Review top 8 loại sữa tươi tăng cân cho bé nhẹ cân, thấp còi

25.05.2023 - 11:01

Sữa tươi tăng cân cho bé là một giải pháp giúp các bé chậm tăng cân, nhẹ cân, biếng ăn cải thiện được cân nặng rõ rệt sau một thời gian sử dụng. Trong bài viết này mời các mẹ cùng tìm hiểu chi tiết về việc sử dụng sữa tươi hỗ trợ tăng cân cho bé cũng như khám phá top 8 sản phẩm tốt nhất hiện nay!

Uống sữa tươi giúp bé tăng cân

sua-tuoi-tang-can-cho-be-co-tot-khong
Có nên cho bé uống sữa tươi tăng cân không?

Sữa tươi là loại sữa tự nhiên được lấy từ các động vật như bò, dê hoặc cừu. Sữa tươi chưa qua bất kỳ quá trình chế biến nào hoặc chỉ mới được sơ chế một chút, chưa tiệt trùng hoặc khử trùng triệt để. Sản phẩm được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thích hợp trước khi sử dụng và trong quá trình sử dụng.

Vậy, có nên cho bé uống sữa tươi hay không? Các dinh dưỡng có trong sữa tươi rất phù hợp với nhu cầu của cơ thể và dễ hấp thụ, đồng thời nó cũng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, công dụng hỗ trợ tăng cân cũng được đánh giá là hiệu quả nếu mẹ sử dụng đúng cách cho bé.

Uống sữa tươi có tăng cân không?

Uống sữa tươi có giúp bé tăng cân? Đây là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm khi muốn con mình phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là cải thiện cân nặng cho trẻ em nhẹ cân.

Sữa tươi là một nguồn cung cấp protein, canxi, vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể.  Tuy nhiên, không phải uống sữa tươi nào cũng có lợi cho sức khỏe và sự tăng cân của trẻ. Cần lựa chọn sữa tươi chất lượng, an toàn và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng độ tuổi. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến liều lượng và thời gian uống sữa tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bé mấy tuổi có thể uống sữa tươi hỗ trợ tăng cân?

Bước sang giai đoạn 1 tuổi, trẻ hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển tương đối hoàn thiện để hấp thụ các loại dưỡng chất có trong sữa tươi một cách tốt nhất. Lúc này, các mẹ đã có thể cho bé tập uống sữa tươi với một lượng vừa phải vào ban ngày.

Theo thông tin khuyến cáo từ các chuyên gia, bác sĩ, tất cả các loại sữa tươi hiện nay, bao gồm cả loại sữa tươi tăng cân cho bé, tăng chiều cao,… đều nên sử dụng khi bé đã đủ từ 1 tuổi trở lên.

Uống sữa tươi như thế nào để tăng cân?

Sữa tươi là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ em, nhưng không phải cứ uống sữa tươi là bé sẽ tăng cân tốt. Bố mẹ cần chú ý đến một số yếu tố sau đây khi cho bé uống sữa tươi:

1. Về thời điểm uống sữa

Bố mẹ nên cho bé uống sữa vào bữa phụ, cách bữa ăn chính khoảng 1.5 - 2 giờ. Không nên cho bé uống sữa khi đói hoặc no vì sẽ làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất và gây khó tiêu.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tránh cho bé uống sữa khi ăn các thức ăn hay trái cây có vị chua vì sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa.

2. Lưu ý lượng sữa cho bé

Bố mẹ cần phân bổ lượng sữa cho bé phù hợp với độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng sữa tươi cần bổ sung cho bé là:

  • Bé 1 - 2 tuổi: khoảng 500ml - 700ml sữa/ngày.
  • Bé 2 - 3 tuổi: khoảng 500ml sữa/ngày.
  • Bé 4 - 6 tuổi: khoảng 600ml sữa/ngày.
  • Thiếu niên: khoảng 500ml - 700ml sữa/ngày.

