10+ kiểu tóc mái bay layer thời thượng, cực xinh cho bạn nữ

28.08.2023 - 14:30

Tóc mái bay layer là một trong những kiểu tóc được yêu thích nhất hiện nay. Đối với những cô nàng yêu thích làm đẹp theo phong cách Hàn Quốc, kiểu tóc này chắc chắn không còn xa lạ gì nữa. Kiểu tóc mái bay layer được thiết kế với lớp mái dài và xếp chồng lên nhau tạo nên một kiểu tóc đẹp mắt, phù hợp với bất cứ khuôn mặt nào.

Vậy để biết rõ hơn về có những kiểu tóc mái bay tỉa layer nào? thì chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng Chanh Tươi review nhé!

Tóc mái bay layer là kiểu tóc gì?

Có rất nhiều bạn thắc mắc mái bay là gì? Khi lần đầu nghe đến tên gọi của loại tóc này chắc hẳn các bạn cũng sẽ không thể hình dung ra được. Mái bay là một kiểu dáng tóc mái được cắt tỉa hơi buông lơi, phần đuôi tóc cong nhẹ và ôm dần vào xương hàm. Kiểu tóc này cực thịnh hàng ở nước Hàn Quốc, sau đó lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thường mái bay sẽ được mix với tóc ngôi giữa hoặc một số nàng sẽ kết hợp nó cùng với kiểu tóc mái mưa cũng hot không kém. Sự kết hợp này giúp cho nàng thêm điệu đà và đáng yêu. Cũng phải khẳng định, kiểu tóc này được săn đón nồng nhiệt còn do khả năng giúp làm thon gọn gương mặt siêu đỉnh của nó. Giúp bạn có thần thái sang chảnh cùng nhan sắc thăng hạng.

Kiểu tóc layer nữ mái bay phù hợp với khuôn mặt nào?

Nếu là một fan cứng của các idol Hàn Quốc thì chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với kiểu tóc layer nữ mái bay. Kiểu tóc này thịnh hành bởi khả năng che khuyết điểm “thần sầu” và phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, đặc biệt với những kiểu khuôn mặt quen thuộc như:

1. Mặt tròn 

Với khuôn mặt tròn, chiều rộng tính từ hai gò má sẽ có kích thước tương đương với chiều dài khuôn mặt. Đôi má đầy đặn của người mặt tròn sẽ khiến bạn có vẻ ngoài trẻ trung hơn. Tuy nhiên, để tôn lên được nét mềm mại của khuôn mặt tròn, bạn cần chọn một kiểu tóc phù hợp và layer mái bay chính là một sự lựa chọn hoàn hảo

2. Mặt dài 

Một người được xác định có khuôn mặt dài khi sở hữu phần trán cao và chiều dài của khuôn mặt lớn hơn chiều rộng. Nhưng đừng tự ti về khuôn mặt dài và nhỏ, một mái tóc layer ngắn được tỉa gọn gàng sẽ giúp tôn lên nét cá tính mà vẫn nữ tính của bạn đó.

3. Mặt vuông 

Không chỉ mặt tròn hay mặt dài, những cô gái có khuôn mặt vuông cũng có thể tự tin cắt kiểu tóc layer thời thượng. Đặc biệt khi kết hợp cùng phần mái bay bồng bềnh, khuôn mặt bạn càng trở nên thon gọn và thanh thoát hơn hẳn. 

Top những kiểu tóc mái bay tỉa layer thịnh hành nhất hiện nay

1.  Tóc layer mái bay ngang vai

Bạn đang phân vân giữa tóc layer mái bay dài ngắn? Hãy thử ngay tóc layer mái bay ngang vai với độ dài vừa phải mà vẫn đảm bảo độ xinh xắn và cuốn hút. Kiểu tóc ngang vai này cũng đang là một trong những kiểu tóc được ưa chuộng mà phái đẹp không nên bỏ qua.

Tóc layer mái bay ngang vai
Tóc layer mái bay ngang vai

2. Tóc mái bay layer ngắn

Tóc mái layer ngắn hội tụ khá nhiều ưu điểm như tôn lên đường nét thanh tú của gương mặt, che vầng trán cao rộng tốt cũng như mang đến thần thái “đỉnh” cho các nàng. Tuy nhiên, kiểu tóc này khá kén khuôn mặt nên nếu không sở hữu khuôn mặt dài hoặc mặt trái xoan thì bạn không nên thử vì nó có thể làm lộ những khuyết điểm gương mặt vuông góc cạnh hay khiến bạn trông quá lố gây phản cảm.

Ngoài ra, các nàng cũng nên chú ý đến độ dày của tóc mái layer ngắn vì mái dày sẽ khiến cho diện mạo thêm phần nặng nề thay vì trở nên tinh tế, nhẹ nhàng.

