Mặt dài để tóc gì? 20+ kiểu tóc hợp với mặt dài, gầy siêu xinh 2024

16.07.2024 - 14:50

Mặt dài để tóc gì là một trong những câu hỏi được không ít người quan tâm tìm hiểu. Chắc chắn bạn nào cũng rất muốn tìm ra kiểu tóc phù hợp cho mình phải không nào? Nếu chưa biết khuôn mặt dài phù hợp với kiểu tóc nào thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây!

Nguyên tắc để chọn kiểu tóc cho gương mặt dài phù hợp

Trước khi đi tìm hiểu mặt dài nên để tóc gì phù hợp thì chúng ta có thể tham khảo nguyên tắc chọn kiểu tóc cho khuôn mặt. Rất nhiều nàng sẽ lầm tưởng khuôn mặt dài với một trái xoan hoặc v-line.

mat-dai-de-toc-gi-1
Có nhiều kiểu tóc đẹp phù hợp với gương mặt dài

Mặc dù vậy, những người sở hữu khuôn mặt dài thường sẽ có phần cằm nhọn hơn là diện mạo mất cân đối và chênh lệch giữa các vùng. Đặc điểm của người có khuôn mặt dài thường sẽ có gò má cao trung kiếm sắc và hốc hác. Mặc dù vậy nếu như chúng ta tinh tế và biết chú ý thì vẫn có thể thay đổi kiểu tóc hay các đường điện khác trên cơ thể để che đậy đi khuyết điểm.

Khi chúng ta lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài sẽ bản thân trở nên hoàn hảo hơn. Khuôn mặt của các nàng sẽ trở nên cân đối và hài hòa hơn nhiều nhờ kiểu tóc dài này.

Nếu các chị em đang muốn biết tóc dài mặt dài nên để kiểu gì thì có thể tham khảo kỹ hơn trong bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài để giúp chị em thêm phần hoàn thiện.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp giúp khuôn mặt dài hài hòa hơn

Nếu muốn biết mặt dài để tóc dài vừa phù hợp lại che được khuyết điểm thì chị em có thể tham khảo một số tiêu chí dưới đây.

Mặt dài để tóc gì? Tiêu chí chọn kiểu tóc cho mặt dài phù hợp

Nếu như chị em vẫn chưa tìm được mặt dài nên để tóc gì thì cũng đừng quá lo lắng. Với sự phát triển của ngành tóc, chúng ta hoàn toàn có rất nhiều lựa chọn về kiểu tóc phù hợp.

Mặc dù vậy, chọn kiểu tóc cho mặt dài cần phải tập trung giải quyết hai vấn đề cơ bản trên khuôn mặt là:

  • Tránh sự dư thừa về chiều cao của trán
  • Làm giảm sự thiếu hụt chiều rộng gò má

Từ những tiêu chí này, các cô nàng có khuôn mặt dài hãy ưu tiên những kiểu tóc che dần choáng cao và tạo chiều ngang cho khuôn mặt. Nhìn chung thì kiểu tóc buông xõa sẽ rất phù hợp với các cô nàng mặt dài.

Mặt dài có nên để tóc dài không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng những người sở hữu mặt dài không nên để tóc dài thẳng. Theo quan điểm của họ thì tóc dài sẽ làm cho khuôn mặt càng trở nên dài hơn. Liệu nhất định này có phải thật sự đúng hay không? 

Nếu các chị em thường xuyên tham khảo các xu hướng tóc hiện nay thì đây là một lập luận sai lầm. Trên thực tế có rất nhiều nữ ca sĩ trong giới showbiz sở hữu khuôn mặt dài nhưng vẫn để tóc dài thẳng.

Vậy nên nếu muốn biết mặt dài có nên để tóc dài không thì câu trả lời là có. Như đã nói ở trên thì mái tóc dài này có thể che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt dù là tóc ngắn hay tóc dài thì chỉ cần làm khuôn mặt cân đối là được.

