Review vòng đeo tay Huawei Band 6 thực tế sau khi dùng

10.08.2022 - 16:09

Vòng đeo tay Huawei Band 6 là một sản phẩm giúp bạn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Liệu rằng vòng đeo tay Huawei Band 6 có tốt trong tầm giá? có nên mua không? Hãy cùng mình review chi tiết về sản phẩm này nhé!

Đôi nét về thương hiệu Huawei 

Huawei tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn kỹ thuật Hoa Vi, là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Được thành lập vào năm 1987, Huawei là nhà cung cấp hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Công ty cam kết mang kỹ thuật số đến với mọi người, mọi gia đình và mọi tổ chức, để cùng xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn. 

Huawei đã hỗ trợ sự hoạt động ổn định của trên 1.500 hệ thống mạng viễn thông tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 1/3 dân số toàn thế giới (thống kê năm 2016).

Tại thị trường Việt Nam:

  • Đầu tư tại Việt Nam 22 năm, hiện tại Công ty có văn phòng tại 2 thành phố là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
  • Huawei Việt Nam có một đội ngũ nhân viên bản địa giàu năng lực. Huawei hy vọng có thể trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
  • Huawei đã xây dựng và hợp tác chặt chẽ với tất cả các nhà mạng viễn thông của Việt Nam. Mong muốn đưa đến những sản phẩm tốt nhất, cam kết mang đến sự phục vụ và những giải pháp tối ưu nhất.

Vòng đeo tay Huawei Band 6 là một sản phẩm tiêu biểu của hãng luôn nằm trong top bán chạy và được nhiều người tin dùng. 

Đánh giá vòng đeo tay Huawei Band 6 có tốt không? có nên mua?

Chúng ta sẽ cùng đi phân tích toàn diện sản phẩm để đưa ra kết luận cuối cùng. Tất cả sẽ thật khách quan và trung  thực về sản phẩm. Tốt nói tốt và không nói không bạn nhé.

Thiết kế, màu sắc Huawei Band 6 

vong-deo-tay-huawei-band-6-1-600-x-600-1652047896-1

Vòng đeo tay Huawei Band 6

Vòng đeo tay Huawei Band 6 có thiết kế năng động với màn hình lớn là 1.47 inches đi kèm mặt kính cong 2.5D giúp bo cong các cạnh. Cho đến trải nghiệm vuốt mượt và hiển thị sắc nét với với tấm nền Amoled có thể hiển thị ngoài trời nắng cực kỳ rõ.

Có 3 màu cho bạn lựa chọn: hồng, xanh lá, đen để bạn tự do thể hiện cá tính của mình, phù hợp cho bạn nam hay nữ sử dụng.

Thiết kế có một nút bấm nằm ở cạnh hông bên phải (nút vật lý) của chiếc vòng đeo tay xem như nút nguồn, nút điều khiển chính mọi tính năng tích hợp trên chiếc vòng hoặc bạn có thể hiệu chỉnh gián tiếp trên App sức khỏe Huawei Health bằng cách tải về máy điện thoại (chạy trên nền tảng trên iOS và Android).

Thời lượng pin, sạc Huawei Band 6 

Viên pin với dung lượng 180mAh cho thời lượng sử dụng lên tới 14 ngày (theo thông tin nhà sản xuất), trang bị sạc nhanh từ tính nam châm chỉ mất 1.5 giờ để đầy pin. 

Theo trải nghiệm của mình, nếu bạn dùng nhiều thì thời gian còn 8 -10 ngày, nhưng tầm đó cũng là khá tốt.

Review về tiện ích, tính năngvòng đeo tay Huawei Band 6

1. Chống nước / Kháng nước

Chống nước 5 ATM - ISO 22810:2010 (có thể tắm, bơi vùng nước nông). Bạn thỏa sức làm những điều mình thích mà không lo bị vô nước.

