3 Cách xử lý khi quên tên đăng nhập VPBank nhanh chóng nhất

25.11.2022 - 10:57

Nhiều người thắc mắc tên đăng nhập VPBank là gì? Có cần thiết hay không? Lỡ quên tên đăng nhập thì làm như thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Chanh Tươi giải đắp ngay trong bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé.

Tên đăng nhập ngân hàng VPBank là gì?

Tên đăng nhập ngân hàng VPBank là tên tài khoản dùng để truy cập vào Internet Banking hoặc Mobile Banking, VPBank NEO của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Tên đăng nhập này sẽ được tạo ra chỉ được cấp 1 lần duy nhất từ nhân viên ngân hàng.

Với ngân hàng VPBank dịch vụ Internet Banking sẽ không còn dùng số điện thoại để làm tên tài khoản cho ứng dụng VPBank Neo. Mà thông qua đó, người dùng có thể tự tạo tên đăng nhập riêng theo ý muốn của họ.

ten-dang-nhap-vpbank1
Đăng nhập ngân hàng VPBank

Mở thẻ tín dụng VPBank online ngay tại link này

Quên tên đăng nhập VPBank online có sao không?

Vậy tên đăng nhập ngân hàng VPbank có thật sự quan trọng? nếu quên tên đăng nhập có ảnh hưởng gì lớn không? Rất nhiều khách hàng đang thắc mắc vấn đề này, và với câu hỏi này chúng tôi xin trả lời các bạn đó là có nhé. Bởi điều kiện để sử dụng ứng dụng VPBank đó là dùng tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.

Trong trường hợp quên mất thông tin này, bạn sẽ gặp phải những bất cập sau:

  • Tài khoản ngân hàng VPBank là nơi chứa được nhiều thông tin về tài khoản của bạn. Và đây cũng là nơi bạn thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng. Nếu như bạn không may quên tên tài khoản, bạn sẽ không thể đăng nhập được vào hệ thống của ngân hàng. Để có thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền, nạp tiền,… mọi người cần phải nhớ được những thông tin trên. 
  • Trong trường hợp bạn quên thông tin đăng nhập VPBank online những vẫn cố gắng thử lại quá 5 lần. Thì sau đó, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị VPBank tạm khóa để bảo mật. Do đó, bạn phải đến chi nhánh ngân hàng nhờ hỗ trợ mở khóa lại nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng chúng.

Vậy khi quên tên đăng nhập của ngân hàng VPBank thì làm cách nào để có thể tra cứu lại? Ngay sau đây Chanh Tươi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách lấy lại tên đăng nhập nhé.

Hướng dẫn xử lý khi quên tên đăng nhập ngân hàng VPBank 

Nếu thật sự quên mất tên đăng nhập thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi hiện nay, ngân hàng VPBank đã hỗ trợ cho khách hàng nhiều cách để lấy lại thông tin đăng nhập để sử dụng dịch vụ. Sau đây là 3 cách giúp bạn lấy tại tên đăng nhập VPBank đơn giản và nhanh chóng nhất:

1. Liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng VPBank.

Khi bạn quên mất thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng VPBank, bạn có thể liên hệ đến số hotline 1900.5454.15. Khi gọi đến, nhân viên tổng đài sẽ hướng dẫn bạn cách để lấy lại tên đăng nhập.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của bạn, nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra thông tin cá nhân bạn cung cấp có chính xác hay chưa và bạn có phải là chủ tài khoản không. Sau khi xác nhận xong, nhân viên sẽ làm thủ tục lấy lại tên đăng nhập cho bạn.

Có một lưu ý nhỏ ở đây có thể giúp bạn được hỗ trợ nhanh chóng, đó là bạn hãy liên hệ đến tổng đài bằng chính số điện thoại đã đăng ký tài khoản VPBank.

ten-dang-nhap-vpbank5
Tổng đài VPBank

2. Sử dụng Email để lấy lại thông tin tên đăng nhập VPBank

Tên đăng nhập ngân hàng VPBank là thông tin bí mật quan trọng và chỉ có chủ sở hữu tài khoản mới được biết. Sau khi bạn đã đăng ký thành công, ngân hàng sẽ gửi một tin nhắn đến địa chỉ Email của bạn. 

Tuy nhiên, nội dung bên trong chưa có thông tin về tên đăng nhập hay mật khẩu tài khoản VPBank của bạn. Do đó, để tra cứu tên đăng nhập ngân hàng VPBank, bạn chỉ cần mở Email ra và làm theo bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào hòm thư bên trong Email đã liên kết với tài khoản ngân hàng VPBank
  • Bước 2: Nhấp chuột vào khung tìm kiếm và gõ cụm từ “[email protected]”. Thì ngay lập tức, thông tin đăng nhập của bạn sẽ hiện ra.

