Top 30+ mẫu tóc ngắn layer đẹp, cá tính, thời thượng nhất 2024

14.07.2023 - 15:54

Tóc ngắn layer đẹp là kiểu tóc HOT được rất nhiều các bạn nữ yêu thích. Hãy cùng tham khảo 30+ kiểu tóc layer nữ ngắn đang hot trend năm 2023 giúp các nàng năng động, tự tin, trẻ trung, xinh đẹp hơn nhé.

1. Tóc ngắn layer là gì? Có nên để tóc layer ngắn không?

Layer tóc ngắn là một trong những kiểu tóc đang thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng trong những năm gần đây. Tóc layer ngắn có đặc điểm là các lớp tóc được cắt theo kiểu xếp tầng và cắt tỉa so le có chủ đích. Điều này sẽ giúp mái tóc của bạn được phồng tự nhiên.

Ngoài ra cắt tỉa layer ngắn còn giúp bạn loại bỏ được phần khô xơ của mái tóc, giúp mái tóc của các nàng bồng bềnh hơn rất nhiều. Kiểu tóc này thường được cắt tạo dáng nhọn và hơi bầu ở phần đuôi và chúng rất phù hợp với mọi phong cách từ năng động, cá tính đến nhẹ nhàng, hiền dịu. 

Không phải ngẫu nhiên mà kiểu tóc tỉa ngắn layer lại khiến nhiều chị em phụ nữ mê mẩn đến vậy. Bởi vì kiểu tóc này có rất nhiều ưu điểm. Cụ thể như sau:

  • Tỉa layer được cắt theo những lớp so le, đan xen nhiều lớp nên tạo cảm giác tóc dày và bồng bềnh hơn. Nhờ đó mà có thể giúp các nàng có mái tóc thưa, mỏng và bị khô xơ che đi được khuyết điểm.
  • Ngoài ra kiểu tóc layer ngắn còn cân đối tỉ lệ khuôn mặt, che đi khuyết điểm cho chị em tự tin rạng rỡ hơn.
  • Có thể được tạo nhiều kiểu layer khác nhau phù hợp với khuôn mặt cũng như phong cách thời trang của mình.
  • Kiểu tóc này cũng dễ dàng phối đồ, vừa nữ tính, dịu dàng nhưng cũng không kém phần thời thượng, cá tính.
toc-ngan-layer-1
Tóc layer ngắn có đặc điểm là các lớp tóc được cắt theo kiểu xếp tầng và cắt tỉa so le có chủ đích

2. Cách cắt tóc layer nữ ngắn phù hợp với khuôn mặt

Tuy đây là kiểu tóc đẹp nhưng bạn cũng cần phải biết nó có phù hợp với khuôn mặt của mình không. Hãy cùng theo dõi cách tạo kiểu layer với từng khuôn mặt nhé.

2.1. Tóc ngắn layer nữ cho khuôn mặt tròn

Đối với các bạn nữ có khuôn mặt tròn, ít góc cạnh, có thể lựa chọn uốn xoăn nhẹ phần đuôi và để mái. Điều này sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và khuôn mặt thon gọn hơn. Kiểu tóc layer ngắn cho mặt tròn có rất nhiều kiểu cho bạn lựa chọn như uốn ngắn lọn, duỗi thẳng.

toc-ngan-layer-2
Tóc layer  ngắn nữ cho khuôn mặt tròn

2.2. Tóc tỉa ngắn layer nữ cho khuôn mặt nhỏ

Cô nàng có khuôn mặt nhỏ nhắn đừng nên bỏ qua kiểu tóc ngắn cá tính và độc đáo này nhé. Tuy nhiên bạn không nên uốn quá cong vì khuôn mặt có thể sẽ càng nhỏ hơn. Bạn nên lược bớt phần tóc mái, và uốn thành vòng cung nhỏ phần đuôi tóc để khuôn mặt thêm dịu dàng, xinh đẹp hơn.

toc-ngan-layer-3
 Tóc layer nữ cho khuôn mặt nhỏ

2.3. Tóc layer ngắn dành cho các nàng khuôn mặt bầu bĩnh

Kiểu tóc layer này sẽ giúp cho các nàng có khuôn mặt bầu bĩnh trở nên thon gọn hơn. Nếu cắt layer ngắn ngang nên hớt bỏ phần tóc ngắn phía trước, sau đó uốn xoăn đuôi tóc để tạo kiểu xoăn tự nhiên. Phần mái nên để đài 1 chút để ôm sát vào mặt.