2. Tính năng cho sức khỏe

vong-deo-tay-huawei-band-6-3-600-x-600-1652048031-1

Tính năng theo dõi giấc ngủ
  • Theo dõi giấc ngủ: có thang điểm 100, đánh giá chi tiết tình trạng giấc ngủ có đủ không? và đưa ra cách cải thiện giấc ngủ. Ví dụ khi điểm giấc ngủ bạn thấp, gợi ý "uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Thay vào đó hãy bù nước bằng một ly nước vào buổi sáng, giúp cải thiện tuần hoàn máu"...
  • Có 96 chế độ luyện tập: Chạy ngoài trời, chạy trong nhà, đi bộ trong nhà, đạp xe trong nhà, bơi hồ bơi, nhảy dây... 
  • Theo dõi mức độ stress: Có bảng 12 câu hỏi để đánh giá mức độ căng thẳng của bạn, kết hợp nhịp tim là cơ sở  cho ra kết quả cuối cùng về mức căng thảng của bạn.
  • Tính lượng Calories tiêu thụ: qua các hoạt động tập luyện tiêu hao năng lượng.
  • Tính quãng đường đi: bạn biết được vận động mỗi ngày là bao nhiêu km. Ví dụ: Chạy bộ được bao xa, đi bơi khoảng cách bao nhiêu?
  • Tự động phát hiện chế độ tập luyện: khi bạn thiết lập chế độ tập luyện, vòng đeo tay Huawei Band 6 sẽ cảnh báo và nhắc nhở bạn để hoàn thành với kế hoạch mình đã thiết lập từ trước.
  • Đo nhịp tim: Đo nhịp tim của bạn liên tục, cảnh báo khi quá cao hoặc thấp bằng cách rung thiết bị.
  • Đo nồng độ oxy trong máu (SpO2): Đo được cả ngày, vòng đeo tay sẽ đo các khung giờ ngẫu nhiên để đưa ra cảnh báo đến bạn nếu nồng độ SpO2 quá thấp.
  • Đếm số bước chân: đếm cả ngày, mỗi bước chân bạn di chuyển sẽ được thiết bị đếm và hiển thị cụ thể mỗi ngày. Qua ngày hôm sau sẽ bắt đầu đếm lại từ đầu.
  • Chu kỳ kinh nguyệt: nhắc nhở đến kỳ kinh, cửa sổ thụ thai cho các bạn nữ.

3. Tiện ích khác

  • Báo thức: rung trên tay của bạn
  • Dự báo thời tiết: với địa điểm cụ thể, tích hợp định vị qua điện thoại bằng App sức khỏe.
  • Thay mặt đồng hồ hiển thị: với nhiều mặt đồng hồ được thiết kế sẵn, dễ dàng thay đổi theo sở thích của bạn. Có vô vàn mặt đồng hồ từ miễn phí đến phải mua.
  • Tìm điện thoại: Khi bạn muốn tìm điện thoại chỉ cần nhấn vào tính năng "Tìm điện thoại" trên vòng đeo tay thì điện thoại của bạn sẽ reo lên, dễ dàng phát hiện chiếc điện thoại đang để ở nơi đâu.
  • Điều khiển chơi nhạc: Phát, dừng, tắt, chuyển bài, tăng, giảm âm lượng đoạn nhạc trên trình phát điện thoại.
  • Điều khiển chụp ảnh: có thể điều khiển chụp ảnh điện thoại.
  • Đồng hồ bấm giờ: như một chiếc đồng hồ bấm giờ thực sự.

4. Hiển thị thông báo

  • Cuộc gọi: Khi có cuộc gọi vòng đeo tay sẽ rung và sáng lên hiển thị chi tiết người gọi như một chiếc Smartphone thu nhỏ như tên người gọi, số điện thoại theo đúng theo danh bạ điện thoại của bạn.
  • Nhận nội dung tin nhắn điện thoại, Viber, Zalo mọi lúc, bạn sẽ nắm bắt mọi thông tin, không cần lúc nào cũng dán mắt vào chiếc điện thoại

Đánh giá ưu điểm của vòng đeo tay Huawei Band 6

  • Sử dụng App sức khỏe của Huawei để theo dõi tình trạng sức khỏe, có cả một cộng đồng để bạn thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe nhờ đó mà bạn khắc phục được sự "lười biếng" khi tập luyện một mình. Có đội nhóm, team đồng hành sẽ giúp bạn có động lực tập luyện, qua đó duy trì sức khỏe tốt.
  • Dây vòng đeo tay có thể thay thế đơn giản bằng cách mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada với mức giá từ vài chục đến dưới 200 nghìn đồng cho bạn thỏa sức thay đổi theo gu thời trang, đồng điệu với trang phục đi kèm.
  • Có chế độ chống nghịch ở trẻ em, khóa vòng đeo tay bằng mã pin.
  • Dây vòng đeo tay có các khấc và khóa gài chắc chắn giống như một chiếc đồng hồ thông thường phù hợp với các size cổ tay lớn hoặc nhỏ, đeo trên tay không sợ bị tuột khỏi tay.
  • Giá thành rẻ so với các sản phẩm cùng phân khúc, dễ tìm mua.
  • Đếm số bước chân chuẩn xác, loại bỏ được hiện tượng đi tàu xe vẫn đếm.
  • Trang bị nhiều tính năng trên 1 chiếc vòng đeo tay.

