-Manuka
Sự kết hợp hoàn hảo giữa đạm A và mật ong Manuka

Dòng sản phẩm mới này được tạo ra đặc biệt với sự kết hợp từ sữa A2 với mật ong manuka 10+UMF, giúp tăng cường bổ sung dưỡng chất cho người sử dụng. Loại này thích hợp cho các bé trên 1 tuổi, người lớn có sức khỏe yếu, hay bị ốm vặt.

5. Sữa bột A2 Platinum Pregnancy

sua-a2-co-tot-khong-Platinum-Pregnancy
Sữa bột cho mẹ bầu A2 Platinum Pregnancy

Sữa bột A2 Platinum Pregnancy là sản phẩm được tạo ra đặc biệt cho mẹ bầu. Nó giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển tốt của thai nhi, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vấn đề sức khỏe.

6. Sữa tươi A2 Smart Nutrition

sua-a2-co-tot-khong-smart-nutrition
Sữa A2 có tốt không: Đánh giá sữa Smart Nutrition A2 cho bé 4 - 12 tuổi

Sản phẩm dành riêng cho các bé trong độ tuổi từ 4 - 12 tuổi. Công dụng nổi bật: A2 Smart Nutrition giàu dinh dưỡng, có khả năng tăng cường và giúp bé phát triển về chiều cao cũng như trí não vượt trội.

Review những ưu điểm - nhược điểm sữa nguyên kem A2 Úc

Ưu điểm

Dạng sữa tươi nguyên chất có kết cấu dạng bột cô đặc, tán mịn, dễ sử dụng, bảo quản và vận chuyển.

Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng: Sữa tươi nguyên kem A2 cho bé 1 tuổi tới người già, người mới ốm dậy, người cần tăng cân,…

Dòng sữa A2 tách kem không lo béo phì, giữ vóc dáng thon gọn, ngay cả những người ăn kiêng hoặc đang giảm cân vẫn có thể để tin dùng sản phẩm.

Đối với cả 2 dòng sữa A2 bột và pha sẵn đều được nghiên cứu và chế biến bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới. Sản xuất theo công nghệ tiên tiến, dây chuyên hiện đại, trọn vẹn dưỡng chất.

Chứa nhiều nhóm Vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin D,B, canxi, sắt, kẽm giúp tăng cường sức khỏe. Protein A2 rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Các dưỡng chất thuần 100% tự nhiên giúp cơ thể hấp thu tối ưu như axit amin, sắt, canxi...

Sữa giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho 1 ngày dài. Đòng thời tạo điều kiện tuyệt vời để xương phát triển, phòng tránh sớm các bệnh về xương cốt nguy hiểm như loãng xương, đau nhức xương,…

Nhược điểm

Sữa bột A2 dạng gói, khó bảo quản hơn khi đóng gói lon (hộp) thiếc.

Tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau, ba mẹ cân nhắc lựa chọn phù hợp loại sữa A2 nguyên kem hoặc tách béo.

Có nên mua sữa A2 hay không?

sua-a2-co-tot-khong-co-nen-mua
Có nên mua sữa A2: Những lợi ích vượt trội

Trên cơ sở những thông tin vừa chia sẻ về sữa A2 có tốt không, Chanh Tươi Review sẽ tổng hợp một số ý kiến đánh giá về sản phẩm này, từ đó giúp ba mẹ đưa ra lựa chọn có nên mua sữa A2 sử dụng hay không.

  • Sữa A2 có nguồn dinh dưỡng đầy đủ và tự nhiên nhất,
  • Sữa có mùi thơm rất dễ chịu, vị ngọt vừa giống sữa tươi và đặc biệt sữa không gây ngấy như dùng sữa thông thường.
  • Sữa tươi A2 nguyên kem dạng bột không chỉ sử dụng để pha thành những ly sữa nóng thơm ngon mà có thể pha lạnh. Dù pha theo cách nào cũng không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Hơn nữa sữa có thể sử dụng như 1 loại nguyên liệu phụ gia trong gian bếp để làm bánh.
  • Hơn nữa giá sữa A2 nguyên kem có giá phải chăng chỉ khoảng 300.000đ - 320.000đ/1kg. Thông tin chi tiết về giá bán sẽ được cập nhật ở phần tiếp theo của bài viết, ba mẹ đừng bỏ lỡ nhé!
  • Để mua sữa tươi nguyên kem A2 dạng bột trên thị trường không khó. Các bạn chỉ cần đến những cơ sở uy tín hoặc các siêu thị là mua được nhé! Nếu không có thời gian bạn chỉ cần đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử.