Mẹ không nên cho bé uống quá nhiều sữa tươi so với nhu cầu thực, hoặc sử dụng sữa tươi thay thế bữa ăn chính vì sữa tươi không thể nào đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cho nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ.

3. Một số lưu ý khác

Thường xuyên cho bé vận động để cơ thể khỏe mạnh, cơ quan tiêu hóa hoạt động và tiêu hóa hết dinh dưỡng nạp vào từ thức ăn và sữa.

Ngoài thời điểm và lượng sữa, còn có một số yếu tố khác cũng cần lưu ý khi cho bé uống sữa, như chất lượng và loại sữa, nhiệt độ và cách pha sữa, phương pháp cho bé uống sữa (bình sữa hay ly), kết hợp các dinh dưỡng bổ sung…

Phân loại các loại sữa tươi tăng cân cho bé

cac-loai-sua-tuoi-tang-can-cho-be
Đa dạng các loại sữa tươi dành cho bé sử dụng

Theo công nghệ sản xuất và đặc tính, sữa tươi có thể được chia thành 3 loại chính: sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng và sữa vắt. Trong đó, sữa vắt là sữa chưa qua xử lý nên có nguy cơ nhiễm khuẩn cao và không nên dùng cho trẻ. Còn hai loại sữa còn lại đều có thể dùng cho bé 1 tuổi nhưng có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Sữa tươi tiệt trùng là sữa được xử lý ở nhiệt độ cao (140 độ C) trong thời gian ngắn (4 - 6 giây) để tiêu diệt hết các vi sinh vật có hại. Sữa tươi tiệt trùng có thể bảo quản lâu (khoảng 6 tháng) và không cần để trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, do qua quá trình xử lý nhiệt cao, sữa tươi tiệt trùng có thể mất đi một phần vitamin và dưỡng chất. Ngoài ra, sữa tươi tiệt trùng còn được thêm sữa bột để tăng độ đặc và béo.

Sữa tươi thanh trùng là sữa được xử lý ở nhiệt độ cao (90 độ C) trong thời gian rất ngắn (30 giây) để loại bỏ các vi khuẩn có hại. Sữa tươi thanh trùng giữ được hầu hết các dưỡng chất tự nhiên của sữa.

Tuy nhiên, do không tiệt trùng triệt để, sữa tươi thanh trùng có thời gian bảo quản ngắn (khoảng 7 - 10 ngày) và phải để trong tủ lạnh.

Ngoài ra, còn có các loại sữa tươi khác nhau dựa vào hàm lượng chất béo và chất khô không béo trong sữa, như: sữa nguyên kem, sữa ít béo, sữa không đường,... Đối với trẻ 1 tuổi, mẹ nên chọn loại sữa nguyên kem không đường hoặc ít đường để cung cấp đủ chất béo cho bé và bảo vệ răng miệng của bé.

Review Top 8 sữa tươi tăng cân cho bé tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại sản phẩm sữa tươi cho bé tăng cân cũng như hỗ trợ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đâu là sản phẩm phù hợp nhất với thể trạng và độ tuổi của bé yêu, dưới đây là Top 8 sản phẩm nổi bật được ưa chuộng nhất hiện nay. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

1. Sữa tươi A2 của Úc dạng bột nguyên kem

Sữa tươi A2 là sản phẩm của thương hiệu sữa nổi tiếng đến từ Úc không thể thiếu trong danh sách các loại sữa tươi tăng cân cho bé mà ba mẹ không thể bỏ lỡ. Sữa A2 được biết đến là một nguồn dinh dưỡng giàu, chứa chất béo lành mạnh, giúp tăng cân cho bé một cách hiệu quả.

