Thot là gì? Ý nghĩa của Thot và nguồn gốc ra đời của Thot

22.03.2023 - 13:18

Thot là gì? Thot là một cụm từ viết tắt từ tiếng anh, đầy đủ của thot chính là “That Hoe Over There”. Là một hình thức phương ngữ xã hội không chính thống dùng trong giao tiếp hàng ngày, sinh ra nhằm mục đích che dấu ý gì đó trong câu, bình thường đều mang ý nghĩa chế giễu.

Nguồn gốc ra đời của thuật ngữ Thot

Cho đến ngày nay, vẫn chưa ai có thể đưa ra kết luận rõ ràng về nguồn gốc của thuật ngữ này. Nhưng theo thông tin trên tạp chí Complex đưa tin, thuật ngữ Thot bắt nguồn từ cộng đồng âm nhạc Chicago Drill và được một rapper tên là Katie Got Bandz sử dụng trong ca khúc “Ridin’ Round and We Drillin” được tải lên ngày 12/3/2012.

thot-la-gi-4

Nguồn gốc của Thot

Xem thêm: Cẩu lương là gì? Cơm chó là gì? Sao lại hot như vậy?

Vậy thì ý nghĩa của Thot là gì?

Ý nghĩa của "Thot" trong chửi tục

Thot mang ý nghĩa là “con đ*” hay “con đ**m”, nếu mang cụm từ “That Hoe Over There” đi dịch ra sát nghĩa của tiếng việt thì có nghĩa là “Cái cuốc đằng kia”. Nói tóm lại, từ nghĩa đen cho đến nghĩa bóng đều là một câu châm biếm người phụ nữ, nếu xét sâu hơn thì sẽ trở thành xúc phạm. Đến đây thì bạn đã hiểu cơ bản Thot là gì rồi đó.

thot-la-gi-1

That Hoe Over There

Ý nghĩa của từ “Thot” trong nấu ăn

Trong nấu ăn, chế biến thực phẩm. Thot ghi đầy đủ là Thớt, là một dụng cụ để kê và thái, cắt nhỏ, băm nhuyễn thực phẩm như rau, củ, quả, thịt, cá.

Ngoài được làm bằng gỗ như truyền thống, ngày nay thớt còn được làm bằng nhựa, Inox thậm chí là cả thủy tinh. Thớt là một dụng cụ rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của các nhà đầu bếp, hầu như nhà nào cũng có ít nhất một cái thớt để phục vụ cho việc chế biến thức ăn.

thot-la-gi-2

Thot mang ý nghĩa gì trong nấu ăn

Ý nghĩa của Thot trong chơi game

Trong chơi game, Thot có nghĩa là "Thọt" . Trong các tựa game Moba như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, Liên Quân khi hai người chơi điều khiển vị tướng của mình trong trận đấu, người có số lính hạ được thấp hơn đối phương, từ đó ít tiền thưởng hơn thì người đó gọi là bị thọt.

Những trường hợp được gọi là bị thọt có thể được liệt kê như sau, kinh nghiệm có được từ hạ gục lính, quái rừng hay người chơi ít hơn đối phương, tiền để mua vật phẩm trong trận ít hơn đối phương. Những trường hợp đó đều gọi là bị thọt, mà đã bị thọt thì rất khó đánh lại người chơi khác (trừ những trường hợp trình độ và chất tướng).
 

thot-la-gi-3

Ý nghĩa của Thot trong game

Vậy, bạn đã biết Thot là gì rồi đó. Nhưng đừng dùng từ ngữ này nhé, vì nó không hề tốt đẹp gì cả đâu.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!