1001+ kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đẹp, nổi bật nhất trong ngày trọng đại

25.12.2022 - 19:21

Ngày cưới là ngày trọng đại của đời người con gái, để lựa chọn kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đẹp nhất cũng cần được các nàng cân nhắc thật kỹ lưỡng. Kiểu tóc được chọn phải phù hợp với hình hài khuôn mặt, dáng người của cô dâu, tình trạng màu tóc…

Vậy làm sao để tìm được một kiểu tóc đẹp cho cô dâu mặc áo dài? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Các kiểu tóc cô dâu đẹp nhất

Một số cô gái cho rằng muốn trở thành một cô dâu xinh đẹp thì chỉ cần lựa chọn kiểu trang điểm xuất sắc, còn kiểu tóc như thế nào cũng được. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm, sự kết hợp giữa trang điểm và tóc tai mới giúp nàng trở nên xinh xắn trong ngày cưới được.

toc-co-dau-mac-ao-dai-1
Có nhiều kiểu tóc đẹp cho cô dâu mặc áo dài

Nếu chọn kiểu tóc cô dâu mặc áo dài không khéo, sẽ khiến bản thân lộ các khuyết điểm của khuôn mặt, không tôn được nét đẹp tự nhiên của bản thân. Cô dâu chính là nhân vật chính của bữa tiệc cưới sánh đôi cùng chú rể. Vì vậy bạn không nên lơ là về kiểu tóc đâu nhé!

Có rất nhiều kiểu tóc áo dài để nàng lựa chọn cho ngày cưới, chẳng hạn như: tóc tết, búi gọn… có thêm mấn, khăn đội đầu, hoa tươi hay vương miện… để tạo thêm điểm nhấn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo để lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất dành cho bản thân nhé!

1. Kiểu tóc cho cô dâu mặt tròn mặc áo dài

Khuyết điểm lớn nhất của các nàng mặt tròn chắc hẳn là phần mặt khá to, không có góc cạnh đường nét. Vậy nên muốn tạo cảm giác “ăn gian” cho khuôn mặt, cô dâu phải lựa chọn đúng kiểu tóc phù hợp, và tuyệt đối đừng búi sát tóc để lộ mọi khuyết điểm.

Nàng cũng không nên để loại mái bằng vì sẽ khiến mặt đã tròn lại tròn hơn đấy! Cũng nên né tối đa các kiểu tóc để ngôi giữa nhé! Gương mặt tròn mà đi với tóc mái rẽ sẽ khiến hình dạng mặt mất cân đối. 

Vậy cô dâu mặt tròn nên lựa chọn kiểu tóc nào? Bạn có thể cân nhắc kiểu tóc búi cao hoặc thấp để tạo cảm giác kéo dài cho khuôn mặt. Nên chọn kiểu đơn giản, gọn nhẹ và ít phụ kiện thôi để tránh sự cầu kỳ tạo được sự thanh thoát gọn gàng cho khuôn mặt.

toc-co-dau-mac-ao-dai-2
 

Cô dâu cũng có thể cân nhắc thêm kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng bằng lô cuốn hoặc sử dụng máy uốn tóc. Sau đó đánh rối lên để tạo độ phồng cho tóc, chỉnh lại các lọn tóc sao cho nó có độ tự nhiên rủ xuống che đi phần tròn của khuôn mặt.

2. Kiểu tóc cho cô dâu mặt dài mặc áo dài

Đối với gương mặt cô dâu dài, gầy thì bạn nên chọn kiểu để tóc mái ngang vì điều này sẽ khiến mặt bạn có thêm sự bầu bĩnh hơn một chút đấy.

Khuôn mặt dài cô dâu không nên búi toàn bộ phần tóc lên mà nên tách một ít ở 2 bên trán và chọn cách uốn cong nhẹ nhàng. Như vậy sẽ giúp bạn có phần cân xứng hơn ở khuôn mặt.

Trường hợp cô dâu có khuôn mặt dài nhỏ mà tóc ngắn ngang vai thì có thể chọn kiểu tóc cúp vào ôm lấy khuôn mặt để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và che đi những khuyết điểm dáng mặt dài.

toc-co-dau-mac-ao-dai-3
Cô dâu mặt dài làm kiểu tóc đẹp

3. Kiểu tóc bới cho cô dâu mặc áo dài

Tóc bới là kiểu tóc cô dâu mặc áo dài được rất nhiều nàng lựa chọn. Với bộ áo dài truyền thống Việt Nam sử dụng trong lễ gia tiên sẽ giúp nàng dâu tôn được sự dịu dàng đang có.

toc-co-dau-mac-ao-dai-4
Tóc bới cho cô dâu mặc áo dài

Kiểu tóc này sẽ có phần tóc được bới gọn gàng tạo sự thanh lịch cho cô dâu, kết hợp với trang phục áo dài thì kiểu bới thấp sẽ mang phong cách cổ điển và đẹp một cách hài hòa trong tổng thể bức tranh ngày cưới.