Sản phẩm này cũng giúp thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp bé tăng cân, hãy xem xét việc chọn sữa tăng cân A2 làm bổ sung cho chế độ ăn của bé.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-a2
Sữa tươi dạng bột A2 nguyên kem
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

350.000 ₫

1596423019-296

360.000 ₫

20230401-115804-1

365.000 ₫

lazada-buy-now

471.854 ₫

Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Công dụng của thành phần chính:

  • Protein A2 của sữa giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, hỗ trợ trẻ tăng cân hiệu quả.
  • Canxi, vitamin D và photpho giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao tốt.
  • Sắt, kẽm, vitamin E, C, A, B6, B12 và khoáng chất nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch để trẻ khỏe mạnh, kích thích trẻ ăn ngon miệng. Từ đó, góp phần hỗ trợ tăng cân,

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa tươi A2 là sữa nguyên kem có vị ngọt tự nhiên, thanh mát dễ uống.
  • Nguồn sữa từ bò thuần chủng không biến đổi gen, không chứa chất bảo quản, không chất kích thích sinh trưởng, không hóa chất tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của trẻ.
  • Sản phẩm còn hỗ trợ giảm tình trạng dị ứng ở những trẻ có cơ địa dị ứng đạm sữa bò.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh tình trạng táo bón.
  • Dù là sữa tươi nhưng sản phẩm có cả dạng bột và dạng nước để các mẹ lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

2. Sữa tươi nguyên kem Devondale

Sữa tươi Devondale nguyên kem chính là cái tên thứ 2 mà mình muốn giới thiệu đến các mẹ khi nhắc đến dòng sữa tươi giúp bé tăng cân và chiều cao. Sữa Devondale với hàm lượng chất béo cao hỗ trợ bé tăng cân hiệu quả. Đồng thời, khả năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao vượt rồi với tỉ lệ thành phần canxi nổi bật cũng là một ưu điểm để ngày càng nhiều ba mẹ tin dùng sản phẩm cho bé.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-devondale
Review sữa tươi Devondale có tăng cân?
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

47.000 ₫

shopee-buy-now

370.000 ₫

Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên.

Công dụng của thành phần chính:

  • Được sản xuất từ nguồn sữa tươi của Úc - nguồn sữa tốt nhất thế giới.
  • Sữa bò nguyên chất 100% là thành phần chính của sản phẩm, chứa lượng Canxi, chất sắt, vitamin C, D và nhiều dưỡng chất khác.
  • Chất đạm, chất béo và năng lượng cao giúp trẻ tăng trưởng về thể chất rất tốt.
  • Canxi và vitamin D hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.
  • DHA, Taurine, Choline có tác dụng phát triển trí não và thị giác cho trẻ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa có vị ngọt thanh, thơm tự nhiên, rất dễ uống.
  • Sản phẩm được các mẹ ưu tiên lựa chọn cho bé sử dụng khi bắt đầu làm quen với sữa tươi.
  • Thành phần dinh dưỡng thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ, ngăn ngừa táo bón và rối loạn tiêu hóa.
  • Có cả dạng bột và dạng nước pha sẵn, nguyên kem và nguyên kem tách béo cho mẹ lựa chọn.

 

3. Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem Meadow Fresh

Thêm một sản phẩm sữa tươi tăng cân cho bé hiệu quả được nhiều ba mẹ tin tưởng cho bé yêu sử dụng là sữa tươi Meadow Fresh. Sản phẩm này có xuất xứ từ đất nước New Zealand xinh đẹp. Sữa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín và được kiểm soát chất lượng rất chặt chẽ.