3. Đến quầy giao dịch ngân hàng VPBank

Một cách nhanh chóng để lấy lại tên đăng nhập nữa là bạn có thể đến ngay tại các phòng giao dịch VPBank để nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ. 

Và bạn hãy nhớ mang theo giấy tờ tùy thân như CMND hoặc CCCD nhé. Sau khi hoàn tất thủ tục, nhân viên tư vấn sẽ cấp lại cho bạn thông tin đăng nhập mới miễn phí.

ten-dang-nhap-vpbank4
Đến quầy giao dịch VPBank
  • Bước 1: Đến chi nhánh ngân hàng VPBank gần nhất, khi đi bạn nhớ mang theo CMND/CCCD.
  • Bước 2: Tại phòng giao dịch, bạn chọn dịch vụ hỗ trợ và yêu cầu nhân viên tư vấn lấy lại tên đăng nhập.
  • Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác những thông tin trên tờ đơn xin cấp lại thông tin cá nhân. Sau đó, bạn nộp lại cho nhân viên kiểm tra lại.
  • Bước 4: Cung cấp CMND hoặc CCCD khi nhân viên yêu cầu.
  • Bước 5: Sau quá trình kiểm tra và xác thực từ nhân viên, ngân hàng sẽ gửi lại thông tin đăng nhập cho bạn thông qua số điện thoại liên kết.
  • Bước 6: Đăng nhập vào ứng dụng VPBank Neo bằng thông tin đăng nhập mới.

Hướng dẫn thay đổi tên đăng nhập VPBank online

Hiện nay, ngân hàng VPBank đã cho phép khách hàng thay đổi tên đăng nhập vào ứng dụng ngay tại nhà một cách dễ dàng. Khi thông tin mặc định quá khó nhớ bạn hãy thực hiện các bước sau để đổi tên đăng nhập:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VPBank Neo. Sau đó chọn phần cài đặt và chọn phần “Đổi tên đăng nhập”.
  • Bước 2: Hệ thống sẽ hiện ra màn hình để bạn nhập vào tên đăng nhập mới.
ten-dang-nhap-vpbank2
Đổi tên đăng nhập
  • Bước 3: Sau khi nhập xong, hệ thống sẽ hiện thông tin lên để bạn kiểm tra lại.
ten-dang-nhap-vpbank3
Kiểm tra lại thông tin
  • Bước 4: Mã OTP được gửi về bạn nhập mã này đã hoàn tất giao dịch.

Lưu ý 

  • Tên đăng nhập phải viết liền nhau và không được có khoảng trống.
  • Thông tin đăng nhập có độ dài từ 6 đến 50 ký tự.
  • Không có các ký tự đặc biệt trừ những ký tự @, dấu chấm, dấu phẩy.
  • Không được phép thiết lập tên đăng nhập theo chuỗi liên tiếp như: 123456, 111111, 654321,….

Những lưu ý khi đăng nhập vào VPBank Online

Với tên đăng nhập đã được ngân hàng VPBank cho phép cá nhân hoá, mỗi người dùng sẽ có một thông tin riêng biệt. Thường trong một thời gian dài nếu không truy cập vào App ngân hàng thì bạn dễ bị quên tên đăng nhập, bạn nên nhớ các lưu ý sau đây để tránh bị quên và đăng nhập vào tài khoản an toàn nhất nhé.

  • Lưu lại thông tin đăng nhập của bạn vào một nơi bí mật, an toàn như sổ tay,… Khi đó, nếu không may quên, bạn có thể tìm lại dễ dàng.
  • Với những nơi làm việc hoặc những địa điểm quá đông người, thông tin đăng nhập VPBank của bạn sẽ dễ dàng bị kẻ xấu hack và chiếm đoạt số tiền trong tài khoản. Vậy nên sử dụng mạng lưới internet tại nhà hoặc 4G khi bạn đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng như VPBank Neo giúp bạn bảo mật thông tin cao hơn.
  • Tổng đài VPBank đã có dịch vụ phục vụ khách hàng 24/7 nên nhiều khi bạn gọi đến nhưng tổng đài báo bận thì bạn hãy yên tâm chờ thêm một lúc sau và gọi lại. Bởi nhiều khi khách hàng gọi đến quá đông và gây tắc nghẽn đường truyền dẫn đến thông báo bận đấy nhé.

Trên đây là bài viết chi tiết từ A→Z các vấn đề xoay quanh tên đăng nhập ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thể biết cách lấy lại tên đăng nhập VPBank khi lỡ quên rồi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!