Một số ý kiến phản hồi của khách hàng về sữa bột A2 Úc làm rõ sữa A2 có tốt không:

Chị Nguyễn Thị Thu An (Hà Nội): Từ khi con gái tôi chuyển sang dùng sữa tươi dạng bột A2 của Úc, con tôi đã khỏi hẳn chứng Eczema, không có những mẩn đỏ và không còn khó chịu. Tôi thực sự rất thích sản phẩm này.

Chị Trần Lệ Hằng (Minh Khai, Hà Nội): Thằng bé nhà tôi uống sữa A2 giảm hẳn các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày của thằng bé cũng ổn hơn rất nhiều, đặc biệt sữa thơm không bị ngấy. Từ nay gia đình tôi bổ sung sữa A2 vào khẩu phẩn ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Bác Nguyễn Thị Minh (Cầu Giấy, Hà Nội): Ông chồng nhà tôi với 2 đứa cháu rất thích uống sữa A2, sữa rất dễ pha, hương vị thơm ngon tự nhiên. Đặc biệt con dâu tôi dùng sữa này làm bánh, có khi còn làm cả sữa chua, thấy ăn đều rất ngon. Nên nhà tôi dùng sữa A2 thường xuyên.

Mời ba mẹ xem thêm:

Hướng dẫn cách sử dụng sữa A2 dạng bột và pha sẵn cho trẻ em và người lớn

Tương ứng với từng loại sữa A2 bột và nước pha sẵn, ba mẹ cần nắm rõ cách sử dụng khác nhau.

Cách pha sữa A2 dạng bột

  • Bước 1: Vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa sạch sẽ
    • Để tránh vi khuẩn xâm nhập vào sữa gây nhiễm khuẩn, bạn cần rửa tay thật kỹ bằng nước rửa tay để an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với các dụng cụ pha.
    • Đặc biệt tất cả các dụng cụ được sử dụng khi pha sữa cho bé như bình sữa, núm ti,...đều cần phải được rửa sạch và khử trùng bằng nước sôi hoặc bằng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng để bảo bảo an toàn cho hệ miễn dịch non nớt của bé.
  • Bước 2: Để lấy lượng sữa chính xác nhất, ba mẹ có thể chuẩn bị sẵn một cốc chia vạch rõ ràng. Lấy sữa bột đến vạch 80ml (ước lượng khoảng 35g sữa ~ khoảng bằng 6 thìa cafe).
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn đổ thêm khoảng 250ml nước nóng hoặc lạnh và khuấy đều tay đến khi sữa tan hết.
  • Lưu ý: Sữa tươi A2 Úc sau khi mở ra cần được bảo quản nơi khô ráo, an toàn, đóng kín và dùng trong 6 tháng kể từ khi mở. Sau thời gian này, chất lượng sữa không được bảo đảm như lúc đầu.

Các sử dụng sữa A2 dạng nước (lon pha sẵn)

Đối với sữa A2 nguyên kem pha sẵn, cách sử dụng rất tiện dụng. Bạn chỉ cần cắm ống hút và trẻ sẽ có thể sử dụng ngay. Nếu trẻ không uống hết sữa, hãy cho vào tủ lạnh trong vòng 24 giờ. Nếu trong 24 giờ trẻ vẫn không uống hết, cần loại bỏ phần sữa còn lại đi vì lúc này, có thể một số thành phần sữa khi tiếp xúc với môi trường đã bị biến đổi, gây hại với sức khỏe.

Giá sữa A2 bao nhiêu? Có đắt hay không?

sua-a2-co-tot-khong-gia-bao-nhieu
Cập nhật giá sữa A2 Úc

Trong bài viết này, Chanh Tươi Review có đề cập đến nhiều loại sữa A2 khác nhau. Cùng với dòng sữa A2 nguyên kem phổ biến nhất còn có A2 platinum, A2 mật ong Manuka, A2 Smart Nutrition…

Sau đánh giá sữa A2 có tốt không, ba mẹ hãy cùng tham khảo bảng giá sữa A2 cập nhật mới nhất 2023 nhé!