Sữa Meadow Fresh Full Cream là loại sữa có hàm lượng chất béo cao, mang lại một lượng dinh dưỡng đáng kể cho người sử dụng. Đây là một phương pháp hiệu quả để tăng cân cho trẻ em gặp vấn đề thiếu cân hoặc cho người lớn muốn tăng cân.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-meadow-fresh
Sữa tươi nguyên kem Meadow Fresh
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

35.000 ₫

20230401-115804-1

156.000 ₫

shopee-buy-now

255.000 ₫

Đối tượng sử dụng: Sử dụng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Công dụng của thành phần chính:

  • Thành phần canxi, vitamin D, photpho, magie giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội và phòng chống loãng xương.
  • Đạm và chất béo có tỷ hợp hợp lý giúp trẻ phát triển cân nặng và thể chất tốt.
  • Vitamin A giúp trẻ phát triển thị lực để mắt sáng tinh anh, ngăn ngừa các tật về mắt.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa Meadow Fresh có hương vị thơm ngon, nguồn sữa sạch thuần chủng và được sản xuất theo quy trình khép kín an toàn tuyệt đối.
  • Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem Meadow Fresh có 2 phân loại là không đường và có đường để các mẹ lựa chọn theo khẩu vị của bé và gia đình.
  • Sữa hỗ trợ trẻ tăng cân đều và kích thích sự thèm ăn ở trẻ.
  • Giá thành sữa phải chăng so với chất lượng tuyệt vời của sản phẩm.

4. Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk

Vinamilk là một thương hiệu sữa tươi quen thuộc và được ưa chuộng bởi người dân Việt Nam. Họ cung cấp một loạt các sản phẩm từ sữa, bao gồm sữa chua Vinamilk, sữa bột trẻ em Vinamilk, bột ăn dặm Vinamilk, váng sữa và sữa trái cây. Trong số đó, sữa tươi Vinamilk được nhiều gia đình ưa thích và sử dụng, cung cấp dinh dưỡng cho cả gia đình, đặc biệt là cho các bé.

Sữa tươi Vinamilk có khả năng giúp tăng cân, vì nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi như protein, canxi, vitamin A, B1, B12... Đây không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể, mà việc uống sữa tươi hàng ngày còn hỗ trợ cải thiện cân nặng và giúp tăng cân nhanh chóng.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-vinamilk
Uống sữa Vinamilk có tăng cân không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

352.590 ₫

20230401-115804-1

360.000 ₫

lazada-buy-now

385.620 ₫

Đối tượng sử dụng: Phù hợp sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi.

Công dụng của thành phần chính:

  • Thành phần có đến 97% là sữa tươi tự nhiên giúp hương vị thơm ngon.
  • Canxi và vitamin D, photpho giúp bé phát triển hệ xương và răng chắc khỏe.
  • Vitamin A giúp phát triển thị lực và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tổng hợp hàm lượng dinh dưỡng vượt trội của sản phẩm bổ sung cho cơ thể giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ bé yêu tăng cân đều và hiệu quả.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thương hiệu nổi tiếng, uy tín và được phân bố rộng rãi trên cả nước. Ba mẹ rất dễ dàng để tìm mua sản phẩm này.
  • Sản phẩm có hương vị thơm ngon, dễ uống.
  • Đa dạng về hương vị và chủng loại để các mẹ lựa chọn cho bé từ không đường, ít đường và có đường.
  • Hỗ trợ bé tăng đều và tăng chiều cao hiệu quả.
  • Giá thành sản phẩm phải chăng.
  • Bên cạnh dòng sữa tươi tiệt trùng, Vinamilk còn có thêm loại sữa tươi thanh trùng, sữa tươi organic,… 

5. Sữa tươi tăng cân cho bé TH True Milk tiệt trùng nguyên chất

TH True Milk có thể nói là một trong những thương hiệu sữa Việt có sức cạnh tranh rất lớn với Vinamilk. Các sản phẩm của hãng tập trung vào nâng cao chất lượng và cũng được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Các sản phẩm sữa tươi nguyên chất giống như sữa tươi nguyên chất TH True Milk được giữ nguyên hàm lượng chất béo tự nhiên của sữa. Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những người muốn tăng cân. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại sữa tươi để giúp bé 1 tuổi tăng cân thì TH True Milk sẽ là một sự lựa chọn đáng xem xét.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-th-true-milk
Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH True Milk
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

108.000 ₫

shopee-buy-now

144.000 ₫

lazada-buy-now

145.000 ₫

Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho trẻ từ 1 tuổi.

