Tiki Astra là gì? Bật mí những thông tin mà bạn cần biết

30.10.2023 - 16:50

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc Tiki Astra là gì? Kể từ khi xuất hiện Tiki Astra đã khiến nhiều người thắc mắc nó là gì và dùng để làm gì. Hãy tìm hiểu đầy đủ thông tin về Tiki Astra thông qua bài viết này nhé.

1. Tiki Astra là gì? Sử dụng để làm gì?

astra-1

Tiki Astra tương tự như Bitcoin nhưng Astra là đồng tiền ảo của Tiki. Nó dựa vào công nghệ Blockchain để hoạt động, tính bảo mật cao và không chịu chi phối của bất cứ ai. Như vậy trên Tiki hiện tại có hai đồng tiền là Tiki Astra và Tiki xu.

Về bản chất thì chúng giống nhau, nhưng giá trị của Astra cao hơn, được giao dịch giữa các tài khoản người dùng. Nhưng bạn chỉ có thể dùng Astra để đổi mã giảm giá, ưu đãi chứ không dùng để khấu trừ trong khi thanh toán đơn hàng được.

Không như Tiki xu, điểm Astra không bao giờ hết hạn. Nói chính xác thì Astra không có hạn sử dụng. Bạn sẽ nhận được điểm Astra tương ứng với đơn hàng sau khi đã giao hàng thành công. 

Ngoài ra, bạn có thể hiểu Tiki Astra là một hình thức tích điểm của thành viên Tiki. 

Với Astra bạn có thể dùng nó để quy đổi thành:

  • Mã giảm giá TiKi và TikiNOW. 
  • Quy đổi Astra sang TiKi Xu và ngược lại bằng tính năng Tiki Exchange, phí giao dịch hiện nay là 1%. Tỉ giá giữa Astra và Tiki Xu có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Lần gần nhất thì 1 Astra = 830 Xu.
  • Sử dụng Astra để chơi game Vòng quay may mắn.

Giao dịch Astra và Tiki Xu

Điểm chú ý và khác biệt nâng cấp là Tiki Astra cho phép người dùng giao dịch vs nhau giữa Tiki Xu và Astra theo cách thức là khớp lệnh giá mua - bán như cổ phiếu hay tiền mã hoá

Giá trị Astra

Nhiều người sẽ nghĩ astra - tikixu tăng giảm như thế nào? Một phần do cung cầu của thị trường. Nhưng chắc chắn nó phụ thuộc lớn vào sự điều chỉnh của Tiki.

  • Ví dụ hiện tại 34 điểm Astra đổi được mã giảm giá 25k, thì người dùng sẽ chấp nhận dùng ít hơn 25k Tiki xu để mua 34 điểm astra rồi đổi mgg 25k là có lãi.
  • Nếu trong thời gian tới Tiki tung ra nhiều chương trình quà tặng xịn hơn bằng cách đổi điểm Astra, thì chắc chắn giá Astra sẽ tăng, và ngược lại.

2. Những đối tượng có thể sử dụng Tiki Astra

Điểm hạn chế là chỉ có thành viên của TikiNow mới có thể sử dụng được Tiki Astra. Hy vọng trong tương lai chương trình Tiki Rewards sẽ áp dụng cho toàn bộ khách hàng trên Tiki.

Cách xem điểm Astra

Để xem chi tiết số điểm Astra, bạn vào ứng dụng Tiki trên điện thoại chuyển đến mục "Cá nhân", Astra sẽ nằm phía dưới tên tài khoản của bạn.

tiki-astra-la-gi

3. Cách kiếm Astra trên Tiki

Astra là một đồng tiền ảo trên Tiki. Mà đã là tiền thì phải kiếm thật nhiều. Càng nhiều tiền thì chắc chắn càng nhận dược nhiều ưu đãi, mã giảm giá đúng không nào? 

  • Các hội viên TikiNow (có trả phí) sau khi trở thành thành viên Tiki Rewards sẽ được tặng ngay 100 Astra.
  • Khi mua sắm trên sàn Tiki, đơn hàng thành công của bạn sẽ được cộng một số điểm Astra tương ứng với cấp VIP và đơn hàng.
  • Chơi săn thưởng mỗi ngày để có cơ hội nhận thêm Astra.
  • Phần điểm thưởng và chơi game mình sẽ không hướng dẫn nhiều, bởi vì nó rất dễ thôi. Bây giờ bạn cần nắm rõ cách lên VIP và ưu đãi dành cho VIP Tiki Rewards.

Tổng cộng có 6 cấp VIP trên Tiki: Từ VIP0 cho tới VIP5. Muốn trở thành VIP thì bạn phải là hội viên TikiNow, bởi vì hiện tại Tiki Rewards chỉ mới áp dụng với hội viên TikiNow thôi.

Khi đã thành VIP rồi thì bạn sẽ được tính điểm như trong hình trên. Lấy một ví dụ cho dễ hiểu nhé: Bạn mới mua gói TikiNow 1 năm và chưa tiêu thêm đồng nào thì bạn là VIP0. Bây giờ bạn mua một cái điện thoại trị giá 11 triệu chẳng hạn.

Bạn sẽ nhảy lên VIP3 và bắt đầu từ tháng sau đó sẽ được hưởng ưu đãi VIP là tiêu mỗi 30K sẽ có thêm 1 Astra. Hiện tại bạn VIP0 và tiêu 11 triệu tương ứng với 110 điểm Astra nha. Hiệu quả VIP không áp dụng ngay mà phải sang tháng kế tiếp mới được áp dụng.

4. Cách dùng Astra trên Tiki

Bởi vì là một đồng tiền ảo dựa trên công nghệ Blockchain nên Tiki Astra có thể trao đổi được. Bạn có thể dùng Astra để trao đổi giữa các thành viên Tiki Rewards với nhau (Mình sẽ hướng dẫn cách trao đổi ở phần dưới). Và một cách khác là bạn dùng Astra để đổi mã giảm giá từ Tiki.