Sản phẩmGiá bánNơi bán giá tốt
Giá sữa bột A2 nguyên kem 1kg của ÚcKhoảng 339.000đĐi đến nơi bán
Thùng 24 hộp sữa tươi A2 dạng nước x 200ml ÚcKhoảng 525.000đĐi đến nơi bán
Giá sữa bột A2 tách kem 1kg của ÚcKhoảng 369.000đĐi đến nơi bán
Sữa A2 platinum nội địa Úc 900g số 1, 2, 3, 4Từ 795.000đ - 825.000đĐi đến nơi bán
Sữa tươi dạng bột A2 mật ong Manuka 400g Khoảng 550.000đĐi đến nơi bán
Sữa bột A2 Platinum Pregnancy 900g cho mẹ bầuKhoảng 830.000đĐi đến nơi bán
Giá sữa tươi A2 Smart Nutrition 750gKhoảng 534.000đĐi đến nơi bán

Đánh giá chung:

  • Giá sữa A2 tách kem và nguyên kem thuộc tầm trung, ba mẹ có thể cân nhắc để chọn mua cho con sử dụng.
  • Tuy nhiên, với các dòng còn lại như A2 platinum, A2 mật ong Manuka, A2 Platinum Pregnancy thì có mức giá khá cao hơn.

Giải đáp tất tần tật câu hỏi liên quan đến sữa bột A2

Không chỉ đánh giá sữa A2 có tốt không, Chanh Tươi review đã tổng hợp những băn khoăn của ba mẹ liên quan đến dòng sữa tươi A2. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

sua-a2-co-tot-khong-cau-hoi
Giải đáp tất tần tật câu hỏi liên quan đến sữa A2

Câu hỏi thường gặp

1. Sữa tươi nguyên kem là gì?    

Sữa tươi nguyên kem là loại sữa tươi được chiết xuất từ 100% sữa bò tươi nguyên chất. Sau quá trình diệt khuẩn, sản phẩm không hề chứa chất bảo quản, phụ gia hay bất kỳ hương liệu nào khác.

Thành phần chất béo có trong sữa tươi nguyên kem có hàm lượng thấp nhất là 3.5% cùng nhiều dưỡng chất khác như đạm, canxi, photpho, vitamin D, vitamin B1,.. những hợp chất này đều có lượng cao hơn nhiều so với các loại sữa tươi khác.Nếu các loại sữa tươi thông thường chỉ có thể dùng để uống thì loại sữa tươi nguyên kem này còn là nguyên liệu chính để làm các món bánh, kem,..

Lưu ý: Thời hạn sử dụng của sữa tươi nguyên kem ngắn hơn so với các loại sữa tươi khác, thông thường sữa tươi nguyên kem sẽ có thời hạn kể từ khi mở hộp trong khoảng 10-20 ngày.

2. Review sữa A2 của Úc là sữa gì?    

Ngoài sữa A2 của Mỹ thì sữa A2 của Úc đang là một trong những dòng sản phẩm quen thuộc và được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Sữa A2 Úc có bảng thành phần với nhiều dưỡng chất thiết yếu, công dụng vượt trội.

Đồng thời sữa có nhiều loại dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Tất cả những thông tin này đã được chanh Tươi Review giới thiệu chi tiết đến ba mẹ trong bài viết trên đây!

3. Ai uống được sữa A2?    

Tùy theo từng loại sữa tươi A2 khác nhau sẽ phù hợp với nhóm đối tượng riêng. Cụ thể: Loại sữa A2 nguyên kem và tách kem khuyến cáo dành cho bé từ đủ ít nhất 1 tuổi trở lên.

Ngoài ra, ở loại A2 Platinum số 1 và số 2 tương ứng dành cho bé từ 0 - 6 tháng và 6 - 12 tháng; A2 cho mẹ bầu Platinum Pregnancy, A2 Smart Nutrition cho bé 4 - 12 tuổi…

4. Uống sữa A2 có tăng chiều cao không? 

Bạn đang thắc mắc sữa A2 tăng chiều cao không? Sữa A2 Úc có chứa nhiều canxi và vitamin D3. Việc sử dụng sản phẩm sẽ giúp cho chiều cao và xương của trẻ phát triển tốt hơn.