Công dụng của thành phần chính:

  • Chất béo, chất đạm, Hydrat cacbon và năng lượng có tác dụng hỗ trợ trẻ tăng cân.
  • Canxi với hàm lượng khá cao giúp trẻ phát triển về chiều cao.
  • Cung cấp đa dạng các loại vitamin và khoáng chất để trẻ có cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Ưu điểm nổi bật:

  • Hương vị sữa thanh mát, ngọt nhẹ, không ngậy béo nên rất dễ uống. Có vị nguyên bản hoặc thêm hương dâu cho mẹ tùy chọn.
  • Hàm lượng chất béo đạt tiêu chuẩn giúp bé tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ không tăng cân vượt trội mà tăng đều và từ từ.
  • Đa dạng về phân loại như sữa nguyên kem, sữa tách béo, sữa ít đường và có đường, sữa organic... để các mẹ lựa chọn.
  • Giá thành của sữa nhỉnh hơn các thương hiệu sữa Việt khác.

6. Sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady

Sữa tiệt trùng Dutch Lady là một lựa chọn sữa tươi giúp bé tăng cân mà các bà mẹ có thể tham khảo. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiệt trùng hiện đại, không sử dụng chất bảo quản, vì vậy nó hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của bé. Nguyên liệu sữa tươi được lựa chọn từ các nông trại bò sữa sạch, tạo nên dòng sữa có mùi thơm ngon và mát lành.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-dutch-lady
Bé uống sữa tươi Dutch Lady có tăng cân không?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

30.700 ₫

shopee-buy-now

31.000 ₫

20230401-115804-1

32.000 ₫

Đối tượng sử dụng: Dành cho trẻ em trên 1 tuổi.

Công dụng của thành phần chính:

  • Canxi, nặng lượng, chất béo, đạm, Vitamin B2 giúp trẻ phát triển khỏe mạnh tăng trưởng đều cả cân nặng và chiều cao.
  • DHA, Choline và Taurine hỗ trợ phát triển trí não ở trẻ.
  • Kẽm, vitamin D, vitamin A giúp tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ưu điểm nổi bật:

  • Về chất lượng sản phẩm sữa tươi tăng cân cho bé này thì các mẹ yên tâm nhé đây là thương hiệu đã có kinh nghiệm hơn 145 năm về sản xuất các sản phẩm sữa và liên quan đến sữa.
  • Cung cấp đa dạng các nhóm dưỡng chất để bé tăng cân hiệu quả.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý.

7. Sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu cho bé tăng cân

Sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu chính là lời đáp cho câu hỏi của các mẹ rằng: "sữa tươi nào tăng cân cho bé". Sản phẩm có nguồn sữa từ những chú bò được nuôi dưỡng tại vùng cao nguyên trong lành Mộc Châu với kinh nghiệm 60 năm sản xuất sản phẩm sữa tươi.

Sữa Mộc Châu chứa một số dưỡng chất quan trọng như chất đạm, chất béo và hydrat cacbon, giúp hỗ trợ bé tăng cân một cách khỏe mạnh. Ngoài ra, sữa cũng cung cấp các chất như canxi, vitamin D và photpho, giúp bảo vệ và phát triển hệ cơ xương và răng của bé trở nên khỏe mạnh.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-moc-chau
Review sữa tươi Mộc Châu tăng cân cho bé
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

17.500 ₫

lazada-buy-now

25.668 ₫

Đối tượng sử dụng: Phù hợp sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên.