toc-ngan-layer-4
 Tóc ngắn layer nữ cho khuôn mặt bầu bĩnh 

2.4. Tóc layer ngắn cho nữ có khuôn mặt dài

Các nàng có khuôn mặt dài, hơi gầy, và khí chất tươi vui thì kiểu tóc layer ngắn cũng rất hợp đó. Tóc layer nữ ngắn sẽ giúp khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn. Bạn có thể lựa chọn nhuộm các gam màu nóng như nâu trà, nâu chocolate vừa giúp tôn gia vừa khiến các nàng trở nên cá tính mạnh mẽ hơn.

toc-ngan-layer-5
Kiểu tóc layer ngắn cho nữ có khuôn mặt dài

3. Top 30+ kiểu tóc ngắn layer đẹp, hot trend phù hợp cho mọi khuôn mặt

Dưới đây là những kiểu tóc layer ngắn đẹp phù hợp với từng gương mặt khác nhau. Bạn có thể tham khảo:

Tóc tỉa layer ngắn ngang vai mái dài

Đây là một trong những kiểu tóc thời thượng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng làm nhất hiện nay. Nó giúp bạn vừa nổi bật vừa tăng thêm cá tính nhưng cũng rất thanh lịch.

toc-ngan-layer-6
Kiểu tóc layer ngắn ngang vai mái dài

Tóc layer nữ Hàn Quốc cho mặt tròn

Kiểu tóc được rất nhiều các bạn nữ Hàn Quốc yêu thích. Kiểu Hàn Quốc layer tóc được cắt tỉa khá kỹ ở phần đuôi và được tạo độ xoăn nhẹ giúp bạn trở nên vừa hiện đại vừa cá tính.

toc-ngan-layer-7
Kiểu tóc layer ngắn nữ Hàn Quốc cho mặt tròn

Tóc ngắn layer Nhật Bản

Nếu bạn chưa biết nên tạo kiểu tóc như thế nào, có thể thử mẫu tóc tỉa ngắn layer Nhật Bản nhé. Đây là mẫu tóc phù hợp với bạn có khuôn mặt tròn to, bầu bĩnh. Đặc trưng nổi bật của kiểu tóc này là phần đuôi tóc được tỉa duỗi cúp dài đến ngang vai giúp các nàng trở nên nhẹ nhàng nữ tính hơn.

toc-ngan-layer-8
Tóc layer nữ phong cách Nhật Bản

Cắt tóc layer nữ ngắn mái bay

Nếu bạn có khuôn mặt tròn và trán cao hãy thử chọn kiểu tóc layer mái bay nhé. Nó sẽ giúp khuôn mặt bạn thanh gọn, nhẹ nhàng thanh tú hơn. Ngoài ra cắt kiểu này cũng giúp bạn có thể che được những khuyết điểm trên gương mặt khiến bạn xinh xắn và đáng yêu hơn.

toc-ngan-layer-9
Kiểu tóc layer nữ ngắn mái bay

Tóc tỉa layer ngắn xoăn nhẹ

Đây là một trong những kiểu tóc được rất nhiều bạn nữ yêu thích vì nó phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau. Đặc trưng của kiểu layer này là tóc bồng bềnh và ôm vào khuôn mặt giúp bạn vừa trẻ trung, năng động đúng chuẩn gái Hàn. Tuy nhiên để tạo sự cân bằng và hài hòa trên gương mặt, bạn chỉ nên uốn tóc xoăn nhẹ tạo đồ bồng vừa phải thôi nhé.

toc-ngan-layer-10
Tóc layer nữ ngắn xoăn nhẹ

Tóc tỉa layer mái thưa

Đây là kiểu tóc rất quen thuộc đối với những cô gái Hàn Quốc và được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Tóc layer mái thưa giúp che bớt những khuyết điểm trên khuôn mặt phù hợp với những cô nàng có trán cao, trán rộng.

toc-ngan-layer-11
Tóc ngắn layer mái thưa

Tóc layer xoăn sóng nước ngắn

Kiểu tóc này khá đơn giản nhưng lại giúp các nàng vừa đáng yêu, dễ thương. Xoăn sóng nước ngắn rất hợp với các bạn có mái tóc mỏng muốn tóc dày và bồng bềnh hơn. Bạn nên kết hợp thêm kiểu mái bằng để tôn lên vẻ xinh đẹp hơn nhé.

