Tiền cashback Cake là gì? Những điều cần biết về tiền cashback Cake

02.12.2022 - 09:55

Có một sự thật là trong chúng ta có thể đã biết Cake - Ngân hàng số kết hợp giữa VPBank và công ty CP BeGroup, một hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử nhưng liệu bạn đã biết đến tiền cashback Cake là gì. Nếu chưa thì cùng mình tìm hiểu xem đó là tiền gì và được dùng như thế nào nhé!

tien-cashback-cake-05.png

Tiền cashback Cake là gì? Những điều cần biết về tiền cashback Cake

Tiền cashback Cake là gì? 

Cashback Cake là một phần tính năng được tích hợp ngay trong trang chủ của Cake. Trong chữ Cashback, cash có nghĩa là tiền và back có nghĩa là trả lại. Cashback là tiền bạn được hoàn khi mua hàng trực tuyến qua đơn vị trung gian trên sàn thương mại điện tử và được thanh toán bằng thẻ Cake.

Trước đây, để kích thích khách hàng mua sắm, các doanh nghiệp hay thương hiệu lớn thường đưa ra chương trình giảm giá, chiết khấu % hay tặng mã giảm giá, voucher…Nhưng ngày nay, bên cạnh việc hưởng các chương trình khuyến mại, khách hàng còn được hoàn thêm một khoản tiền từ hệ thống.

Có thể hiểu, khi bạn mua hàng giá 150.000 đồng và cashback 3%, bạn sẽ nhận lại được 4.500 đồng vào tài khoản cashback. Tỷ giá hoàn tiền và thời gian cashback sẽ khác nhau theo từng dịch vụ. Khoản tiền này thường sẽ được chuyển sau khi đơn hàng thành công và không có đổi trả gì phát sinh.

Vậy tiền cashback Cake là gì? Đây là tổng số tiền được hoàn khi tham gia các ưu đãi bằng thẻ Cake. Số tiền này bạn có thể dùng để nạp tiền điện thoại hoặc thanh toán hóa đơn như điện/nước...

Tiền cashback Cake sử dụng như thế nào?

tien-cashback-cake-la-gi-1656577866

Khi đăng ký thành công tài khoản Cake, bạn được tặng 50k vào tài khoản và khi giới thiệu thành công cho bạn bè, số tiền thưởng bạn sẽ được cộng vào tài khoản. Đó chính là tiền cashback.

Tại màn hình chính của giao diện Cake, có 2 loại tài khoản của Cake bạn sẽ thấy đó là tài khoản thanh toán và tài khoản cashback:

  • Tài khoản thanh toán: Tài khoản này gồm tiền bạn nạp tiền và nhận được từ người khác chuyển đến. Có thể sử dụng với mọi loại giao dịch, từ chuyển tiền đến thanh toán các loại chi phí, hóa đơn. Tiền trong tài khoản này có thể rút ra và sử dụng tiền mặt nếu có thẻ của Cake.
  • Tài khoản cashback: Tiền này là tiền thật, có thể dùng tiền này để: thanh toán online với các dịch vụ như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet…, mua bảo hiểm… trên ứng dụng Cake.; mua sắm trên các sàn thương mại điện tử và thanh toán bằng Cake.

Khi thực hiện giao dịch của tiền cashback, tiền của khách hàng sẽ được trừ theo thứ tự lần lượt từ tài khoản Cashback đến tài khoản thanh toán thường.

Điều đặc biệt ở tiền cashback là bạn chỉ được dùng để thanh toán các hóa đơn, sử dụng dịch vụ trong Cake và không thể rút tiền về tài khoản. Tuy nhiên, hiện có nhiều cách để người dùng có thể rút tiền từ tài khoản này.

Hạn mức thẻ Cake bao nhiêu?

Hạn mức giao dịch tối đa của Cake là 100.000.000đ/tháng (Một trăm triệu đồng). Trong đó, hạn mức tối đa rút tiền tại cây ATM hay chuyển khoản online mỗi ngày là 50.000.000đ/ngày. (Năm mươi triệu đồng)

Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng bạn muốn gia tăng hạn mức giao dịch thì chỉ cần ra chi nhánh VPBank để xác thực trực tiếp thì sẽ được tăng hạn mức lên thoải mái như các tài khoản thông thường mở tại VPBank.

Tiền cashback Cake có chuyển khoản được không? Có rút tiền được không? Cách làm?

Tiền cashback không thể rút về tiền mặt và cũng không chuyển khoản được. Nhưng hiện nay đã có nhiều trích để chúng ta có thể rút tiền về tài khoản khác và dùng.

Để có thể liên kết và rút tiền về ngân hàng, các bạn cần đăng kí phát hành thẻ MasterCard.

Thao tác đăng ký phát hành thẻ miễn phí

Bước 1: Mở Cake, ở trang chủ chọn tab Thẻ.