Chính vì vậy mà chị em không cần phải quá lo lắng khi sở hữu khuôn mặt dài mà vẫn muốn đuôi tóc dài. Nếu bản thân cảm thấy khuôn mặt chưa cân đối lắm thì có thể xử lý bằng cách uốn xoăn cực kỳ phù hợp.

Tóc dày mặt dài nên để kiểu gì phù hợp với khuôn mặt?

Trước khi đi vào tìm hiểu mặt dài để tóc gì phù hợp thì chị em có thể tham khảo một vấn đề khác khá thường gặp. Nhiều người thường quan tâm rằng tóc dài mặt dài để lên để kiểu gì cho phù hợp.

Nếu các bạn sở hữu khuôn mặt vừa dài mà mái tóc lại dài thì đa số các kiểu buông xoã đều khá phù hợp. Độ dày tự nhiên của tóc sẽ giúp mở rộng chiều ngang của khuôn mặt.

Từ đó chúng ta sẽ càng trở nên cân đối hơn và khuôn mặt cũng trở nên hài hòa hơn.

10+ kiểu tóc ngắn cho cô nàng mặt dài

Với các cô nàng sở hữu mặt dài mà có tóc ngắn thì có thể tham khảo 10 kiểu tóc cực kỳ ấn tượng dưới đây.

Tóc ngắn uốn nhẹ dài qua tai khắc phục khuyết điểm tốt

Đa phần các kiểu tóc ngắn ôm nhẹ phần xương quai hàm chính là lựa chọn phù hợp cho các cô nàng có khuôn mặt dài. Đa phần kiểu mặt dài sẽ có cấu trúc khá nhọn và gầy guộc.

Nếu chúng ta lựa chọn độ phồng của kiểu tóc phù hợp sẽ khiến cô nàng trở nên nổi bật hơn và thêm phần đáng yêu.

mat-dai-de-toc-gi-2
Tóc ngắn uốn nhẹ kết hợp mái ngố cho khuyết điểm cho khuôn mặt dài dễ dàng

Tóc lob uốn đuôi 

Với những cô nàng có khuôn mặt dài thì có thể lựa chọn kiểu tóc lob dài. Thông thường thì điểm cuối cùng của đuôi tóc sẽ chạm lên phần thành vai.

Do đó chúng ta không nên chọn kiểu tóc thẳng tuột bởi sẽ càng khiến cho khuôn mặt trở nên dài hơn. Thay vào đó thì chúng ta có thể uốn cụp giúp khuôn mặt càng trở nên hài hòa.

mat-dai-de-toc-gi-3
Các nàng trở nên nữ tính và trẻ trung năng động nhờ mái tóc lob cho khuôn mặt dài

Tóc ngang vai tỉa layer

Nếu vẫn chưa biết mặt dài để tóc gì thì chị em có thể đổi mới bằng cách thử tỉa layer. Mặc dù đã từng bị lãng quên một thời gian dài nhưng nó lại trở thành xu hướng vào năm 2019.

Wendy đi trong sự kiện red velvet khởi xướng mái tóc ngang vai tỉa layer đã khiến nhiều salon phải cháy hàng vì kiểu tóc này.

mat-dai-de-toc-gi-4
Xu hướng thời thượng cho các cô nàng mặt dài với kiểu tóc ngang vai tỉa layer cực xinh - khuôn mặt dài hợp với kiểu tóc nào?

Tóc bob cụp đuôi

Có lẽ rất nhiều người sai lầm tưởng hai thuật ngữ tóc lob và Bob vì cách viết khá giống nhau. Tuy nhiên sự khác biệt của hai kiểu tóc này nằm ở chỗ tóc bob chỉ có độ dài đến xương quai hàm.