Để đổi mã giảm giá từ điểm Astra bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập giao diện Tiki Rewards

Từ trang chính app Tiki, bạn vào mục "Săn thưởng mỗi ngày" hoặc đang ở trang cá nhân thì nhấn vào trạng thái VIP ngay dưới tên hiển thị của bạn.

Bước 2: Chọn đổi ưu đãi

Từ giao diện mới, bạn nhấn chọn mục "Đổi ưu đãi" như hình trên. Bạn có thể kéo ngang qua để xem thêm những ưu đãi có thể đổi. Mỗi ưu đãi đều có một mức giá Astra riêng ở góc dưới bên trái. Bạn cũng có thể nhấn nút "Xem thêm" để xem toàn bộ ưu đãi (hình bên phải). Mã giảm giá nào đã hết lượt hoặc bị đổi hết thì nó sẽ hiện logo "Đã hết". Những mã còn lại bạn có thể đổi, điều kiện là bạn có đủ điểm Astra tương ứng với mã đó. 

Một ví dụ đơn giản là mình muốn đổi mã giảm giá 20K. Mình nhấn vào mã sẽ có chi tiết điều kiện áp mã như hình dưới. Nếu thấy tốt thì nhấn ngay nút “Đổi ngay với 22 Astra”.

Sau khi đổi thì mã này sẽ tự động cho vào ví voucher của bạn. Khi đặt hàng và thanh toán bạn sử dụng như những voucher toàn sàn của Tiki.

5. Hướng dẫn trao đổi Astra trên Tiki

Bạn đang có dư Astra và muốn bán đi, hoặc bạn đang có dư Tiki xu nhưng chẳng có Astra để đổi mã giảm giá. Vậy thì cần phải trao đổi với người dùng khác. Để trao đổi được thì bạn phải dựa vào một nền tảng độc lập là "Tiki Exchange".

Nó được Tiki tạo ra để trao đổi tự do Astra giữa người dùng với nhau. Sàn này hoạt động dựa trên công nghệ Blockchain, đảm bảo tính độc lập, bảo mật và an toàn cho mọi người. Không ai có thể can thiệp được vào giao dịch ở đây.

Hình thức giao dịch bằng khớp lệnh mua và bán. Hệ thống tự động thực hiện một cách khách quan để trao đổi giữa người mua và người bán trên hệ thống. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Trao đổi

Khi bạn mở giao diện Tiki Rewards ra bạn nhấn vào mục “Trao đổi Astra” như hình dưới để tiến hành trao đổi.

tiki-astra-la-gi-1646053156

Bước 2: Lựa chọn khớp lệnh giao dịch

Sau khi hoàn thành bước 1. Bạn sẽ thấy tỷ lệ Astra – xu ở thời điểm hiện tại. Bạn tiếp tục chọn "Trao đổi Astra" như hình dưới để vào giao diện khớp lệnh giao dịch. Bạn có dư Astra muốn đổi ra xu thì nhấn nút Bán nhưng nếu bạn dư xu lại thiếu Astra thì nhấn nút Mua.

tiki22-1646053164

Bước 3: Khớp lệnh mua bán thành công

Từ giao diện mua và bán như hình dưới bạn có thể tiến hành niêm yết giá của Astra muốn mua hoặc bán:

  • Mua: Nhập số xu muốn sử dụng để mua Astra >> Nhập giá muốn mua Astra >> Hệ thống tính cho bạn số lượng Astra có thể mua >> Nhấn "Đặt lệnh mua" là xong
  • Bán: Nhập số Astra muốn bán >> Nhập giá Astra tương đương bao nhiêu xu thì bán >> Hệ thống tính toán số xu có thể nhận được cho bạn >> Nhấn nút "Đặt lệnh bán" là được.

tiki33-1646053172

Lưu ý:

  • Sau khi đã đặt lệnh mua và bán xong thì Astra hoặc xu chưa về tài khoản của bạn ngay. Chỉ khi có người mua hoặc bán với mức giá tương đương với bạn đặt lệnh mới có xu hoặc Astra về tài khoản.
  • Nên đặt lệnh giá Astra hoặc xu gần bằng hoặc bằng với mức giá gần nhất. Khi hệ thống đã có sẵn người mua hoặc bán tương ứng thì lệnh mua/bán của bạn sẽ nhanh được khớp.

6. Một số lưu ý về Tiki Astra

tiki-astra

  • Điểm Astra trên Tiki là một đồng tiền ảo dành cho thành viên Tiki Rewards. Hiện tại chỉ có thành viên TikiNow mới trở thành thành viên Tiki Rewards và sử dụng được Astra. Bạn có thể dùng Astra để đổi mã giảm giá hoặc trao đổi tự do với nhau thông qua Tiki Exchange.
  • Số lượng Astra thưởng sau mỗi đơn hàng thành công sẽ được tính tại thời điểm bạn đặt hàng thành công, dựa vào giá trị đơn hàng và hạng VIP của bạn. Sau khi nhận hàng thành công, bạn sẽ nhận được Astra vào mục Tiki Rewards trong tài khoản.

Không phải tất cả mọi đơn hàng đều được thưởng Astra. Bạn sẽ KHÔNG được thưởng Astra cho những dịch vụ sau: Mua phiếu quà tặng Tiki, Thanh toán điện, nước, Một số dịch vụ từ Kho Tiện Ích, Nạp ngân sách Tiki Ads

Thông qua bài viết Tiki Astra là gì? Cách kiếm được nhiều Tiki Astra mình đã giải đáp mọi thắc mắc của mọi người. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!