Bước 2: Chọn Phát hành ngay

Bước 3: Chọn mẫu thẻ và màu thẻ bạn thích

Bước 4: Điền thông tin nhận thẻ

tien-cashback-cake-04.png

Cách kích hoạt thẻ sau khi nhận được thẻ:

Bước 1: Chọn Cake/ Chọn Tab Thẻ

Bước 2: Bấm vào hình thẻ

Bước 3: Chọn Kích hoạt thẻ

Bước 4: Nhập 16 số trên thẻ mà bạn vừa nhận được

Bước 5: Thiết lập mã PIN thẻ

Bước 6: Xác nhận mã PIN thẻ

Bước 7: Hoàn tất quá trình kích hoạt thẻ và bắt đầu sử dụng

Cách rút tiền từ Cake về Momo

Ví điện tử MoMo là một ứng dụng tài chính cho phép chuyển nhận tiền Siêu nhanh, dễ dùng. MoMo tự hào là ví điện tử số 1 Việt Nam với hơn 23 triệu người tin dùng. Với Ví MoMo, bạn hoàn toàn an tâm thanh toán và chuyển tiền trên di động mọi lúc, mọi nơi..

MoMo mỗi tháng đều gửi tặng người dùng vô vàn mã ưu đãi hấp dẫn đối với tất cả các dịch vụ từ ăn uống đến phí sinh hoạt, đặt vé máy bay, vé xem phim và hàng trăm dịch vụ khác.

Trước khi có thể rút tiền từ Cake về thì bạn cần có tài khoản MoMo. Khi đã sở hữu ví momo, bạn tiến hành liên kết thẻ Cake với ví momo bằng cách sau.

tien-cashback-cake-la-gi-1-1656577902

Liên kết thẻ Cake với ví momo

Bước 1: Chọn phần Nạp tiền ở màn hình chính của Momo. Hoặc chọn biểu tượng người dùng rồi chọn Liên kết tài khoản.

tien-cashback-cake-la-gi-9-1656902935

Bước 2: Ở phần Nguồn tiền, bạn chọn “Thêm ngân hàng nội địa/quốc tế”. Ở cửa sổ kế tiếp, bạn chọn mục Thẻ mastercard và tiến hành điền thông tin thẻ Cake.

tien-cashback-cake-la-gi-10-1656903152

Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập vào MoMo rồi chọn Ví của tôi. Sau đó chọn thêm tài khoản/thêm thẻ -> chọn Cake. Từ đây đăng nhập Cake và chọn ngân hàng liên kết. Nhập mã xác thực được gửi tới số điện thoại của bạn là xong.

Vậy là bước liên kết thẻ Cake với ví momo đã xong. Ví momo sẽ thu 2.200đ ở lần liên kết thẻ và 2% số tiền nạp vào ví.

Rút tiền từ Cake về ví momo

Bước 1: Chọn phần nạp tiền và nhập số tiền muốn rút từ Cake.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn đúng nguồn tiền là thẻ Mastercard của Cake.

Bước 3: Tiến hành giao dịch.

Sau khi rút tiền thành công từ tài khoản Cake về Ví momo, bạn có thể tiếp tục rút tiếp tiền từ ví MoMo về tài khoản ngân hàng. Tiếp tục chọn phần Rút tiền và tiến hành bạn nhé.

Thẻ Cake rút tiền ở cây ATM nào?

Nhiều người dùng Cake chỉ biết một vài tính năng điển hình nhưng ít ai biết được Cake còn có những đặc quyền mà ít đứa con nào ngành ngân hàng có được. Bạn hãy đọc thật kỹ để xài triệt để nha.

Trước tiên, để tận hưởng những quyền lợi đặc biệt này thì bạn cần kích hoạt thẻ Ngân hàng số Cake by VPBank để sử dụng được bằng cách bấm vào hình thẻ trên màn hình chính của ứng dụng để kích hoạt. 

Nhập OTP được gửi qua tin nhắn SMS và nhập số thẻ gồm 16 chữ số. Cuối cùng, bạn thiết lập mã PIN gồm 4 chữ số là xong.

Với chiếc thẻ Mastercard của Cake, bạn có thể sử dụng để rút tiền miễn phí tại hơn 630 cây ATM của VPBank và hơn 1 triệu cây ATM khác có logo MasterCard trên toàn quốc, thậm chí trên thế giới.

Việc rút tiền thì cũng như những thẻ của ngân hàng khác. Bạn chỉ cần đút thẻ vào cây ATM, nhập mã PIN và thực hiện các thao tác trên màn hình là được. Quá đơn giản phải không nào!

Đặc quyền không thể bỏ qua của Cake đó chính là Thanh toán không chạm (contactless). Bạn có thể nhanh chóng thanh toán tại mọi cửa hàng có máy POS hoặc chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

Như vậy, mình đã giới thiệu tiền cashback Cake là gì cùng với cách sử dụng và cách rút tiền. Hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Minh Nguyệt Lưu

rất oke ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:11 02/08/2022
img-avatar