toc-ngan-layer-12
Tóc layer xoăn sóng nước ngắn

Tóc layer nữ ngắn xoăn sóng lơi

Sẽ rất xinh đẹp và quyến rũ nếu như bạn kết hợp layer ngắn xoăn sóng lợi với các màu nhuộm sáng hay nhuộm màu khói để những lọn sóng lơi thêm phần nổi bật.

toc-ngan-layer-13
Tóc layer nữ ngắn xoăn sóng lơi

Tóc kiểu layer ngắn ngang vai

Bạn có thể kết hợp kiểu layer ngắn ngang vai với mái uốn trông rất thanh lịch và cuốn hút. Phần mái được uốn nhẹ sẽ khiến gương mặt trở nên hài hòa, thanh thoát hơn rất nhiều.

toc-ngan-layer-14
Tóc layer ngắn ngang vai

Tóc layer nữ ngắn tomboy

Đây là kiểu tóc được rất nhiều cô nàng cá tính lựa chọn để thể hiện phong cách nổi loạn, phá cách của bản thân. Chắc chắn các nàng sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp hút hồn của mái tóc mới này.

toc-ngan-layer-15
Kiểu layer nữ ngắn tomboy

Kiểu tóc nữ layer ngắn duỗi thẳng

Kiểu tóc này khá đơn đơn giản nhưng lại khiến các nàng chao đảo bởi vẻ đẹp trẻ trung, xinh đẹp và rất cuốn hút. Tóc layer ngắn duỗi thẳng rất phù hợp cho các nàng có gương mặt tròn, bầu bĩnh che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt hiệu quả.

toc-ngan-layer-16
 Tóc nữ layer ngắn duỗi thẳng

Tóc ngắn layer bob layer

Các nàng có gương mặt nhỏ nhất định không nên bỏ qua kiểu tóc ngắn bob layer kết hợp cùng mái thưa sang chảnh nhé. Chắc chắn kiểu tóc này sẽ tôn lên những đường nét hoàn hảo trên gương mặt bạn.

toc-ngan-layer-17
Kiểu tóc ngắn bob layer

Kiểu tóc mullet layer nữ ngắn

Kiểu tóc này sẽ khiến các nàng trở nên cá tính hơn. Bạn có thể kết hợp kiểu tóc mullet uốn xoăn nhẹ phần đuôi sẽ thực sự mới lạ cho phong cách này.

toc-ngan-layer-18
Kiểu tóc mullet layer nữ ngắn

Tóc layer ngắn uốn nhẹ

Đây là kiểu tóc được rất nhiều các chị em phụ nữ lựa chọn bởi nó vừa trẻ trung, thanh lịch. Bạn có thể uốn nhẹ chiều dài ngang lưng hoặc ngang vai để tôn lên vẻ đẹp yểu điệu thục nữ, giúp khuôn mặt các nàng thanh tú, thon dài hơn.

toc-ngan-layer-19
Kiểu tóc layer ngắn uốn nhẹ

Tóc ngắn layer không mái

Kiểu tóc này giúp các nàng vừa thu nhỏ được khuôn mặt khiến gương mặt hài hòa hơn vừa giúp che bớt khung xương hàm mặt một cách tự nhiên. Với cách cắt tỉa xếp chồng lên nhau khiến tóc bạn có độ phồng tự nhiên. 

Ngoài ra kết hợp với kiểu tóc ngắn không mái giúp các nàng trông năng động, trẻ trung mỗi ngày. Để thêm phần xinh tươi hơn bạn có thể uốn cụp nhẹ nhàng hoặc uốn xoăn lơi.

toc-ngan-layer-20
Tóc tỉa ngắn layer không mái

Tóc layer nữ mặt tròn duỗi cúp đuôi

Tóc layer duỗi cúp đuôi phù hợp với các nàng mặt tròn giúp bạn trở nên xinh đẹp trẻ trung, tươi tắn hơn. Nhờ kiểu tóc này, khuôn mặt bạn cũng nhỏ hơn rất nhiều. Bạn có thể để mái ngang xem nhé, diện mạo bạn sẽ trở lên xinh tươi, dễ thương hơn nhiều đó.