Công dụng của thành phần chính:

  • Năng lượng, chất đạm, chất béo, hydrat cacbon hỗ trợ trẻ tăng cân.
  • Canxi, vitamin D và photpho giúp hệ răng và xương chắc khỏe.
  • Kẽm và vitamin nhóm B kích thích trẻ ăn ngon miệng, cải thiện tình trạng biếng ăn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa có rất nhiều hương vị và phân loại khác nhau để các mẹ lựa chọn phù hợp với sở thích của bé nhé từ hương vị nguyên chất, cam, chuối, đại mạch đến có đường, ít đường và không đường.
  • Hương vị thơm ngon, thanh mát không béo ngậy nên rất dễ uống.
  • Giá thành sản phẩm bình dân.

8. Sữa tươi Dalat Milk giúp bé tăng cân

Dalat Milk là một thương hiệu uy tín và được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua và sữa chua uống, được nhiều người tiêu dùng tin chọn.

Sữa tươi tiệt trùng Dalat Milk là một nguồn dinh dưỡng quý giá có thể bổ sung khi cơ thể thiếu năng lượng. Đặc biệt, sản phẩm này phù hợp cho các bé cần tăng cân hoặc có hoạt động năng động, đòi hỏi nhiều năng lượng.

sua-tuoi-tang-can-cho-be-dalatmilk
Uống sữa tươi Dalatmilk có tăng cân không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

249.600 ₫

lazada-buy-now

262.000 ₫

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với cả gia đình và trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Công dụng của thành phần chính:

  • Cung cấp đủ lượng calo: Sữa tươi tăng cân cho bé DalatMilk chứa hơn 78.4 calo/100ml, đảm bảo cung cấp đủ lượng calo cần thiết mỗi ngày, giúp trẻ có đủ năng lượng để hoạt động suốt ngày dài.
  • Hỗ trợ phát triển cân nặng: Sữa DalatMilk chứa lượng lớn chất béo tốt, protein và carbohydrate, giúp hỗ trợ phát triển cân nặng cho trẻ, đồng thời củng cố hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng.
  • Bổ sung canxi, vitamin và khoáng chất: Sữa DalatMilk cung cấp bổ sung canxi, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện về chiều cao và trí tuệ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa tươi Dalatmilk được sản xuất từ sữa tươi nguyên chất của những vùng chăn nuôi bò sữa nổi tiếng chất lượng trên cao nguyên Đà Lạt.
  • Không sử dụng chất bảo quản hoặc nguyên liệu tổng hợp, giữ lại được dưỡng chất và hương vị tự nhiên của sữa.
  • Thành phần giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác, hỗ trợ cho sự phát triển trưởng thành của trẻ, nhất là chiều cao. Sản phẩm cũng phù hợp cho người lớn, giúp bổ sung năng lượng và tăng cường sức đề kháng.
  • Có hạn sử dụng lâu, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh. Sản phẩm thuận tiện cho việc mang đi học, đi làm, đi chơi hay hoạt động thể thao.

Những tiêu chí chọn sữa tươi cho bé tăng cân tốt nhất

Khi chọn sữa tươi cho bé cần tăng cân, bố mẹ nên chú ý đến các yếu tố sau:

1. Thành phần của sữa

Sữa tươi nguyên kem, có đường sẽ cung cấp nhiều chất béo và năng lượng cho bé hơn là sữa tươi tách béo. Sữa tươi cũng nên giàu canxi, vitamin D và protein để hỗ trợ phát triển xương, răng và cơ bắp của bé.

2. Thương hiệu của sữa

Bố mẹ nên chọn sữa tươi từ những nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của bé.

3. Hạn sử dụng của sữa

Bố mẹ nên kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của sữa trước khi mua và sử dụng. Sữa tươi có ngày sản xuất càng gần thì càng tốt. Bố mẹ cũng nên lưu ý các dấu hiệu của sữa hết hạn như mùi, màu, độ sánh và vón cục.

Ngoài uống sữa tươi, bố mẹ cũng nên cho bé ăn đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng để bé có thể tăng cân hiệu quả.