Có thể nói đây là phiên bản ngắn hơn của kiểu tóc lob giúp chị em tránh để lộ khuyết điểm trên khuôn mặt và phù hợp với cấu trúc xương của người châu Á.

mat-dai-de-toc-gi-5
Mặt dài để tóc bob cụp đuôi cực xinh cho các cô nàng chưa biết mặt dài để tóc gì

Tóc bob thẳng ngang vai kết hợp mái cho nàng mặt dài

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi chọn kiểu tóc cho mặt dài đó là tóc thẳng. Mặc dù vậy, chúng ta có thể tạo điểm nhấn cho khuôn mặt dưới phần tóc mái. Chẳng hạn như khi sử dụng mái ngố có thể giúp thu hẹp chiều dọc của khuôn mặt và làm cho tổng thể càng trở nên đầy đặn hơn.

mat-dai-de-toc-gi-6
Chị em sử dụng tóc mái thưa khi kết hợp với kiểu bob thẳng ngang vai thêm phần hài hòa

Tóc bob mái lệch

Tóc Bob mái lệch được đánh giá là phù hợp với rất nhiều các cô nàng có khuôn mặt dài. Điều quan trọng là chúng ta cần phải chú ý tới độ phồng của kiểu tóc.

Các chị em không nên để tóc quá ôm vào mặt bởi nó càng khiến cho khuôn mặt của chúng ta trở nên dài hơn. 

mat-dai-de-toc-gi-8
Kiểu tóc bob mái lệch và cụp đuôi hay lượn sóng đều rất phù hợp.

Tóc tém mái ngố

Tóc tém là phong cách hơi kém mặt nên các nàng cần phải cân nhắc thật kỹ. Nó sẽ không đem lại về nữ tính nhưng có thể che được toàn bộ các khuyết điểm trên khuôn mặt dài.

mat-dai-de-toc-gi-9
Tóc tém mái ngố được nhiều chị em yêu thích

Tóc tém mái dài

Các nàng mặt dài có phần trán đẹp hoặc không thích bị che trán nên chọn kiểu tóc tém này. Chị em có thể cân nhắc màu nhuộm tone sáng để thêm phần ngọt ngào và nữ tính hơn nhé.

mat-dai-de-toc-gi-10
Tóc tém mái dài che khuyết điểm khuôn mặt dài rất tốt cho các chị em

Tóc ngắn qua tai rẽ ngôi

Nếu các cô nàng vẫn chưa biết mặt dài để tóc gì có thể tham khảo kiểu tóc ngắn qua tai và rẽ ngôi. Tỷ lệ ngôi 7:3 hay 8:2 đều khá phù hợp với các chị em trông mặt hài hoà hơn nhiều.

mat-dai-de-toc-gi-11
Tạo tóc phồng ngắn qua tai rẽ ngôi cho các cô nàng mặt dài xinh xẻo

Tóc uốn gợn sóng nước

Khi nàng mặt dài muốn để tóc ngắn có thể lựa chọn kiểu gợn sóng nước. Tuy nhiên chị em nên uốn to hoặc uốn xoăn xù mì sẽ khiến khuôn mặt các chị em thêm đầy đặn.

mat-dai-de-toc-gi-14
Các cô nàng thêm phần tròn trịa hơn với tóc uốn gợn sóng nước

Mặt dài để tóc gì? 10+ kiểu tóc dài cho cô nàng mặt dài

Dưới đây là 10 kiểu tóc phù hợp cho các chị em sở hữu khuôn mặt dài cực kỳ ấn tượng.

Tóc dài xoăn xù mì

Tóc dài xoăn xù mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng chưa biết mặt dài thì để tóc gì. Kiểu tóc này giúp cô nàng ăn gian chiều ngang của khuôn mặt và che khuyết điểm cho má hóp.

mat-dai-de-toc-gi-50.jpg
Tóc dài xoăn xù mì

Tóc dài mái thưa uốn dập sóng cực kỳ xinh xắn

Các nàng mặt dài có thể che trán hoặc không bằng kiểu tóc mái thưa. Ưu điểm của phong cách này là các nàng sẽ dễ điều chỉnh hơn và có thể vuốt sang hai bên khi khó chịu.

mat-dai-de-toc-gi-15
Mái tóc dài mái thưa uốn dập cho các nàng mặt dài hack chiều ngang cực xinh