Tóc mái bay layer ngắn
Tóc mái bay tỉa layer ngắn

3. Tóc mái layer cho mặt dài

Những kiểu tóc mái layer như mái layer thưa, mái layer ngắn hay mái ngố layer sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp các nàng “giấu” đi vầng trán rộng, cao và giúp cân đối tỉ lệ khuôn mặt, khiến gương mặt bừng sáng, nâng cấp nhan sắc lẫn độ “sành điệu”. Đặc biệt hơn, kiểu tóc này còn có tác dụng “hack” tuổi khiến bạn trông trẻ trung và năng động hơn. Bạn có thể kết hợp tạo kiểu uốn nhẹ phần mái để tăng thêm sự điệu đà, nữ tính cho mái tóc. 

Tóc mái layer cho mặt dài
Tóc mái layer cho mặt dài

4. Tóc mái layer cho mặt tròn

Với các nàng mặt tròn muốn che khuyết điểm cằm nọng, má bánh bao khiến khuôn mặt trông nặng nề có thể thử kiểu tóc mái bay tỉa layer có phần mai dài, ôm nhẹ vào gương mặt vừa thu gọn vừa tăng thêm phần thanh tú. Để thăng hạng nhan sắc một cách hiệu quả, các nàng mặt tròn nên ưu tiên kiểu tóc mái layer để lộ phần giữa trán có thể tạo hiệu ứng thon dài cho mặt tròn.

Tóc mái layer cho mặt tròn
Tóc mái layer cho mặt tròn

5. Tóc mái bay uốn nhẹ đuôi cắt kiểu layer 

Một kiểu tóc mái bay cắt kiểu layer khi kết hợp với kỹ thuật uốn nhẹ đuôi sẽ mang đến cho các nàng một diện mạo trẻ trung, phong cách và thần thái cực sang chảnh. Độ phồng tự nhiên đến từ dáng tóc layer kết hợp với uốn nhẹ sẽ giúp tổng thể gương mặt hài hòa và bay bổng. Dù là mặt tròn hay mặt vuông thì đều có thể thử sức với kiểu tóc ấn tượng này. 

Cụ thể ở gương mặt tròn, tóc layer mái bay uốn nhẹ đuôi chia ngôi giữa với đường nét ngắn dài đan xen sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và tăng thêm phần dễ thương, đáng yêu khiến ai cũng ấn tượng dù chỉ gặp bạn lần đầu. Tiếp đến là gương mặt vuông góc cạnh thì tóc mái bay tỉa layer uốn nhẹ đuôi lệch ngôi ngôi 3/7 hoặc 7/3 sẽ khiến những đường nét trông có vẻ thô cứng trên gương mặt trở nên mềm mại, nữ tính hơn. 

Tóc mái bay layer uốn nhẹ đuôi
Tóc mái bay tỉa layer uốn nhẹ đuôi

6. Tóc mái layer xoăn sóng nước

Với những cô nàng cá tính, không một kiểu tóc nào đẹp, bồng bềnh và đáng yêu hơn tóc mái bay layer xoăn sóng nước. Đây cũng là một dáng tóc nữ ấn tượng được rất nhiều cô nàng hiện đại sành điệu lựa chọn.

Thế mạnh của kiểu tóc mái layer xoăn sóng nước là vẻ đẹp cool ngầu và sang chảnh. Những sợi tóc ngắn dài đan xen đặc trưng của kiểu tóc layer khi kết hợp với kỹ thuật uốn xoăn dạng sóng nước sẽ tạo nên một mái tóc layer xoăn sóng nước đầy hút hồn. Đây cũng là một ứng cử viên sáng giá dành cho các quý cô mặt dài vì nó khiến khuôn mặt nàng trở nên bừng sáng, trở nên cuốn hút rất nhiều.

Chưa kể đây cũng là “cứu tinh” giúp khắc phục những nhược điểm của mái tóc mỏng, bết, dễ bị xẹp - Một kiểu tóc mái vừa đẹp, vừa thời thượng mà ai cũng muốn sở hữu.

Tóc mái layer xoăn sóng nước
Tóc mái layer xoăn sóng nước

7. Tóc mái layer duỗi thẳng

Mang vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết và trang nhã, kiểu tóc mái layer duỗi thẳng không cầu kỳ về cách chăm sóc, tạo kiểu nhưng cũng đủ khiến nàng trở nên nữ tính, thanh lịch muôn phần. Được các cô nàng công sở cực kỳ ưa chuộng, kiểu tóc này mang lại cho quý cô diện mạo chững chạc, trưởng thành hơn. Khi kết hợp với outfit áo sơ mi + chân váy hoặc áo sơ mi và quần cullotes sẽ khiến nàng trở nên chỉn chu mà vẫn không làm mất đi sự quyến rũ vốn có.

Đối với các nàng có chất tóc xoăn có thể thực hiện duỗi để giúp định hình toàn bộ mái tóc, khi kết hợp với kỹ thuật tỉa layer từ những nhà tạo mẫu chuyên nghiệp sẽ giúp cho mái tóc trở nên mềm mại hơn, không bị đơ cứng hay cong vểnh như nhiều người nghĩ. 

Tóc mái layer duỗi thẳng
Tóc mái layer duỗi thẳng

8. Tóc mái layer uốn nhẹ

Kiểu tóc mái bay layer uốn nhẹ với những lọn xoăn lơ thơ mang lại cho các nàng vẻ đẹp đầy mơ mộng, dịu dàng. Chỉ bằng một vài thao tác làm xoăn tạo điểm nhấn cho phần mái bay layer là bạn đã có thể hô biến tạo nên một kiểu tóc mái bay layer mềm mại đầy hoàn hảo phù hợp với phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng. 