Cách nhận biết sữa tươi quá hạn sử dụng

hdsd-sua-tuoi-tang-can-cho-be
Lưu ý khi cho bé sử dụng sữa tươi: Lưu ý hạn sử dụng

Sữa tươi giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình tăng cân, cải thiện cân nặng cho bé hiệu quả. Tuy nhiên, một nhược điểm của sữa tươi mà ba mẹ cần lưu ý chính là hạn sử dụng ngắn ngày và yêu cầu bảo quản kỹ càng.

Về vấn đề này, có một số điều ba mẹ nên lưu ý:

1. Ngửi kiểm tra mùi sữa

Sữa đã hỏng/hết hạn sử dụng thì mùi sữa chua nồng, khó chịu cho axit lactic trong sữa đã bị biến đổi sinh ra vi khuẩn. Lúc này thì chỉ có thể đổ bỏ, không dùng được đâu.

2. Độ sánh đặc, vón cục của sữa tươi

Để chắc chắn rằng sữa đã hỏng và không thể sử dụng được nữa các mẹ có thể đổ sữa ra cốc và quan sát xem sữa có bị vón cục hay sánh đặc bất thường hay không. Sữa tươi thì thường lỏng và độ sánh nhẹ gần như nước lọc.

3. Kiểm tra màu sữa tươi

Ba mẹ cần kiểm tra xem sữa có màu vàng hoặc vẩn đục không? Các dấu hiệu hư hỏng của sữa còn bao gồm màu sữa chuyển sang vàng và xuất hiện gợn vẩn đục trong kết cấu.

Lưu ý: Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều cho rằng khi sữa đã hạn sử dụng in trên bao bì đều không sử dụng được và đem đi bỏ. Tuy nhiên, ngày tháng in trên bao bì có ý nghĩa là chất lượng sữa sẽ bắt đầu giảm từ ngày đó và vẫn có thể sử dụng bình thường nhưng không quá 7 ngày nhé!

Hỏi đáp về sữa tươi tăng cân cho bé

Câu hỏi thường gặp

1. Uống sữa tươi không đường có tăng cân không?  

Sữa tươi không đường thường có nhiều protein và chất béo, có thể giúp tăng cân nếu mẹ cho bé sử dụng đúng cách cũng như kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tuy nhiên, một số người vẫn sử dụng sữa tươi không đường để hỗ trợ giảm cân nếu kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện.

2. Uống sữa tươi có đường có tăng cân không?  

Trong sữa tươi có đường chứa nhiều chất dinh dưỡng và cũng có nhiều chất béo, cung cấp lượng calo tương đối cao và một số loại sữa cũng có chứa đường. Do đó, nếu bạn tiêu thụ sữa một cách quá nhiều, cơ thể có thể nhận được lượng calo dư thừa và quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, nếu ba mẹ cho bé uống sữa tươi có đường với hàm lượng hợp lý, khoa học sẽ giúp bé tăng cân tốt.

3. Uống sữa TH True Milk có tăng cân không?  

Cần lưu ý rằng sữa là một nguồn cung cấp chất béo và protein, có thể giúp tăng cân nếu được tiêu thụ trong lượng phù hợp và kết hợp với chế độ ăn cân đối. Tuy nhiên, tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như lượng calo tiêu thụ hàng ngày, cấu trúc chế độ ăn, và hoạt động thể chất. Do đó, việc uống sữa TH True Milk có thể góp phần vào việc tăng cân, nhưng cần kết hợp với một chế độ ăn và lối sống lành mạnh tổng thể.

Trên đây là danh sách Top 8 loại sữa tươi giúp bé tăng cân tốt nhất mà các mẹ nên biết. Hi vọng những thông tin Chanh Tươi Review đã chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các mẹ tìm ra loại sữa tươi phù hợp nhất để giúp bé tăng cân một cách khỏe mạnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về loại sữa tươi tăng cân cho bé, ba mẹ hãy để lại bình luận để cùng bàn luận thêm nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!