toc-co-dau-mac-ao-dai-5
Cô dâu mặc áo dài có kiểu tóc đẹp
toc-co-dau-mac-ao-dai-6
Bới tóc sang chảng cho cô dâu 
toc-co-dau-mac-ao-dai-7
Kiểu tóc dễ thương cho cô dâu mặc áo dài

4. Tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn

Bên cạnh kiểu tóc bới đơn giản cho cô dâu mặc áo dài thì có rất nhiều cô gái lựa chọn trang phục đội mấn cho ngày cưới. Kiểu tóc này sẽ có vấn gọn tóc thành một búi phía sang và bằng kẹp tăm cố định tóc ở trên phần mấn.

toc-co-dau-mac-ao-dai-9
Kiểu tóc đẹp cho cô dâu mặc áo dài đội mấn

Phía trước tóc mái có thể được dùng uốn cong nhẹ nhàng tạo thêm sự hài hòa tốt nhất cho khuôn mặt cô dâu.

toc-co-dau-mac-ao-dai-8
Cô dâu đội mấn mặc áo dài
toc-co-dau-mac-ao-dai-10
Kiểu tóc cho cô dâu đội mấn đẹp duyên dáng
toc-co-dau-mac-ao-dai-11
Kiểu tóc giúp nàng dâu thêm duyên dáng

5. Các kiểu tóc buộc nửa cho cô dâu mặc áo dài

Nếu cô dâu ưa thích sự gọn gàng, sở hữu một mái tóc dài suôn mượt và không thích trang trí tóc quá cầu kì, có thể lựa chọn kiểu buộc nửa đầu. Sẽ không ngoa khi nói rằng, kiểu tóc buộc nửa đầu là kiểu tóc dành cho những “nàng tiên”. 

Bạn có thể kết hợp cùng vòng hoa hay những bông hoa điểm xuyết để tăng thêm phần nhẹ nhàng, sang trọng. Nhờ đó, kiểu tóc cô dâu mặc áo dài này sẽ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn đấy.

toc-co-dau-mac-ao-dai-12
Kiểu tóc buộc nửa đầu cho cô dâu
toc-co-dau-mac-ao-dai-13
Kiểu tóc buộc nửa đầu là kiểu tóc dành cho những “nàng tiên

6. Các kiểu tóc cho cô dâu trán cao mặc áo dài

Cô dâu nào cũng thích mình luôn là người đẹp nhất trong ngày cưới. Một số nàng lại có vầng trán khá cao khiến nàng tự ti ngay trong ngày cưới.

toc-co-dau-mac-ao-dai-14
Kiểu tóc cho nàng trán cao

Vậy thì phải lựa chọn kiểu tóc thật phù hợp để che đi phần trán cao và tôn lên nét đẹp tự nhiên của chính bản thân. Với dáng mặt dài trán cao, các nàng có thể lựa chọn kiểu tóc mái chéo, phần đuôi uốn xoăn nhẹ hoặc chọn kiểu tóc mái bằng có phần tóc sau búi cao.

toc-co-dau-mac-ao-dai-15
Cô dâu trán cao nên để mái

Tuyệt đối đừng bỏ qua chiêu che trán cao bằng tóc mái vì đây là phương pháp hữu hiệu nhất giúp nàng không lộ khuyết điểm vầng trán.

7. Các kiểu tóc búi thấp cho cô dâu mặc áo dài

Nếu bạn quan tâm đến kiểu tóc cô dâu mặc áo dài búi thấp thì có thể tham khảo ngay một số mẫu sau.

toc-co-dau-mac-ao-dai-16
Kiểu tóc búi thấp cho nàng dâu

Nếu lựa chọn búi thấp mang hơi hướng cổ điển sẽ giúp nàng tôn dáng tóc và tạo sự dịu dàng trong ngày cưới. Với kiểu tóc búi thì nàng nên cân nhắc thêm sự kết hợp của những đôi khuyên tai ấn tượng một chút nhé!

toc-co-dau-mac-ao-dai-17
Tóc búi thấp mang hơi hướng cổ điển

Tóc búi luôn là sự lựa chọn của nhiều cô dâu khi mặc áo dài trong ngày cưới. Kiểu tóc này đơn giản gọn gàng không cần tạo kiểu nhiều nhưng vẫn có sức hút riêng.

toc-co-dau-mac-ao-dai-18
Tóc búi luôn là sự lựa chọn của nhiều cô dâu

Với cô nàng ưa thích sự cầu kỳ thì có thể kết hợp búi thấp với những phụ kiện đính đá để tạo ra phong cách trẻ trung và ấn tượng hơn.

toc-co-dau-mac-ao-dai-19
Tóc búi thấp cho cô dâu

Tóc búi thấp có thể kết hợp thêm phần tết tóc lọn to từ phía chân tóc xuống đuôi, buông lơi nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được nét nữ tính, bạn cũng có thể đeo thêm bờm tóc để tạo điểm nhất hơn. 