Nhược điểm của Huawei Band 6

  • Mặt vòng đeo tay Huawei Band 6 chỉ trang bị chống nước và bụi về khả năng chống trầy rất kém, dùng rất dễ bị xước nếu va chạm vật cứng.
  • Việc tạo tài khảo Huawei yêu cầu bảo mật cao, tuy nhiên tạo mất thời gian vì yêu cầu liên kết với số điện thoại và Huawei gọi điện vào số điện thoại đăng ký để cung cấp mã số nhưng nhận cuộc gọi khá lâu, lỗi đường truyền thường xuyên nên phải yêu cầu lặp đi, lặp lại nhiều lần. 
  • Khi thoát và đăng nhập lại tài khoản ngoài tên user, password, còn yêu cầu nhập mã do Huawei cung cấp nên phải yêu cầu đến tổng đài mà dịch vụ khá kém không phải lúc nào mình cũng nhận được cuộc gọi từ Huawei. Nên tốt nhất đừng đăng xuất đỡ mất công.
  • Khi dỡ tay lên xem đồng hồ, mặt đồng hồ sáng khá chậm hoặc không nhạy vì có vẻ như nó  không hiểu thao tác lật cổ tay lên để xem đồng hồ.
  • Dây Silicon tạo cảm giác không quá sang trọng.
  • Có hiện tượng bị đơ khi dừng và phát nhạc lại (độ trễ của thiết bị).
  • Không thể nghe, gọi trực tiếp trên chiếc vòng đeo tay Huawei Band 6.

vong-deo-tay-huawei-band-6-2-600-x-600-1652048103-1

Nhược điểm vòng đeo tay Huawei Band 6

Cảm nhận thực tế sau khi sử dụng Huawei Band 6

Với mục đích ban đầu mình muốn sở hữu một thiết bị có thể theo dõi sức khỏe thì em này đáp ứng được. Kiểu dáng khi đeo lên tay cũng năng động và ưa nhìn đối với một người trẻ thích khám phá như mình. 

Mình thích nhất là tính năng báo thức trên chiếc vòng đeo tay này, chỉ rung nên không làm phiền đến người khác. Đủ để mình thức dậy và làm việc.

Có đến 96 chế độ tập luyện, mình đã thử dùng chạy bộ và chạy ngoài trời vào mỗi buổi sáng, mình khá hài lòng với chế độ tập luyện mặc định có báo cho mình mỗi khi hoàn thành được 1km, theo dõi được nhịp tim lúc chạy (ưa khí, kỵ khí, đốt cháy mỡ...) nói chung là thú vị.

Ngoài ra trên App sức khỏe của Huawei có các chương trình thi đấu để lấy huy hiệu và nhận khuyến mãi như mua mặt đồng hồ hay thiết bị khác cùng thương hiệu qua đó kích thích tập luyện và duy trì 10.000 bước chân mỗi ngày (theo khuyến cáo của bác sĩ) để có sức khỏe tốt.

Mình có thể biết được nhịp tim, SpO2 mọi lúc và mọi nơi, mình đã thử so sánh kết quả vòng đeo tay này với thiết bị chuyên dụng cho kết quả chính xác lên đến 90%. Nên mình thấy cũng tin cậy được và xem đây là một thông số có thể tham khảo theo dõi được sức khỏe bản thân.

Điều mình không thích ở chiếc vòng đeo tay này là khả năng dễ xước của mặt kính nên phải cẩn thận để tránh va đập, ma sát.

Kết luận vòng đeo tay có tốt không, có nên sử dụng?

Xét về tầm giá dao động từ 800.000đ - 1.100.000đ thì đây là mức giá thuộc sản phẩm tầm trung vì vậy mình không thể đòi hỏi quá nhiều cho thiết bị này.

Ở phân khúc này thì màn hình to, thời lượng pin dài, tấm nền Amoled sắc nét là một điểm cộng thực sự của chiếc vòng đeo tay Huawei, cùng với đó là tích hợp tính năng theo dõi sức khỏe, có cả đo SpO2 nữa, cái mà không phải dòng cùng phân khúc nào cũng có.

Nếu nhu cầu của bạn cần một chiếc vòng đeo tay màn hình to, hiển thị nhiều thông số, nhiều tính năng, đo chuẩn xác số bước chân, nhịp tim, SpO2 thì Huawei Band 6 là một sự lựa phù hợp.

Mua Huawei Band 6 ở đâu? Giá bao nhiêu?

Là một sản phẩm bán rộng rãi trên thị trường, bạn dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị điện máy để trải nghiệm vòng đeo tay này.

Mức giá tham khảo hiện đang được bán tại các sàn thương mại điện tử (giá này có thể thay đổi theo từng thời điểm và chính sách khuyến mãi đi kèm, nếu canh giảm giá nữa thì mua càng giá tốt) như sau:

Ưu đãi tốt nhất

879.000 VNĐ

Xem tại Lazada

899.000 VNĐ

Xem tại Shopee

899.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Như vậy chúng ta đã cùng nhau đánh giá chi tiết vòng đeo tay Huawei Band 6. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có nhận định riêng cho mình có nên đầu tư cho em này không? cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!