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, hàm lượng canxi có trong sữa A2 đạt 112mg/100ml sữa, tương đương với 35% nhu cầu hàng ngày của trẻ nhỏ. Qua đó, nếu bé chịu hợp tác uống sữa A2 đều đặn mỗi ngày thì sẽ giúp bổ sung hàm lượng canxi và vitamin D dồi dào đầy đủ giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.

5. Uống sữa A2 nguyên kem có tăng cân không?     

Sữa A2 có tăng cân không? Sữa với hệ dinh dưỡng đa dạng và đầy đủ bao gồm nhiều vitamin, khoáng chất, vi chất, chất đạm cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng chất béo nguyên chất từ sữa bò (3,5%) hoàn hảo cho nhu cầu phát triển đặc biệt của trẻ nhỏ và nhu cầu sức khỏe của người già.

Nhờ vậy mà sữa A2 được đánh giá là một trong những sản phẩm sữa bột dinh dưỡng giúp tăng cân tốt nhất cho bé đồng thời cũng ngăn ngừa nguy cơ béo phì hiệu quả nhờ hàm lượng chất béo tối ưu. Nếu bạn muốn giúp cho con tăng cân, hãy chọn sữa A2 để bổ sung dinh dưỡng.

6. Uống sữa A2 có bị táo bón không?   

Sữa được tạo nên từ 100% sữa bò tươi, có dạng protein hoàn toàn thần A2 dễ tiêu hóa, hoàn toàn không gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu hay tiêu chảy như một số sản phẩm sữa công thức trên thị trường.

Bên cạnh đó sự góp mặt của các thành phần FOS, axit amin, các nguyên liệu hữu cơ có trong sữa A2 cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và tiêu hóa các dưỡng chất có trong sữa hơn.

7. Sữa A2 hibiotic có tốt không?   

Sữa A2 hibiotic là một sản phẩm dạng bột nguyên kem được các cơ quan chuyên ngành chứng nhận với các lợi ích của protein A2 beta-casein và loại bỏ protein A1. Nó được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng cho trẻ em để bổ sung dinh dưỡng toàn diện.

Sữa A2 có nhiều ưu điểm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho những người yêu thích thức ăn ít béo hoặc muốn giữ gìn dáng. Với công nghệ tách kem tiên tiến, sản phẩm vẫn giữ được dinh dưỡng tốt nhưng giảm chất béo.

Đặc biệt, protein A2 trong sản phẩm dễ hấp thu, không gây tác dụng phản ánh hay gây đầy bụng cho hệ tiêu hóa.

8. Sữa A2 nên dùng trong bao lâu?   

Ngoài những yêu cầu về bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, nhiệt độ môi trường phù hợp, tránh ánh nắng trực tiếp,... thì bạn chỉ nên sử dụng sữa bột A2 trong vòng 6 tháng kể từ sau khi mở gói (mở hộp).

Sữa pha sẵn chỉ uống trong vòng 2 giờ sau khi mở hộp, bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Sau thời gian này, chất lượng sữa không còn được bảo đảm.

9. Sữa A2 có vị gì? 

Vị sữa tươi A2 rất được yêu thích với mùi thơm dễ chịu, vị sữa vừa phải không quá ngọt, không khiến người dùng bị ngấy ngán. Đặc biệt, sữa bột A2 rất dễ pha, có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy khẩu vị.

10. Nên uống sữa A2 khi nào là tốt nhất?    

Sữa công thức nói chung và sữa A2 nói riêng là dạng thức ăn lỏng, bạn nên sử dụng cách bữa ăn 1 - 2 giờ để dạ dày có thể phân giải protein để cơ thể hấp thu tốt hơn. Điều này cũng giúp việc tiêu hóa thức ăn tốt nhất.

11. Cách uống sữa A2 để tăng cân cho người lớn?    

Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn bạn cách pha sữa A2 nguyên kem hỗ trợ tăng cân tốt nhất: Cho 35g bột sữa A2 (6-7 thìa cà phê) và 120ml nước nóng hoặc lạnh.

Dùng thìa khuấy đều cho bột sữa A2 tan hết. Thêm tiếp nước vào cho đến khi tổng số lượng sữa là 250ml.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sữa tươi A2 bao gồm các loại sữa bột và sữa dạng nước pha sẵn, sữa tươi nguyên kem và tách kem,… Hy vọng, qua bài viết hôm nay, bạn đã có đánh giá chính xác nhất về sữa A2 có tốt không cũng như đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!