8. Các kiểu tóc cho cô dâu búi cao

Với những cô dâu sở hữu mái tóc vừa dài vừa dày, kiểu búi cao lên đỉnh đầu là sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Đồng thời, phong cách búi tóc cao này cũng sẽ giúp cho cô dâu “ăn gian” thêm chiều cao một chút nữa đấy!

toc-co-dau-mac-ao-dai-20
Tóc búi cao cho cô dâu mặc áo dài
toc-co-dau-mac-ao-dai-21
Tóc búi cao cho cô dâu ngày dạm ngõ
toc-co-dau-mac-ao-dai-22
Kiểu tóc búi cao phù hợp với các cô dâu
toc-co-dau-mac-ao-dai-23
Tóc búi cao đẹp cho cô dâu mặc áo dài

9. Cô dâu tóc ngắn mặc áo dài

Nhiều nàng nghĩ cô dâu tóc ngắn sẽ rất khó tạo kiểu, nhưng thực ra mái tóc nào cũng có nét đẹp và ấn tượng riêng. Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài tóc ngắn thường được lựa chọn như: bới phồng nửa đầu, uốn xoăn sóng và kết hợp cài hoa, xoăn sòng retro, uốn phồng, uốn vểnh đuôi.

toc-co-dau-mac-ao-dai-24
Kiểu tóc ngắn cho cô dâu mặc áo dài

10. Kiểu tóc tết cho cô dâu mặc áo dài

Một số nàng dâu lại thích kiểu tóc tết thì cũng có thể tham khảo ngay một số mẫu xinh xắn như sau:

toc-co-dau-mac-ao-dai-25
Tóc tết cho cô dâu
toc-co-dau-mac-ao-dai-26
Tóc tết đẹp cho cô dâu mặc áo dài
toc-co-dau-mac-ao-dai-27
Kiểu tóc phù hợp với các nàng tóc dày và dài
toc-co-dau-mac-ao-dai-28
Tóc tết đẹp cho cô dâu ngày dạm ngõ

Lưu ý khi làm tóc cô dâu mặc áo dài

Chọn kiểu tóc sau khi chọn áo dài cưới

Cô dâu nên chọn kiểu tóc sau khi đã lựa được áo dài cưới, vì trang phục và kiểu tóc luôn cần sự kết hợp hài hòa. Nếu bạn chọn kiểu tóc rồi mới chọn mẫu áo dài thì đôi khi sẽ tạo ra sự xung khắc không phù hợp.

Cách tốt nhất là nên yêu cầu chuyên viên trang điểm thử nghiệm kiểu tóc trước ngày cưới cùng bộ áo dài để lựa đươc mẫu ưng ý nhất!

Không thay đổi kiểu tóc đột ngột

Bạn không nên tự ý thay đổi kiểu tóc đột ngột vì điều này sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên khá gượng gạo. Nếu kiểu tóc bạn đổi ý hoàn hảo thì không có gì phải bàn cãi nhưng ngược lại sẽ khiến bạn mất thời gian vô ích và đôi khi tạo cảm giác hối tiếc trong chính ngày cưới nữa.

Bạn nên lựa chọn kiểu tóc phù hợp trước ngày cưới khoảng 3 đến 6 tháng, nen cắt tỉa lại tóc cho phù hợp và nên làm lại trước 2 tuần để kiểm duyệt cho phù hợp nhất!

Hạn chế việc uốn, duỗi tóc trước lễ cưới

Nhiều cô dâu muốn mình có mái tóc tự nhiên đẹp nên đã đi uốn, duỗi trước ngày cưới nhưng đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Việc tạo kiểu tóc trước sẽ khiến mái tóc của bạn yếu hơn và khó tạo ra mẫu tóc mà bạn ưng ý ngay trong ngày cưới.

Chọn các gói dưỡng tóc trước lễ cưới

Việc chăm sóc tóc một cách chu đáo sẽ khiến tóc bạn giảm tải tình trạng khô xơ và yếu tóc. Spa sẽ giúp bạn phục hồi và có được mái tóc mềm mượt nhất trong ngày cưới. Tham khảo thêm những ý kiến chuyên gia về loại tóc để có chế độ chăm sóc, dưỡng tóc phù hợp nhất!

Bạn cũng nên ủ tóc đều đặn trước lễ cưới để tóc có đủ chất dinh dưỡng trước khi tạo kiểu. Không nên ủ hay hấp trước ngay cưới 1 ngày vì điều này khiến sợi tóc trơn và rất khó tạo kiểu, trừ những cô nàng có mái tóc xoăn dày và khô cứng.

Tham khảo lời chuyên viên tạo kiểu tóc cô dâu 

Các chuyên viên tạo kiểu tóc là những người có kinh nghiệm trong việc làm tóc nên bạn có thể tham khảo ý kiến của họ để lựa chọn một kiểu mẫu phù hợp nhất!

Tuy nhiên ngày cưới là ngày trọng đại của cuộc đời bạn nên quyết định kiểu tóc như thế nào là vẫn do bạn. Vì vậy tham khảo ý kiến của chuyên viên và đưa ra lựa chọn phù hợp, không cần thiết phải quá sáng tạo vì đôi khi sẽ khiến bạn mất điểm trong ngày cưới đấy!

Trên đây là một số mẫu tóc cô dâu mặc áo dài trong ngày cưới để bạn tham khảo lựa chọn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích dành cho bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!