toc-ngan-layer-21
Kiểu tóc layer nữ mặt tròn duỗi cúp đuôi

Kiểu tóc layer ngắn uốn gợn sóng

Những cô nàng mặt tròn, trán cao sẽ rất phù hợp với bộ đôi mái thưa và tóc tỉa layer ngắn. Kiểu tóc này giúp bạn che được những khuyết điểm giúp khuôn mặt thon dài thanh tú, trẻ trung, thời thượng hơn.

toc-ngan-layer-22
Kiểu tóc layer nữ ngắn uốn gợn sóng

Tóc layer nữ ngắn cho nàng tóc mỏng

Đây là kiểu tóc rất phù hợp với những cô nàng tóc mỏng giúp mái tóc trông phồng và dày dặn hơn. Có thể cắt layer ngắn nhiều lớp so le với chiều dài ngang vai kết hợp thêm uốn xoăn nhẹ phần đuôi tóc. Ngoài ra kiểu tóc này rất phù hợp với nữ mặt tròn, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

toc-ngan-layer-23
Tóc layer nữ ngắn cho nàng tóc mỏng

Kiểu tóc layer phong cách Suzy

Kiểu tóc của Suzy - ca sĩ kiêm diễn viên Hàn Quốc, rất hot với các bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn là fan cứng của kpop nói chung và của Suzy nói riêng, đừng bỏ lỡ kiểu tóc xinh đẹp này nhé. Chính mái tóc layer này đã tạo nên thương hiệu riêng cho cô.

toc-ngan-layer-24
Kiểu tóc layer nữ ngắn phong cách Suzy

Kiểu tóc layer của Wendy

Cùng với kiểu tóc Suzy, kiểu tóc Wendy cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi sự dịu dàng và thời thượng. Kiểu tóc này giúp các bạn cân đối khuôn mặt, có thể dễ dàng biến tấu với nhiều kiểu khác nhau.

toc-ngan-layer-25
Kiểu tóc ngắn layer phong cách của Wendy

Kiểu tóc layer nữ nhuộm ombre

Đây là một trong những kiểu tóc mang vẻ đẹp cá tính và thời thượng, hot của năm nay. Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung xinh đẹp thì hãy thử ngay kiểu tóc layer nữ nhuộm ombre này nhé.

toc-ngan-layer-26
Kiểu tóc layer nữ nhuộm ombre

Cắt tóc layer nữ tầng cao

Kiểu tóc layer tầng cao được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi sự nó giúp cho khuôn mặt thanh tú, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, kiểu tóc này đẹp nhất, phù hợp nhất với mái tóc dài ngang vai, để những tầng tóc được phân lớp rõ ràng.

toc-ngan-layer-27
Kiểu tóc layer nữ tầng cao

Tóc layer nữ ngắn cho học sinh

Đối với các bạn nữ sinh đang ngồi trên ghế nhà trường có thể lựa chọn kiểu tóc tỉa layer đơn giản để có thể che đi những khuyết điểm trên gương mặt, mà vẫn đúng với quy định của nhà trường. Các bạn không cần nhuộm hay uốn, những tầng tóc được cắt tỉa layer tỉ mỉ cũng giúp bạn phong cách trẻ trung hơn rồi nhé.

toc-ngan-layer-28
Kiểu tóc layer nữ ngắn cho học sinh

Tóc ngắn layer uốn lọn to

Đây là kiểu tóc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vì nó phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau từ dịu dàng, nữ tính hay bụi bặm, mạnh mẽ. Có thể kết hợp nhuộm nhiều loại màu khác nhau với kiểu tóc này. Ví dụ như nhuộm màu vàng sẽ mang đến cho nàng một vẻ đẹp phương Tây, hay nhuộm màu đỏ mang đến sự quyến rũ và sang trọng.

toc-ngan-layer-29
Kiểu tóc layer uốn lọn to

Gẩy light tóc layer thời thượng

Tóc gẩy light layer sẽ mang đến cho nàng một vẻ đẹp trẻ trung và cá tính. Vẫn mái tóc cắt tỉa layer kết hợp với một màu nhuộm sáng vào chân tóc sẽ giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều. Bạn nên chọn màu nhuộm đuôi tóc phù hợp với tone da của mình nhé.

toc-ngan-layer-30
Kiểu tóc tóc layer gẩy light thời thượng

Trên đây là top 50+ kiểu tóc ngắn layer đẹp được nhiều bạn nữ lựa chọn nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!