Tóc thẳng mái bằng

Các chị em mặt dài cũng có thể cân nhắc tóc thẳng mái bằng. Tuy nhiên, chúng ta không nên để tóc dài quá hoặc thẳng đuột sẽ khiến phản tác dụng.

mat-dai-de-toc-gi-16
Tóc thẳng mái bằng vừa đáng yêu lại thu hút ánh nhìn

Tóc tỉa layer cắt mái bay tạo độ phồng

Tóc tỉa layer mái bay được coi là phong cách được đa số các chị em mặt dài ưa chuộng. Mái tóc layer này đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao để tạo nên độ phồng tự nhiên.

mat-dai-de-toc-gi-17
Kiểu tóc “quốc dân” tỉa layer mái bay cho các cô nàng mặt dài

Tóc Hime chuẩn

Tóc hime là kiểu tóc khá phù hợp cho cô nàng thích phong cách Nhật Bản. Phần tóc này hai bên sẽ ngắn tới má hoặc cằm và ôm sát vào mặt giúp phần má thêm phần đầy đặn hơn.

mat-dai-de-toc-gi-18
Tóc hime chuẩn Nhật cho nàng tóc dài thêm ma mị và quyến rũ

Tóc uốn retro

Tóc uốn retro là kiểu tóc khá phù hợp cho các nàng có khuôn mặt dài. Chúng ta có thể kết hợp thêm mái thưa để che đi khuyết điểm trán cao cực kỳ dễ dàng. Mặc dù xuất hiện từ lâu nhưng đây vẫn là kiểu tóc khá đẹp và đáng để thử.

mat-dai-de-toc-gi-19
Tóc uốn retro

Tóc dài duỗi phồng rẽ ngôi lệch cho nàng mặt dài

Đối với kiểu tóc này, chị em không nên chia mái 5:5 mà nên tạo mái lệch tạo ảo giác cho chân tóc phồng hơn. Các cô nàng mặt hóp và dài sẽ rất phù hợp với kiểu tóc này.

mat-dai-de-toc-gi-40
Tóc dài duỗi phồng rẽ ngôi lệch cho nàng mặt dài

Tóc dài dập xù gần chân tóc thay đổi diện mạo cực đẹp

Nếu các nàng đang muốn biết mặt dài để tóc gì hợp thì đây là kiểu nên chọn. Chị em có thể dập xù phần chân tóc cẩn thận giúp hack chiều ngang khuôn mặt hơn.

mat-dai-de-toc-gi-21
Tóc dài dập xù gần chân tóc thay đổi diện mạo cực đẹp

Tóc duỗi cụp đuôi

Các nàng có thể chọn tóc duỗi cụp đuôi cho các cô nàng có bẩm sinh nhiều tóc và xoăn. Nó sẽ giúp khuôn mặt chị em to lên về chiều ngang hơn rất nhiều.

mat-dai-de-toc-gi-22
Tóc duỗi cụp đuôi được nhiều chị em mặt dài lựa chọn cho khuôn mặt thêm phần hài hoà hơn về tổng thể

Tóc dài thẳng cho nàng mặt dài buộc đuôi ngựa thấp

Các cô nàng sở hữu khuôn mặt dài có thể cân nhắc chọn ngay kiểu đuôi ngựa thấp. Nó sẽ tạo hiệu ứng thị giác giúp khuôn mặt bớt dài hơn và hài hoà về tổng thể hơn nhiều.

mat-dai-de-toc-gi-23
Mái tóc dài thẳng buộc đuôi ngựa thấp cực kỳ xinh xắn cho các chị em mặt dài

 

Có thể thấy, mặt dài là một trong những khuôn mặt khá phổ biến mà nhiều chị em thường sở hữu. Mặc dù mặt dài có thể để lộ nhiều khuyết điểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi kiểu tóc cho khuôn mặt thêm phần hài hoà hơn. Qua bài viết này, các chị em đã biết hơn về mặt dài để tóc gì đẹp và che khuyết điểm tốt rồi phải không nào?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!