Hướng dẫn tẩy trang bằng nước muối sinh lý làm sạch da đúng chuẩn

09.08.2022 - 15:24

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Tẩy trang bằng nước muối sinh lý là một phương pháp tẩy trang từ nguyên liệu tự nhiên được chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại.

Vậy tẩy trang bằng nước muối sinh lý có thực sự tốt hay không? Sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang như thế nào là đúng? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không?

Nước muối sinh lý với thành phần chính là natri clorid (NaCl – muối ăn) có nồng độ 0,9% (9g NaCl trong 1 lít dung dịch nước tinh khiết). Cùng với một số khoáng chất như kẽm, canxi và i-ốt. Do vậy tẩy trang bằng nước muối sinh lý mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn có thể kể đến dưới đây như:

Cân bằng độ ẩm cho da

Ít ai biết rằng nước muối sinh lý được coi như toner hữu hiệu, nói như vậy là vì có độ pH an toàn (khoảng 5.5) và gần với độ pH của da tự nhiên (vốn thường trong khoảng 4.7 - 5.75). Qua đó, giúp da tránh khỏi tình trạng khô ráp, se khít lỗ chân lông và giảm tình trạng tiết quá nhiều dầu trong một thời gian sử dụng.

Tẩy tế bào chết

Nước muối sinh lý hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cơ học, giúp loại bỏ các tế bào da chết giúp da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-5-1653230673

Sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang giúp tẩy tế bào chết

Đào thải độc tố, bụi bẩn và dầu thừa

Nước muối sinh lý có công dụng giúp hấp thụ độc tố, hút hết các chất bẩn và dầu thừa ra ngoài. Cải thiện kích thước lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Điều trị mụn trứng cá

Với nồng độ muối thấp, nước muối sinh lý ít gây ra tình trạng rát da như một số dung dịch khác tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát nhờn và các vi khuẩn xâm nhập lên vùng da mặt.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-1653230723

Sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang giúp điều trị mụn trứng cá

Không gây kích ứng

Với vấn đề da bị kích ứng sau khi dùng mỹ phẩm, nước muối sinh lý chính là vị cứu tinh hoàn hảo để khắc phục tình trạng nói trên.

Làm sạch da rõ rệt

Không ít thì cũng nhiều tín đồ làm đẹp hoài nghi về độ hiểu quả từ cách rửa mặt nước muối sinh lý sẽ đánh bay bụi bẩn và các lớp trang điểm phiền toái. Chính vì vậy tẩy trang bằng nước muối sinh lý sẽ không làm bạn thất vọng trong vấn đề tẩy trang đâu.

Hướng dẫn các bước tẩy trang bằng nước muối sinh lý làm đúng chuẩn

Quy trình chăm sóc da mặt không thể thiếu bước tẩy trang cơ bản, dùng nước muối sinh lý tẩy trang trước khi bắt tay vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết, điều trị mụn, và cân bằng độ ẩm cho làn da khỏe mạnh.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-3-1653230751

 
  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước sạch để loại bỏ những bụi bẩn bám trên da và lau khô nước.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang (hoặc khăn mềm sạch) thấm ướt dung dịch nước muối sinh lý. Tiếp theo, thoa đều lên mặt một cách nhẹ nhàng và hơi miết nhẹ để lấy đi bụi bẩn và tế bào chết. Lặp lại 1-2 lần bước này để làn da được sạch sâu, vì có những bụi bẩn li ti mà mắt thường khó nhìn thấy.
  • Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp và nước mát một lần nữa sau khi đã tẩy sạch bụi bẩn. Sau đó, sử dụng kem dưỡng để cấp ẩm cho làn da.

Tần suất tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Mặc dù, sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang mang lại nhiều lợi ích cho da mà giá thành lại rẻ. Tuy nhiên, nếu dùng nó hàng ngày sẽ gây tình trạng khô da, bào mòn da do vậy bạn không nên lạm dụng nước muối sinh lý để làm sạch da hằng ngày.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-2-1653230782

Tần suất sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang

Đối với da hỗn hợp thiên dầu hoặc da dầu, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang từ 2 - 3 lần/tuần. Đối với các loại da còn lại (da khô và da hỗn hợp thiên khô) thì chỉ nên dùng 1 - 2 lần/tuần. Đừng dùng quá thường xuyên, acid trong dung dịch sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến da của bạn.

Những ai đang có mong muốn điều trị mụn đầu đen, mụn viêm… có thể đây sẽ là giải pháp vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí mà lại mang đến hiệu quả cao. Không có sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tốt nhất, chỉ có sản phẩm phù hợp nhất nên cần đảm bảo da mặt bạn phù hợp với phương pháp này.

Tuy nhiên bạn không nên sử dụng phương pháp này trong thời gian dài. Chỉ sử dụng trong thời gian ngắn hoặc khi bạn không có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Những lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang

Dùng nước muối sinh lý để tẩy trang có thể làm sạch da và cân bằng độ pH. Tuy nhiên, bạn không được quên những lưu ý sau:

  • Chỉ sử dụng nước muối mua ở hiệu thuốc để đảm bảo chất lượng. Nên chọn loại có nồng độ 0,9%, không nên dùng loại có nồng độ cao hơn vì có thể gây hại cho da.
  • Tuyệt đối không pha nước muối tại nhà để làm nước tẩy trang. Nếu pha không đúng liều lượng hoặc quá nhiều muối sẽ gây kích ứng da.
  • Theo khuyến nghị của bác sĩ khi bị vỡ mụn bọc, bạn cũng có thể nên dùng nước muối để sát khuẩn và tránh được tình trạng bị viêm nhiễm khi ra ngoài trời.
  • Vì bản chất hóa học của dung dịch này rất bắt nắng, nên nếu bạn sử dụng nó hãy cân nhắc dùng vào ban đêm sau khi đi làm về, tránh dùng buổi sáng sẽ khiến bạn ăn nắng hơn rất nhiều. Đừng quên thủ thân một tuýp kem chống nắng cho mình nếu ra ngoài học tập và làm việc nhé!
  • Những người có làn da dễ kích ứng, nhạy cảm nên thử dùng nước muối để tẩy trang trên một vùng da nhỏ. Nếu da không hết đỏ và ngứa thì tiếp tục sử dụng cho cả mặt.
  • Sau khi dùng nước muối sinh lý để tẩy trang, bạn cần rửa mặt thật sạch và dưỡng ẩm. Không nên để nước muối lâu trên da vì có thể làm loãng và khiến da trở nên nhạy cảm.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-4-1653230806

Những lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang

Trên đây mình đã cùng các bạn đi tìm hiểu về những công dụng tuyệt vời của việc tẩy trang tự nhiên bằng nước muối sinh lý, cùng với đó là hướng dẫn về cách sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang và những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tẩy trang bằng nước muối sinh lý nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!