Tóc mái layer uốn nhẹ
Tóc mái layer uốn nhẹ

9. Tóc mái bay tỉa layer Hàn Quốc

Là xu hướng thịnh hành tại xứ sở Kim Chi, kiểu tóc mái bay layer thưa có khả năng kết hợp với mọi kiểu tóc, dễ dàng điều chỉnh mọi gương mặt cũng như góp phần nâng tầm nhan sắc của chủ nhân.

Sở hữu cách tạo kiểu khá tinh tế và chú trọng đến cải thiện các nhược điểm thường gặp như trán rộng, trán dô, mặt to hay đường chân tóc cao, kiểu mái này vừa “nịnh” nhan sắc, vừa trendy nên được rất nhiều quý cô yêu thích.

Tóc mái bay layer Hàn Quốc
Tóc mái bay Hàn Quốc cắt layer

10. Tóc mái bay layer thưa

Là một trong những kiểu mái “dễ tính” khi có thể dễ dàng kết hợp với mọi kiểu tóc từ tóc ngắn cho đến tóc dài, từ tóc thẳng cho tới tóc xoăn với đa dạng biến tấu giúp bạn trở nên phong cách và không lo bị “một màu”. Đây cũng là kiểu mái giúp bạn F5 bản thân một cách nhanh gọn mà vẫn hiệu quả. Điểm duy nhất mà các nàng nên cân nhắc khi thử để mái bay layer thưa là độ phù hợp với khuôn mặt và độ dày của mái tóc.

Tóc mái bay layer thưa
Tóc layer mái bay cắt thưa

11. Tóc mái layer cho mặt trái xoan

Ưu điểm của gương mặt trái xoan là có thể “cân” mọi kiểu tóc mái layer. Do đó, các nàng sở hữu gương mặt trái xoan có thể mạnh dạn thử mọi kiểu tóc layer mái bay theo phong cách hay sở thích cá nhân. Nên ưu tiên những gợi ý có thể làm nổi bật đường nét khuôn mặt bạn hay tạo cảm giác mới mẻ, khác biệt giúp bạn tự tin và nổi bật hơn trong mỗi lần xuất hiện.

Tóc mái layer cho mặt trái xoan
Tóc mái layer cho mặt trái xoan

12. Kiểu tóc layer mái bay uốn cụp 

Với độ cong vừa phải, kiểu tóc mái bay layer uốn cụp sẽ giúp bạn trông thanh lịch hơn cả. Các bạn có thể chọn nhuộm thêm những màu sắc trung tính để làn da thêm trắng sáng. Tuy nhiên, phần đuôi tóc phía trước nên được uốn cong hình chữ C, ôm gọn vào mặt để tạo hiệu ứng nổi bật hơn.

Kiểu tóc mái bay layer uốn cụp
Kiểu tóc mái bay layer uốn cụp 

13. Kiểu tóc mái bay buộc cao 

Tóc mái bay buộc cao là kiểu tóc kết hợp giữa phần tóc mái được cắt tỉa buông lơi, phần đuôi tóc mái cong nhẹ và ôm dần vào xương hàm kết hợp với phần tóc sau đầu được buộc cao gọn gàng. Bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện như nơ hay dây cột tóc nhiều màu để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Kiểu tóc mái bay buộc cao
Kiểu tóc mái bay buộc cao 

14. Tóc mái bay tỉa layer chẻ ngôi giữa 

Ngôi giữa hay còn được gọi là ngôi quyển vở, là kiểu tóc có phần ngôi được chia đều 5-5. Đặc biệt, kiểu tóc mái layer bay chẻ ngôi giữa sẽ mang đến cho bạn nét đẹp quyến rũ, vừa giúp tôn lên những đường nét trên gương mặt và che đi các khuyết điểm cực kỳ tốt.

Tóc mái bay layer chẻ ngôi giữa
Tóc layer  mái bay chẻ ngôi giữa 

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc mái layer nữ

Để sở hữu một mái tóc layer nữ luôn đẹp như ở salon, các bạn có thể thực hiện các cách sau đây:

  • Hạn chế gội đầu quá thường xuyên, chỉ nên gội từ 2-3 lần/tuần để tóc không bị khô do mất đi lớp dầu tự nhiên. Ngoài ra, các bạn còn nên sử dụng dầu gội có chiết suất thiên nhiên, chứa ít hóa chất để tóc thêm chắc khỏe. 
  • Dùng thêm dầu xả hoặc kem ủ tóc mỗi tuần.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng khi gội đầu.
  • Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Những thông tin trên do Chanh Tươi review tổng hợp và chia sẻ đến bạn mong rằng sẽ là những thông tin có ích và có thể giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi muốn thay đổi kiểu tóc, làm mới bản thân. Nếu có bất kỳ góp ý nào dành cho bài viết bạn vui lòng để lại phản hồi ngay dưới phần bình luận của bài viết chủ đề “tóc mái bay layer” này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!